Văn mẫu lớp 10: Kết bài Đất rừng phương Nam Đất rừng phương Nam của Đoàn Giỏi

Văn mẫu lớp 10: Kết bài Đất rừng phương Nam của Đoàn Giỏi mang đến cho các bạn học sinh 5 mẫu kết bài siêu hay. Kết bài Đất rừng phương Nam là một tài liệu rất quan trọng bởi đây là phần sẽ tạo dư âm cho bài văn.

Kết bài Đất rừng phương Nam cực chất dưới đây sẽ thâu tóm lại vấn đề đã được đặt ra ở mở bài và phát triển ở thân bài, đồng thời mở ra hướng suy nghĩ mới, tình cảm mới cho người đọc, góp phần tạo tính hoàn chỉnh, trọn vẹn cho bài văn của mình. Bên cạnh kết bài Đất rừng phương Nam các bạn xem thêm phân tích Đất rừng phương Nam, mở bài Đất rừng phương Nam.

Kết bài mẫu 1

“Đất rừng phương Nam” giống như một bức tranh thu nhỏ, hài hòa màu sắc, bố cục. Ở đó, con người sinh sống hòa hợp với thiên nhiên, đất trời. Thật không ngoa khi tác phẩm này được đánh giá là “một trong những tên tuổi viết cho thiếu nhi hay nhất Việt Nam” – Hữu Thỉnh.

Kết bài mẫu 2

Qua "Đất rừng phương Nam", ta lại càng hiểu thêm về cuộc sống của con người Nam Bộ, về thế giới bên ngoài, về những con người phóng khoáng, giàu tình cảm. Đồng thời, cảm nhận được vẻ đẹp trù phú, thơ mộng nhưng không kém phần kỳ vĩ ở vùng U Minh.

Kết bài mẫu 3

Sự kết thúc của lịch sử là thời khắc toàn dân vùng dậy, sẵn sàng tư tưởng chiến đấu, lý trí và lòng dũng cảm bất khuất, vùng lên giương cao lá cờ đỏ sao vàng của quê cha đất tổ, gây chiến với quân thù, quân Pháp xâm lược. Tôi chỉ biết một điều rằng, với cái kết dở dang này, cuộc kháng chiến của nhân dân ta nhất định sẽ thắng lợi. Vì dân tộc Việt Nam không bao giờ sợ giặc, luôn đấu tranh để giành lại độc lập, tự do bởi trong họ luôn có một tinh thần kiên cường, bất khuất.

Kết bài mẫu 4

Cùng với việc miêu tả thiên nhiên sinh động, tràn đầy sức sống, Đoàn Giỏi đã thể hiện chân thực hình ảnh những con người Nam Bộ với những nét tính cách nổi bật: yêu lao động, yêu thiên nhiên, nhân hậu, tình nghĩa,... Tác phẩm là bức tranh đẹp đẽ về thiên nhiên và con người vùng sông nước, đồng thời cũng thể hiện rõ nét những đặc sắc nghệ thuật, ngòi bút tài năng của nhà văn. Vì lẽ đó, cuốn tiểu thuyết được đánh giá là một trong những cuốn sách viết về thiếu nhi hay nhất của nước ta, được đông đảo bạn đọc đón nhận, yêu thích.

Kết bài mẫu 5

Là một người con của mảnh đất Nam Bộ, Đoàn Giỏi đem cả những tâm tình vào trong sự nghiệp sáng tác của mình đê khắc hoạ nên bức tranh thiên nhiên con người Nam Bộ đầy tính chiêm nghiệm và tươi trẻ. Ở đó con người chân chất, thật thà, sống một cuộc sống bình dị gắn liền với thiên nhiên, với rừng với sông, họ hoà vào thiên nhiên đất mẹ như một thể. Gắn bó với nhau suốt những thế hệ từ già đến trẻ, lớp này đến lớp khác, không biết khu rừng U Minh đã nuôi dưỡng bao nhiêu rồi, mà mỗi khi nhắc đến đặc trưng của vùng Nam Bộ không thể không nhắc đến nó. Sự thành công của Đoàn Giỏi trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật của chính mình đó là đã sáng tạo nên một cách chân thật Đất rừng phương Nam.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 108
  • Dung lượng: 96,3 KB
Sắp xếp theo