Văn mẫu lớp 10: Đoạn văn nhận xét về cách sử dụng từ Hán Việt trong Thị Mầu lên chùa Những bài văn hay lớp 10

Văn mẫu lớp 10: Viết một đoạn văn khoảng 5 – 7 dòng nhận xét về cách sử dụng từ Hán Việt trong đoạn trích Thị Mầu lên chùa là một trong những đề tài rất hay thuộc chương trình Ngữ văn 10 sách Cánh diều.

Viết đoạn văn về cách sử dụng từ Hán Việt trong Thị Mầu lên chùa gồm 2 đoạn văn mẫu siêu hay, ấn tượng nhất. Qua đó giúp các bạn học sinh lớp 10 có thêm nhiều gợi ý ôn tập, trau dồi kiến thức, để biết cách trả lời câu hỏi 4 trang 80. Vậy dưới đây là 2 đoạn văn mẫu nhận xét cách sử dụng từ Hán Việt trong Thị Mầu lên chùa, mời các bạn cùng tải tại đây nhé.

Viết đoạn văn về cách sử dụng từ Hán Việt trong Thị Mầu lên chùa

Đề bài: Viết một đoạn văn (khoảng 5 – 7 dòng) nhận xét về cách sử dụng từ Hán Việt trong các trường hợp đó.

Đoạn văn mẫu 1

Việc sử dụng từ Hán Việt trong các trường hợp trên trong văn bản Thị Mầu lên chùa đã tạo cho người đọc, người nghe có cảm giác trang trọng, nghiêm trang, tao nhã, cổ kính phù hợp với xã hội xưa. Những từ Hán Việt này lại rất đỗi quen thuộc với chúng ta nên là tạo cảm giác quen thuộc, gần gũi khiến người đọc cảm nhận rõ hơn từng chi tiết trong văn bản. Thể loại dân gian này khi sử dụng với từ Hán Việt đã phát huy tối đa những ưu điểm về từ ngữ, nghĩa khi bị rút gọn bởi các âm thuần Việt qua đó cho ta thấy được sắc thái biểu cảm, tinh tế mà không kém phần uyển chuyển khi dùng. Từ Hán Việt dùng trong những trường hợp trên đã phản ánh sâu sắc những bài học, lớp nghĩa mà tác giả muốn truyền tải.

Đoạn văn mẫu 2

Trong văn bản Thị Mầu lên chùa, việc sử dụng từ Hán Việt trong các trường hợp trên đã tạo cho người đọc, người nghe có cảm giác tao nhã, cổ kính, khá phù hợp với xã hội xưa. Bởi những những từ này đã rất quen thuộc thuộc đối với mỗi chúng ta nên khi đọc văn bản sẽ cảm nhận được rõ nét những tình huống, chi tiết đặc sắc trong văn bản.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 708
  • Dung lượng: 65,9 KB
Sắp xếp theo