Văn mẫu lớp 10: Tóm tắt Đăm Săn đi chinh phục nữ thần Mặt Trời Trích Đăm Săn, sử thi Ê-đê

Tóm tắt Đăm Săn đi chinh phục nữ thần Mặt Trời gồm 2 mẫu tóm tắt hay nhất bao gồm tóm tắt ngắn gọn và đầy đủ. Qua đó giúp các em học sinh lớp 10 nắm vững, củng cố tốt kiến thức Ngữ Văn cho mình. Đồng thời cũng là tài liệu giảng dạy hữu ích cho quý thầy cô.

Đăm Săn đi chinh phục nữ thần Mặt Trời là tác phẩm hay kể lại quá trình Đăm Săn đế nhà tìm nữ thần Mặt Trời xin lấy nàng làm vợ hai. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về nội dung tác phẩm, mời các bạn lớp 10 cùng theo dõi 2 mẫu Đăm Săn đi chinh phục nữ thần Mặt Trời trong bài viết dưới đây của Download.vn nhé.

Tóm tắt Đăm Săn đi chinh phục nữ thần Mặt Trời - Mẫu 1

Sau khi đã chiến thắng Mtao Grư và Mtao Mxây để giải cứu Hơ Nhị, Hơ Bhị, Đăm Săn trở thành một tù trưởng giàu mạnh, vang danh đến thần, tiếng tăm lừng lẫy khắp núi rừng. Nhưng chàng vẫn quyết tâm ra đi để chinh phục Nữ thần Mặt Trời, muốn bắt nàng về làm vợ lẽ cho mình, để “từ người Ê-đê bên bờ sông cho đến người M'nông ở dưới thấp không còn một ai dám trái lời”, không một tù trưởng nào có thể sánh với chàng. Đăm Săn đã một mình đi suốt nhiều ngày liền, băng rừng vượt núi để đến nhà Nữ thần Mặt Trời, tuy nhiên chàng đã bị từ chối. Đăm Săn ngang nhiên ra về, mặc cho Nữ thần Mặt Trời cảnh báo chàng sẽ chết khi mặt trời lên. Trên đường về, cả người và ngựa của Đăm Săn đều bị kéo chìm xuống bùn lầy.

Tóm tắt văn bản Đăm Săn đi chinh phục nữ thần Mặt Trời - Mẫu 2

Cuộc hành trình của Đăm Săn đi bắt Nữ Thần Mặt Trời. Đăm Săn đến nhà Đăm Park Vây, muốn Đăm Park Vây cùng mình đi bắt Nữ Thần Mặt Trời. Vượt qua nhiều chông gai, Đăm Săn đã đến được nơi ở của Nữ Thần Mặt Trời và bày tỏ mong muốn lấy nàng của mình. Nữ Thần Mặt Trời từ chối khiến Đăm Săn buồn bã trở về ngay lúc mặt trời lên mà không đợi mặt trời lặn. Ngựa và Đăm Săn bị chìm giữa Rừng Đen.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 32
  • Lượt xem: 11.584
  • Dung lượng: 93 KB
Sắp xếp theo