Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Tài liệu cao cấp không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro.
Tìm hiểu thêm »Giáo án buổi 2 Tiếng Việt 1 Kết nối tri thức - Học kì 1, với đầy đủ các bài soạn trong học kì 1, giúp thầy cô tham khảo để có thêm kinh nghiệm xây dựng kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt lớp 1 tăng cường.
Kế hoạch bài dạy Tiếng Việt 1 buổi chiều HK1 với nội dung được biên soạn kỹ lưỡng, cách trình bày khoa học, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian trong quá trình soạn giáo án lớp 1 buổi chiều của mình. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm giáo án Tiếng Việt 1 KNTT. Mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:
Tiết 1: LUYỆN TIẾNG VIỆT
BÀI 1: A a
I. MỤC TIÊU
Giúp HS:
II. CHUẨN BỊ:
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
| Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
|
1. Khởi động - GV cho HS hát. 2. Bài cũ. - GV cho HS viết bảng con chữ “a” - GV nhận xét, tuyên dương. 3. Luyện tập - GV yêu cầu HS mở vở BT Tiếng Việt Bài 1: - GV nêu yêu cầu bài tập. - GV hướng dẫn: Các em hãy nối bức tranh chứa tiếng có âm “a”với chữ “ a” cho sẵn trong vở. - GV nhận xét, chữa bài. Bài 2: - GV nêu yêu cầu bài tập - GV hướng dẫn: các em hãy dùng bút chì vẽ đúng vào đường có chữ “a” để gà con tìm được mẹ nhé. - GV nhận xét, tuyên dương. 4. Củng cố, dặn dò: - GV cho HS đọc viết lại chữ “ a” vào bảng con. - Dặn HS về đọc lại bài và xem trước bài sau. - Nhận xét, tuyên dương HS. |
- HS hát
- HS viết bảng con
- HS mở VBT
-HS lắng nghe - HS làm theo nhóm đôi. - HS thực hiện vào VBT
-HS lắng nghe - HS làm cá nhân. - HS thực hiện vẽ trong VBT.
- HS thực hiện vào bảng con sau đó đọc đồng thanh.
- HS lắng nghe. |
LUYỆN TIẾNG VIỆT
BÀI 2: B b
(Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống)
I. MỤC TIÊU
Giúp HS:
II. CHUẨN BỊ:
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
| Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
|
1. Khởi động - GV cho HS hát. 2.Bài cũ. - GV cho HS viết bảng con chữ “b” - GV nhận xét, tuyên dương. 3. Luyện tập - GV yêu cầu HS mở vở BT Tiếng Việt Bài 1: - GV nêu yêu cầu bài tập. - GV hướng dẫn: Các em hãy nối bức tranh chứa tiếng có âm “ b”với chữ “ b”cho sẵn trong vở. - GV nhận xét, chữa bài. Bài 2: - GV nêu yêu cầu bài tập - GV hướng dẫn: các em hãy tô màu bất kì vào quả bóng chứa âm “ a” nhé. - GV nhận xét, tuyên dương. Bài 3: - GV nêu yêu cầu bài tập - GV hướng dẫn: các em hãy quan sát tranh vẽ gì rồi chọn “a” hoặc “b” điền vào chỗ chấm để được từ ngữ phù hợp với bức tranh nhé. - GV nhận xét, tuyên dương. 4. Củng cố, dặn dò: - GV cho HS đọc viết lại chữ “ b” và thanh huyền vào bảng con. - Dặn HS về đọc lại bài và xem trước bài sau. - Nhận xét, tuyên dương HS. |
- HS hát
- HS viết bảng con
-HS lắng nghe - HS làm cá nhân. - HS thực hiện vào VBT
-HS lắng nghe - HS làm phiếu nhóm đôi. - 2 nhóm lên dán bảng, các nhóm nhận xét. Đáp án: ca, cá, bà.
-HS lắng nghe - HS làm phiếu nhóm. - Đại diện ba nhóm lên điền trên bảng lớn, các nhóm khác nhận xét. Đáp án: Tranh 1: bà Tranh 2: ba ba Tranh 3: ba - HS thực hiện vào bảng con và đọc đồng thanh. - HS lắng nghe. |
BÀI 3: C c
(Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống)
I. MỤC TIÊU
Giúp HS:
II. CHUẨN BỊ:
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
| Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
|
1. Khởi động - GV cho HS hát. 2.Bài cũ. - GV cho HS viết bảng con chữ “c” - GV nhận xét, tuyên dương. 3. Luyện tập - GV yêu cầu HS mở vở BT Tiếng Việt Bài 1: - GV nêu yêu cầu bài tập. - GV hướng dẫn: Các em hãy nối bức tranh chứa tiếng có âm “ c” với chữ “ c” cho sẵn trong vở. - GV nhận xét, sửa bài. Bài 2: - GV nêu yêu cầu bài tập - GV hướng dẫn: các em khoanh vào chữ cái và dấu thanh cho sẵn để tạo thành tên vật đúng theo tranh. - GV nhận xét, tuyên dương. Bài 3: - GV nêu yêu cầu bài tập - GV hướng dẫn: các em hãy quan sát tranh vẽ gì rồi chọn “c” hoặc “b” điền vào chỗ chấm để được từ ngữ phù hợp với bức tranh nhé. - GV nhận xét, tuyên dương. 4. Củng cố, dặn dò: - GV cho HS đọc viết lại chữ “ c” và thanh sắc vào bảng con. - Dặn HS về đọc lại bài và xem trước bài sau. - Nhận xét, tuyên dương HS. |
- HS hát
- HS viết bảng con
-HS lắng nghe - HS làm cá nhân. - HS thực hiện vào VBT
- HS lắng nghe - HS làm phiếu nhóm đôi. - 2 nhóm lên dán bảng, các nhóm nhận xét. Đáp án: Tranh 1: cá Tranh 2: cà -HS lắng nghe - HS làm phiếu nhóm. - Đại diện ba nhóm lên điền trên bảng lớn, các nhóm khác nhận xét. Đáp án: Tranh 1: cà Tranh 2: cá Tranh 3: bà
- HS thực hiện vào bảng con và đọc đồng thanh.
- HS lắng nghe. |
BÀI 4: E e Ê ê
I. MỤC TIÊU
Giúp HS:
II. CHUẨN BỊ:
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
|
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
|
1. Khởi động - GV cho HS hát 2.Bài cũ. - GV cho HS viết bảng con chữ “e,ê” - GV nhận xét, tuyên dương. 3. Luyện tập - GV yêu cầu HS mở vở BT Tiếng Việt Bài 1: - GV nêu yêu cầu bài tập. - GV hướng dẫn: Các em hãy nối bức tranh chứa tiếng có âm “ e” và âm “ê” với chữ “ e”, “ê” cho sẵn. - GV nhận xét, sửa bài. Bài 2: - GV nêu yêu cầu bài tập - GV hướng dẫn: các em hãy điền :e” hoặc “ê” vào chỗ chấm bên dưới mỗi bức tranh cho phù hợp với nội dung từng tranh. - GV nhận xét, tuyên dương. Bài 3: - GV nêu yêu cầu bài tập - GV hướng dẫn: các em hãy ghép các chữ cái và dấu thanh trong ba giỏ để tạo thành tiếng cho đúng. Sau đó viết lại tiếng đó ra phiếu nhé. - GV nhận xét, tuyên dương.
4. Củng cố, dặn dò: - GV cho HS đọc viết lại chữ “e”, “ê” và vào bảng con. - Dặn HS về đọc lại bài và xem trước bài sau. - Nhận xét, tuyên dương HS. |
- HS hát - HS viết bảng con - HS lắng nghe - HS làm cá nhân. - HS thực hiện vào VBT - 1,2 HS đọc tên tranh vẽ gì.
-HS lắng nghe - HS làm phiếu cá nhân. - 2 em lên dán bảng, các bạn khác nhận xét. Đáp án: Tranh 1: bê Tranh 2: bè Tranh 3: bé
-HS lắng nghe - HS làm phiếu nhóm. - Đại diện ba nhóm lên điền vào phiếu lớn trên bảng , các nhóm khác nhận xét. Đáp án: bé, bè, bế, bề... - HS thực hiện vào bảng con và đọc đồng thanh.
- HS lắng nghe. |
Tiếng Việt (Ôn)
Bài 6: O o ’
I. MỤC TIÊU: Giúp HS:
II. CHUẨN BỊ:
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
|
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
|
Khởi động( 7’) 1. Khởi động: HS hát 2. Bài cũ: - GV đọc cho HS viết e,e, be, bé, bè GV nhận xét, tuyên dương Luyện tập ( 25’) GV yêu cầu HS mở VBT Tiếng Việt 1 Bài 1/ 9 - GV đọc yêu cầu GV hướng dẫn HS quan sát tranh và nối cho phù hợp. - GV gợi ý: Em thấy gì ở các tranh? - GV yêu cầu HS Làm việc cá nhân. - GV nhận xét, tuyên dương. Bài 2/ 9 - GV đọc yêu cầu GV gợi ý: Em thấy gì trong tranh? - GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi. - GV cho HS đọc lại từ - GV nhận xét tuyên dương. Bài 3/9 - GV đọc yêu cầu - GV cho HS đọc lại các tiếng có trong bài và tìm tiếng chứa thanh hỏi - HS làm việc cá nhân - GV nhận xét HS, tuyên dương. Vận dụng (3’) 4. Củng cố, dặn dò: - HS cho HS đọc, viết lại âm o, thanh hỏi, bỏ, cỏ, cò, bò, bè, bẻ, bể vào bảng con và đọc lại. - Dặn HS về nhà học bài, hoàn thiện các BT chưa hoàn thành vào VBT, chuẩn bị bài tiếp theo. - Nhận xét, tuyên dương HS |
- HS hát - HS viết bảng con - HS đọc HS nhận xét Bài 1: - HS lắng nghe và thực hiện - HS nối Hình có chứa âm o là hình 2( cò),3(cọ),4( chó) Hình không có âm o là hình 1: dê có chứa âm ê - HS nhận xét bài bạn Bài 2: - HS lắng nghe và thực hiện - HS trả lời: Hình 1: bò Hình 2: cò Hình 3: cỏ - HS điền và đọc lại từ - HS nhận xét Bài 3: - HS lắng nghe và thực hiện - HS đọc: bà, cỏ, bò, bể, cá Đáp án: cỏ, bể - HS nhận xét
HS lắng nghe và thực hiện |
Tiếng Việt( Ôn)
Bài 7: Ô ô .
I. MỤC TIÊU: Giúp HS:
- Nhận biết và đọc đúng âm ô, thanh nặng ; đọc đúng các tiếng có chứa âm ô, thanh nặng.
- Viết đúng chữ ô, thanh nặng; viết đúng các tiếng, từ ngữ có chứa ô, thanh nặng. Biết ghép tiếng, từ có chứa âm ô và dấu thanh.
- Phát triển kỹ năng quan sát tranh.
- HS yêu thích môn học.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tranh, ảnh/ 10.
- HS: VBT, bảng con, màu.
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
|
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
|
|
|
|
1. Khởi động: HS hát 2. Bài cũ: - GV đọc cho HS viết o, bo, bò, bó, bỏ, co, cò, cỏ,có. - GV yêu cầu HS đọc lại từ vừa viết GV nhận xét, tuyên dương Luyện tập ( 25’) GV yêu cầu HS mở VBT Tiếng Việt 1 Bài 1/ 10 - GV đọc yêu cầu GV hướng dẫn HS quan sát tranh và nối cho phù hợp. - GV gợi ý: Em thấy gì ở các tranh? - GV yêu cầu HS Làm việc cá nhân. - GV nhận xét HS viết số, tuyên dương. Bài 2/ 10 - GV đọc yêu cầu GV gợi ý: Em thấy gì trong tranh? - GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi. - GV cho HS đọc lại từ - GV nhận xét tuyên dương. Bài 3/10 - GV đọc yêu cầu - GV gợi ý: b-ô- / - bố - HS làm việc cá nhân - GV nhận xét HS, tuyên dương. Vận dụng (3’) 4. Củng cố, dặn dò: - HS cho HS đọc, viết lại âm ô, thanh nặng, bô, bố, bồ, bổ, bộ, cô, cố, cồ, cổ, cộ vào bảng con và đọc lại. - Dặn HS về nhà học bài, hoàn thiện các BT chưa hoàn thành vào VBT, chuẩn bị bài tiếp theo. - Nhận xét, tuyên dương HS. |
- HS hát
- HS viết bảng con
- HS đọc HS nhận xét Bài 1: - HS lắng nghe và thực hiện - HS nối Hình 1: ô tô Hình 2 : tổ Hình 3: nhà Hình 4: cá rô phi. Hình chứa âm ô là hình 1,2,4. Hình không có âm ô là hình 3: nhà - HS nhận xét bài bạn Bài 2: - HS lắng nghe và thực hiện - HS trả lời: Hình 1: ô(dù) Hình 2: cò Hình 3: bò - HS điền và đọc lại từ - HS nhận xét Bài 3: - HS lắng nghe và thực hiện Đáp án: bố, bộ, bé, bẹ - HS đọc lại từ - HS nhận xét
HS lắng nghe và thực hiện |
Tiếng Việt (Ôn)
Bài 7: Ô ô .
I. MỤC TIÊU: Giúp HS:
- Nhận biết và đọc đúng âm ô, thanh nặng ; đọc đúng các tiếng có chứa âm ô, thanh nặng.
- Viết đúng chữ ô, thanh nặng; viết đúng các tiếng, từ ngữ có chứa ô, thanh nặng. Biết ghép tiếng, từ có chứa âm ô và dấu thanh.
- Phát triển kỹ năng quan sát tranh.
- HS yêu thích môn học.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tranh, ảnh/ 10.
- HS: VBT, bảng con, màu.
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
|
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
|
1. Khởi động: HS hát 2. Bài cũ: - GV đọc cho HS viết o, bo, bò, bó, bỏ, co, cò, cỏ,có. - GV yêu cầu HS đọc lại từ vừa viết GV nhận xét, tuyên dương Luyện tập ( 25’) GV yêu cầu HS mở VBT Tiếng Việt 1 Bài 1/ 10 - GV đọc yêu cầu GV hướng dẫn HS quan sát tranh và nối cho phù hợp. - GV gợi ý: Em thấy gì ở các tranh? - GV yêu cầu HS Làm việc cá nhân. - GV nhận xét HS viết số, tuyên dương. |
- HS hát - HS viết bảng con
- HS đọc HS nhận xét Bài 1: - HS lắng nghe và thực hiện - HS nối Hình 1: ô tô Hình 2 : tổ Hình 3: nhà Hình 4: cá rô phi. Hình chứa âm ô là hình 1,2,4. Hình không có âm ô là hình 3: nhà - HS nhận xét bài bạn |
......
>> Tải file để tham khảo trọn bộ Giáo án buổi 2 Tiếng Việt 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Giáo án buổi 2 Tiếng Việt 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Học kì 1)
Giáo án buổi 2 Tiếng Việt 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Học kì 1)
99.000đ