Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Giáo án Giáo dục thể chất 1 sách Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Giáo dục thể chất 1 CTST của mình.
Giáo án Giáo dục thể chất 1 Chân trời sáng tạo cả năm được biên soạn kỹ lưỡng, trình bày khoa học. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm giáo án môn Tiếng Việt, Toán, Hoạt động trải nghiệm, để có thêm nhiều kinh nghiệm soạn giáo án điện tử lớp 1. Vậy mời thầy cô cùng tải miễn phí Giáo án GDTC 1 Chân trời sáng tạo.
I. Mục tiêu bài học
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
2.2. Năng lực đặc thù:
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
IV. Tiến trình dạy học
| Nội dung | LVĐ | Phương pháp, tổ chức và yêu cầu | ||
| Thời gian | Số lượng | Hoạt động GV | Hoạt động HS | |
|
I. Phần mở đầu 1.Nhận lớp 2. Khởi động a) Khởi động chung - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... b) Khởi động chuyên môn - Các động tác bổ trợ chuyên môn c) Trò chơi - Trò chơi “ nhảy ô tiếp sức” II. Phần cơ bản: * Kiến thức. Đứng nghiêm. - Khẩu lệnh: “nghiêm” - Động tác:
Đứng nghỉ. - Khẩu lệnh: “nghỉ” - Động tác:
Tập hợp hàng dọc. - Khẩu lệnh: “Thành 1,2,3… hàng dọc – tập hợp”
- Động tác: Chỉ huy đưa tay phải ra trước, em đầu hàng đứng đối diện với chỉ huy các em khác đứng sau theo thứ tự từ thấp đến cao, tổ 2 đứng bên trái tổ 1. Dóng hàng. - Khẩu lệnh: “nhìn trước – thẳng” – “thôi”
- Động tác: Em đầu hàng giơ tay phải lên cao, các em khác đặt tay trái lên vai em đứng trước. khi có khẩu lệnh “thôi” bỏ tay xuống về tư thế đứng nghiêm. Điểm số hàng dọc - Khẩu lệnh “ từ 1 đến hết – điểm số”
- Động tác: Lần lượt từ em đầu hàng quay mặt sang trái hô to số thứ tự của mình rồi quay mặt về tư thế ban đầu, em cuối hàng hô to số của mình và hô “hết”. *Luyện tập Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
Thi đua giữa các tổ
* Trò chơi “ Làm theo người dẫn đầu”
III. Kết thúc * Thả lỏng cơ toàn thân. * Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà * Xuống lớp |
5 – 7’
16-18’
3-5’
4- 5’ |
2x8N
2x8N
2 lần
4 lần
4 lần
1 lần
|
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Gv HD học sinh khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
Cho HS quan sát tranh
GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. - Lưu ý những sai sót khi thực hiện động tác
- GV hô - HS tập theo Gv. - Gv quan sát, sửa sai cho HS.
- Yc Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. - GV sử sai cho HS
- GV cho 2 HS quay mặt vào nhau tạo thành từng cặp để tập luyện.
- GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - Nhận xét, biểu dương - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi. - Cho HS chơi thử và chơi chính thức. - Nhận xét, tuyên dương, và xử phạt người (đội) thua cuộc
- GV hướng dẫn - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của HS. - VN ôn bài và chuẩn bị bài sau |
Đội hình nhận lớp
- Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV.
Đội hình khởi động
- HS khởi động theo hướng dẫn của GV
- Đội hình HS quan sát tranh
HS quan sát GV làm mẫu
- Đội hình tập luyện đồng loạt.
ĐH tập luyện theo tổ
- ĐH tập luyện theo cặp
- Từng tổ lên thi đua - trình diễn
HS thực hiện thả lỏng - ĐH kết thúc
|
I. Mục tiêu bài học
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
2.2. Năng lực đặc thù:
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
IV. Tiến trình dạy học
| Nội dung | LVĐ | Phương pháp, tổ chức và yêu cầu | ||
| Thời gian | Số lượng | Hoạt động GV | Hoạt động HS | |
|
I. Phần mở đầu 1.Nhận lớp 2.Khởi động a) Khởi động chung - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... b) Khởi động chuyên môn - Các động tác bổ trợ chuyên môn c) Trò chơi - Trò chơi “ mèo đuổi chuột” II. Phần cơ bản: * Kiến thức. - Ôn tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
*Luyện tập Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
Thi đua giữa các tổ
* Trò chơi “ Làm theo người dẫn đầu”
III. Kết thúc * Thả lỏng cơ toàn thân. * Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà * Xuống lớp |
5 – 7’
16-18’
3-5’
4- 5’ |
2x8N
2x8N
2 lần
4 lần
4 lần
1 lần
|
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Gv HD học sinh khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
- Nhắc lại kĩ thuật và cách thực hiện động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. - GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích lại kĩ thuật động tác. - GV hô - HS tập theo Gv. - Gv quan sát, sửa sai cho HS.
- Yc Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. - Gv quan sát, sửa sai cho HS.
- GV cho 2 HS quay mặt vào nhau tạo thành từng cặp để tập luyện. - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - GV nhận xét . biểu dương - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi. - Cho HS chơi thử và chơi chính thức. - Nhận xét, tuyên dương, và xử phạt người (đội) thua cuộc
- GV hướng dẫn - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của HS. - VN ôn bài và chuẩn bị bài sau |
Đội hình nhận lớp
- Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV.
Đội hình khởi động
- HS khởi động theo hướng dẫn của GV
- HS lắng nghe, quan sát GV
- HS quan sát GV làm mẫu
- Đội hình tập luyện đồng loạt.
ĐH tập luyện theo tổ
- ĐH tập luyện theo cặp
- Từng tổ lên thi đua - trình diễn
HS thực hiện thả lỏng - ĐH kết thúc
|
I. Mục tiêu bài học
1. Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
2.2. Năng lực đặc thù:
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
IV. Tiến trình dạy học
|
Nội dung |
LVĐ |
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu |
||
|
Thời gian |
Số lượng |
Hoạt động GV |
Hoạt động HS |
|
|
I. Phần mở đầu 1.Nhận lớp
2.Khởi động a) Khởi động chung - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... b) Khởi động chuyên môn - Các động tác bổ trợ chuyên môn c) Trò chơi - Trò chơi “ nhảy ô tiếp sức” II. Phần cơ bản: * Kiến thức. - Ôn tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
*Luyện tập Tập đồng loạt
Tập theo tổ nhóm
Tập theo cặp đôi
Thi đua giữa các tổ
* Trò chơi “chạy tiếp sức”
III.Kết thúc * Thả lỏng cơ toàn thân. * Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà * Xuống lớp |
5 – 7’
16-18’
3-5’
4- 5’
|
2x8N
2x8N
2 lần
4lần
4lần
1 lần
|
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Gv HD học sinh khởi động.
- GV hướng dẫn chơi
- Nhắc lại kĩ thuật và cách thực hiện động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số. - GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích lại kĩ thuật động tác.
- GV hô - HS tập theo Gv. - Gv quan sát, sửa sai cho HS.
- Yc Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. - Gv quan sát, sửa sai cho HS.
- GV cho 2 HS quay mặt vào nhau tạo thành từng cặp để tập luyện.
- GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi. - Cho HS chơi thử và chơi chính thức. - Nhận xét, tuyên dương, và xử phạt người (đội) thua cuộc
- GV hướng dẫn - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của HS. - VN ôn bài và chuẩn bị bài sau |
Đội hình nhận lớp
- Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV.
Đội hình khởi động
- HS khởi động theo hướng dẫn của GV
- HS lắng nghe, quan sát GV
- HS quan sát GV làm mẫu
- Đội hình tập luyện đồng loạt.
ĐH tập luyện theo tổ
-ĐH tập luyện theo cặp
- Từng tổ lên thi đua - trình diễn
HS thực hiện thả lỏng - ĐH kết thúc
|
........
>>> Tải file để tham khảo trọn bộ Giáo án Giáo dục thể chất 1 sách Chân trời sáng tạo
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: