Văn mẫu lớp 10: Mở bài Nắng đã hanh rồi Nắng đã hanh rồi của Vũ Quần Phương

Văn mẫu lớp 10: Mở bài Nắng đã hanh rồi của Vũ Quần Phương tuyển chọn 5 mẫu siêu hay gồm mở bài nâng cao, gián tiếp trực tiếp. Mở bài Nắng đã hanh rồi ấn tượng ngắn gọn, súc tích, vừa thể hiện sự hiểu biết về lí luận văn học, sẽ có được cảm tình của người chấm.

Bài thơ Nắng đã hanh rồi miêu tả bức tranh thiên nhiên vào một buổi chiều đông tươi vui, hừng sáng, ấm áp và đầy sức sống. Qua đó bộc lộ tâm trạng vui tươi, yêu đời, yêu người, yêu thiên nhiên, những rung cảm của nhân vật trữ tình trước khung cảnh lãng mạn, nên thơ. Vậy dưới đây là 5 mở bài Nắng đã hanh rồi hay nhất mời các bạn theo dõi. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: phân tích Nắng đã hanh rồi, cảm nhận Hương Sơn phong cảnh, phân tích Hương Sơn phong cảnh.

Mở bài Nắng đã hanh rồi - Mẫu 1

Bằng hồn thơ trong trẻo, giàu cảm xúc, các tác phẩm của nhà thơ Vũ Quần Phương đều ghi lại dấu ấn sâu đậm trong lòng bạn đọc. Trong đó, bài thơ "Nắng đã hanh rồi", trích từ tập "Hoa trong cây, Những điều cùng đến, Vết thời gian" với những nét đặc sắc về nội dung và hình thức nghệ thuật đã phác họa rõ nét bức tranh thiên nhiên mùa đông.

Mở bài Nắng đã hanh rồi - Mẫu 2

Bài thơ Nắng đã hanh rồi của Vũ Quần Phương đã miêu tả bức tranh thiên nhiên vào một buổi chiều đông tươi vui, hừng sáng, ấm áp và đầy sức sống. Bộc lộ tâm trạng vui tươi, yêu đời, yêu người, yêu thiên nhiên, những rung cảm của nhân vật trữ tình trước khung cảnh lãng mạn, nên thơ. Đồng thời cũng cho thấy nỗi nhớ, cảm xúc của “anh” đối với “em”. Cùng phân tích bài thơ để hiểu rõ hơn nội dung tác phẩm.

Mở bài Nắng đã hanh rồi - Mẫu 3

Bài thơ "Nắng đã hanh rồi" của Vũ Quần Phương vừa là một bức tranh thiên nhiên đẹp về quê hương vừa mang chút tình bâng khuâng nhung nhớ của nhân vật trữ tình về người em gái phương xa. Qua cảm nhận tinh tế của nhân vật trữ tình, cảnh vật quê hương hiện lên thật đẹp với nắng vàng hanh, với tiếng sếu vang vọng, mây trắng xếp làn, khói ủ mộng yên lành, với xôn xao tre mía.. Cảnh bình dị mà yên bình, thơ mộng quá. Mỗi câu thơ là mỗi nét vẽ tài tình tạo nên bức tranh sống động, có hồn về khung cảnh quê hương.

Mở bài Nắng đã hanh rồi - Mẫu 4

Những tác phẩm của Vũ Quần Phương, một nhà thơ có tâm hồn thơ trong sáng, giàu cảm xúc, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc. Trong số đó, tác phẩm ‘Nắng đã hanh rồi’ trong tuyển tập ‘Hoa trong cây, những điều cùng đến, vết thời gian” đã phác họa rõ nét hình ảnh thiên nhiên mùa đông với các nét ấn tượng nội dung và nét nghệ thuật của tác phẩm.

Mở bài Nắng đã hanh rồi - Mẫu 5

Khung cảnh thiên nhiên luôn là đề tài tạo cảm hứng cho các nhà văn làm thơ. Đây là chủ đề yêu thích của cả các nhà thơ cổ đại và hiện đại. Trong thơ hiện đại, nhà thơ Vũ Quần Phương đã vẽ nên những hình ảnh để lại nhiều ấn tượng cho người đọc. Đó chính là tác phẩm “Nắng đã hanh rồi”, trích trong tuyển tập “Hoa trong cây, Những điều cùng đến, Vết thời gian”. Tác phẩm cho người đọc cảm nhận được một bức tranh mùa đông đẹp và ấn tượng.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 05
  • Lượt xem: 2.764
  • Dung lượng: 98,5 KB
Liên kết tải về
Sắp xếp theo