Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2024 - 2025 sách Cánh diều 5 Đề kiểm tra giữa kì 1 môn HĐTN, HN 7 (Có đáp án, ma trận)
Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều năm 2024 - 2025 gồm 5 đề kiểm tra có đáp án giải chi tiết kèm theo bảng ma trận. Đề kiểm tra giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 được biên soạn bám sát chương trình học trong SGK Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều.
Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều với cấu trúc đề đa dạng gồm cả trắc nghiệm kết hợp tự luận. Thông qua bộ đề kiểm tra này các em lớp 7 có thêm nhiều tư liệu ôn tập, làm quen với các dạng bài tập trọng tâm để đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Đồng thời giúp giáo viên ôn luyện cho các em học sinh của mình. Bên cạnh đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều các em xem thêm đề thi giữa kì 1 Toán 7 Cánh diều, đề thi giữa kì 1 Ngữ văn 7 Cánh diều.
Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều năm 2024 - 2025
Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7
PHÒNG GD&ĐT ............ TRƯỜNG THCS ............ | KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I NĂM HỌC 20... - 20... MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM - LỚP 7 Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian phát đề) |
Phần I: Trắc nghiệm (Lựa chọn chữ cái in hoa đứng đầu đáp án trả lời đúng nhất điền vào bảng trả lời tương ứng).
Câu 1. Những nét nổi bật, tự hào của trường em được thể hiện qua đâu?
A. Thành tích về hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ
B. Thành tích dạy – học
C. Hoạt động thiện nguyện, hoạt động của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh)
D. Cả A, B, C đều đúng
Câu 2. Hành vi thể hiện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường là gì?
1. Sắp xếp bàn ghế ngay ngắn, gọn gàng.
2. Để đồ dùng đúng nơi quy định.
3. Thấy lớp có giấy, rác thì để nguyên vì không phải mình thải ra.
4. Không viết vẽ lên bàn.
5. Vẽ lên bàn.
A. 1, 2 và 3.
B. 1, 2 và 4.
C. 1, 2 và 5.
D. 3, 4 và 5.
Câu 3. Trình tự cách khắc phục những hành vi chưa ngăn nắp gọn gàng, sạch sẽ là gì?
A. Cách khắc phục → Nguyên nhân → Hành vi.
B. Nguyên nhân → Hành vi → Cách khắc phục.
C. Hành vi → Cách khắc phục → Nguyên nhân.
D. Hành vi → Nguyên nhân → Cách khắc phục.
Câu 4. Đầu năm học, lớp em có một bạn học sinh mới chuyển đến. Bạn chưa quen nên hầu như không nói chuyện với ai. Em cần làm gì để bạn trở nên hòa đồng hợp tác với các bạn?
A. Chú ý quan sát bạn.
B. Chủ động đến làm quen và hỏi thăm để tìm hiểu thông tin của bạn.
C. Ra chơi hỏi vài câu qua loa.
D. Đến ra lệnh yêu cầu bạn học sinh mới đến giới thiệu về mình để làm quen.
Câu 5. Em đã làm thế nào để xác định được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân?
A. Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện để bộc lộ điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân.
B. Điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân là những điểm có sẵn ở mỗi người nên em không cẩn làm gì cũng xác định được.
C. Lắng nghe nhận xét, đánh giá của các bạn và những người xung quanh.
D. Kết hợp tự đánh giá bản thân dựa trên kết quả giao tiếp,... với nhận xét, đánh giá của mọi người.
Câu 6. Khi vào lớp học, cảm xúc đang dâng trào trở nên ồn lớp, em đã giải tỏa cảm xúc đó bằng cách nào?
A. Để cảm xúc tiêu cực bộc lộ một cách tự nhiên, không cần giải tỏa.
B. Hít vào sâu 5 giây, thở ra sâu 5 giây. Lặp lại 3 lần.
C. Quát hoặc nói thật to với người đối diện cho hả giận.
D. Cả A, C và B.
Câu 7. Cách thức rèn luyện bản thân trong học tập và cuộc sống là gì?
1 – Cách khắc phục;
2- Các điểm hạn chế;
3- Kết quả mong đợi;
4- Dự kiến việc sẽ làm;
A. 2-1-4-3.
B. 2-1-3-4.
C. 4-1-2-3.
D. 2-4-1-3.
Câu 8. Hành vi nào cần bị phê phán trong các trường hợp dưới đây?
A. Kì thị giới tính.
B. Kì thị dân tộc.
C. Kì thị địa vị xã hội.
D. Cả C, B và A.
Phần II. Tự luận
Câu 9. Nêu 3 điểm mạnh, 3 điểm hạn chế của bản thân mà em đã xác định được và biện pháp em đã thực hiện để khắc phục điểm hạn chế đó.
Câu 10. Trình bày cách thức em đã thực hiện để vượt qua một khó khăn cụ thể trong học tập hoặc trong cuộc sống. Nêu cảm xúc của em khi vượt qua được khó khăn đó.
Câu 11. Vẽ tranh với chủ đề trường học xanh – sạch – đẹp.
Đáp án đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7
Phần I. Trắc nghiệm
Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
Đáp án | D | B | D | B | D | B | A | D |
Phần II.Tự luận
Yêu cầu cần đạt | Đánh giá | |
Đạt | Chưa đạt | |
Câu 9 : - Nêu được ít nhất 3 điểm mạnh, 3 điểm hạn chế của bản thân trong học tập và cuộc sống. - Nêu được ít nhất 3 biện pháp để khắc phục điểm hạn chế của bản thân. | ||
Câu 10 : - Kể được cách thức đã thực hiện để vượt qua 1 khó khăn cụ thể của bản thân. - Nêu được cảm xúc của bản thân khi vượt qua được khó khăn. | ||
Câu 11 : Vẽ đúng chủ đề, tô màu. |
Ma trận đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7
Cấp độ | Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | Vận dụng cao | ||||
Chủ đề | TN | TL | TN | TL | TN | TL | TN | TL |
TRƯỜNG HỌC CỦA EM | Xác định được hành vi thể hiện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường (câu 2) | Xác định được điểm mạnh và điểm hạn chế và biện pháp em đã thực hiện để khắc phục điểm hạn chế đó (Câu 9) | Giới thiệu được nét nổi bật về học tập của nhà trường (câu 1) | Đưa ra được quy trình khắc phục hành vi chưa ngăn nắp gọn gàng sạch sẽ (Câu 3) Biết cách để bạn trở nên hòa đồng hợp tác với các bạn (câu 4) | ||||
EM ĐANG TRƯỞNG THÀNH | Cách xác định được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân (Câu 5) Xác định được hành vi cần bị phê phán trong các trường hợp một vài trường hợp (Câu 8) | Biết cách giải tỏa cảm xúc dâng trào (Câu 6) | Trình bày cách thức em đã thực hiện để vượt qua một khó khăn cụ thể trong học tập hoặc trong cuộc sống. Nêu cảm xúc của em khi vượt qua được khó khăn đó. (câu 10) | Cách thức rèn luyện bản thân trong học tập và cuộc sống (Câu 7) | Vẽ được bức tranh về chủ đề "trường học xanh – sạch – đẹp". (Câu 11) | |||
Số câu | 3 | 1 | 2 | 1 | 3 | 1 | ||
100% | 40% | 30% | 20% | 10% |
............
Tải file tài liệu để xem thêm Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều