Giáo án buổi 2 Toán 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (HK1) Giáo án buổi chiều Toán lớp 1
Giáo án buổi 2 Toán 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm các bài giảng trong học kì 1 năm học 2024 - 2025, giúp thầy cô dễ dàng xây dựng kế hoạch bài dạy buổi chiều môn Toán 1 KNTT theo chương trình mới.
KHBD buổi chiều Toán 1 Kết nối tri thức cả năm được biên soạn kỹ lưỡng, trình bày khoa học. Bên cạnh đó, thầy cô tham khảo thêm giáo án Toán 1 sách Kết nối tri thức. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để soạn giáo án tăng cường Toán 1 Kết nối tri thức:
Giáo án buổi chiều Toán lớp 1 sách Kết nối tri thức
BÀI 1: CÁC SỐ 0, 1, 2, 3, 4, 5
TIẾT 1
I. MỤC TIÊU: Giúp HS
1. Phát triển các kiến thức.
- Nhận biết được các số từ 0 đến 5.
- Đọc, đếm và viết được các số từ 0 đến 5.
- Sắp xếp được các số từ 0 đến 5.
- Vận dụng vào thực tiễn.
2. Phát triển các năng lực chung và phẩm chất.
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tranh, ảnh/ 4,5; bảng phụ, phiếu BT.
- HS: Bảng con, que tính, VBT, Bộ đồ dùng toán 1.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
KHỞI ĐỘNG: 2’ | |
- GV cùng cả lớp hát bài hát: Tập đếm. - GV giảng giải, dẫn dắt vào bài học. - Ghi bảng: Các số 0,1,2,3,4,5. | |
LUYỆN TẬP:30’ | |
Bài 1/4: Viết số. HT Chậm - GV nêu yêu cầu đề. * Nhận biết các số: 1,2,3,4,5. - GV yêu cầu HS lấy ra 1,2,3,4,5 que tính rồi đếm số que tính lấy ra. * Viết các số: 1,2,3,4,5. - GV viết mẫu và hướng dẫn HS viết lần lượt các số. - Cho HS viết vào bảng con. - Y/C HS viết vào VBT. - GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em. Bài 2/4: Khoanh vào số thích hợp (theo mẫu). HT Chậm - GV nêu yêu cầu của bài. - GV hỏi: Trong BT2 có tất cả mấy bức tranh? - GV hỏi về nội dung các bức tranh: + Bức tranh 1 vẽ mấy quả cam? - Vậy ta cần khoanh vào số mấy? - GV cho HS làm phần còn lại. - GV mời HS lên bảng chia sẻ - GV cùng HS nhận xét. Bài 3/5: Viết số thích hợp vào ô trống (theo mẫu) HTC - GV nêu yêu cầu của bài. - GV hỏi về nội dung các bức tranh: - Bức tranh 1: Trong chiếc cốc có mấy bàn chải? - Vậy ta cần điền vào ô trống số mấy? - GV cho HS làm theo nhóm đôi làm phần còn lại. - GV mời HS lên bảng chia sẻ - GV cùng HS nhận xét. Bài 4/5: Nối con bướm với cánh hoa thích hợp (theo mẫu). - GV nêu yêu cầu của bài. - GV yêu cầu HS đếm số lượng các chấm tròn xuất hiện trên mỗi con bướm. - GV hướng dẫn HS mối quan hệ giữa số chấm tròn trên mỗi con bướm và số trên mỗi cánh hoa. - Tùy theo mức độ tiếp thu của HS mà GV có thể yêu cầu HS làm luôn bài tập hoặc cùng HS làm ví dụ trước. - GV mời HS lên bảng chia sẻ - GV cùng HS nhận xét. | - HS lắng nghe. - HS thực hiện cá nhân lấy ra 1,2,3,4,5 que tính rồi đếm: 1,2,3,4,5. - HS lắng nghe. - HS thực hiện vào bảng con. - HS viết vào VBT. - HS lắng nghe. - 5 bức tranh. - 3 quả cam. - số 3. - Làm vào vở BT. - HS nêu miệng - HS nhận xét bạn - HS lắng nghe. - 2 bàn chải. - số 2. - Hai bạn cùng bàn hỏi đáp nhau về từng hình. + H2: 4 bàn chải. + H3: 5 bàn chải. + H4:3 bàn chải. + H5:1 bàn chải. + H6: 0 bàn chải. - HS nhắc lại y/c của bài. - HS quan sát đếm. - HS phát hiện quy luật: Số trên mỗi cánh hoa chính là số chấm tròn trên mỗi con bướm . - HS làm bài - HS nêu miệng - HS nhận xét bạn |
VẬN DỤNG: 3’ | |
4. Củng cố, dặn dò: - Cho HS đọc, viết các số từ 0 đến 5 vào bảng con. - Nhắc nhở, dặn dò HS hoàn thành các bài tập trong VBT. - Nhận xét tiết học, tuyên dương. |
BÀI 1: CÁC SỐ 0, 1, 2, 3, 4, 5
TIẾT 2
I. MỤC TIÊU: Giúp HS
1. Phát triển các kiến thức.
- Nhận biết được các số từ 0 đến 5.
- Đọc, đếm và viết được các số từ 0 đến 5.
- Tô màu vào hình dựa theo số cho sẵn.
- Vận dụng vào thực tiễn.
2. Phát triển các năng lực chung và phẩm chất.
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tranh, ảnh/ 6,7; bảng phụ, phiếu BT.
- HS: Bảng con, que tính, VBT, Bộ đồ dùng toán 1.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
KHỞI ĐỘNG: 2’ | |
- GV cùng cả lớp hát bài hát: Đếm sao. - GV giảng giải, dẫn dắt vào bài học. - Ghi bảng: Các số 0,1,2,3,4,5. (tiết 2) | |
LUYỆN TẬP: 30’ | |
Bài 1/6: Viết số thích hợp vào ô trống. HT Chậm - GV nêu yêu cầu của bài. - GV yêu cầu HS đếm số lượng các bông hoa, quả trong mỗi hình và nêu kết quả - GV mời HS lên bảng chia sẻ. - GV cùng HS nhận xét - GV quan sát, nhận xét, hỗ trợ các em. Bài 2/6: Tô màu ngôi sao (theo mẫu). HT Chậm - GV nêu yêu cầu của bài. - GV hỏi: Trong BT2 có tất cả mấy hàng ngôi sao? Mỗi hàng có mấy ngôi sao? - GV: Hàng số 1 người ta viết số 2 ở đầu dòng, tức là yêu cầu mình phải tô màu vào 2 ngôi sao.Những số đứng đầu hàng chính là số ngôi sao chúng ta cần phải tô màu. - GV cho HS làm phần còn lại. - GV mời HS lên bảng chia sẻ - GV cùng HS nhận xét. Bài 3/7: Tô màu đổ bình hoa có 3 bông hoa, màu vàng bình hoa có 5 bông hoa. HTC - GV nêu yêu cầu của bài. - Trong BT3 có tất cả mấy bình hoa? - GV cho HS làm theo nhóm đôi đếm số bông hoa trong mỗi bình hoa. - GV cho HS tô màu theo yêu cầu của đề. - GV cùng HS nhận xét. Bài 4/7: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng. Có bao nhiêu con vật trong bức tranh? - GV nêu yêu cầu của bài. - GV yêu cầu HS đếm số lượng con vật xuất hiện trong bức tranh. - GV mời HS lên bảng chia sẻ - GV cùng HS nhận xét. | - HS lắng nghe. - HS thực hiện cá nhân đếm số lượng các bông hoa, quả trong mỗi hình và nêu kết quả. + H1: 5 bông hoa. + H2: 4 quả. - HS lắng nghe. - HS lắng nghe. - 5 hàng ngôi sao. Mỗi hàng đều có 5 ngôi sao. - HS lắng nghe. - Làm vào vở BT. - HS nêu miệng - HS nhận xét bạn - HS lắng nghe. - 4 bình hoa - số 2. - Hai bạn cùng bàn hỏi đáp nhau về từng hình. + H1: 4 bông hoa. + H2: 3 bông hoa. + H3: 5 bông hoa. + H4: 2 bông hoa. - HS thực hiện. - HS nhắc lại y/c của bài. - HS quan sát đếm. - HS chọn C - HS lắng nghe. |
VẬN DỤNG: 3’ | |
4. Củng cố, dặn dò: - Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì? - Số 0 giống hình gì? - Về nhà em cùng người thân tìm thêm các ví dụ có số các số vừa học trong cuộc sống để hôm sau chia sẻ với các bạn. - Nhận xét tiết học, tuyên dương. |
BÀI 1 : CÁC SỐ 0, 1, 2, 3, 4, 5
TIẾT 3
I. MỤC TIÊU: Giúp HS
1. Phát triển các kiến thức.
- Nhận biết được các số từ 0 đến 5.
- Đọc, đếm và viết được các số từ 0 đến 5.
- Sắp xếp được các số từ 0 đến 5.
- Điền số vào ô trống theo thứ tự từ 0 đến 5.
- Vận dụng vào thực tiễn.
2. Phát triển các năng lực chung và phẩm chất.
- Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tranh, ảnh/ 8,9; bảng phụ, phiếu BT.
- HS: Bảng con, que tính, VBT, Bộ đồ dùng toán 1.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
KHỞI ĐỘNG: 2’ | |
- GV cùng cả lớp hát bài hát. - GV giảng giải, dẫn dắt vào bài học. - Ghi bảng: Các số 0,1,2,3,4,5. (Tiết 3) | |
LUYỆN TẬP:30’ | |
Bài 1/8: Viết số thích hợp vào ô trống (theo mẫu). HT Chậm - GV nêu yêu cầu của bài. - GV yêu cầu HS đếm số lượng các con vật trên mỗi lá sen và viết số vào mỗi ô trống. - GV mời HS lên bảng chia sẻ - GV cùng HS nhận xét Bài 2/8: Tô màu (theo mẫu). HT Chậm - GV nêu yêu cầu của bài. - GV hướng dẫn HS thực hiện. - GV mời HS lên bảng chia sẻ - GV cùng HS nhận xét. Bài 3/9: Viết số thích hợp vào ô trống. HTC - GV nêu yêu cầu của bài. - GV hướng dẫn mẫu câu a: Trong câu a có 6 hình tam giác nhưng có 5 hình tam giác đã được ghi các số từ 0 đến 5; người ta đã cho sẵn các số theo thứ tự: 0,1,2,...,4,5.Vậy sau số 2 liền kề là số mấy? + Vậy ta điền số mấy vào ô trống? - GV cho HS làm phần còn lại. - GV mời HS lên bảng chia sẻ - GV cùng HS nhận xét. Bài 4/9: Quan sát tranh rồi viết số thích hợp vào ô trống. - GV nêu yêu cầu của bài. - GV yêu cầu HS làm việc nhóm đôi quan sát tranh và đếm số lượng các đồ vật xuất hiện trong bức tranh. - GV mời HS lên bảng chia sẻ - GV cùng HS nhận xét. | - HS lắng nghe. - HS thực hiện. - HS viết vào VBT. + H1: 2 con + H2: 5 con + H3: 0 con + H4: 4 con + H5: 1 con + H6: 3 con - HS lắng nghe. - HS lắng nghe. - Làm vào vở BT. - HS nêu miệng - HS nhận xét bạn - HS lắng nghe. - số 3. - số 3. - HS làm VBT b. 0,1,2,3,4,5 c. 0,1,2,3,4,5 d. 0,1,2,3,4,5 - HS nhắc lại y/c của bài. - HS quan sát đếm. + 5 ngôi nhà. + 3 cây xanh + 4 con chim + 1 mặt trời + 2 con chó + 1 xe ô tô - HS làm bài - HS nhận xét bạn |
VẬN DỤNG: 3’ | |
4. Củng cố, dặn dò: - Cho HS đọc, viết các số từ 0 đến 5 vào bảng con. - Nhắc nhở, dặn dò HS hoàn thành các bài tập trong VBT. - Nhận xét tiết học, tuyên dương. |
Bài 2: Các số 6,7, 8, 9, 10 (Tiết 1)
I. MỤC TIÊU: Giúp HS:
- HS nhận biết được các số 6,7,8,9,10.
- HS viết được các số 6,7,8,9,10.
- Thựchiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tranh, ảnh/ 10,11, phiếu BT.
- HS: VBT, bảng con.
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
Khởi động (7’) | |
1. Khởi động: HS hát 2. Bài cũ: - GV đọc bất kì các số từ 0-5 HS đã học, HS viết vào bảng con. - GV yêu cầu 2 HS đọc lại. - GV nhận xét, tuyên dương
|
- HS hát - HS viết
- HS đọc |
Luyện tập ( 25’) | |
GV yêu cầu HS mở VBT toán. Bài 1/ 10: - GV đọc yêu cầu - HS Làm việc cá nhân. - GV nhận xét HS viết số, tuyên dương. Bài 2/ 10 - GV đọc yêu cầu - HS làm việc theo cặp - GV nhận xét HS viết số, tuyên dương. Bài 3/11 - GV đọc yêu cầu - GV cho HS làm BT vào phiếu BT - HS làm việc theo cặp - GV thu, chấm, nhận xét HS, tuyên dương. Bài 4/11 - GV đọc yêu cầu - GV cho HS làm cá nhân tô màu vào số bông hoa. - HS làm cá nhân - GV quan sát, nhận xét HS, tuyên dương. |
Bài 1: - HS lắng nghe và thực hiện - HS viết số - HS nhận xét bài bạn Bài 2: - HS lắng nghe và thực hiện Hình 1: 6 Hình 2: 7 Hình 3: 8 Hình 4: 9 Hình 5: 10 - HS cùng trao đổi kết quả Bài 3: - HS lắng nghe và thực hiện Hình 1: 7 Hình 2: 9 Hình 3: 10 Hình 4: 8 Hình 5:6
Bài 4: - HS lắng nghe và thực hiện Hàng 1: 9 bông hoa Hàng 2: 8 bông hoa Hàng 3: 10 bông hoa Hàng 4: 7 bông hoa Hàng 5: 6 bông hoa |
Vận dụng (3’) | |
4. Củng cố, dặn dò: - HS cho HS đọc, viết lại các số 6,7,8,9,10 vào bảng con. - Dặn HS về nhà học bài, hoàn thiện các BT chưa hoàn thành vào VBT, chuẩn bị bài tiếp theo. - Nhận xét, tuyên dương HS.
|
- HS lắng nghe và thực hiện |
Toán (Ôn)
Bài 2: Ôn các số 6, 7, 8, 9, 10 (Tiết 2)
I. MỤC TIÊU: Giúp HS:
- HS nhận biết được các số trong phạm vi10.
- HS viết được các số trong phạm vi10.
- Thực hiện vận dụng vào thực tiễn, biết tham gia trò chơi.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tranh, ảnh/ 12 , phiếu BT, bảng phụ.
- HS: VBT, bảng con.
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
Khởi động( 7’) | |
1. Khởi động: HS hát 2. Bài cũ: - GV đọc bất kì các số từ 6-10 HS đã học, HS viết vào bảng con. - GV yêu cầu 2 HS đọc lại. - GV nhận xét, tuyên dương
| - HS hát - HS viết
- HS đọc |
Luyện tập ( 25’) | |
GV yêu cầu HS mở VBT toán. Bài 1/ 12: - GV đọc yêu cầu - HS Làm việc cá nhân. - GV nhận xét HS, tuyên dương. Bài 2/ 12 - GV đọc yêu cầu - HS làm vào phiếu BT( cá nhân) - GV thu, chấm, nhận xét HS, tuyên dương. Bài 3/13 - GV đọc yêu cầu - GV cho HS thảo luận nhóm - GV đính bảng phụ - GV cho HS chọn mỗi nhóm 10 HS thi tiếp sức. Luật chơi: Mỗi nhóm 10 người thảo luận và tìm vị trí đường đi của chú chó và gà con tìm đường về nhà theo thứ tự từ 0-10. - Nhóm nào tìm đường về nhà nhanh nhất sẽ thắng cuộc. - GV tổ chức cho HS thi - GV nhận xét HS, tuyên dương. |
Bài 1: - HS lắng nghe và thực hiện Hình 1: 6 Hình 2: 7 Hình 3: 10 Hình 4: 9 Hình 5: 8 - HS nhận xét bài bạn Bài 2: - HS lắng nghe và thực hiện Hình 1: 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9,10 Hình 2: 6,7,8,9,10 Hình 3: 0,1,2,3,4,5,6,7,8,9,10 - HS nhận xét Bài 3: - HS lắng nghe và thực hiện - HS thi tiếp sức - HS nhận xét |
Vận dụng (3’) | |
4. Củng cố, dặn dò: - HS cho HS đọc, viết lại các số. - Dặn HS về nhà học bài, hoàn thiện các BT chưa hoàn thành vào VBT, chuẩn bị bài tiếp theo. - Nhận xét, tuyên dương HS.
|
- HS lắng nghe và thực hiện |
.......
>> Tải file để tham khảo trọn bộ Giáo án buổi 2 Toán 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống