Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2024 - 2025 (Sách mới) 13 Đề kiểm tra giữa kì 1 lớp 7 môn HĐTN, HN (Có đáp án + Ma trận)
Bộ đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 năm 2024 - 2025 gồm 13 đề kiểm tra có đáp án giải chi tiết kèm theo bảng ma trận. Bộ đề kiểm tra giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 được biên soạn bám sát chương trình học trong SGK Cánh diều, Chân trời sáng tạo và Kết nối tri thức.
TOP 13 đề thi giữa học kì 1 lớp 7 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp với cấu trúc đề đa dạng gồm cả trắc nghiệm kết hợp tự luận. Thông qua bộ đề kiểm tra này các em lớp 7 có thêm nhiều tư liệu ôn tập, làm quen với các dạng bài tập trọng tâm để đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Đồng thời giúp giáo viên ôn luyện cho các em học sinh của mình. Ngoài ra quý thầy cô tham khảo thêm bộ đề thi giữa kì 1 Khoa học tự nhiên lớp 7, bộ đề thi giữa kì 1 tiếng Anh lớp 7.
Bộ đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 năm 2024 - 2025
- 1. Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức
- 2. Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều
- 3. Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo
1. Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức
1.1 Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7
PHÒNG GD&ĐT ............ TRƯỜNG THCS ............ | KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I NĂM HỌC 20... - 20... MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM - LỚP 7 Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian phát đề) |
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6 điểm ) Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất trong các câu sau đây:
Câu 1. Em đã phát triển mối quan hệ hoà đồng với thầy cô và các bạn bằng cách nào?
A. Cởi mở tâm sự, chia sẻ với thầy cô về những khó khăn của bản thân.
B. Giữ khoảng cách nhất định và không làm phiẽn thầy cô.
C. Chia sẻ tâm sự với bố mẹ và người thân trong gia đình.
D. Chỉ chia sẻ, nói chuyện với những bạn chơi thân trong lớp.
Câu 2: Biểu hiện nào sau đây là điểm mạnh trong học tập và cuộc sống?
A. Giao tiếp Hoạt động trải nghiệm chưa tốt.
B. Không tự tin trước đám đông
C. Dễ nổi nóng, thiếu bình tĩnh.
D. Biết cách giải quyết vấn đề.
Câu 3: Đâu là điểm hạn chế trong học tập và cuộc sống?
A. Có kĩ năng thuyết trình.
B. Có tính kỉ luật cao.
C. Ngại giao tiếp.
D. Thành thạo công nghệ thông tin.
Câu 4: Biểu hiện nào sau đây thể hiện chưa biết kiểm soát bản thân?
A. Hít thở đều và tập trung vào hít thở.
B. Suy nghĩ về những điều tích cực.
C. Không giữ những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực trong người.
D. Hay nổi nóng khi bị các bạn trêu chọc.
Câu 5: Việc làm nào sau đây chưa thể hiện rèn luyện sự kiên trì vượt qua khó khăn trong học tập và cuộc sống?
A. Xác định rõ mục tiêu của bản thân
B. Tìm cách đứng lên khi thất bại.
C. Gặp bài tập, công việc khó dễ nản không làm.
D. Luôn đặt ra mục tiêu cao hơn để hoàn thiện bản thân.
Câu 6: Trường THCS Điền Lộc nơi em đang học tập hiện nay có tổng số là bao nhiêu lớp?
A. 7
B. 8
C. 9
D. 10
Câu 7: Trường THCS Điền Lộc nơi em đang học tập hiện nay có tổng số là bao nhiêu học sinh?
A. 266
B. 267
C. 268
D. 269
Câu 8: Những việc làm nào sau đây thể hiện mối quan hệ hoà đồng với thầy cô và bạn bè?
A. Chỉ xin ý kiến hoặc nhờ thầy cô chỉ bảo thêm về những vấn đề liên quan tới việc học tập ở trường lớp.
B. Giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn cả trong và ngoài lớp tuỳ theo khả năng của mình.
C. Chơi theo nhóm riêng và lập nhóm messenger trao đổi, tâm sự với thầy cô.
D. Chỉ chia sẻ, nói chuyện với những bạn chơi thân trong lớp.
Câu 9: Khi cả nhóm em được giao một bài tập khó thì em sẽ làm gì để cùng giải quyết với các bạn khác trong nhóm?
A. Thảo luận với các bạn, lên kế hoạch và phân công nhiệm vụ rõ ràng để mỗi bạn đảm nhận mỗi việc, tránh việc đùn đẩy để hoàn thành tốt bài tập được giao.
B. Không quan tâm vì đây là bài tập nhóm, có những bạn khác sẽ làm.
C. Làm sơ sài, qua loa cho xong phần việc của mình.
D. Tự nghiên cứu, tìm tòi nguồn tài liệu để hoàn thành phần việc của mình không cần trao đổi với cả nhóm.
Câu 10: Khi biết điểm yếu của một bạn trong lớp, em sẽ làm gì?
A. Chế giễu, đùa cợt điểm yếu của bạn trước các bạn khác.
B. Sẽ cho bạn chép bài hoặc nói cho bạn đáp án trong lần kiểm tra tiếp theo.
C. Tìm và nhờ, hoặc giao cho bạn những việc liên quan đến điểm yếu này.
D. Động viên, giúp đỡ bạn không tự ti, không né tránh mà từng bước khắc phục điểm yếu của bản thân.
Câu 11: Khi một bạn trong lớp em không hiểu vô tình hay cố ý làm hỏng hộp bút mà em yêu thích nhất, em sẽ xử lí như thế nào?
A. Bực tức ra mặt, quát to vào mặt bạn cho hả giận.
B. Hỏi lí do vì sao bạn lại làm như vậy và nhẹ nhàng nói cho bạn này biết suy nghĩ của bản thân lúc này.
C. Ngay lập tức đòi bạn phải sửa hoặc đền lại cho mình hộp bút khác.
D. Lên mạng xã hội cà khịa bạn đó vì đã làm hỏng hộp bút yêu thích của mình
Câu 12: Em sẽ làm gì nếu được giao một bài tập/ dự án trong học tập thuộc vào sở đoản (điểm yếu) của mình.
A. Xin cô giáo/ thầy giáo đổi cho mình một đề bài/ dự án khác đúng theo sở trường của bản thân.
B. Giả ốm để xin phép giáo viên không làm bài tập/ dự án này.
C. Tìm cách tránh né bài tập/ dự án hoặc đẩy sang cho bạn khác trong nhóm, trong lớp làm.
D. Có kế hoạch cụ thể, rõ ràng; chia sẻ và tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của thầy cô và bạn bè để hoàn thành bài tập/ dự án được giao.
II. PHẦN TỰ LUẬN (4 điểm )
Câu 1. Em hãy nêu 2 nét nổi bật, đáng tự hào của trường THCS Điền Lộc nơi em đang theo học. Cảm xúc và suy nghĩ của em khi được học tập dưới mái trường này là gì?
Câu 2. Em hãy chia sẻ cách em thường dùng để giải toả cảm xúc tiêu cực. Hãy kể lại cảm nhận của em khi đó.
Câu 3. Nêu 3 điểm hạn chế của bản thân mà em đã xác định được và biện pháp em đã thực hiện để khắc phục điểm hạn chế đó.
1.2 Đáp án đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6 điểm) Mỗi câu 0,5 điểm
Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 |
Đáp án | A | D | C | D | C | B | A | B | A | D | B | D |
II. PHẦN TỰ LUẬN (4 điểm)
Câu | Đáp án | Điểm |
Câu 1 (1,5đ) | - Nêu được 2 nét nổi bật, đáng tự hào của trường THCS Điền Lộc nơi em đang theo học. - Nêu được cảm xúc và suy nghĩ của em khi được học tập dưới mái trường này là gì? | 1,0 điểm 0,5 điểm |
Câu 2 (1,5đ) | - Chia sẻ được cách em thường dùng để giải toả cảm xúc tiêu cực. - Kể lại được cảm nhận của em khi đó. | 1,0 điểm 0,5 điểm |
Câu 3 (1,0đ) | - Nêu được 3 điểm hạn chế của bản thân mà em đã xác định được và biện pháp em đã thực hiện để khắc phục điểm hạn chế đó. | 1,0 điểm |
1.3 Ma trận đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7
NỘI DUNG - CHỦ ĐỀ | MỨC ĐỘ | TỔNGSỐ | |||
Nhậnbiết | Thônghiểu | Vậndụng (1) | Vậndụng (2) | ||
TL/TN | TL/TN | TL/TN | TL/TN | ||
CHỦ ĐỀ 1: EM VỚI NHÀ TRƯỜNG | 2 TN | 2 TN | 1 TL | 5 câu 3,5 đ | |
CHỦ ĐỀ 2: KHÁM PHÁ BẢN THÂN | 3 TN | 2 TN | 1 TL | 1 TL | 7 câu 5,0 đ |
CHỦ ĐỀ 3: TRÁCH NHIỆM VỚI BẢN THÂN | 3 TN | 3 câu 1,5 đ | |||
TỔNG SỐ | 8 câu 4,0 đ | 4 câu 2,0 đ | 2 câu 2,5 đ | 1 câu 1,5 đ | 15 câu 10 đ |
2. Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều
2.1 Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7
PHÒNG GD&ĐT ............ TRƯỜNG THCS ............ | KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I NĂM HỌC 20... - 20... MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM - LỚP 7 Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian phát đề) |
Phần I: Trắc nghiệm (Lựa chọn chữ cái in hoa đứng đầu đáp án trả lời đúng nhất điền vào bảng trả lời tương ứng).
Câu 1. Những nét nổi bật, tự hào của trường em được thể hiện qua đâu?
A. Thành tích về hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ
B. Thành tích dạy – học
C. Hoạt động thiện nguyện, hoạt động của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh)
D. Cả A, B, C đều đúng
Câu 2. Hành vi thể hiện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường là gì?
1. Sắp xếp bàn ghế ngay ngắn, gọn gàng.
2. Để đồ dùng đúng nơi quy định.
3. Thấy lớp có giấy, rác thì để nguyên vì không phải mình thải ra.
4. Không viết vẽ lên bàn.
5. Vẽ lên bàn.
A. 1, 2 và 3.
B. 1, 2 và 4.
C. 1, 2 và 5.
D. 3, 4 và 5.
Câu 3. Trình tự cách khắc phục những hành vi chưa ngăn nắp gọn gàng, sạch sẽ là gì?
A. Cách khắc phục → Nguyên nhân → Hành vi.
B. Nguyên nhân → Hành vi → Cách khắc phục.
C. Hành vi → Cách khắc phục → Nguyên nhân.
D. Hành vi → Nguyên nhân → Cách khắc phục.
Câu 4. Đầu năm học, lớp em có một bạn học sinh mới chuyển đến. Bạn chưa quen nên hầu như không nói chuyện với ai. Em cần làm gì để bạn trở nên hòa đồng hợp tác với các bạn?
A. Chú ý quan sát bạn.
B. Chủ động đến làm quen và hỏi thăm để tìm hiểu thông tin của bạn.
C. Ra chơi hỏi vài câu qua loa.
D. Đến ra lệnh yêu cầu bạn học sinh mới đến giới thiệu về mình để làm quen.
Câu 5. Em đã làm thế nào để xác định được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân?
A. Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện để bộc lộ điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân.
B. Điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân là những điểm có sẵn ở mỗi người nên em không cẩn làm gì cũng xác định được.
C. Lắng nghe nhận xét, đánh giá của các bạn và những người xung quanh.
D. Kết hợp tự đánh giá bản thân dựa trên kết quả giao tiếp,... với nhận xét, đánh giá của mọi người.
Câu 6. Khi vào lớp học, cảm xúc đang dâng trào trở nên ồn lớp, em đã giải tỏa cảm xúc đó bằng cách nào?
A. Để cảm xúc tiêu cực bộc lộ một cách tự nhiên, không cần giải tỏa.
B. Hít vào sâu 5 giây, thở ra sâu 5 giây. Lặp lại 3 lần.
C. Quát hoặc nói thật to với người đối diện cho hả giận.
D. Cả A, C và B.
Câu 7. Cách thức rèn luyện bản thân trong học tập và cuộc sống là gì?
1 – Cách khắc phục;
2- Các điểm hạn chế;
3- Kết quả mong đợi;
4- Dự kiến việc sẽ làm;
A. 2-1-4-3.
B. 2-1-3-4.
C. 4-1-2-3.
D. 2-4-1-3.
Câu 8. Hành vi nào cần bị phê phán trong các trường hợp dưới đây?
A. Kì thị giới tính.
B. Kì thị dân tộc.
C. Kì thị địa vị xã hội.
D. Cả C, B và A.
Phần II. Tự luận
Câu 9. Nêu 3 điểm mạnh, 3 điểm hạn chế của bản thân mà em đã xác định được và biện pháp em đã thực hiện để khắc phục điểm hạn chế đó.
Câu 10. Trình bày cách thức em đã thực hiện để vượt qua một khó khăn cụ thể trong học tập hoặc trong cuộc sống. Nêu cảm xúc của em khi vượt qua được khó khăn đó.
Câu 11. Vẽ tranh với chủ đề trường học xanh – sạch – đẹp.
2.2 Đáp án đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7
Phần I. Trắc nghiệm
Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
Đáp án | D | B | D | B | D | B | A | D |
Phần II.Tự luận
Yêu cầu cần đạt | Đánh giá | |
Đạt | Chưa đạt | |
Câu 9 : - Nêu được ít nhất 3 điểm mạnh, 3 điểm hạn chế của bản thân trong học tập và cuộc sống. - Nêu được ít nhất 3 biện pháp để khắc phục điểm hạn chế của bản thân. | ||
Câu 10 : - Kể được cách thức đã thực hiện để vượt qua 1 khó khăn cụ thể của bản thân. - Nêu được cảm xúc của bản thân khi vượt qua được khó khăn. | ||
Câu 11 : Vẽ đúng chủ đề, tô màu. |
2.3 Ma trận đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7
Cấp độ | Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | Vận dụng cao | ||||
Chủ đề | TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL |
TRƯỜNG HỌC CỦA EM | Xác định được hành vi thể hiện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường (câu 2) | Xác định được điểm mạnh và điểm hạn chế và biện pháp em đã thực hiện để khắc phục điểm hạn chế đó (Câu 9) | Giới thiệu được nét nổi bật về học tập của nhà trường (câu 1) | Đưa ra được quy trình khắc phục hành vi chưa ngăn nắp gọn gàng sạch sẽ (Câu 3) Biết cách để bạn trở nên hòa đồng hợp tác với các bạn (câu 4) | ||||
EM ĐANG TRƯỞNG THÀNH | Cách xác định được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân (Câu 5) Xác định được hành vi cần bị phê phán trong các trường hợp một vài trường hợp (Câu 8) | Biết cách giải tỏa cảm xúc dâng trào (Câu 6) | Trình bày cách thức em đã thực hiện để vượt qua một khó khăn cụ thể trong học tập hoặc trong cuộc sống. Nêu cảm xúc của em khi vượt qua được khó khăn đó. (câu 10) | Cách thức rèn luyện bản thân trong học tập và cuộc sống (Câu 7) | Vẽ được bức tranh về chủ đề "trường học xanh – sạch – đẹp". (Câu 11) | |||
Số câu | 3 | 1 | 2 | 1 | 3 | 1 | ||
100% | 40% | 30% | 20% | 10% |
............
3. Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo
3.1 Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7
TRƯỜNG THCS ………. TỔ TỰ NHIÊN
| ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I Môn HĐTN-HN- LỚP 7 Tuần 9 Tiết 27 |
I. TRẮC NGHIỆM
Câu 1. Khi gặp khó khăn trong học tập hoặc trong cuộc sống, em đã làm gì?
A. Nhờ bố mẹ tìm cách khắc phục nguyên nhân đó.
B. Cân nhắc xem có nên tiếp tục làm không vì sợ mất thời gian.
C. Tìm sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè hoặc người thân đề vượt qua khó khăn.
D. Bỏ qua khó khăn đó, tìm việc khác dễ hơn để làm (dễ làm, khó bỏ).
Câu 2. Nếu em thường xuyên làm việc một cách hấp tấp, vội vàng thì em cần phải làm gì?
A. Suy nghĩ kĩ hơn trước khi nói, làm một việc nào đó.
B. Lập ra kế hoạch rõ ràng trước khi thực hiện một việc nào đó.
C. Việc gì cũng hỏi ý kiến người xung quanh rồi mới làm từ từ.
D. Cả A và B đúng
Câu 3. Trong giờ ra chơi ở sân trường, bạn An vô tình chạy va vào bạn Bình, làm bạn Bình ngã. Nếu em là Bình thì em sẽ xử lý như thế nào?
A. Đánh và mắng bạn An cho bõ tức.
B. Mách thầy cô phạt bạn An.
C. Nhắc nhở An đi cẩn thận để tránh va vào các bạn khác.
D. Không làm gì mà đi về lớp.
Câu 4. Thói quen tích cực trong cuộc sống hàng ngày của em là
A. ngồi chơi game khi rảnh.
B. ngồi xem phim hoạt hình rảnh.
C. ngồi đọc sách phù hợp với lứa tuổi khi rảnh.
D. sang nhà hàng xóm chơi.
Câu 5. Nhà Yến cách nhà Linh 1 km, thời tiết lại đang mưa gió, sấm sét nhưng Linh lại rủ Yến qua nhà chơi cho đỡ sợ. Nếu em là Yến, em sẽ làm gì?
A. Vui vẻ nhận lời và mặc áo mưa đi sang nhà Linh chơi luôn.
B. Nói với Linh là khi nào tạnh mưa rồi sang, tránh rơi vào tình huống nguy hiểm khi đi trên đường lúc thời tiết đang mưa gió, sấm sét.
C. Từ chối thẳng với Linh vì không thích.
D. Cân nhắc xem có nên đồng ý với Linh không.
Câu 6. Trên đường đi học về, xe đạp của em bị hỏng nên không đi được phải dắt bộ. Đột nhiên có 2 người lạ mặt ngỏ ý mời em lên xe và đèo em về nhà. Em sẽ làm gì?
A. Từ chối và ghé vào nhờ nhà dân xung quanh, sau đó gọi cho người nhà đến đón.
B. Lên xe của 2 người đó để được đưa về.
C. Nhờ họ mang xe đi sửa, còn mình ngồi chờ.
D. Nhờ họ đèo đi sửa xe, sau đó tự đạp xe về vì sợ bố mẹ mắng.
Câu 7. Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong lao động và cuộc sống hằng ngày như thế nào?
A. Thường xuyên tham gia tập thể dục giữa giờ.
B. Chỉ làm những việc nhẹ nhàng khi có thời gian.
C. Làm những công việc hơi nặng nhọc, vất vả một chút.
D. Luôn cố gắng, kiên trì để hoàn thành mọi công việc đã nhận.
Câu 8. Biểu hiện của thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ là
A. đi học về, cất cặp đúng vị trí và thay quần áo treo lên giá treo.
B. đi học về, cất cặp đúng vị trí và thay quần áo để ở đuôi giường.
C. đi học về, cất cặp đúng vị trí, không cần thay đồ.
D. đi học về, cất cặp và thay đồ để luôn dưới phòng khách.
Phần II. Tự luận (6,0 điểm)
Câu 1 (3 điểm): Nêu một điểm mạnh mà em thấy tự hào nhất và một điểm hạn chế mà em muốn khắc phục. Chia sẻ cách em đã thực hiện để phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm hạn chế đó.
Câu 2 (3 điểm): Trình bày cách thức em đã thực hiện để vượt qua một khó khăn cụ thể trong cuộc sống. Nêu cảm xúc của em khi vượt qua được khó khăn đó.
3.2 Đáp án đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7
Phần I. Trắc nghiệm (4,0 điểm). Mỗi câu đúng được 0,5 điểm.
Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
Đáp án | C | D | C | C | B | A | D | A |
Phần II. Tự luận (6,0 điểm).
Câu 1 (3 điểm):
- Nêu được
+ 1 điểm mạnh mà em thấy tự hào nhất. (0.5 điểm)
+ 1 điểm hạn chế mà em muốn khắc phục. (0.5 điểm)
- Nêu cách phát huy:
+ ít nhất 2 cách để phát huy điểm mạnh đó. (1 điểm)
- Nếu cách khắc phục:
+ ít nhất 2 cách để khắc phục điểm hạn chế đó. (1 điểm)
Câu 2 (3 điểm):
- Nêu được một khó khăn cụ thể trong cuộc sống. (0,5 điểm)
- Trình bày được cách thức đã thực hiện để vượt qua khó khăn đó. (2 điểm)
- Nêu được cảm xúc của bản thân khi vượt qua được khó khăn.(0,5 điểm)
3.3 Ma trận đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7
Chủ đề | MỨC ĐỘ | Tổng số câu | Điểm số | ||||||||
Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | Vận dụng cao | ||||||||
Tự luận | Trắc nghiệm | Tự luận | Trắc nghiệm | Tự luận | Trắc nghiệm | Tự luận | Trắc nghiệm | Tự luận | Trắc nghiệm | ||
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 |
1. Rèn luyện thói quen (4 tiết) |
| 2 | 1 | 1 |
| 1 |
|
| 1 | 4 | 5 |
2. Rèn luyện sự kiên trì và chăm chỉ (3 tiết) |
| 2 |
|
| 1 | 2 |
|
| 1 | 4 | 5 |
Số câu |
| 4 | 1 | 1 | 1 | 3 |
|
| 2 | 8 | 10 |
Điểm số |
| 2 | 3 | 0,5 | 3 | 1,5 |
|
| 6 | 4 |
.............
Xem thêm đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm 7
Link Download chính thức:
Các phiên bản khác và liên quan:
- Phi LonggThích · Phản hồi · 1 · 11/11/22