Giáo án buổi 2 Toán 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (HK1) Giáo án buổi chiều Toán lớp 1

Giáo án buổi 2 Toán 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm các bài giảng trong học kì 1 năm học 2024 - 2025, giúp thầy cô dễ dàng xây dựng kế hoạch bài dạy buổi chiều môn Toán 1 KNTT theo chương trình mới.

KHBD buổi chiều Toán 1 Kết nối tri thức cả năm được biên soạn kỹ lưỡng, trình bày khoa học. Bên cạnh đó, thầy cô tham khảo thêm giáo án Toán 1 sách Kết nối tri thức. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để soạn giáo án tăng cường Toán 1 Kết nối tri thức:

Giáo án buổi chiều Toán lớp 1 sách Kết nối tri thức

BÀI 1: CÁC SỐ 0, 1, 2, 3, 4, 5

TIẾT 1

I. MỤC TIÊU: Giúp HS

1. Phát triển các kiến thức.

  • Nhận biết được các số từ 0 đến 5.
  • Đọc, đếm và viết được các số từ 0 đến 5.
  • Sắp xếp được các số từ 0 đến 5.
  • Vận dụng vào thực tiễn.

2. Phát triển các năng lực chung và phẩm chất.

- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản.

II. CHUẨN BỊ:

  • GV: Tranh, ảnh/ 4,5; bảng phụ, phiếu BT.
  • HS: Bảng con, que tính, VBT, Bộ đồ dùng toán 1.

III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:

Hoạt động của giáo viênHoạt động của học sinh
KHỞI ĐỘNG: 2’

- GV cùng cả lớp hát bài hát: Tập đếm.

- GV giảng giải, dẫn dắt vào bài học.

- Ghi bảng: Các số 0,1,2,3,4,5.

LUYỆN TẬP:30’

Bài 1/4: Viết số. HT Chậm

- GV nêu yêu cầu đề.

* Nhận biết các số: 1,2,3,4,5.

- GV yêu cầu HS lấy ra 1,2,3,4,5 que tính rồi đếm số que tính lấy ra.

* Viết các số: 1,2,3,4,5.

- GV viết mẫu và hướng dẫn HS viết lần lượt các số.

- Cho HS viết vào bảng con.

- Y/C HS viết vào VBT.

- GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em.

Bài 2/4: Khoanh vào số thích hợp (theo mẫu). HT Chậm

- GV nêu yêu cầu của bài.

- GV hỏi: Trong BT2 có tất cả mấy bức tranh?

- GV hỏi về nội dung các bức tranh:

+ Bức tranh 1 vẽ mấy quả cam?

- Vậy ta cần khoanh vào số mấy?

- GV cho HS làm phần còn lại.

- GV mời HS lên bảng chia sẻ

- GV cùng HS nhận xét.

Bài 3/5: Viết số thích hợp vào ô trống (theo mẫu) HTC

- GV nêu yêu cầu của bài.

- GV hỏi về nội dung các bức tranh:

- Bức tranh 1: Trong chiếc cốc có mấy bàn chải?

- Vậy ta cần điền vào ô trống số mấy?

- GV cho HS làm theo nhóm đôi làm phần còn lại.

- GV mời HS lên bảng chia sẻ

- GV cùng HS nhận xét.

Bài 4/5: Nối con bướm với cánh hoa thích hợp (theo mẫu).

- GV nêu yêu cầu của bài.

- GV yêu cầu HS đếm số lượng các chấm tròn xuất hiện trên mỗi con bướm.

- GV hướng dẫn HS mối quan hệ giữa số chấm tròn trên mỗi con bướm và số trên mỗi cánh hoa.

- Tùy theo mức độ tiếp thu của HS mà GV có thể yêu cầu HS làm luôn bài tập hoặc cùng HS làm ví dụ trước.

- GV mời HS lên bảng chia sẻ

- GV cùng HS nhận xét.

- HS lắng nghe.

- HS thực hiện cá nhân lấy ra 1,2,3,4,5 que tính rồi đếm: 1,2,3,4,5.

- HS lắng nghe.

- HS thực hiện vào bảng con.

- HS viết vào VBT.

- HS lắng nghe.

- 5 bức tranh.

- 3 quả cam.

- số 3.

- Làm vào vở BT.

- HS nêu miệng

- HS nhận xét bạn

- HS lắng nghe.

- 2 bàn chải.

- số 2.

- Hai bạn cùng bàn hỏi đáp nhau về từng hình.

+ H2: 4 bàn chải.

+ H3: 5 bàn chải.

+ H4:3 bàn chải.

+ H5:1 bàn chải.

+ H6: 0 bàn chải.

- HS nhắc lại y/c của bài.

- HS quan sát đếm.

- HS phát hiện quy luật: Số trên mỗi cánh hoa chính là số chấm tròn trên mỗi con bướm .

- HS làm bài

- HS nêu miệng

- HS nhận xét bạn

VẬN DỤNG: 3’

4. Củng cố, dặn dò:

- Cho HS đọc, viết các số từ 0 đến 5 vào bảng con.

- Nhắc nhở, dặn dò HS hoàn thành các bài tập trong VBT.

- Nhận xét tiết học, tuyên dương.

BÀI 1: CÁC SỐ 0, 1, 2, 3, 4, 5

TIẾT 2

I. MỤC TIÊU: Giúp HS

1. Phát triển các kiến thức.

  • Nhận biết được các số từ 0 đến 5.
  • Đọc, đếm và viết được các số từ 0 đến 5.
  • Tô màu vào hình dựa theo số cho sẵn.
  • Vận dụng vào thực tiễn.

2. Phát triển các năng lực chung và phẩm chất.

- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản.

II. CHUẨN BỊ:

  • GV: Tranh, ảnh/ 6,7; bảng phụ, phiếu BT.
  • HS: Bảng con, que tính, VBT, Bộ đồ dùng toán 1.

III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:

Hoạt động của giáo viênHoạt động của học sinh
KHỞI ĐỘNG: 2’

- GV cùng cả lớp hát bài hát: Đếm sao.

- GV giảng giải, dẫn dắt vào bài học.

- Ghi bảng: Các số 0,1,2,3,4,5. (tiết 2)

LUYỆN TẬP: 30’

Bài 1/6: Viết số thích hợp vào ô trống. HT Chậm

- GV nêu yêu cầu của bài.

- GV yêu cầu HS đếm số lượng các bông hoa, quả trong mỗi hình và nêu kết quả

- GV mời HS lên bảng chia sẻ.

- GV cùng HS nhận xét

- GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em.

Bài 2/6: Tô màu ngôi sao (theo mẫu). HT Chậm

- GV nêu yêu cầu của bài.

- GV hỏi: Trong BT2 có tất cả mấy hàng ngôi sao? Mỗi hàng có mấy ngôi sao?

- GV: Hàng số 1 người ta viết số 2 ở đầu dòng, tức là yêu cầu mình phải tô màu vào 2 ngôi sao.Những số đứng đầu hàng chính là số ngôi sao chúng ta cần phải tô màu.

- GV cho HS làm phần còn lại.

- GV mời HS lên bảng chia sẻ

- GV cùng HS nhận xét.

Bài 3/7: Tô màu đổ bình hoa có 3 bông hoa, màu vàng bình hoa có 5 bông hoa. HTC

- GV nêu yêu cầu của bài.

- Trong BT3 có tất cả mấy bình hoa?

- GV cho HS làm theo nhóm đôi đếm số bông hoa trong mỗi bình hoa.

- GV cho HS tô màu theo yêu cầu của đề.

- GV cùng HS nhận xét.

Bài 4/7: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng. Có bao nhiêu con vật trong bức tranh?

- GV nêu yêu cầu của bài.

- GV yêu cầu HS đếm số lượng con vật xuất hiện trong bức tranh.

- GV mời HS lên bảng chia sẻ

- GV cùng HS nhận xét.

- HS lắng nghe.

- HS thực hiện cá nhân đếm số lượng các bông hoa, quả trong mỗi hình và nêu kết quả.

+ H1: 5 bông hoa.

+ H2: 4 quả.

- HS lắng nghe.

- HS lắng nghe.

- 5 hàng ngôi sao. Mỗi hàng đều có 5 ngôi sao.

- HS lắng nghe.

- Làm vào vở BT.

- HS nêu miệng

- HS nhận xét bạn

- HS lắng nghe.

- 4 bình hoa

- số 2.

- Hai bạn cùng bàn hỏi đáp nhau về từng hình.

+ H1: 4 bông hoa.

+ H2: 3 bông hoa.

+ H3: 5 bông hoa.

+ H4: 2 bông hoa.

- HS thực hiện.

- HS nhắc lại y/c của bài.

- HS quan sát đếm.

- HS chọn C

- HS lắng nghe.

VẬN DỤNG: 3’

4. Củng cố, dặn dò:

- Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì?

- Số 0 giống hình gì?

- Về nhà em cùng người thân tìm thêm các ví dụ có số các số vừa học trong cuộc sống để hôm sau chia sẻ với các bạn.

- Nhận xét tiết học, tuyên dương.

BÀI 1 : CÁC SỐ 0, 1, 2, 3, 4, 5

TIẾT 3

I. MỤC TIÊU: Giúp HS

1. Phát triển các kiến thức.

  • Nhận biết được các số từ 0 đến 5.
  • Đọc, đếm và viết được các số từ 0 đến 5.
  • Sắp xếp được các số từ 0 đến 5.
  • Điền số vào ô trống theo thứ tự từ 0 đến 5.
  • Vận dụng vào thực tiễn.

2. Phát triển các năng lực chung và phẩm chất.

  • Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản.

II. CHUẨN BỊ:

  • GV: Tranh, ảnh/ 8,9; bảng phụ, phiếu BT.
  • HS: Bảng con, que tính, VBT, Bộ đồ dùng toán 1.

III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:

Hoạt động của giáo viênHoạt động của học sinh
KHỞI ĐỘNG: 2’

- GV cùng cả lớp hát bài hát.

- GV giảng giải, dẫn dắt vào bài học.

- Ghi bảng: Các số 0,1,2,3,4,5. (Tiết 3)

LUYỆN TẬP:30’

Bài 1/8: Viết số thích hợp vào ô trống (theo mẫu). HT Chậm

- GV nêu yêu cầu của bài.

- GV yêu cầu HS đếm số lượng các con vật trên mỗi lá sen và viết số vào mỗi ô trống.

- GV mời HS lên bảng chia sẻ

- GV cùng HS nhận xét

Bài 2/8: Tô màu (theo mẫu). HT Chậm

- GV nêu yêu cầu của bài.

- GV hướng dẫn HS thực hiện.

- GV mời HS lên bảng chia sẻ

- GV cùng HS nhận xét.

Bài 3/9: Viết số thích hợp vào ô trống. HTC

- GV nêu yêu cầu của bài.

- GV hướng dẫn mẫu câu a: Trong câu a có 6 hình tam giác nhưng có 5 hình tam giác đã được ghi các số từ 0 đến 5; người ta đã cho sẵn các số theo thứ tự: 0,1,2,...,4,5.Vậy sau số 2 liền kề là số mấy?

+ Vậy ta điền số mấy vào ô trống?

- GV cho HS làm phần còn lại.

- GV mời HS lên bảng chia sẻ

- GV cùng HS nhận xét.

Bài 4/9: Quan sát tranh rồi viết số thích hợp vào ô trống.

- GV nêu yêu cầu của bài.

- GV yêu cầu HS làm việc nhóm đôi quan sát tranh và đếm số lượng các đồ vật xuất hiện trong bức tranh.

- GV mời HS lên bảng chia sẻ

- GV cùng HS nhận xét.

- HS lắng nghe.

- HS thực hiện.

- HS viết vào VBT.

+ H1: 2 con

+ H2: 5 con

+ H3: 0 con

+ H4: 4 con

+ H5: 1 con

+ H6: 3 con

- HS lắng nghe.

- HS lắng nghe.

- Làm vào vở BT.

- HS nêu miệng

- HS nhận xét bạn

- HS lắng nghe.

- số 3.

- số 3.

- HS làm VBT

b. 0,1,2,3,4,5

c. 0,1,2,3,4,5

d. 0,1,2,3,4,5

- HS nhắc lại y/c của bài.

- HS quan sát đếm.

+ 5 ngôi nhà.

+ 3 cây xanh

+ 4 con chim

+ 1 mặt trời

+ 2 con chó

+ 1 xe ô tô

- HS làm bài

- HS nhận xét bạn

VẬN DỤNG: 3’

4. Củng cố, dặn dò:

- Cho HS đọc, viết các số từ 0 đến 5 vào bảng con.

- Nhắc nhở, dặn dò HS hoàn thành các bài tập trong VBT.

- Nhận xét tiết học, tuyên dương.

Bài 2: Các số 6,7, 8, 9, 10 (Tiết 1)

I. MỤC TIÊU: Giúp HS:

  • HS nhận biết được các số 6,7,8,9,10.
  • HS viết được các số 6,7,8,9,10.
  • Thựchiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản.

II. CHUẨN BỊ:

  • GV: Tranh, ảnh/ 10,11, phiếu BT.
  • HS: VBT, bảng con.

III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

Khởi động (7’)

1. Khởi động: HS hát

2. Bài cũ:

- GV đọc bất kì các số từ 0-5 HS đã học, HS viết vào bảng con.

- GV yêu cầu 2 HS đọc lại.

- GV nhận xét, tuyên dương

- HS hát

- HS viết

- HS đọc

Luyện tập ( 25’)

GV yêu cầu HS mở VBT toán.

Bài 1/ 10:

- GV đọc yêu cầu

- HS Làm việc cá nhân.

- GV nhận xét HS viết số, tuyên dương.

Bài 2/ 10

- GV đọc yêu cầu

- HS làm việc theo cặp

- GV nhận xét HS viết số, tuyên dương.

Bài 3/11

- GV đọc yêu cầu

- GV cho HS làm BT vào phiếu BT

- HS làm việc theo cặp

- GV thu, chấm, nhận xét HS, tuyên dương.

Bài 4/11

- GV đọc yêu cầu

- GV cho HS làm cá nhân tô màu vào số bông hoa.

- HS làm cá nhân

- GV quan sát, nhận xét HS, tuyên dương.

Bài 1:

- HS lắng nghe và thực hiện

- HS viết số

- HS nhận xét bài bạn

Bài 2:

- HS lắng nghe và thực hiện

Hình 1: 6

Hình 2: 7

Hình 3: 8

Hình 4: 9

Hình 5: 10

- HS cùng trao đổi kết quả

Bài 3:

- HS lắng nghe và thực hiện

Hình 1: 7

Hình 2: 9

Hình 3: 10

Hình 4: 8

Hình 5:6

Bài 4:

- HS lắng nghe và thực hiện

Hàng 1: 9 bông hoa

Hàng 2: 8 bông hoa

Hàng 3: 10 bông hoa

Hàng 4: 7 bông hoa

Hàng 5: 6 bông hoa

Vận dụng (3’)

4. Củng cố, dặn dò:

- HS cho HS đọc, viết lại các số 6,7,8,9,10 vào bảng con.

- Dặn HS về nhà học bài, hoàn thiện các BT chưa hoàn thành vào VBT, chuẩn bị bài tiếp theo.

- Nhận xét, tuyên dương HS.

- HS lắng nghe và thực hiện

Toán (Ôn)
Bài 2: Ôn các số 6, 7, 8, 9, 10 (Tiết 2)

I. MỤC TIÊU: Giúp HS:

- HS nhận biết được các số trong phạm vi10.

- HS viết được các số trong phạm vi10.

- Thực hiện vận dụng vào thực tiễn, biết tham gia trò chơi.

II. CHUẨN BỊ:

- GV: Tranh, ảnh/ 12 , phiếu BT, bảng phụ.

- HS: VBT, bảng con.

III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

Khởi động( 7’)

1. Khởi động: HS hát

2. Bài cũ:

- GV đọc bất kì các số từ 6-10 HS đã học, HS viết vào bảng con.

- GV yêu cầu 2 HS đọc lại.

- GV nhận xét, tuyên dương

- HS hát

- HS viết

- HS đọc

Luyện tập ( 25’)

GV yêu cầu HS mở VBT toán.

Bài 1/ 12:

- GV đọc yêu cầu

- HS Làm việc cá nhân.

- GV nhận xét HS, tuyên dương.

Bài 2/ 12

- GV đọc yêu cầu

- HS làm vào phiếu BT( cá nhân)

- GV thu, chấm, nhận xét HS, tuyên dương.

Bài 3/13

- GV đọc yêu cầu

- GV cho HS thảo luận nhóm

- GV đính bảng phụ

- GV cho HS chọn mỗi nhóm 10 HS thi tiếp sức.

Luật chơi: Mỗi nhóm 10 người thảo luận và tìm vị trí đường đi của chú chó và gà con tìm đường về nhà theo thứ tự từ 0-10.

- Nhóm nào tìm đường về nhà nhanh nhất sẽ thắng cuộc.

- GV tổ chức cho HS thi

- GV nhận xét HS, tuyên dương.

Bài 1:

- HS lắng nghe và thực hiện

Hình 1: 6

Hình 2: 7

Hình 3: 10

Hình 4: 9

Hình 5: 8

- HS nhận xét bài bạn

Bài 2:

- HS lắng nghe và thực hiện

Hình 1: 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9,10

Hình 2: 6,7,8,9,10

Hình 3: 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9,10

- HS nhận xét

Bài 3:

- HS lắng nghe và thực hiện

- HS thi tiếp sức

- HS nhận xét

Vận dụng (3’)

4. Củng cố, dặn dò:

- HS cho HS đọc, viết lại các số.

- Dặn HS về nhà học bài, hoàn thiện các BT chưa hoàn thành vào VBT, chuẩn bị bài tiếp theo.

- Nhận xét, tuyên dương HS.

- HS lắng nghe và thực hiện

.......

>> Tải file để tham khảo trọn bộ Giáo án buổi 2 Toán 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Sắp xếp theo
👨
    Chỉ thành viên Download Pro tải được nội dung này! Download Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm