Bạn hiểu thế nào về hai dòng thơ đầu Chiếc lá đầu tiên? Soạn bài Chiếc lá đầu tiên - Chân trời sáng tạo 10

Bạn hiểu thế nào về hai dòng thơ đầu Chiếc lá đầu tiên mang đến 3 câu trả lời hay chính xác nhất. Qua đó giúp các bạn có thêm nhiều gợi ý tham khảo, biết cách trả lời câu hỏi phần Đọc văn bản trang 6 bài Chiếc lá đầu tiên sách Ngữ văn 10 Chân trời sáng tạo.

Chiếc lá đầu tiên là bài thơ rất hay như một cung trầm, như một bản nhạc không có cao trào nhưng âm điệu của nó cứ thấm vào lòng người, khiến người ta chùng xuống, nao nao và chơi vơi giữa miền ký ức. Bên cạnh đó các bạn xem thêm Bài thơ gợi lên trong bạn những kỉ niệm và suy nghĩ gì về tuổi học trò.

Câu hỏi trang 6 Văn 10 Chân trời sáng tạo

Câu hỏi: Bạn hiểu thế nào về hai dòng thơ đầu?

Trả lời câu hỏi trang 6 Văn 10 Chân trời sáng tạo

Gợi ý 1

- Đó là cảm xúc của tác giả về quãng thời gian tươi đẹp đã xa với nhân vật “Em”.

- Hai câu thơ như dâng đầy nỗi nhớ da diết và sự tiếc nuối của tác giả về những năm tháng của quá khứ đã trôi theo dòng chảy của thời gian.

Gợi ý 2

Hai dòng đâu của bài thơ là sự gợi nhắc của tác giả về quãng thời gian tươi đẹp đã xa với nhân vật "Em". Hai câu thơ như dâng đầy nỗi nhớ da diết và sự tiếc nuối của tác giả về những năm tháng của quá khứ đã trôi theo dòng chảy của thời gian. Bên cạnh đó, khi đọc những vần thơ này, người đọc cũng cảm nhận được sự đồng cảm và bất giác nhớ lại những kỉ niệm đã qua của bản thân.

Gợi ý 3

Đó là cảm xúc của tác giả về quãng thời gian tươi đẹp đã xa với nhân vật “Em”. - Hai câu thơ như dâng đầy nỗi nhớ da diết và sự tiếc nuối của tác giả về những năm tháng của quá khứ đã trôi theo dòng chảy của thời gian.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 253
  • Dung lượng: 68,5 KB
Sắp xếp theo