Cảm nhận như thế nào về hình ảnh "Chiếc lá buổi đầu tiên" ở cuối bài thơ Soạn bài Chiếc lá đầu tiên - Chân trời sáng tạo

Bạn cảm nhận như thế nào về hình ảnh Chiếc lá buổi đầu tiên ở cuối bài thơ mang đến 4 câu trả lời hay chính xác nhất. Qua đó giúp các bạn lớp 10 có thêm nhiều gợi ý tham khảo để biết cách trả lời câu hỏi 5 trang 7 Ngữ văn 10 Chân trời sáng tạo tập 2.

Bài thơ Chiếc lá đầu tiên được tác giả sáng tác vào năm 1971 nhưng phải mất khá lâu sau đó mới hoàn thiện. Chiếc lá đầu tiên là hình ảnh tượng trưng cho một sự bắt đầu, sự nảy nở, tinh khiết nhất. Những gì "đầu tiên" cũng sẽ để lại cho con người kỉ niệm đẹp nhất, khó quên nhất.

Câu 5 trang 7 Ngữ văn 10 tập 2 Chân trời sáng tạo

Bạn cảm nhận như thế nào về hình ảnh Chiếc lá buổi đầu tiên ở cuối bài thơ?

Trả lời câu 5 trang 7 Ngữ văn 10 tập 2 CTST

Gợi ý 1

Hình ảnh “chiếc lá buổi đầu tiên” ở cuối bài thơ là một hình ảnh mang tính tượng trưng. Đó là tình yêu đầu, là tuổi học trò, là quãng thời gian đẹp đẽ và cũng là một con người khác của tác giả - một người của thời ngây ngô, trong sáng.

Gợi ý 2

Chiếc lá đầu tiên là hình ảnh có tính biểu tượng. Đó có thể là hình ảnh tượng trưng cho tình yêu đầu tiên mới chớm nở, cho cuộc hẹn hò đầu tiên, cho kỉ niệm đầu tiên. Những gì có tính chất “đầu tiên” thường ban sơ, ngây ngô, trong trẻo, vì vậy chúng rất đẹp và để lại ấn tượng sâu đậm.

Gợi ý 3

Cảm nghĩ của em về hình ảnh “chiếc lá buổi đầu tiên” ở cuối bài thơ là hình ảnh mang tính chất tượng trưng. “Chiếc lá buổi đầu tiên” ẩn dụ cho khoảng thời gian đẹp đẽ, đó là tình yêu đầu, tình yêu của lứa tuổi học trò ngây ngô, trong sáng và đầy mộng mơ.

Gợi ý 4

Hình ảnh Chiếc lá buổi đầu tiên mang tính biểu tượng cho tình yêu tuổi học trò trong sáng, ngây ngô và đẹp đẽ. Hình ảnh giàu sức gợi hình, gợi cảm góp phần bộc lộ nỗi nhớ chân thành, tha thiết về tuổi ấu thơ, về trường cũ của tác giả. Đồng thời, khơi gợi cho người đọc những kỉ niệm tươi đẹp, hồn nhiên thuở học trò.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 1.054
  • Dung lượng: 72,6 KB
Sắp xếp theo