Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Mĩ thuật 7 năm 2024 - 2025 4 Đề kiểm tra giữa kì 1 lớp 7 môn Mĩ thuật (Có ma trận, đáp án)
Đề kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 7 năm 2024 - 2025 gồm 4 đề kiểm tra có đáp án giải chi tiết kèm theo bảng ma trận. Đề kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 7 được biên soạn bám sát chương trình học trong SGK chương trình mới.
Đề thi Mĩ thuật lớp 7 giữa kì 1 giúp các em lớp 7 có thêm nhiều tư liệu ôn tập, làm quen với các dạng bài tập trọng tâm để đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới. Đồng thời giúp giáo viên ôn luyện cho các em học sinh của mình. Bên cạnh đề thi giữa kì 1 Mĩ thuật 7 năm 2024 - 2025 các em xem thêm: đề thi giữa học kì 1 GDCD 7 Kết nối tri thức, bộ đề thi giữa kì 1 Ngữ văn 7 KNTT, đề thi giữa kì 1 Toán 7 KNTT.
Đề kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 7 năm 2024 - 2025
Ma trận đề kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 7
UBND THÀNH PHỐ……. TRƯỜNG THCS …. | ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I Năm học: 2024 -2025 Môn kiểm tra: Mĩ thuật 7 Thời gian làm bài: 45 phút |
ĐẶC TẢ MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ NỘI DUNG KIỂM TRA ĐỊNH KÌ VÀ XẾP LOẠI GIỮA HỌC KÌ I – LỚP 7 – ĐỀ CHÍNH THỨC
Đặc tả đơn vị kiến thức, mức độ đánh giá kiểm tra giữa kì I, lớp 7:
Nội dung kiểm tra | Đơn vị kiến thức
| Mức độ đánh giá |
Mĩ thuật ứng dụng (Thiết kế đồ họa) | Yếu tố và nguyên lí tạo hình Lựa chọn, kết hợp: Yếu tố tạo hình - Chấm, nét, hình, màu sắc, đậm nhạt, chất cảm. Nguyên lí tạo hình - Cân bằng, tương phản, nhịp điệu, nhấn mạnh, tỉ lệ, hài hoà. Thể loại Lựa chọn, kết hợp: - Lịch sử mĩ thuật - Thiết kế đồ hoạ Hoạt động thực hành và thảo luận Thựchành - Thực hành tạo một sản phẩm bìa sách giới thiệu công trình kiến trúc Trung đại Việt Nam. - Sản phẩm: bài thực hành của học sinh. Định hướng chủ đề Lựa chọn, kết hợp: - Văn hoá, xã hội. - Nghệ thuật Trung đại Việt Nam. | Nhận biết: - Xác định được phong cách chủ đạo, ngôn ngữ thiết kế sử dụng trong sản phẩm, tác phẩm. Thông hiểu: - Hiểu được sự phù hợp của sản phẩm với những đối tượng sử dụng khác nhau. - Biết chọn lọc giá trị thẩm mĩ của nghệ thuật truyền thống cho ý tưởng thiết kế. - Phân tích được ý tưởng thẩm mĩ của sản phẩm, tác phẩm. Vận dụng: - Sao chép, mô phỏng và phát triển được sản phẩm dựa theo mẫu có sẵn. - Vận dụng được tính chất lặp lại của hình ảnh, chữ,… vào thiết kế sản phẩm. - Vận dụng được nhịp điệu của hoa văn, hoạ tiết vào thiết kế sản phẩm. - Biết đặt câu hỏi, trả lời trao đổi về sản phẩm trang trí của cá nhân (Nhóm, tổ…). - Vận dụng được một số giá trị thẩm mĩ từ di sản văn hoá nghệ thuật vào thiết kế sản phẩm bìa sách giới thiệu công trình kiến trúc Trung đại Việt Nam. - Biết cách trưng bày sản phẩm cá nhân. - Nhận xét, đánh giá được sản phẩm cá nhân, (nhóm). Vận dụng cao: - Tiếp thu ý kiến của các cá nhân, tổ nhóm và điều chỉnh sản phẩm cá nhân, nhóm hoàn thiện hơn. - Chia sẻ được tính ứng dụng của sản phẩm bìa sách giới thiệu công trình kiến trúc Trung đại Việt Nam vào cuộc sống. - Phát huy giá trị truyền thống của họa tiết trống đồng thông qua sản phẩm thiết kế. - Biết đặt câu hỏi, trả lời, trao đổi về sản phẩm và học hỏi kinh nghiệm thực hành trong đánh giá. - Biết trân trọng, gìn giữ phát huy di sản nghệ thuật Trung đại Việt Nam. |
Đề kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 7
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I
Môn Nghệ thuật (Nội dung Mĩ thuật lớp 7)
(Thời gian 45 phút )
a). Nội dung đề:
Câu 1: Em hãy thiết kế một chiếc áo dài giới thiệu họa tiết mĩ thuật Trung đại Việt Nam.
Câu 2: Em hãy viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm (tên sản phẩm, chất liệu, cách tạo sản phẩm; yếu tố và nguyên lí tạo hình được thể hiện trên sản phẩm…)
b). Yêu cầu:
- Hình thức tạo hình: kỹ thuật in, vẽ, cắt dán.
- Chất liệu/vật liệu: tự chọn.
- Kích thước: 20 cm x 25 cm
Hướng dẫn đánh giá và xếp loại
Hướng dẫn đánh giá theo đặc tả mức độ đánh giá
Phiếu đánh giá nội dung kiểm tra và hướng dẫn xếp loại theo mức độ đánh giá |
1. Hiểu được tính ứng dụng sản phẩm trang trí trong đời sống. 2. Thể hiện được sản phẩm áo dài giới thiệu hoạt tiết mĩ thuật Trung đại Việt Nam. 3. Vận dụng được một số yếu tố và nguyên lý tạo hình vào thực hành sản phẩm. 4. Giới thiệu, nhận xét sản phẩm áo dài giới thiệu hoạt tiết mĩ thuật Trung đại Việt Nam. 5. Chia sẻ được tính ứng dụng của sản phẩm vào cuộc sống. 6. Biết đặt câu hỏi, trả lời, trao đổi về sản phẩm và học hỏi kinh nghiệm thực hành trong đánh giá. |
Xếp loại: - Chưa đạt: Học sinh chỉ đạt được tiêu chí 1, tiêu chí 2, tiêu chí 3 trong 6 tiêu chí. - Đạt: Học sinh đạt được ít nhất 4 tiêu chí (1, 2, 3,4), 5 tiêu chí (1, 2, 3, 4, 5) hoặc cả 6 tiêu chí. |
...........
Tải file tài liệu để xem thêm đề thi giữa kì 1 môn Mĩ thuật 7