Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2025 - 2026 sách Cánh diều 5 Đề kiểm tra giữa kì 1 môn HĐTN, HN 7 (Có đáp án, ma trận)

Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều năm 2025 - 2026 gồm 5 đề có đáp án giải chi tiết kèm theo ma trận bản đặc tả chi tiết. Qua đề kiểm tra giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều giúp các bạn học sinh ôn luyện củng cố kiến thức để biết cách ôn tập đạt kết quả cao.

TOP 5 Đề kiểm tra giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều được biên soạn dưới dạng file Word với cấu trúc trắc nghiệm kết hợp tự luận. Hi vọng qua đề kiểm tra giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều sẽ giúp các em học sinh nắm vững kiến thức, kỹ năng đã học trong nửa đầu học kì, làm quen với áp lực thời gian, cách phân bổ thời gian hợp lý, trình bày bài thi rõ ràng, mạch lạc. Bên cạnh đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều các em xem thêm đề thi giữa kì 1 Toán 7 Cánh diều, đề thi giữa kì 1 Ngữ văn 7 Cánh diều.

Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 

PHÒNG GD&ĐT ............

TRƯỜNG THCS ............

KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I

NĂM HỌC 20... - 20...

MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM - LỚP 7

Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian phát đề)

Phần I: Trắc nghiệm (Lựa chọn chữ cái in hoa đứng đầu đáp án trả lời đúng nhất điền vào bảng trả lời tương ứng).

Câu 1. Trường THCS ………năm học 20…- 20.. có các môn đạt HSG cấp tỉnh là:

A. sinh, toán, lí.
B. văn, địa, toán.
C. lí, toán, địa.
D. văn, sử, địa.

Câu 2. Hành vi thể hiện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường là gì?

1. Sắp xếp bàn ghế ngay ngắn, gọn gàng.

2. Để đồ dùng đúng nơi quy định.

3. Thấy lớp có giấy, rác thì để nguyên vì không phải mình thải ra.

4. Không viết vẽ lên bàn.

5. Vẽ lên bàn.

A. 1, 2 và 3
B. 1, 2 và 4.
C. 1, 2 và 5.
D. 3, 4 và 5.

Câu 3. Trình tự cách khắc phục những hành vi chưa ngăn nắp gọn gàng, sạch sẽ là gì?

A. Cách khắc phục → Nguyên nhân → Hành vi.
B. Nguyên nhân → Hành vi → Cách khắc phục.
C. Hành vi → Cách khắc phục → Nguyên nhân.
D. Hành vi → Nguyên nhân → Cách khắc phục.

Câu 4. Đầu năm học, lớp em có một bạn học sinh mới chuyển đến. Bạn chưa quen nên hầu như không nói chuyện với ai. Em cần làm gì để bạn trở nên hòa đồng hợp tác với các bạn?

A. Chú ý quan sát bạn.
B. Chủ động đến làm quen và hỏi thăm để tìm hiểu thông tin của bạn.
C. Ra chơi hỏi vài câu qua loa.
D. Đến ra lệnh yêu cầu bạn học sinh mới đến giới thiệu về mình để làm quen.

Câu 5. Em đã làm thế nào để xác định được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân?

A. Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện để bộc lộ điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân.
B. Điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân là những điểm có sẵn ở mỗi người nên em không cẩn làm gì cũng xác định được.
C. Lắng nghe nhận xét, đánh giá của các bạn và những người xung quanh.
D. Kết họp tự đánh giá bản thân dựa trên kết quả giao tiếp,... với nhận xét, đánh giá của mọi người.

Câu 6. Khi vào lớp học, cảm xúc đang dâng trào trở nên ồn lớp, em đã giải toả cảm xúc đó bằng cách nào?

A. Để cảm xúc tiêu cực bộc lộ một cách tự nhiên, không cẩn giải toả.
B. Hít vào sâu 5 giây, thở ra sâu 5 giây. Lặp lại 3 lần.
C. Quát hoặc nói thật to với người đối diện cho hả giận.
D. Cả A, C và B.

Câu 7. Cách thức rèn luyện bản thân trong học tập và cuộc sống là gì?

1 – Cách khắc phục; 2- Các điểm hạn chế;

3- Kết quả mong đợi; 4- Dự kiến việc sẽ làm;

A. 2-1-4-3.
B. 2-1-3-4.
C. 4-1-2-3.
D. 2-4-1-3.

Câu 8. Hành vi nào cần bị phê phán trong các trường hợp dưới đây?

A. Kì thị giới tính.
B. Kì thị dân tộc.
C. Kì thị địa vị xã hội.
D. Cả C, B và A.

Phần II. Tự luận

Câu 9. Nêu 3 điểm mạnh, 3 điểm hạn chế của bản thân mà em đã xác định được và biện pháp em đã thực hiện để khắc phục điểm hạn chế đó.

Câu 10. Trình bày cách thức em đã thực hiện để vượt qua một khó khăn cụ thể trong học tập hoặc trong cuộc sống. Nêu cảm xúc của em khi vượt qua được khó khăn đó.

Câu 11. Vẽ tranh với chủ đề trường học xanh – sạch – đẹp.

Đáp án đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7

Xem đầy đủ đáp án đề thi trong file tải về

Ma trận đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7

Cấp độ

Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng

Vận dụng cao

Chủ đề

TN

TL

TN

TL

TN

TL

TN

TL

TRƯỜNG HỌC CỦA EM

 

Xác định được hành vi thể hiện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường

(câu 2)

Xác định được điểm mạnh và điểm hạn chế và biện pháp em đã thực hiện để khắc phục điểm hạn chế đó

(Câu 9)

Giới thiệu được nét nổi bật về học tập (học sinh giỏi tỉnh) của nhà trường THCS THIỆU CÔNG năm qua (câu 1)

 

Đưa ra được quy trình khắc phục hành vi chưa ngăn nắp gọn gàng sạch sẽ

(Câu 3)

 

Biết cách để bạn trở nên hòa đồng hợp tác với các bạn

(câu 4)

 

 

 

EM ĐANG TRƯỞNG THÀNH

Cách xác định được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân

(Câu 5)

 

Xác định được hành vi cần bị phê phán trong các trường hợp một vài trường hợp

(Câu 8)

 

Biết cách giải tỏa cảm xúc dâng trào

(Câu 6)

Trình bày cách thức em đã thực hiện để vượt qua một khó khăn cụ thể trong học tập hoặc trong cuộc sống. Nêu cảm xúc của em khi vượt qua được khó khăn đó.

(câu 10)

Cách thức rèn luyện bản thân trong học tập và cuộc sống

(Câu 7)

 

Vẽ được bức tranh về chủ đề "trường học xanh – sạch – đẹp".

(Câu 11)

 

Số câu

3

1

2

1

3

 

1

 

100%

40%

30%

20%

10%

.............

Tải file tài liệu để xem thêm Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh

Chọn file cần tải:

Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨

Tải nhanh tài liệu

Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2025 - 2026 sách Cánh diều

Ưu đãi đặc biệt
Hỗ trợ Zalo
Nhắn tin Zalo