Văn mẫu lớp 10: Viết đoạn văn suy nghĩ về ý nghĩa của ngọn lửa mà thần Prô-mê-tê ban tặng cho loài người Những bài văn hay lớp 10

Viết đoạn văn suy nghĩ về ý nghĩa của ngọn lửa mà thần Prô-mê-tê ban tặng cho loài người mang đến đoạn văn mẫu hay, giúp các bạn lớp 10 nhanh chóng hiểu được ý nghĩa của ngọn lửa.

Truyện thần thoại Prô-mê-tê và loài người không chỉ là những tín ngưỡng của người Hy Lạp cổ đại mà cho đến mãi sau này nó vẫn mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc, những bài học nhân văn đích thực được truyền tải vô cùng lí thú và hấp dẫn. Bên cạnh đó các bạn xem thêm phân tích truyện Prô-mê-tê và loài người và nhiều bài văn hay khác tại chuyên mục Văn 10 Chân trời sáng tạo.

Ý nghĩa của ngọn lửa mà thần Prô-mê-tê ban tặng cho loài người

Prô-mê-tê đã dựa theo thân hình trang nhã của các vị thần để tái tạo lại cho con người một thân hình thanh tao hơn, giúp con người đứng thẳng, đi bằng hai chân, làm việc bằng đôi tay. Không chỉ vậy, Prô-mê-tê còn lên tận cỗ xe của thần Mặt Trời Hê-li-ôx để lấy lửa châm vào ngọn đuốc của mình rồi trao cho con người. Nhờ ngọn lửa đó, cuộc sống của con người bừng sáng hơn, thoát khỏi cảnh tối tăm, lạnh giá, đói khát. Thế giới cũng trở nên văn minh và hạnh phúc hơn. Ngọn lửa của ông đã mang đến nền văn minh cho nhân loại, giúp họ xua tan đi cái giá lạnh, khắc nghiệt của thời tiết, đem lại một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 1.313
  • Dung lượng: 86,4 KB
Sắp xếp theo