Giáo án buổi 2 Tiếng Việt 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm) Giáo án buổi chiều Tiếng Việt lớp 1
Giáo án buổi 2 Tiếng Việt 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống bao gồm các bài giảng trong cả năm học 2024 - 2025, giúp thầy cô dễ dàng xây dựng kế hoạch bài dạy buổi chiều môn Tiếng Việt lớp 1 KNTT theo chương trình mới.
KHBD buổi chiều Tiếng Việt 1 KNTT cả năm được biên soạn kỹ lưỡng, trình bày khoa học. Bên cạnh đó, thầy cô tham khảo thêm giáo án Tiếng Việt 1 KNTT. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để soạn giáo án tăng cường Tiếng Việt 1 Kết nối tri thức:
Giáo án buổi chiều Tiếng Việt lớp 1 sách Kết nối tri thức
Tiết 1: LUYỆN TIẾNG VIỆT
BÀI 1: A a
I. MỤC TIÊU
Giúp HS:
- Biết và đọc đúng âm a.
- Viết đúng chữ a.
- Phát triển kĩ năng nói lời chào hỏi.
- Phát triển kĩ năng quan sát nhận biết nhân vật và suy đoán nội dung tranh minh họa qua các tình huống.
II. CHUẨN BỊ:
- VBT, tranh ảnh.
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động - GV cho HS hát. 2. Bài cũ. - GV cho HS viết bảng con chữ “a” - GV nhận xét, tuyên dương. 3. Luyện tập - GV yêu cầu HS mở vở BT Tiếng Việt Bài 1: - GV nêu yêu cầu bài tập. - GV hướng dẫn: Các em hãy nối bức tranh chứa tiếng có âm “a”với chữ “ a” cho sẵn trong vở. - GV nhận xét, chữa bài. Bài 2: - GV nêu yêu cầu bài tập - GV hướng dẫn: các em hãy dùng bút chì vẽ đúng vào đường có chữ “a” để gà con tìm được mẹ nhé. - GV nhận xét, tuyên dương. 4. Củng cố, dặn dò: - GV cho HS đọc viết lại chữ “ a” vào bảng con. - Dặn HS về đọc lại bài và xem trước bài sau. - Nhận xét, tuyên dương HS. | - HS hát - HS viết bảng con - HS mở VBT -HS lắng nghe - HS làm theo nhóm đôi. - HS thực hiện vào VBT -HS lắng nghe - HS làm cá nhân. - HS thực hiện vẽ trong VBT. - HS thực hiện vào bảng con sau đó đọc đồng thanh. - HS lắng nghe. |
LUYỆN TIẾNG VIỆT
BÀI 2: B b
(Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống)
I. MỤC TIÊU
Giúp HS:
- Biết và đọc đúng âm b; đọc đúng tiếng, từ ngữ,câu có âm b, thanh huyền.
- Viết đúng chữ b, thanh huyền; viết đúng tiếng, từ ngữ có chữ b, thanh huyền
- Phát triển vốn từ dựa trên những từ ngữ có âm b và thanh huyền.
- Phát triển kĩ năng quan sát nhận biết nhân vật và suy đoán nội dung tranh minh họa qua các tình huống.
- Cảm nhận được những tình cảm tốt đẹp trong gia đình.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: VBT, tranh ảnh.
- HS: VBT, bảng con.
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động - GV cho HS hát. 2.Bài cũ. - GV cho HS viết bảng con chữ “b” - GV nhận xét, tuyên dương. 3. Luyện tập - GV yêu cầu HS mở vở BT Tiếng Việt Bài 1: - GV nêu yêu cầu bài tập. - GV hướng dẫn: Các em hãy nối bức tranh chứa tiếng có âm “ b”với chữ “ b”cho sẵn trong vở. - GV nhận xét, chữa bài. Bài 2: - GV nêu yêu cầu bài tập - GV hướng dẫn: các em hãy tô màu bất kì vào quả bóng chứa âm “ a” nhé. - GV nhận xét, tuyên dương. Bài 3: - GV nêu yêu cầu bài tập - GV hướng dẫn: các em hãy quan sát tranh vẽ gì rồi chọn “a” hoặc “b” điền vào chỗ chấm để được từ ngữ phù hợp với bức tranh nhé. - GV nhận xét, tuyên dương. 4. Củng cố, dặn dò: - GV cho HS đọc viết lại chữ “ b” và thanh huyền vào bảng con. - Dặn HS về đọc lại bài và xem trước bài sau. - Nhận xét, tuyên dương HS. | - HS hát - HS viết bảng con -HS lắng nghe - HS làm cá nhân. - HS thực hiện vào VBT -HS lắng nghe - HS làm phiếu nhóm đôi. - 2 nhóm lên dán bảng, các nhóm nhận xét. Đáp án: ca, cá, bà. -HS lắng nghe - HS làm phiếu nhóm. - Đại diện ba nhóm lên điền trên bảng lớn, các nhóm khác nhận xét. Đáp án: Tranh 1: bà Tranh 2: ba ba Tranh 3: ba - HS thực hiện vào bảng con và đọc đồng thanh. - HS lắng nghe. |
BÀI 3: C c
(Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống)
I. MỤC TIÊU
Giúp HS:
- Biết và đọc đúng âm c; đọc đúng tiếng, từ ngữ, câu có âm c, thanh sắc.
- Viết đúng chữ c, thanh sắc; viết đúng tiếng, từ ngữ có chữ c, thanh sắc.
- Phát triển vốn từ dựa trên những từ ngữ có âm c và thanh sắc.
- Phát triển kĩ năng nói lời chào hỏi.
- Phát triển kĩ năng quan sát nhận biết nhân vật và suy đoán nội dung tranh minh họa qua các tình huống.
- Cảm nhận được những tình cảm tốt đẹp trong gia đình.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: VBT, tranh ảnh.
- HS: VBT, bảng con.
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động - GV cho HS hát. 2.Bài cũ. - GV cho HS viết bảng con chữ “c” - GV nhận xét, tuyên dương. 3. Luyện tập - GV yêu cầu HS mở vở BT Tiếng Việt Bài 1: - GV nêu yêu cầu bài tập. - GV hướng dẫn: Các em hãy nối bức tranh chứa tiếng có âm “ c” với chữ “ c” cho sẵn trong vở. - GV nhận xét, sửa bài. Bài 2: - GV nêu yêu cầu bài tập - GV hướng dẫn: các em khoanh vào chữ cái và dấu thanh cho sẵn để tạo thành tên vật đúng theo tranh. - GV nhận xét, tuyên dương. Bài 3: - GV nêu yêu cầu bài tập - GV hướng dẫn: các em hãy quan sát tranh vẽ gì rồi chọn “c” hoặc “b” điền vào chỗ chấm để được từ ngữ phù hợp với bức tranh nhé. - GV nhận xét, tuyên dương. 4. Củng cố, dặn dò: - GV cho HS đọc viết lại chữ “ c” và thanh sắc vào bảng con. - Dặn HS về đọc lại bài và xem trước bài sau. - Nhận xét, tuyên dương HS. | - HS hát - HS viết bảng con -HS lắng nghe - HS làm cá nhân. - HS thực hiện vào VBT - HS lắng nghe - HS làm phiếu nhóm đôi. - 2 nhóm lên dán bảng, các nhóm nhận xét. Đáp án: Tranh 1: cá Tranh 2: cà -HS lắng nghe - HS làm phiếu nhóm. - Đại diện ba nhóm lên điền trên bảng lớn, các nhóm khác nhận xét. Đáp án: Tranh 1: cà Tranh 2: cá Tranh 3: bà - HS thực hiện vào bảng con và đọc đồng thanh. - HS lắng nghe. |
BÀI 4: E e Ê ê
I. MỤC TIÊU
Giúp HS:
- Biết và đọc đúng âm e,ê; đọc đúng tiếng, từ ngữ, câu có âm e,ê.
- Viết đúng chữ e,ê; viết đúng tiếng, từ ngữ có chữ e,ê.
- Phát triển vốn từ dựa trên những từ ngữ có âm e,ê và thanh sắc.
- Phát triển kĩ năng nói lời chào hỏi.
- Phát triển kĩ năng quan sát nhận biết nhân vật và suy đoán nội dung tranh minh họa qua các tình huống.
- Cảm nhận được những tình cảm trong gia đình.
II. CHUẨN BỊ:
- VBT, tranh ảnh.
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
1. Khởi động - GV cho HS hát 2.Bài cũ. - GV cho HS viết bảng con chữ “e,ê” - GV nhận xét, tuyên dương. 3. Luyện tập - GV yêu cầu HS mở vở BT Tiếng Việt Bài 1: - GV nêu yêu cầu bài tập. - GV hướng dẫn: Các em hãy nối bức tranh chứa tiếng có âm “ e” và âm “ê” với chữ “ e”, “ê” cho sẵn. - GV nhận xét, sửa bài. Bài 2: - GV nêu yêu cầu bài tập - GV hướng dẫn: các em hãy điền :e” hoặc “ê” vào chỗ chấm bên dưới mỗi bức tranh cho phù hợp với nội dung từng tranh. - GV nhận xét, tuyên dương. Bài 3: - GV nêu yêu cầu bài tập - GV hướng dẫn: các em hãy ghép các chữ cái và dấu thanh trong ba giỏ để tạo thành tiếng cho đúng. Sau đó viết lại tiếng đó ra phiếu nhé. - GV nhận xét, tuyên dương.
4. Củng cố, dặn dò: - GV cho HS đọc viết lại chữ “e”, “ê” và vào bảng con. - Dặn HS về đọc lại bài và xem trước bài sau. - Nhận xét, tuyên dương HS. | - HS hát - HS viết bảng con - HS lắng nghe - HS làm cá nhân. - HS thực hiện vào VBT - 1,2 HS đọc tên tranh vẽ gì. -HS lắng nghe - HS làm phiếu cá nhân. - 2 em lên dán bảng, các bạn khác nhận xét. Đáp án: Tranh 1: bê Tranh 2: bè Tranh 3: bé -HS lắng nghe - HS làm phiếu nhóm. - Đại diện ba nhóm lên điền vào phiếu lớn trên bảng , các nhóm khác nhận xét. Đáp án: bé, bè, bế, bề... - HS thực hiện vào bảng con và đọc đồng thanh. - HS lắng nghe. |
Tiếng Việt (Ôn)
Bài 6: O o ’
I. MỤC TIÊU: Giúp HS:
- Nhận biết và đọc đúng âm o, thanh hỏi; đọc đúng các tiếng có chứa âm o, thanh hỏi.
- Viết đúng chữ o, thanh hỏi; viết đúng các tiếng, từ ngữ có chứa o, thanh hỏi. Biết ghép tiếng, từ có chứa âm o và dấu thanh.
- Phát triển kỹ năng quan sát tranh.
- HS yêu thích môn học.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tranh, ảnh/9.
- HS: VBT, bảng con, màu.
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
Khởi động( 7’) 1. Khởi động: HS hát 2. Bài cũ: - GV đọc cho HS viết e,e, be, bé, bè GV nhận xét, tuyên dương Luyện tập ( 25’) GV yêu cầu HS mở VBT Tiếng Việt 1 Bài 1/ 9 - GV đọc yêu cầu GV hướng dẫn HS quan sát tranh và nối cho phù hợp. - GV gợi ý: Em thấy gì ở các tranh? - GV yêu cầu HS Làm việc cá nhân. - GV nhận xét, tuyên dương. Bài 2/ 9 - GV đọc yêu cầu GV gợi ý: Em thấy gì trong tranh? - GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi. - GV cho HS đọc lại từ - GV nhận xét tuyên dương. Bài 3/9 - GV đọc yêu cầu - GV cho HS đọc lại các tiếng có trong bài và tìm tiếng chứa thanh hỏi - HS làm việc cá nhân - GV nhận xét HS, tuyên dương. Vận dụng (3’) 4. Củng cố, dặn dò: - HS cho HS đọc, viết lại âm o, thanh hỏi, bỏ, cỏ, cò, bò, bè, bẻ, bể vào bảng con và đọc lại. - Dặn HS về nhà học bài, hoàn thiện các BT chưa hoàn thành vào VBT, chuẩn bị bài tiếp theo. - Nhận xét, tuyên dương HS |
- HS hát - HS viết bảng con - HS đọc HS nhận xét Bài 1: - HS lắng nghe và thực hiện - HS nối Hình có chứa âm o là hình 2( cò),3(cọ),4( chó) Hình không có âm o là hình 1: dê có chứa âm ê - HS nhận xét bài bạn Bài 2: - HS lắng nghe và thực hiện - HS trả lời: Hình 1: bò Hình 2: cò Hình 3: cỏ - HS điền và đọc lại từ - HS nhận xét Bài 3: - HS lắng nghe và thực hiện - HS đọc: bà, cỏ, bò, bể, cá Đáp án: cỏ, bể - HS nhận xét HS lắng nghe và thực hiện |
Tiếng Việt( Ôn)
Bài 7: Ô ô .
I. MỤC TIÊU: Giúp HS:
- Nhận biết và đọc đúng âm ô, thanh nặng ; đọc đúng các tiếng có chứa âm ô, thanh nặng.
- Viết đúng chữ ô, thanh nặng; viết đúng các tiếng, từ ngữ có chứa ô, thanh nặng. Biết ghép tiếng, từ có chứa âm ô và dấu thanh.
- Phát triển kỹ năng quan sát tranh.
- HS yêu thích môn học.
II. CHUẨN BỊ:
- GV: Tranh, ảnh/ 10.
- HS: VBT, bảng con, màu.
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
| |
1. Khởi động: HS hát 2. Bài cũ: - GV đọc cho HS viết o, bo, bò, bó, bỏ, co, cò, cỏ,có. - GV yêu cầu HS đọc lại từ vừa viết GV nhận xét, tuyên dương Luyện tập ( 25’) GV yêu cầu HS mở VBT Tiếng Việt 1 Bài 1/ 10 - GV đọc yêu cầu GV hướng dẫn HS quan sát tranh và nối cho phù hợp. - GV gợi ý: Em thấy gì ở các tranh? - GV yêu cầu HS Làm việc cá nhân. - GV nhận xét HS viết số, tuyên dương. Bài 2/ 10 - GV đọc yêu cầu GV gợi ý: Em thấy gì trong tranh? - GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi. - GV cho HS đọc lại từ - GV nhận xét tuyên dương. Bài 3/10 - GV đọc yêu cầu - GV gợi ý: b-ô- / - bố - HS làm việc cá nhân - GV nhận xét HS, tuyên dương. Vận dụng (3’) 4. Củng cố, dặn dò: - HS cho HS đọc, viết lại âm ô, thanh nặng, bô, bố, bồ, bổ, bộ, cô, cố, cồ, cổ, cộ vào bảng con và đọc lại. - Dặn HS về nhà học bài, hoàn thiện các BT chưa hoàn thành vào VBT, chuẩn bị bài tiếp theo. - Nhận xét, tuyên dương HS. | - HS hát - HS viết bảng con
- HS đọc HS nhận xét Bài 1: - HS lắng nghe và thực hiện - HS nối Hình 1: ô tô Hình 2 : tổ Hình 3: nhà Hình 4: cá rô phi. Hình chứa âm ô là hình 1,2,4. Hình không có âm ô là hình 3: nhà - HS nhận xét bài bạn Bài 2: - HS lắng nghe và thực hiện - HS trả lời: Hình 1: ô(dù) Hình 2: cò Hình 3: bò - HS điền và đọc lại từ - HS nhận xét Bài 3: - HS lắng nghe và thực hiện Đáp án: bố, bộ, bé, bẹ - HS đọc lại từ - HS nhận xét HS lắng nghe và thực hiện |
......
>> Tải file để tham khảo trọn bộ Giáo án buổi 2 Tiếng Việt 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Link Download chính thức:
Các phiên bản khác và liên quan:
- Văn Bột LêThích · Phản hồi · 0 · 09/12/23
- Khánh TrầnThích · Phản hồi · 0 · 03/10/23
- tôn nữ mộng hàThích · Phản hồi · 0 · 11/04/23
- tôn nữ mộng hàThích · Phản hồi · 0 · 11/04/23