Văn mẫu lớp 10: Kết bài Nắng đã hanh rồi Nắng đã hanh rồi của Vũ Quần Phương

Văn mẫu lớp 10: Kết bài Nắng đã hanh rồi của Vũ Quần Phương tuyển chọn 4 mẫu kết bài siêu hay. Kết bài Nắng đã hanh rồi ấn tượng ngắn gọn, súc tích, vừa thể hiện sự hiểu biết về lí luận văn học vừa giúp chúng ta có được cảm tình của người chấm.

Bài thơ Nắng đã hanh rồi miêu tả bức tranh thiên nhiên vào một buổi chiều đông tươi vui, hừng sáng, ấm áp và đầy sức sống. Qua đó bộc lộ tâm trạng vui tươi, yêu đời, yêu người, yêu thiên nhiên, những rung cảm của nhân vật trữ tình trước khung cảnh lãng mạn, nên thơ. Vậy dưới đây là 4 kết bài Nắng đã hanh rồi hay nhất mời các bạn theo dõi. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: phân tích Nắng đã hanh rồi, cảm nhận Hương Sơn phong cảnh, phân tích Hương Sơn phong cảnh.

Kết bài Nắng đã hanh rồi - Mẫu 1

Với lời thơ nhẹ nhàng, sâu lắng, nhà thơ Vũ Quần Phương đã cho người đọc thấy được những rung cảm trong tình yêu, trong sự giao hòa cùng đất trời. Bên cạnh đó, các biện pháp tu từ như so sánh "nắng đã vàng hanh như phấn bay", đảo ngữ "Vườn sau tre mía xôn xao lá" kết hợp cùng rất nhiều hình ảnh quen thuộc, gần gũi "nắng lên khói ủ", "mái tranh", "mây trắng", "nắng hanh" như tô đậm cảnh sắc bức tranh thiên nhiên mùa đông yên bình, êm ả. Có thể thấy, khung cảnh thiên nhiên trong tiết trời mùa đông hiện lên thật chân thực qua bài thơ "Nắng đã hanh rồi". Từ đây, ta cũng cảm nhận được những tình cảm chân thành của nhà thơ trong tình yêu, trong cuộc sống gắn bó, hòa hợp với tự nhiên.

Kết bài Nắng đã hanh rồi - Mẫu 2

Bài thơ ‘Nắng đã hanh rồi’ cho thấy vào mùa đông, cảnh quan thiên nhiên trông rất chân thực. Từ đây, bạn cũng có thể cảm nhận được tình cảm chân thành của nhà thơ về tình yêu , về cuộc sống gắn bó mật thiết, hòa hợp với thiên nhiên.

Kết bài Nắng đã hanh rồi - Mẫu 3

Những lời thơ chan chứa cảm xúc ấm áp đã lay động trái tim bao độc giả yêu thơ, nhà thơ Vũ Quần Phương đã khắc họa những khung bậc và rung cảm trong tình yêu đầy chan chứa. Ngoài ra, tác giả đã sử dụng những biện pháp nghệ thuật độc đáo, những lời thơ đầy tính truyền cảm kết hợp với hình ảnh thơ quen thuộc, gần gũi, “mây trắng”, “nắng hanh” tạo nên một tổng thể thẩm mĩ đầy tinh tế và sáng tạo. Từ đó, ta cảm nhận được ở tác giả Vũ Quần Phương tình yêu quê hương, tình cảm chân thành trong tình yêu và gắn bó với cuộc sống hòa hợp vào thiên nhiên.

Kết bài Nắng đã hanh rồi - Mẫu 4

Nắng đã hanh rồi mang đến cho người đọc khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp trong ngày nắng đầu tiên của mùa đông. Hơn hết, nổi bật là hai nhân vật vẫn yêu nhau say đắm ngay cả khi đang cách xa nhau.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 382
  • Dung lượng: 95,8 KB
Sắp xếp theo