Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Tài liệu cao cấp không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro.
Tìm hiểu thêm »Đề thi giữa kì 1 Giáo dục công dân 7 năm 2025 - 2026 mang đến 8 đề có đáp án giải chi tiết kèm theo bảng ma trận, đặc tả đề thi. Qua đề kiểm tra Giáo dục công dân 7 giữa học kì 1 giúp các bạn học sinh ôn luyện củng cố kiến thức để biết cách ôn tập đạt kết quả cao.
TOP 8 Đề thi GDCD giữa kì 1 lớp 7 được biên soạn dưới dạng file Word với cấu trúc mới theo Công văn 7991. Hi vọng qua đề kiểm tra giữa kì 1 Giáo dục công dân 7 sẽ giúp các em học sinh nắm vững kiến thức, kỹ năng Giáo dục công dân học đã học trong nửa đầu học kì, làm quen với áp lực thời gian, cách phân bổ thời gian hợp lý, trình bày bài thi rõ ràng, mạch lạc. Ngoài ra quý thầy cô tham khảo thêm bộ đề thi giữa kì 1 Khoa học tự nhiên lớp 7, bộ đề thi giữa kì 1 tiếng Anh lớp 7.
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 7 theo CV 7991 gồm có:
|
UBND XÃ ………. TRƯỜNG ………….. |
KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I -NĂM HỌC 2025 – 2026 MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN 7 Thời gian làm bài : 45 Phút; (Đề có 18 câu) |
PHẦN I. Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn. (3,0 điểm): (Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 12. Mỗi câu hỏi thí sinh chỉ chọn một phương án. Thí sinh điền vào bảng dưới đây)
|
Câu |
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
11 |
12 |
|
Đáp án |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Câu 1: (0.25 điểm)Câu nói “ Học, học nữa, học mãi” là biểu hiện của đức tính nào?
A. tự hào về truyền thống quê hương.
B. quan tâm, cảm thông và chia sẽ.
C. học tập tự giác, tích cực
D. giữ chữ tín.
Câu 2: (0.25 điểm) Truyền thống nào sau đây thể hiện sự đáp nghĩa, biết ơn với công lao nuôi nấng, dạy dỗ của ông bà, cha mẹ?
A. Dũng cảm.
B. Trung thực
C. Hiếu thảo.
D. Yêu nước
Câu 3: (0.25 điểm) Buổi tối, N thường vào ngồi bàn bọc đúng giờ nhưng tay vẫn cầm điện thoại để nhắn tin và chỉ tập trung vào bài khi bố mẹ nhắc. Em thấy N là người
A. học tập có kế hoạch khoa học
B. rất tích cực, tự giác trong học tập.
C. siêng năng, kiên trì trong học tập
D. chưa tích cực, tự giác trong học tập.
Câu 4: (0.25 điểm) Người có đức tính tích cực, tự giác sẽ được mọi người
A. xa lánh.
B. tin yêu.
C. giễu cợt.
D. khi dễ.
Câu 5: (0.25 điểm) Nội dung nào dưới đây không phải là biện pháp để giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương?
A. Tham gia các hoạt động sinh hoạt văn hóa của quê hương.
B. Tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩ
C. Thái độ kì thị sự khác biệt văn hóa giữa các vùng miền.
D. Kính trọng và biết ơn những người có công với quê hương.
,............
Câu 12: (0.25 điểm) Phương án nào dưới đây là biểu hiện của truyền thống cần cù lao động?
A. Anh Q hào hứng đăng kí tham gia nghĩa vụ quân sự khi đủ 18 tuổi.
B. Mỗi khi gặp công việc nặng nhọc, anh X thường bỏ cuộc
C. Bạn A luôn đạt thành tích cao trong học tập vì sự nỗ lực của bản thân
D. Chị P được nhận danh hiệu nhân viên xuất sắc vì sự chăm chỉ và sáng tạo.
PHẦN II. Câu trắc nghiệm đúng sai. (4,0 điểm): (Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 4. Trong mỗi ý a, b, c, d, ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai. Thí sinh điền trực tiếp vào bảng)
Câu 1: Cho tình huống
Nhân dịp Trung thu, lớp 7A tổ chức quyên góp mua quà tặng trẻ em mồ côi. Một số bạn rất nhiệt tình tham gia, nhưng Nam nói: “Mình nghèo, không giúp được thì thôi, không cần quan tâm.”
|
Nhận định |
Đáp án |
|
|
a |
Việc lớp 7A quyên góp quà là biểu hiện quan tâm, chia sẻ. |
|
|
b |
Lý do của Nam cho thấy Nam đã quan tâm đến trẻ em mồ côi. |
|
|
c |
Không nhất thiết phải giàu có mới có thể chia sẻ, vì có thể chia sẻ bằng tình cảm, sự động viên. |
|
|
d |
Hoạt động quyên góp mang ý nghĩa lan tỏa tình thương trong cộng đồng. |
|
............
Nội dung đề thi vẫn còn trong file tải về
Xem đầy đủ đáp án đề thi trong file tải về

Xem bản đặc tả trong file tải về
............
Tải file tài liệu để xem thêm đề thi GDCD lớp 7 giữa học kì 1
|
UBND XÃ ……….. TRƯỜNG…………………..
|
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I NĂM HỌC: 2025 – 2026 MÔN: GDCD LỚP 7 |
PHẦN I. TRẮC NGHỆM KHÁCH QUAN (7 điểm )
1.Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn
Mỗi câu hỏi học sinh chỉ lựa chọn một phương án.
Câu 1: Những giá trị vật chất, tinh thần mà người dân ở một vùng quê tạo ra và được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác được gọi là
A. truyền thống quê hương.
B. truyền thống gia đình.
C. truyền thống dòng họ.
D. truyền thõng dân tộc.
Câu 2: Nội dung nào dưới đây là truyền thống tốt đẹp của quê hương cần được giữ gìn và phát huy?
A. Kiên quyết duy trì các hủ tục lạc hậu
B. Tổ chức ma chay, cưới hỏi linh đình.
C. Yêu nước, chống giặc ngoại xâm.
D. Lối sống thực dụng, trọng đồng tiền.
Câu 3: Trong những hành vi dưới đây, hành vi nào không góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương?
A. Đi ngược lại những giá trị tốt đẹp của quê hương.
B. Bảo vệ các truỵến thống tốt đẹp của quê hương.
C. Giới thiệu với bạn bè truyền thống tốt đẹp của quê hương.
D. Đấu tranh, xoá bỏ các hủ tục lạc hậu của quê hương.
Câu 4: Trong những hành vi dưới đây, hành vi nào góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương?
A. Từ chối tìm hiểu về giá trị của truyền thống quê hương.
B. Không quan tâm đến truyền thống quê hương.
C. Bảo vệ và phát huy những giá trị tốt đẹp của quê hương.
D. Xuyên tạc làm xấu hình ảnh quê hương.
..........
2. Trắc nghiệm đúng/sai
Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai.
Câu 1: Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, trường THCS H tổ chức lễ dâng hương tại khu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Sau lễ dâng hương, các bạn tập trung để nghe cô tổng phụ trách kể về những tấm gương hi sinh anh dũng chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc. Trong khi các bạn trật tự ngồi nghe thì bạn M và bạn K lại đùa nghịch, khiến các bạn xung quanh mất tập trung. Khi được bạn bè nhắc nhở K tỏ thái độ khó chịu nên rủ M di chuyển ra chỗ khác tham quan. Phát hiện mọi người không để ý, K đã rủ M viết một số ký hiệu lên tấm bia tưởng niệm tại khu di tích.
a) Trường THCS H đã tạo điều kiện để học sinh được tìm hiểu về các truyền thống tốt đẹp của quê hương đất nước.
b) Uống nước nhớ nguồn là biểu hiện của sự quan tâm và chia sẻ.
c) Vì đây là khu tưởng niệm nên việc bạn K và bạn M tự ý vẽ lên tấm bia tưởng niệm thì không xâm phạm tới các di sản văn hóa.
d) Bạn K cần tích cực tham gia tìm hiểu về truyền thống của quê hương cũng như tôn trọng quyền được tham gia tìm hiểu của các bạn học sinh khác.
Câu 2: Nhà trường tổ chức cuộc thi giới thiệu về truyền thống tốt đẹp của quê hương, Phương đã thay mặt các bạn trong lớp nhận nhiệm vụ thành lập đội để tham gia cuộc thi, Phương nghĩ đây là cơ hội để mình và các bạn được tìm hiểu và quảng bá cho những giá trị tốt đẹp của quê hương mình. Khi phân công các bạn trong lớp đi sưu tầm tư liệu về các giá trị văn hóa của địa phương mình thì Phương gặp phải khó khăn khi nhiều bạn từ chối tham gia với lí do bận học. Người bạn thân của Phương là Mai cũng không ủng hộ, thậm chí còn khuyên bạn không nên mất thời gian vào những việc chả có ý nghĩa gì.
a) Bạn Mai từ chối tham gia sưu tầm các tư liệu về văn hóa địa phương là phù hợp với nhiệm vụ của học sinh.
b) Bạn Phương tích cực tham gia cuộc thi vừa góp phần giữ gìn truyền thống quê hương vừa góp phần bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa.
c) Việc bạn Mai khuyên bạn Phương không nên tham gia là thể hiện sự quan tâm, cảm thông, chia sẻ với người khác.
d) Chúng ta cần ủng hộ những việc làm của bạn Phương đồng thời khuyên bạn Mai nên thay đổi nhận thức và tích cực tham gia.
..............
Nội dung đề thi vẫn còn
Xem đầy đủ đáp án đề thi trong file tải về

Bản đặc tả có đầy đủ trong file tải về
...........
Tải file tài liệu để xem đề thi giữa kì 1 môn GDCD 7 Cánh diều
|
TRƯỜNG THCS……..
Họ và tên: ………………………………… Lớp: 7……. Ngày: .……/……./20… |
BÀI KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I MÔN: Giáo dục công dân lớp 7 Năm học: 20…20… (Thời gian làm bài: 45 phút) |
PHẦN I: Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 20. Mỗi câu hỏi thí sinh chỉ chọn một phương án.
Câu 1: “Những giá trị vật chất, tinh thần mà người dân ở một vùng đất cụ thể tạo ra và được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác” là nội dung của khái niệm nào sau đây?
A. Truyền thống quê hương.
B. Phong tục tập quán.
C. Truyền thống gia đình.
D. Nét đẹp bản địa.
Câu 2: Truyền thống quê hương là những giá trị vật chất, tinh thần mà người dân ở một vùng đất cụ thể tạo ra và được lưu truyền từ
A. địa phương này sang địa phương khác.
B. thế hệ này sang thế hệ khác.
C. đất nước này sang đất nước khác.
D. người vùng này sang người vùng khác.
Câu 3: Phương án nào dưới đây là truyền thống tốt đẹp của quê hương?
A. Yêu nước, đoàn kết, kiên cường.
B. Dũng cảm, ích kỉ, bất khuất.
C. Cần cù lao động, hà tiện, ích kỉ.
D. Lười biếng, kiên cường, vị tha.
Câu 4: Phương án nào dưới đây là biểu hiện của truyền thống cần cù lao động?
A. Mỗi khi gặp công việc nặng nhọc, anh X thường bỏ cuộc.
B. Anh Q hào hứng đăng kí tham gia nghĩa vụ quân sự khi đủ 18 tuổi.
C. Bạn A luôn đạt thành tích cao trong học tập vì sự nỗ lực của bản thân.
D. Chị P được nhận danh hiệu nhân viên xuất sắc vì sự chăm chỉ và sáng tạo.
Câu 5: Nội dung nào dưới đây không phải là biện pháp để giữ gìn và phát huy truyền thống quê hương?
A. Tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa.
B. Thái độ kì thị sự khác biệt văn hóa giữa các vùng miền.
C. Kính trọng và biết ơn những người có công với quê hương.
D. Tham gia các hoạt động sinh hoạt văn hóa của quê hương.
Câu 6: Anh Q rất hào hứng khi nhận giấy báo tham gia nhập ngũ, tuy nhiên ông S và bà K là bố mẹ của anh Q lại lo lắng con vào quân đội sẽ phải chịu khổ. Vì vậy, ông S và bà K đã dùng một khoản tiền để đưa cho anh M (là xã đội trưởng ở địa phương), với mục đích nhờ: anh M loại tên anh Q ra khỏi danh sách nhập ngũ. Tuy nhiên, anh M không chấp nhận. Trong trường hợp này những ai vi phạm truyền thống yêu nước của dân tộc?
A. Anh Q.
B. Ông S và bà K.
C. Anh M và anh Q.
D. Anh Q và bố mẹ mình.
..........
PHẦN II: Câu trắc nghiệm đúng sai. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 2 Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu,thí sinh chọn đúng hoặc sai.
Câu 1. Đọc tình huống sau:
Trong một buổi học lịch sử địa phương, các bạn học sinh được tìm hiểu về những vị anh hùng đã có công dựng nước và giữ nước. Bạn Cường lại cho rằng những câu chuyện này quá khứ, không có ý nghĩa với cuộc sống hiện tại. Cường không chú ý nghe giảng và thường xuyên làm việc riêng trong giờ học.
Theo em, đâu là đáp án đúng, đâu là đáp án sai về tình huống trên:
A) Thái độ của Cường thể hiện sự trân trọng lịch sử và truyền thống của quê hương.
B) Việc Cường không chú ý nghe giảng cho thấy bạn chưa nhận thức được giá trị của lịch sử và truyền thống.
C) Việc tìm hiểu về lịch sử là một cách thể hiện lòng tự hào về truyền thống quê hương.
D) Những câu chuyện lịch sử chỉ thuộc về quá khứ, không liên quan đến cuộc sống hiện tại.
...............
>> Nội dung đề thi có đầy đủ trong file tải về
Nội dung đáp án đề thi vẫn còn trong file tải về
.......

>> Nội dung bản đặc tả có đầy đủ trong file tải về
Tải file tài liệu để xem thêm đề kiểm tra giữa kì 1 GDCD lớp 7
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 7 năm 2025 - 2026 (Sách mới)
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 7 năm 2025 - 2026 (Sách mới)
149.000đ