Văn mẫu lớp 10: Tóm tắt tác phẩm Ngôi nhà truyền thống của người Ê-đê Những bài văn hay lớp 10

Văn mẫu lớp 10: Tóm tắt Ngôi nhà truyền thống của người Ê-đê tuyển chọn 3 mẫu tóm tắt ngắn gọn dễ hiểu, dễ nhớ nhất. Qua đó giúp các bạn học sinh nhanh chóng nắm được nội dung chính của văn bản.

Ngôi nhà truyền thống của người Ê-đê đã miêu tả, giới thiệu chi tiết, giúp người đọc hình dung chân thực và có những tri thức cụ thể về nhà dài Ê-đê. Đây là một biểu tượng của văn hóa dân tộc, chưa đựng nhiều nét văn hóa đặc sắc và niềm tự hào của người Ê-đê. Vậy sau đây là 3 mẫu tóm tắt và sơ đồ tư duy Ngôi nhà truyền thống của người Ê-đê mời các bạn theo dõi.

Tóm tắt Ngôi nhà truyền thống của người Ê-đê - Mẫu 1

Văn bản trình bày những đặc điểm về hình thức và ý nghĩa của những ngôi “nhà dài” nét đặc trưng trong truyền thống văn hóa của người Ê-đê

Tóm tắt bài Ngôi nhà truyền thống của người Ê-đê - Mẫu 2

Bài văn thuyết minh về ngôi nhà dài của người Ê-đê với đầy đủ những đặc điểm của một ngôi nhà cho đại gia đình và những nét đặc trưng của gia đình mẫu hệ của người Ê-đe. Từ đó mở rộng liên hệ với ngôi nhà dài được miêu tả trong sử thi Đăm Săn.

Tóm tắt văn bản Ngôi nhà truyền thống của người Ê-đê - Mẫu 3

Văn bản Ngôi nhà truyền thống của người Ê-đê đã giúp độc giả hình dung khá rõ ràng, chi tiết về những đặc điểm từ ngoài vào trong như nguyên liệu, đặc điểm bên trong của ngôi nhà và đặc biệt là hình ảnh chiếc cầu thang. Tất cả những đặc điểm đó đều mang đậm ý nghĩa văn hóa thiêng sâu sắc, đại diện cho chế độ mẫu quyền của người dân Ê-đê.

Bố cục bài Ngôi nhà truyền thống của người Ê-đê

- Phần 1 (từ đầu … ông Ama Ha): Bên ngoài ngôi nhà của người Ê-đê

- Phần 2 (Trong ngôi nhà …lên xuống): Bên trong ngôi nhà của người Ê-đê

- Phần 3 (Còn lại): Ý nghĩa ngôi nhà của người Ê-đê

Sơ đồ tư duy Ngôi nhà truyền thống của người Ê-đê

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 05
  • Lượt xem: 3.363
  • Dung lượng: 146,1 KB
Sắp xếp theo