Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Tài liệu cao cấp không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro.
Tìm hiểu thêm »Giáo án tích hợp lớp 1 sách Chân trời sáng tạo đầy đủ 35 tuần của năm học, được xây dựng bám sát chương trình giáo dục phổ thông mới, giúp giáo viên dễ dàng triển khai các hoạt động dạy học linh hoạt, sáng tạo và hiệu quả.
Với định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, giáo án tích hợp không chỉ cung cấp kiến thức cơ bản mà còn gắn kết giữa các môn học, tạo cơ hội cho học sinh lớp 1 rèn luyện kỹ năng tư duy, giao tiếp và vận dụng vào thực tiễn. Nội dung giáo án được trình bày khoa học, chi tiết. Mời thầy cô tham khảo:
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY TUẦN 1
Từ ....... đến .........
|
NGÀY |
Buổi |
TIẾT |
MÔN |
TÊN BÀI DẠY |
|
Thứ hai
|
Sáng |
1 |
HĐTN |
SHDC: Giới thiệu học sinh lớp 1 |
|
2 |
Tiếng Việt |
A a (Tiết 1) |
||
|
3 |
Thể dục |
GV bộ môn |
||
|
4 |
Toán |
Lớp 1 của em |
||
|
Chiều |
3 |
Tiếng Việt |
A a (Tiết 2) |
|
|
4 |
Tiếng Anh 1 |
GV TA |
||
|
5 |
Âm nhạc |
GV bộ môn |
||
|
Thứ ba
|
Sáng |
1 |
Tiếng Việt |
B b (Tiết 1) |
|
2 |
Tiếng Việt |
B b (Tiết 2) |
||
|
3 |
Đạo đức |
Bài 1: Mái ấm gia đình (Tiết 1) |
||
|
4 |
TNXH |
Bài 1: Gia đình của em (Tiết 1) |
||
|
Chiều |
3 |
Tiếng Việt |
C c, dấu huyền, dấu sắc (Tiết 1) |
|
|
4 |
Mĩ thuật |
GV bộ môn |
||
|
5 |
Tiếng Anh 2 |
GV TA |
||
|
Thứ tư |
Sáng |
1 |
Tiếng Việt |
C c, dấu huyền, dấu sắc (Tiết 2) |
|
2 |
Thể dục |
GV bộ môn |
||
|
3 |
Toán |
Vị trí (Tiết 1) |
||
|
4 |
Tiếng Việt |
O o, dấu hỏi (Tiết 1) |
||
|
Chiều |
3 |
Tiếng Việt |
O o, dấu hỏi (Tiết 2) |
|
|
4 |
Tiếng Anh 3 |
GV TA |
||
|
5 |
Tiếng Anh 4 |
GV TA |
||
|
Thứ năm
|
Sáng |
1 |
Tiếng Anh 5 |
GV TA |
|
2 |
Tiếng Anh 6 |
GV TA |
||
|
3 |
Tiếng Việt |
Thực hành |
||
|
4 |
Tiếng Việt |
Ôn tập (Tiết 1) |
||
|
Chiều |
3 |
TNXH |
Bài 1: Gia đình của em (Tiết 2) |
|
|
4 |
HĐTN |
SH theo chủ đề: Dáng vẻ bên ngoài của em và của bạn |
||
|
5 |
GDKNS |
|
||
|
Thứ sáu
|
Sáng |
1 |
Tiếng Việt |
Ôn tập (Tiết 2) |
|
2 |
Tiếng Việt |
Kể chuyện: Cá bò |
||
|
3 |
Toán |
Vị trí (Tiết 2) |
||
|
4 |
HĐTN |
SHL: Em làm việc nhóm |
||
|
Chiều |
3 |
Ôn tập |
Ôn tập |
|
|
4 |
Tiếng Anh 7 |
GV TA |
||
|
5 |
Tiếng Anh 8 |
GV TA |
Kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt lớp 1 tuần 01
CHỦ ĐỀ 1: NHỮNG BÀI HỌC ĐẦU TIÊN
BÀI 1: A a (tiết 1-2, sách học sinh, trang 10-11)
I. MỤC TIÊU: Sau bài học, học sinh:
1. Kiến thức: Trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được tên chủ đề gợi ra, sử dụng được một số từ khóa sẽ xuất hiện trong các bài học thuộc chủ đề “Những bài học đầu tiên” (ba, bà, bò, cò, cá; số 1). Quan sát tranh khởi động, trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi có tiếng chứa âm chữ a (ba, bà, hoa, lá).
2. Kĩ năng: Nhận diện được sự tương hợp giữa âm và chữ a. Đọc được chữ a.Viết được chữ a, số 1. Nhận biết được tiếng có âm chữ a, nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có âm chữ a. Biết chào hỏi, xưng hô (với bạn và thầy cô), nói lời xin phép (tích hợp qua kể chuyện và qua các hoạt động dạy học và các hoạt động giáo dục); biết nói lời biểu thị sự ngạc nhiên, thích thú qua các hoạt động mở rộng.
3. Thái độ: Yêu thích môn học; biết dùng và giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt.
4. Năng lực: Hình thành năng lực hợp tác qua việc thực hiện các hoạt động nhóm; năng lực tự học, tự giải quyết vấn đề; năng lực sáng tạo qua hoạt động đọc, viết.
5. Phẩm chất: Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ qua hoạt động tập viết; rèn luyện phẩm chất trung thực qua việc thực hiện các nội dung kiểm tra, đánh giá.
6. Tích hợp: Tích hợp dạy học 4 kĩ năng đọc, viết, nói và nghe; tích hợp dạy ngôn ngữ và dạy văn chương nhằm bồi dưỡng các phẩm chất, năng lực sử dụng ngôn ngữ; tích hợp dạy các giá trị văn hoá, giáo dục, phát triển nhân cách; tích hợp phát triển ngôn ngữ và tư duy; tích hợp dạy Tiếng Việt với các môn học và hoạt động giáo dục khác như Đạo đức, Tự nhiên và Xã hội, Âm nhạc, Mĩ thuật, Thể dục, Hoạt động trải nghiệm, Hoạt động giáo dục Thể chất, Giáo dục địa phương.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
1. Giáo viên: Thẻ chữ a (in thường, in hoa, viết thường); một số tranh ảnh minh hoạ kèm thẻ từ (gà, bà, lá, số 1)
2. Học sinh: Sách học sinh, vở Tập viết, viết chì, bảng con, …
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC DẠY HỌC:
1. Phương pháp dạy học: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp: nhằm khai thác kinh nghiệm ngôn ngữ (vốn từ, đặt câu) và kinh nghiệm xã hội của học sinh, kết nối điều học sinh đã biết, đã có với bài học mới, giúp học sinh nhận ra ý nghĩa của việc học (đọc, viết).
2. Hình thức dạy học: Cá nhân, nhóm, lớp.
IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
TIẾT 1
1. Ổn định lớp (3-5 phút):
Giáo viên tổ chức cho học sinh hát tập thể bài “Cháu yêu bà”.
2. Dạy bài mới (27-30 phút):
|
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
|
2.1. Khởi động (4-5 phút): * Mục tiêu: Học sinh trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được tên chủ đề gợi ra, phát hiện một số từ thuộc chủ đề “Những bài học đầu tiên” (ba, bà, bò, cò, cá).Quan sát tranh khởi động, trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh có tên gọi có tiếng chứa âm chữ a (ba, bà, hoa, lá). * Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp; thảo luận nhóm đôi. * Cách tiến hành: |
|
|
- Giáo viên hướng dẫn học sinh mở sách, tìm đúng trang của bài học. - Giáo viên treo tranh, giới thiệu chủ đề.
- Giáo viên tổ chức nhóm đôi, yêu cầu học sinh trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được tên chủ đề.
- Giáo viên giải thích thêm tên gọi Những bài học đầu tiên: những chữ cái, chữ số,… đầu tiên học sinh sẽ học.
- Giáo viên yêu cầu học sinh tìm điểm giống nhau giữa các tiếng tìm được. - Giáo viên giới thiệu bài mới và viết bảng.
- Giáo viên nêu mục tiêu của bài học. |
- Học sinh mở sách học sinh trang 10, cùng bạn thảo luận về tên chủ đề của bài học,… - Học sinh nghe giới thiệu tên chủ đề (quan sát tranh chủ đề). - Học sinh trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động được tên chủ đề (và tranh chủ đề) gợi ra, nêu được một số từ khóa sẽ xuất hiện trong các bài học thuộc chủ đề Những bài học đầu tiên (ba, bà, cà, cò, ca, cá, cò; hoặc các chữ số 1, 2, 3, 4, 5).
- Học sinh cùng bạn quan sát tranh khởi động, nói từ ngữ chứa tiếng có âm a (bà, ba, má, hoa, lá,...). - Học sinh tìm điểm giống nhau giữa các tiếng tìm được (có chứa a) và phát hiện âm a. - Học sinh lắng nghe giáo viên giới thiệu bài mới, quan sát giáo viên viết tên bài (A a). - Học sinh lắng nghe mục tiêu của bài học. |
|
2.2. Dạy âm chữ mới (23-25 phút): * Mục tiêu: Học sinh nhận diện được sự tương hợp giữa âm và chữ a; đọc được chữ a; viết được chữ a, số 1; nhận biết được tiếng có âm chữ a, nói được câu có từ ngữ chứa tiếng có âm chữ a. * Phương pháp, hình thức tổ chức: Đàm thoại, trực quan, vấn đáp; thảo luận nhóm. * Cách tiến hành: |
|
|
a. Nhận diện âm chữ mới: - Giáo viên gắn thẻ chữ a lên bảng. - Giáo viên giới thiệu chữ a. b. Đọc âm chữ mới: Giáo viên hướng dẫn học sinh đọc chữ a. |
- Học sinh quan sát chữ a in thường, A in hoa.
- Học sinh đọc chữ a. |
|
Nghỉ giữa tiết |
|
|
c. Tập viết: c.1. Viết vào bảng con: - Viết chữ a: Giáo viên viết và phân tích cấu tạo nét chữ của chữ a. - Viết số 1: Giáo viên hướng dẫn học sinh đọc số 1. Giáo viên viết và phân tích hình thức chữ viết của số 1. c.2. Viết vào vở tập viết: - Giáo viên yêu cầu học sinh viết chữ a và số 1 vào vở Tập viết. - Giáo viên giúp đỡ học sinh CHT. |
- Học sinh quan sát cách giáo viên viết và phân tích cấu tạo nét chữ của chữ a. - Học sinh viết chữ a vào bảng con. - Học sinh nhận xét bài viết của mình, của bạn; sửa lỗi nếu có. - Học sinh đọc số 1. - Học sinh quan sát cách giáo viên viết và phân tích hình thức chữ viết của số 1. - Học sinh viết số 1vào bảng con. - Học sinh nhận xét bài viết của mình, của bạn; sửa lỗi nếu có. - Học sinh viết chữ a và số 1 vào vở Tập viết. - Học sinh nhận xét bài viết của mình và bạn; sửa lỗi nếu có. - Học sinh tự chọn biểu tượng đánh giá phù hợp với kết quả bài của mình. |
....
>> Tải file để tham khảo trọn bộ 35 tuần!
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Giáo án tích hợp lớp 1 sách Chân trời sáng tạo
Giáo án tích hợp lớp 1 sách Chân trời sáng tạo
99.000đ