Văn mẫu lớp 10: Tóm tắt tác phẩm Lời má năm xưa Lời má năm xưa của Trần Bảo Định

Văn mẫu lớp 10: Tóm tắt tác phẩm Lời má năm xưa của Trần Bảo Định gồm 2 mẫu tóm tắt hay nhất bao gồm tóm tắt ngắn gọn và đầy đủ kèm theo sơ đồ tư duy. Qua đó giúp các em học sinh lớp 10 nắm vững, củng cố tốt kiến thức Ngữ Văn cho mình. Đồng thời cũng là tài liệu giảng dạy hữu ích cho quý thầy cô.

Lời Má năm xưa là một văn bản đầy ý nghĩa qua những lời dạy bảo của người má và cả nỗi ân hận day dứt của tác giả từ ngày ấy cho đến bây giờ. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về nội dung tác phẩm, mời các bạn lớp 10 cùng theo dõi 2 mẫu tóm tắt Lời má năm xưa trong bài viết dưới đây.

Tóm tắt Lời má năm xưa - Mẫu 1

Lời má năm xưa kể lại thời tuổi thơ của nhân vật tôi khi vô tình dùng ná thun để bắn con chim chài. Sau khi bị má mắng và giải thích nhân vật tôi đã hiểu ra và đem chú chim về chăm sóc cho đến khi lành bệnh.

Tóm tắt Lời má năm xưa - Mẫu 2

Gợi lại câu chuyện tuổi ấu thơ của một chàng trai khi còn là một cậu bé đã lỡ bắn một con chim thằng chài bên bến sông. Nhờ có sự khuyên bảo của má, anh đã vớt nó về, băng bó chữa trị vết thương rồi cố gắng cứu sống nó, nhưng sự áy náy và ân hận về hành động này vẫn còn và đi theo anh đến mãi sau này. Văn bản nói về lòng yêu thương loài vật của con người. Đây cũng là bài học mà người mẹ muốn dạy cho nhân vật chính.

Sơ đồ tư duy Lời má năm xưa

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 184
  • Dung lượng: 82,7 KB
Sắp xếp theo