Giáo án buổi 2 Tiếng Việt 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm) Giáo án buổi chiều Tiếng Việt lớp 1

Giáo án buổi 2 Tiếng Việt 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm các bài giảng trong cả năm học 2024 - 2025, giúp thầy cô dễ dàng xây dựng kế hoạch bài dạy buổi chiều môn Tiếng Việt lớp 1 KNTT theo chương trình mới.

KHBD buổi chiều Tiếng Việt 1 KNTT cả năm được biên soạn kỹ lưỡng, trình bày khoa học. Bên cạnh đó, thầy cô tham khảo thêm giáo án Tiếng Việt 1 KNTT. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để soạn giáo án tăng cường Tiếng Việt 1 Kết nối tri thức:

Giáo án buổi chiều Tiếng Việt lớp 1 sách Kết nối tri thức

Tiết 1: LUYỆN TIẾNG VIỆT

BÀI 1: A a

I. MỤC TIÊU

Giúp HS:

  • Biết và đọc đúng âm a.
  • Viết đúng chữ a.
  • Phát triển kĩ năng nói lời chào hỏi.
  • Phát triển kĩ năng quan sát nhận biết nhân vật và suy đoán nội dung tranh minh họa qua các tình huống.

II. CHUẨN BỊ:

  • VBT, tranh ảnh.

III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

Hoạt động của giáo viênHoạt động của học sinh

1. Khởi động

- GV cho HS hát.

2. Bài cũ.

- GV cho HS viết bảng con chữ “a”

- GV nhận xét, tuyên dương.

3. Luyện tập

- GV yêu cầu HS mở vở BT Tiếng Việt

Bài 1:

- GV nêu yêu cầu bài tập.

- GV hướng dẫn: Các em hãy nối bức tranh chứa tiếng có âm “a”với chữ “ a” cho sẵn trong vở.

- GV nhận xét, chữa bài.

Bài 2:

- GV nêu yêu cầu bài tập

- GV hướng dẫn: các em hãy dùng bút chì vẽ đúng vào đường có chữ “a” để gà con tìm được mẹ nhé.

- GV nhận xét, tuyên dương.

4. Củng cố, dặn dò:

- GV cho HS đọc viết lại chữ “ a” vào bảng con.

- Dặn HS về đọc lại bài và xem trước bài sau.

- Nhận xét, tuyên dương HS.

- HS hát

- HS viết bảng con

- HS mở VBT

-HS lắng nghe

- HS làm theo nhóm đôi.

- HS thực hiện vào VBT

-HS lắng nghe

- HS làm cá nhân.

- HS thực hiện vẽ trong VBT.

- HS thực hiện vào bảng con sau đó đọc đồng thanh.

- HS lắng nghe.

LUYỆN TIẾNG VIỆT

BÀI 2: B b

(Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống)

I. MỤC TIÊU

Giúp HS:

  • Biết và đọc đúng âm b; đọc đúng tiếng, từ ngữ,câu có âm b, thanh huyền.
  • Viết đúng chữ b, thanh huyền; viết đúng tiếng, từ ngữ có chữ b, thanh huyền
  • Phát triển vốn từ dựa trên những từ ngữ có âm b và thanh huyền.
  • Phát triển kĩ năng quan sát nhận biết nhân vật và suy đoán nội dung tranh minh họa qua các tình huống.
  • Cảm nhận được những tình cảm tốt đẹp trong gia đình.

II. CHUẨN BỊ:

  • GV: VBT, tranh ảnh.
  • HS: VBT, bảng con.

III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

Hoạt động của giáo viênHoạt động của học sinh

1. Khởi động

- GV cho HS hát.

2.Bài cũ.

- GV cho HS viết bảng con chữ “b”

- GV nhận xét, tuyên dương.

3. Luyện tập

- GV yêu cầu HS mở vở BT Tiếng Việt

Bài 1:

- GV nêu yêu cầu bài tập.

- GV hướng dẫn: Các em hãy nối bức tranh chứa tiếng có âm “ b”với chữ “ b”cho sẵn trong vở.

- GV nhận xét, chữa bài.

Bài 2:

- GV nêu yêu cầu bài tập

- GV hướng dẫn: các em hãy tô màu bất kì vào quả bóng chứa âm “ a” nhé.

- GV nhận xét, tuyên dương.

Bài 3:

- GV nêu yêu cầu bài tập

- GV hướng dẫn: các em hãy quan sát tranh vẽ gì rồi chọn “a” hoặc “b” điền vào chỗ chấm để được từ ngữ phù hợp với bức tranh nhé.

- GV nhận xét, tuyên dương.

4. Củng cố, dặn dò:

- GV cho HS đọc viết lại chữ “ b” và thanh huyền vào bảng con.

- Dặn HS về đọc lại bài và xem trước bài sau.

- Nhận xét, tuyên dương HS.

- HS hát

- HS viết bảng con

-HS lắng nghe

- HS làm cá nhân.

- HS thực hiện vào VBT

-HS lắng nghe

- HS làm phiếu nhóm đôi.

- 2 nhóm lên dán bảng, các nhóm nhận xét.

Đáp án: ca, cá, bà.

-HS lắng nghe

- HS làm phiếu nhóm.

- Đại diện ba nhóm lên điền trên bảng lớn, các nhóm khác nhận xét.

Đáp án: Tranh 1: bà

Tranh 2: ba ba

Tranh 3: ba

- HS thực hiện vào bảng con và đọc đồng thanh.

- HS lắng nghe.

BÀI 3: C c

(Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống)

I. MỤC TIÊU

Giúp HS:

  • Biết và đọc đúng âm c; đọc đúng tiếng, từ ngữ, câu có âm c, thanh sắc.
  • Viết đúng chữ c, thanh sắc; viết đúng tiếng, từ ngữ có chữ c, thanh sắc.
  • Phát triển vốn từ dựa trên những từ ngữ có âm c và thanh sắc.
  • Phát triển kĩ năng nói lời chào hỏi.
  • Phát triển kĩ năng quan sát nhận biết nhân vật và suy đoán nội dung tranh minh họa qua các tình huống.
  • Cảm nhận được những tình cảm tốt đẹp trong gia đình.

II. CHUẨN BỊ:

  • GV: VBT, tranh ảnh.
  • HS: VBT, bảng con.

III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

Hoạt động của giáo viênHoạt động của học sinh

1. Khởi động

- GV cho HS hát.

2.Bài cũ.

- GV cho HS viết bảng con chữ “c”

- GV nhận xét, tuyên dương.

3. Luyện tập

- GV yêu cầu HS mở vở BT Tiếng Việt

Bài 1:

- GV nêu yêu cầu bài tập.

- GV hướng dẫn: Các em hãy nối bức tranh chứa tiếng có âm “ c” với chữ “ c” cho sẵn trong vở.

- GV nhận xét, sửa bài.

Bài 2:

- GV nêu yêu cầu bài tập

- GV hướng dẫn: các em khoanh vào chữ cái và dấu thanh cho sẵn để tạo thành tên vật đúng theo tranh.

- GV nhận xét, tuyên dương.

Bài 3:

- GV nêu yêu cầu bài tập

- GV hướng dẫn: các em hãy quan sát tranh vẽ gì rồi chọn “c” hoặc “b” điền vào chỗ chấm để được từ ngữ phù hợp với bức tranh nhé.

- GV nhận xét, tuyên dương.

4. Củng cố, dặn dò:

- GV cho HS đọc viết lại chữ “ c” và thanh sắc vào bảng con.

- Dặn HS về đọc lại bài và xem trước bài sau.

- Nhận xét, tuyên dương HS.

- HS hát

- HS viết bảng con

-HS lắng nghe

- HS làm cá nhân.

- HS thực hiện vào VBT

- HS lắng nghe

- HS làm phiếu nhóm đôi.

- 2 nhóm lên dán bảng, các nhóm nhận xét.

Đáp án: Tranh 1: cá

Tranh 2: cà

-HS lắng nghe

- HS làm phiếu nhóm.

- Đại diện ba nhóm lên điền trên bảng lớn, các nhóm khác nhận xét.

Đáp án: Tranh 1: cà

Tranh 2: cá

Tranh 3: bà

- HS thực hiện vào bảng con và đọc đồng thanh.

- HS lắng nghe.

BÀI 4: E e Ê ê

I. MỤC TIÊU

Giúp HS:

  • Biết và đọc đúng âm e,ê; đọc đúng tiếng, từ ngữ, câu có âm e,ê.
  • Viết đúng chữ e,ê; viết đúng tiếng, từ ngữ có chữ e,ê.
  • Phát triển vốn từ dựa trên những từ ngữ có âm e,ê và thanh sắc.
  • Phát triển kĩ năng nói lời chào hỏi.
  • Phát triển kĩ năng quan sát nhận biết nhân vật và suy đoán nội dung tranh minh họa qua các tình huống.
  • Cảm nhận được những tình cảm trong gia đình.

II. CHUẨN BỊ:

  • VBT, tranh ảnh.

III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Khởi động

- GV cho HS hát

2.Bài cũ.

- GV cho HS viết bảng con chữ “e,ê”

- GV nhận xét, tuyên dương.

3. Luyện tập

- GV yêu cầu HS mở vở BT Tiếng Việt

Bài 1:

- GV nêu yêu cầu bài tập.

- GV hướng dẫn: Các em hãy nối bức tranh chứa tiếng có âm “ e” và âm “ê” với chữ “ e”, “ê” cho sẵn.

- GV nhận xét, sửa bài.

Bài 2:

- GV nêu yêu cầu bài tập

- GV hướng dẫn: các em hãy điền :e” hoặc “ê” vào chỗ chấm bên dưới mỗi bức tranh cho phù hợp với nội dung từng tranh.

- GV nhận xét, tuyên dương.

Bài 3:

- GV nêu yêu cầu bài tập

- GV hướng dẫn: các em hãy ghép các chữ cái và dấu thanh trong ba giỏ để tạo thành tiếng cho đúng. Sau đó viết lại tiếng đó ra phiếu nhé.

- GV nhận xét, tuyên dương.

4. Củng cố, dặn dò:

- GV cho HS đọc viết lại chữ “e”, “ê” và vào bảng con.

- Dặn HS về đọc lại bài và xem trước bài sau.

- Nhận xét, tuyên dương HS.

- HS hát

- HS viết bảng con

- HS lắng nghe

- HS làm cá nhân.

- HS thực hiện vào VBT

- 1,2 HS đọc tên tranh vẽ gì.

-HS lắng nghe

- HS làm phiếu cá nhân.

- 2 em lên dán bảng, các bạn khác nhận xét.

Đáp án: Tranh 1: bê

Tranh 2: bè

Tranh 3: bé

-HS lắng nghe

- HS làm phiếu nhóm.

- Đại diện ba nhóm lên điền vào phiếu lớn trên bảng , các nhóm khác nhận xét.

Đáp án: bé, bè, bế, bề...

- HS thực hiện vào bảng con và đọc đồng thanh.

- HS lắng nghe.

Tiếng Việt (Ôn)
Bài 6: O o ’

I. MỤC TIÊU: Giúp HS:

  • Nhận biết và đọc đúng âm o, thanh hỏi; đọc đúng các tiếng có chứa âm o, thanh hỏi.
  • Viết đúng chữ o, thanh hỏi; viết đúng các tiếng, từ ngữ có chứa o, thanh hỏi. Biết ghép tiếng, từ có chứa âm o và dấu thanh.
  • Phát triển kỹ năng quan sát tranh.
  • HS yêu thích môn học.

II. CHUẨN BỊ:

  • GV: Tranh, ảnh/9.
  • HS: VBT, bảng con, màu.

III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

Khởi động( 7’)

1. Khởi động: HS hát

2. Bài cũ:

- GV đọc cho HS viết e,e, be, bé, bè

GV nhận xét, tuyên dương

Luyện tập ( 25’)

GV yêu cầu HS mở VBT Tiếng Việt 1

Bài 1/ 9

- GV đọc yêu cầu

GV hướng dẫn HS quan sát tranh và nối cho phù hợp.

- GV gợi ý: Em thấy gì ở các tranh?

- GV yêu cầu HS Làm việc cá nhân.

- GV nhận xét, tuyên dương.

Bài 2/ 9

- GV đọc yêu cầu

GV gợi ý: Em thấy gì trong tranh?

- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi.

- GV cho HS đọc lại từ

- GV nhận xét tuyên dương.

Bài 3/9

- GV đọc yêu cầu

- GV cho HS đọc lại các tiếng có trong bài và tìm tiếng chứa thanh hỏi

- HS làm việc cá nhân

- GV nhận xét HS, tuyên dương.

Vận dụng (3’)

4. Củng cố, dặn dò:

- HS cho HS đọc, viết lại âm o, thanh hỏi, bỏ, cỏ, cò, bò, bè, bẻ, bể vào bảng con và đọc lại.

- Dặn HS về nhà học bài, hoàn thiện các BT chưa hoàn thành vào VBT, chuẩn bị bài tiếp theo.

- Nhận xét, tuyên dương HS

- HS hát

- HS viết bảng con

- HS đọc

HS nhận xét

Bài 1:

- HS lắng nghe và thực hiện

- HS nối

Hình có chứa âm o là hình 2( cò),3(cọ),4( chó)

Hình không có âm o là hình 1: dê có chứa âm ê

- HS nhận xét bài bạn

Bài 2:

- HS lắng nghe và thực hiện

- HS trả lời:

Hình 1: bò

Hình 2: cò

Hình 3: cỏ

- HS điền và đọc lại từ

- HS nhận xét

Bài 3:

- HS lắng nghe và thực hiện

- HS đọc: bà, cỏ, bò, bể, cá

Đáp án: cỏ, bể

- HS nhận xét

HS lắng nghe và thực hiện

Tiếng Việt( Ôn)

Bài 7: Ô ô .

I. MỤC TIÊU: Giúp HS:

- Nhận biết và đọc đúng âm ô, thanh nặng ; đọc đúng các tiếng có chứa âm ô, thanh nặng.

- Viết đúng chữ ô, thanh nặng; viết đúng các tiếng, từ ngữ có chứa ô, thanh nặng. Biết ghép tiếng, từ có chứa âm ô và dấu thanh.

- Phát triển kỹ năng quan sát tranh.

- HS yêu thích môn học.

II. CHUẨN BỊ:

- GV: Tranh, ảnh/ 10.

- HS: VBT, bảng con, màu.

III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Khởi động: HS hát

2. Bài cũ:

- GV đọc cho HS viết o, bo, bò, bó, bỏ, co, cò, cỏ,có.

- GV yêu cầu HS đọc lại từ vừa viết

GV nhận xét, tuyên dương

Luyện tập ( 25’)

GV yêu cầu HS mở VBT Tiếng Việt 1

Bài 1/ 10

- GV đọc yêu cầu

GV hướng dẫn HS quan sát tranh và nối cho phù hợp.

- GV gợi ý: Em thấy gì ở các tranh?

- GV yêu cầu HS Làm việc cá nhân.

- GV nhận xét HS viết số, tuyên dương.

Bài 2/ 10

- GV đọc yêu cầu

GV gợi ý: Em thấy gì trong tranh?

- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi.

- GV cho HS đọc lại từ

- GV nhận xét tuyên dương.

Bài 3/10

- GV đọc yêu cầu

- GV gợi ý: b-ô- / - bố

- HS làm việc cá nhân

- GV nhận xét HS, tuyên dương.

Vận dụng (3’)

4. Củng cố, dặn dò:

- HS cho HS đọc, viết lại âm ô, thanh nặng, bô, bố, bồ, bổ, bộ, cô, cố, cồ, cổ, cộ vào bảng con và đọc lại.

- Dặn HS về nhà học bài, hoàn thiện các BT chưa hoàn thành vào VBT, chuẩn bị bài tiếp theo.

- Nhận xét, tuyên dương HS.

- HS hát

- HS viết bảng con

- HS đọc

HS nhận xét

Bài 1:

- HS lắng nghe và thực hiện

- HS nối

Hình 1: ô tô

Hình 2 : tổ

Hình 3: nhà

Hình 4: cá rô phi.

Hình chứa âm ô là hình 1,2,4.

Hình không có âm ô là hình 3: nhà

- HS nhận xét bài bạn

Bài 2:

- HS lắng nghe và thực hiện

- HS trả lời:

Hình 1: ô(dù)

Hình 2: cò

Hình 3: bò

- HS điền và đọc lại từ

- HS nhận xét

Bài 3:

- HS lắng nghe và thực hiện

Đáp án: bố, bộ, bé, bẹ

- HS đọc lại từ

- HS nhận xét

HS lắng nghe và thực hiện

......

>> Tải file để tham khảo trọn bộ Giáo án buổi 2 Tiếng Việt 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

4 Bình luận
Sắp xếp theo
👨
  • Văn Bột Lê
    Văn Bột Lê

    quá hay

    Thích Phản hồi 09/12/23
    • Khánh Trần
      Khánh Trần

      ...

      Thích Phản hồi 03/10/23
      • tôn nữ mộng hà
        tôn nữ mộng hà

        hay sáng tạo

        Thích Phản hồi 11/04/23
        • tôn nữ mộng hà
          tôn nữ mộng hà

          hay

          Thích Phản hồi 11/04/23
          Chỉ thành viên Download Pro tải được nội dung này! Download Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm