Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Tài liệu cao cấp không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro.
Tìm hiểu thêm »Bộ đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 năm 2025 - 2026 mang đến 15 đề kiểm tra có đáp án giải chi tiết kèm theo bảng ma trận. Bộ đề kiểm tra giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 được biên soạn bám sát chương trình học trong SGK Cánh diều, Chân trời sáng tạo và Kết nối tri thức.
TOP 15 đề thi giữa học kì 1 lớp 7 môn Hoạt động trải nghiệm 7 năm 2025 với cấu trúc đề đa dạng gồm cả trắc nghiệm kết hợp tự luận. Thông qua bộ đề kiểm tra này các em lớp 7 có thêm nhiều tư liệu ôn tập, làm quen với các dạng bài tập trọng tâm để đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Đồng thời giúp giáo viên ôn luyện cho các em học sinh của mình. Ngoài ra quý thầy cô tham khảo thêm bộ đề thi giữa kì 1 Khoa học tự nhiên lớp 7, bộ đề thi giữa kì 1 tiếng Anh lớp 7.
|
PHÒNG GD&ĐT ............ TRƯỜNG THCS ............ |
KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I NĂM HỌC 20... - 20... MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM - LỚP 7 Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian phát đề) |
Phần I. Trắc nghiệm: Khoanh tròn vào phương án trả lời đúng nhất
Câu 1. Trường THCS,......nơi em đang học có tổng số lượng lớp là bao nhiêu?
A. 8
B. 9
C. 10
D. 11
Câu 2. Học sinh đang theo học trường THCS .... phần lớn là thuộc con em của địa bàn nào?
A. Nam Hòa
B. Cây Thị
C. Tân Lợi
D. Thị trấn Trại Cau
Câu 3. Em cần làm gì để góc học tập luôn gọn gàng, sạch sẽ?
A. Thường xuyên sắp xếp sách vở, đồ dùng cá nhân gọn gàng, đúng chỗ quy định.
B. Khi nào ba mẹ kiểm tra hoặc có khách đến nhà thì dọn dẹp cho ngăn nắp, sạch sẽ.
C. Để những vật dùng hay được dùng ở vị trí dễ nhìn thấy, dễ lấy. Còn những thứ ít được dùng có thể sắp xếp ở vị trí nào cũng được.
D. Góc học tập chỉ cần trang trí đẹp là được, không cần phải gọn gàng, sạch sẽ.
Câu 4. Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ như thế nào?
A. Làm việc nhà khi nào bố mẹ nhờ.
B. Chỉ làm những việc nhẹ nhàng khi có thời gian.
C. Những việc khó không cần phải cố gắng làm
D. Luôn cố gắng, kiên trì để hoàn thành mọi công việc đã nhận
Câu 5. Khi cả nhóm em được giao một bài tập khó thì em sẽ làm gì?
A. Thảo luận với các bạn, lên kế hoạch và phân công nhiệm vụ rõ ràng để mỗi bạn đảm nhận mỗi việc, tránh việc đùn đẩy để hoàn thành tốt bài tập được giao.
B. Không quan tâm vì đây là bài tập nhóm, có những bạn khác sẽ làm.
C. Làm sơ sài, qua loa cho xong phần việc của mình.
D. Tự nghiên cứu ,tìm tòi nguồn tài liệu để hoàn thành phần việc của mình không cần trao đổi với cả nhóm.
Câu 6. Khi biết điểm yếu của một bạn trong lớp, em sẽ làm gì?
A. Chế giễu, đùa cợt điểm yếu của bạn trước các bạn khác.
B. Sẽ cho bạn chép bài hoặc nói cho bạn đáp án trong lần kiểm tra tiếp theo.
C. Tìm và nhờ, hoặc giao cho bạn những việc liên quan đến điểm yếu này.
D. Động viên, giúp đỡ bạn không tự ti, không né tránh mà từng bước khắc phục điểm yếu của bản thân.
.....
|
Mức độ Tên chủ đề |
Nhận biết |
Thông hiểu |
Vận dụng |
Cộng |
|
1. Em với nhà trường
|
- Phát triển mối quan hệ hòa đồng, hợp tác với thầy cô và các bạn. - Tự hào truyền thống trường em. - Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi |
Tự hào truyền thống trường em. |
Phát triển mối quan hệ hòa đồng, hợp tác với thầy cô và các bạn.
|
|
|
Số câu Tỉ lệ : % |
Số câu: 8 Tỉ lệ: 30 % |
Số câu: 1 Tỉ lệ: 20 % |
Số câu: 1 Tỉ lệ: 20 % |
Số câu: 10 Tỉ lệ: 70 % |
|
2. Khám phá bản thân |
|
- Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi - Kiểm soát cảm xúc của bản thân. |
Kiểm soát cảm xúc của bản thân. |
|
|
Số câu Số điểm Tỉ lệ : % |
|
Số câu: 2 Tỉ lệ: 10 % |
Số câu: 2 Tỉ lệ : 20% |
Số câu: 4 Tỉ lệ: 30 % |
|
Tổng số câu Tỉ lệ % |
Số câu: 8 Tỉ lệ: 30 % |
Số câu: 3 Tỉ lệ: 30 % |
Số câu: 3 Tỉ lệ : 40% |
Số câu: 14 100% |
..............
Đáp án đề thi có đầy đủ trong file tải về
.................
|
PHÒNG GD&ĐT ............ TRƯỜNG THCS ............ |
KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I NĂM HỌC 20... - 20... MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM - LỚP 7 Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian phát đề) |
Phần I: Trắc nghiệm (Lựa chọn chữ cái in hoa đứng đầu đáp án trả lời đúng nhất điền vào bảng trả lời tương ứng).
Câu 1. Trường THCS ………năm học 20…- 20.. có các môn đạt HSG cấp tỉnh là:
A. sinh, toán, lí.
B. văn, địa, toán.
C. lí, toán, địa.
D. văn, sử, địa.
Câu 2. Hành vi thể hiện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường là gì?
1. Sắp xếp bàn ghế ngay ngắn, gọn gàng.
2. Để đồ dùng đúng nơi quy định.
3. Thấy lớp có giấy, rác thì để nguyên vì không phải mình thải ra.
4. Không viết vẽ lên bàn.
5. Vẽ lên bàn.
A. 1, 2 và 3
B. 1, 2 và 4.
C. 1, 2 và 5.
D. 3, 4 và 5.
Câu 3. Trình tự cách khắc phục những hành vi chưa ngăn nắp gọn gàng, sạch sẽ là gì?
A. Cách khắc phục → Nguyên nhân → Hành vi.
B. Nguyên nhân → Hành vi → Cách khắc phục.
C. Hành vi → Cách khắc phục → Nguyên nhân.
D. Hành vi → Nguyên nhân → Cách khắc phục.
Câu 4. Đầu năm học, lớp em có một bạn học sinh mới chuyển đến. Bạn chưa quen nên hầu như không nói chuyện với ai. Em cần làm gì để bạn trở nên hòa đồng hợp tác với các bạn?
A. Chú ý quan sát bạn.
B. Chủ động đến làm quen và hỏi thăm để tìm hiểu thông tin của bạn.
C. Ra chơi hỏi vài câu qua loa.
D. Đến ra lệnh yêu cầu bạn học sinh mới đến giới thiệu về mình để làm quen.
Câu 5. Em đã làm thế nào để xác định được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân?
A. Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện để bộc lộ điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân.
B. Điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân là những điểm có sẵn ở mỗi người nên em không cẩn làm gì cũng xác định được.
C. Lắng nghe nhận xét, đánh giá của các bạn và những người xung quanh.
D. Kết họp tự đánh giá bản thân dựa trên kết quả giao tiếp,... với nhận xét, đánh giá của mọi người.
Câu 6. Khi vào lớp học, cảm xúc đang dâng trào trở nên ồn lớp, em đã giải toả cảm xúc đó bằng cách nào?
A. Để cảm xúc tiêu cực bộc lộ một cách tự nhiên, không cẩn giải toả.
B. Hít vào sâu 5 giây, thở ra sâu 5 giây. Lặp lại 3 lần.
C. Quát hoặc nói thật to với người đối diện cho hả giận.
D. Cả A, C và B.
Câu 7. Cách thức rèn luyện bản thân trong học tập và cuộc sống là gì?
1 – Cách khắc phục; 2- Các điểm hạn chế;
3- Kết quả mong đợi; 4- Dự kiến việc sẽ làm;
A. 2-1-4-3.
B. 2-1-3-4.
C. 4-1-2-3.
D. 2-4-1-3.
Câu 8. Hành vi nào cần bị phê phán trong các trường hợp dưới đây?
A. Kì thị giới tính.
B. Kì thị dân tộc.
C. Kì thị địa vị xã hội.
D. Cả C, B và A.
Phần II. Tự luận
Câu 9. Nêu 3 điểm mạnh, 3 điểm hạn chế của bản thân mà em đã xác định được và biện pháp em đã thực hiện để khắc phục điểm hạn chế đó.
Câu 10. Trình bày cách thức em đã thực hiện để vượt qua một khó khăn cụ thể trong học tập hoặc trong cuộc sống. Nêu cảm xúc của em khi vượt qua được khó khăn đó.
Câu 11. Vẽ tranh với chủ đề trường học xanh – sạch – đẹp.
Xem đầy đủ đáp án đề thi trong file tải về
|
Cấp độ |
Nhận biết |
Thông hiểu |
Vận dụng |
Vận dụng cao |
||||
|
Chủ đề |
TN
|
TL
|
TN
|
TL
|
TN
|
TL
|
TN
|
TL
|
|
TRƯỜNG HỌC CỦA EM
|
Xác định được hành vi thể hiện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường (câu 2) |
Xác định được điểm mạnh và điểm hạn chế và biện pháp em đã thực hiện để khắc phục điểm hạn chế đó (Câu 9) |
Giới thiệu được nét nổi bật về học tập (học sinh giỏi tỉnh) của nhà trường THCS THIỆU CÔNG năm qua (câu 1) |
|
Đưa ra được quy trình khắc phục hành vi chưa ngăn nắp gọn gàng sạch sẽ (Câu 3)
Biết cách để bạn trở nên hòa đồng hợp tác với các bạn (câu 4) |
|
|
|
|
EM ĐANG TRƯỞNG THÀNH |
Cách xác định được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân (Câu 5)
Xác định được hành vi cần bị phê phán trong các trường hợp một vài trường hợp (Câu 8) |
|
Biết cách giải tỏa cảm xúc dâng trào (Câu 6) |
Trình bày cách thức em đã thực hiện để vượt qua một khó khăn cụ thể trong học tập hoặc trong cuộc sống. Nêu cảm xúc của em khi vượt qua được khó khăn đó. (câu 10) |
Cách thức rèn luyện bản thân trong học tập và cuộc sống (Câu 7) |
|
Vẽ được bức tranh về chủ đề "trường học xanh – sạch – đẹp". (Câu 11) |
|
|
Số câu |
3 |
1 |
2 |
1 |
3 |
|
1 |
|
|
100% |
40% |
30% |
20% |
10% |
||||
.............
Tải file tài liệu để xem thêm Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều
|
Nội dung/chủ đề |
Mức độ nhận thức |
Tổng số câu |
Điểm Số |
||||||||
|
|
Nhận biết |
Thông hiểu |
Vận dụng |
Vận dụng cao |
|
|
|||||
|
|
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
|
|
CHỦ ĐỀ 1: RÈN LUYỆN THÓI QUEN. |
|||||||||||
|
Xác định điểm mạnh, hạn chế của bản thân trong cuộc sống. Kĩ năng kiểm soát cảm xúc bản thân.
|
|
4 |
|
|
|
|
|
|
|
4 |
2 |
|
CHỦ ĐỀ 2: RÈN LUYỆN SỰ KIÊN TRÌ VÀ CHĂM CHỈ. |
|||||||||||
|
Khám phá biểu hiện của tính kiên trì và sự chăm. |
|
4 |
1 |
|
1 |
|
1 |
|
3 |
4 |
8 |
|
Số câu |
|
8 |
1 |
|
1 |
|
1 |
|
3 |
8 |
10 |
|
Điểm số |
|
4,0 |
3,0 |
|
2,0 |
|
1,0 |
|
6,0 |
4,0 |
10 |
|
Tổng số điểm |
4,0 điểm |
3,0 điểm |
2,0 điểm |
1,0 điểm |
10 điểm |
10 điểm |
|||||
...........
Xem đầy đủ trong file tải về
|
TRƯỜNG THCS ………. TỔ TỰ NHIÊN
|
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I Môn HĐTN-HN- LỚP 7 Tuần 9 Tiết 27 |
I. TRẮC NGHIỆM (4.0 Điểm)
Khoanh tròn vào phương án trả lời đúng nhất.
Câu 1. Em đã làm thế nào để xác định được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân?
A. Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện để bộc lộ điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân.
B. Điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân là những điểm có sẵn ở mỗi người nên em không cẩn làm gì cũng xác định được.
C. Lắng nghe nhận xét, đánh giá của các bạn và những người xung quanh.
D. Kết họp tự đánh giá bản thân dựa trên kết quả giao tiếp,... với nhận xét, đánh giá của mọi người.
Câu 2. Khi xuất hiện cảm xúc tiêu cực, em đã giải toả cảm xúc đó bằng cách nào?
A. Để cảm xúc tiêu cực bộc lộ một cách tự nhiên, không cẩn giải toả.
B. Hít thở sâu hoặc đi dạo.
C. Quát hoặc nói thật to với người đối diện cho hả giận.
D. Đi xem phim hay chơi điện tử.
Câu 3. Khi gặp khó khăn trong học tập hoặc trong cuộc sống, em đã làm gì?
A. Nhờ bố mẹ tìm cách khắc phục nguyên nhân đó.
B. Cân nhắc xem có nên tiếp tục làm không vì sợ mất thời gian.
C. Tìm sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè hoặc người thân đề vượt qua khó khăn.
D. Bỏ qua khó khăn đó, tìm việc khác dễ hơn để làm (dễ làm, khó bỏ).
Câu 4. Nhà Hằng và nhà Nga cách nhau gần 1 km, lại phải đi qua một cánh đổng. Hằng rủ Nga sang nhà Hằng học nhóm vào các buổi tối để giúp Hằng học môn Tiếng Anh. Theo em, Nga nên giải quyết vấn đề này thế nào?
A.Vui vẻ nhận lời sang nhà Hằng học nhóm vào các buổi tối.
B. Nói với Hằng là nên chuyển việc học nhóm vào ban ngày để tránh rơi vào tình huống nguy hiểm khi đi một mình qua cánh đồng vào buổi tối.
C. Từ chối thẳng với Hằng.
D. Cân nhắc xem có nên đồng ý với Hằng không.
Câu 5. Trên đường đi học về, Hưng bị mấy người lạ mặt chặn đường, đòi đưa chiếc xe đạp Hưng đang đi cho họ. Trong trường hợp này, Hưng nên xử lí thế nào để tự bảo vệ?
A. Đưa xe cho họ để thoát khỏi nguy hiểm.
B. Giữ chặt xe, không cho họ cướp xe của mình.
C. Tìm cách chống cự lại những người đó.
D. Đưa xe cho họ, sau đó gọi cho số cứu trợ khẩn cấp (113) hoặc báo cho công an.
Câu 6. Để rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ, em cần làm gì?
A. Khi nào thích thì em sắp xếp, lau dọn nhà cửa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ.
B. Để đổ dùng cá nhân, sách vở ở những chỗ tiện sử dụng.
C.Thường xuyên tự giác lau dọn, sắp xếp đồ dùng trong nhà, lớp học sao cho ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ.
D. Nhờ người giúp việc sắp xếp sách vở, đồ dùng cá nhân ngăn nắp, gọn gàng, đúng chỗ quy định.
Câu 7. Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong học tập như thế nào?
A. Đi học chuyên cần, tập trung vào việc học tập trên lớp và ở nhà.
B. Chỉ cần làm bài tập đầy đủ, trình bày sạch, đẹp .
C. Chỉ học bài và làm bài tập đầy đủ trước khi kiểm tra.
D. Khi gặp bài tập khó em nhờ anh chị, người thân làm giúp.
Câu 8. Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong lao động và cuộc sống hằng ngày như thế nào?
A. Thường xuyên tham gia tập thể dục giữa giờ.
B. Chỉ làm những việc nhẹ nhàng khi có thời gian.
C. Làm những công việc hơi nặng nhọc, vất vả một chút.
D. Luôn cố gắng, kiên trì để hoàn thành mọi công việc đã nhận.
Phần II. Tự luận (6,0 đ)
Câu 9. Nêu 3 điểm mạnh, 3 điểm hạn chế của bản thân mà em đã xác định được và biện pháp em đã thực hiện để khắc phục điểm hạn chế đó.
Câu 10. Trình bày cách thức em đã thực hiện để vượt qua một khó khăn cụ thể trong học tập hoặc trong cuộc sống. Nêu cảm xúc của em khi vượt qua được khó khăn đó.
Câu 11. Lập kế hoạch học tập, phấn đấu của em để trở thành một học sinh giỏi toàn diện.
Đáp án có đầy đủ trong file tải về
.............
Xem thêm đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2025 - 2026 (Sách mới)
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2025 - 2026 (Sách mới)
149.000đ