Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Đề kiểm tra giữa kì 1 Âm nhạc 7 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 gồm 3 đề có đáp án giải chi tiết kèm theo bảng ma trận, đặc tả đề thi. Qua đề kiểm tra giữa học kì 1 Âm nhạc 7 Kết nối tri thức giúp các bạn học sinh ôn luyện củng cố kiến thức để biết cách ôn tập đạt kết quả cao.
TOP 3 Đề thi Âm nhạc giữa kì 1 lớp 7 Kết nối tri thức được biên soạn dưới dạng file Word sẽ giúp các em học sinh nắm vững kiến thức, kỹ năng đã học trong nửa đầu học kì, làm quen với áp lực thời gian, cách phân bổ thời gian hợp lý, trình bày bài thi rõ ràng, mạch lạc. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: đề thi giữa học kì 1 môn Toán 7 Kết nối tri thức, đề thi giữa kì 1 Ngữ văn 7 sách Kết nối tri thức.
HS chọn một trong hai nội dung sau để kiểm tra, đánh giá
Hát: Trình bày 1 trong 2 bài hát Khai trường, Vì cuộc sống tươi đẹptheo hình thức tự chọn.
Đọc nhạc: Trình bày Bài đọc nhạc số 1theo nhóm.
|
TT |
Mạch nội dung |
Đơn vị kiến thức |
Tiêu chí đánh giá |
Hướng dẫn đánh giá |
|
|
Đạt |
Chưa đạt |
||||
|
1 |
Hát
|
1.1 Khai trường 1.2 Vì cuộc sống tươi đẹp
|
1. Hát rõ lời và thuộc lời. 2. Hát đúng cao độ, trường độ. 3. Hát đúng sắc thái của bài hát. 4. Biết thể hiện bài hát với các hình thức đơn ca, song ca, tốp ca,… 5. Biết hát kết hợp với gõ đệm (theo phách, theo nhịp,…) hoặc vận động hoặc đánh nhịp. |
HS đạt 2 trong 5 tiêu chí trong bảng Tiêu chí đánh giá.
|
HS đạt dưới 2 tiêu chí trong bảng Tiêu chí đánh giá. |
|
2 |
Đọc nhạc
|
Bài đọc nhạc số 1
|
1. Đọc đúng cao độ gam Đô trưởng. 2. Đọc đúng tên nốt nhạc, nhận biết và hiểu được các kí hiệu trong bài đọc nhạc. 3. Phân biệt được sự giống nhau hoặc khác nhau của các nét nhạc. 4. Thể hiện đúng cao độ và trường độ bài đọc nhạc 5. Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm (theo phách, theo nhịp…) hoặc đánh nhịp. |
HS đạt 2 trong 5 tiêu chí trong bảng Tiêu chí đánh giá.
|
HS đạt dưới 2 tiêu chí trong bảng Tiêu chí đánh giá. |
|
Nội dung kiến thức |
Mức độ nhận thức |
|||
|
Nhận biết |
Thông hiểu |
Vận dụng |
VD cao |
|
|
1. Học hát:
|
Tên tác giả, tên bài hát |
Nêu được nội dung bài hát; tìm được một số bài hát khác có chung chủ đề |
Hát thuộc lời ca, đúng cao độ trường độ của bài hát |
Hát đúng nhạc, thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát Có minh họa phù hợp |
|
Tỉ lệ |
10% |
25% |
35% |
30% |
|
2. Đọc nhạc:
|
Tên bài tập đọc nhạc, nhịp của bài |
Xác định giọng bài TĐN, một số kí hiệu âm nhạc sử dụng trong bài TĐN |
Đọc đúng cao độ, trường độ bài TĐN. Ghép đúng lời ca |
Đọc chính xác cao độ, trường độ bài TĐN kết hợp gõ phách, gõ tiết tấu, đánh nhịp |
|
Tỉ lệ |
10% |
25% |
35% |
30% |
B. Bản đặc tả đề kiểm tra
Xem trong file tải về
TRƯỜNG THCS ..............
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I MÔN: NGHỆ THUẬT 7
Năm học 2023-2024.
BẢN ĐẶC TẢ NỘI DUNG
|
TT |
Mạch nội dung |
Đơn vị kiến thức |
Mức độ đánh giá |
|
1 |
Hát
|
1. Chủ đề 1: Hát: Khai trường
|
Nhận biết - Nêu được tên bài hát, tên tác giả và nội dung của bài hát. |
|
Thông hiểu - Cảm nhận được sắc thái và tình cảm của bài hát. - Biết nhận xét về việc trình diễn bài hát của bản thân hoặc người khác. -Phân biệt được sự giống và khác nhau giữa các câu hát.Nhận biết được câu, đoạn trong bài hát có hình thức rõ ràng |
|||
|
Vận dụng - Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái. - Hát rõ lời và thuộclời;biết chủđộng lấyhơi;duytrìđượctốcđộổnđịnh, - Biết hát đơn ca, song ca, tốp ca. - Biết hát kết hợp gõ đệm; biết điều chỉnh giọng hát để tạo nên sự hài hoà.
|
|||
|
Vận dụng cao - Biết hát đồng ca với 2 bè đơngiản. - Biết hát kết hợp vận động hoặc đánh nhịp. - Biết biểu diễn bài hát ở trong và ngoài nhà trường với hình thức phù hợp.
|
|||
|
2 |
Nhạc cụ |
- Nhạc cụ thể hiện tiết tấu: Các bài thực hành tiết tấu chủ đề 2 - Nhạc cụ thể hiện giai điệu Kèn phím. Các bài thực hành mẩu âm chủ đề 2 |
Vận dụng - Biết chơi nhạc cụ đúng tư thế và đúng kĩ thuật. - Thể hiện đúng cao độ, trường độ, sắc thái các bài tập tiết tấu, giai điệu, hoà âm; duy trì được tốc độ ổn định. - Biết chơi nhạc cụ với hình thức độc tấu. - Tự làm được nhạc cụ gõ đơn giản từ chất liệu sẵn có |
|
Vận dụng cao - Biết điều chỉnh cường độ để tạo nên sự hài hoà; biểu lộ cảm xúc phù hợp với tính chất âm nhạc. - Biết chơi nhạc cụ với hình thức hoà tấu. - Biết kết hợp các loại nhạc cụ để đệm cho bài hát. - Biết biểu diễn nhạc cụ ở trong và ngoài nhà trường với hình thức phù hợp. |
|||
|
|
|||
|
|
|||
|
3 |
Đọc nhạc
|
3.1 Chủ đề 1:Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 1
|
Nhận biết - Đọc đúng tên nốt trong bài đọc nhạc. |
|
Thông hiểu - Giảithích được ý nghĩacủa các kí hiệu trong bài đọc nhạc; phân biệt được sự giống nhau hoặc khác nhau của các nét nhạc. |
|||
|
Vận dụng - Đọc đúng cao độ gam củabài TĐN. - Đọcđúngcao độ và trường độ bài đọcnhạc. - Cảmnhận được tính chấtâmnhạc của bài đọcnhạc. |
|||
|
Vận dụng cao - Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm hoặc đánh nhịp. |
Học sinh chia nhóm/cặp đôi/cá nhân và chọn 1 trong 3 mạch nội dung sau để kiểm tra, đánh giá.
1.Hát: Các nhóm/cặp đôi/cá nhân tự chọn1 trong 2 bài hát và trình bày (Kết hợp gõ đệm, động tác vận động cơ thể):
- Hát: Bài hát “ Khai trường ”. (Nhạc : Quỳnh Hợp , lời : Dương Xuân Linh)
2.Đọc nhạc: Các nhóm/cặp đôi/cá nhân tự đọc bài đọc nhạc và trình bày (Kết hợp gõ đệm, động tác vận động cơ thể):
- Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 1. (Nhạc Ý)
3. Nhạc cụ: Các nhóm/cặp đôi/cá nhân chọn 1 trong 2 loại nhạc cụ sau để trình bày (Kết hợp gõ đệm, động tác vận động cơ thể)
Nhạc cụ tiết tấu
+ Bài tập thực hành tiết tấu chủ đề 2
-Nhạc cụ giai điệu
+ Recorder hoặc Kèn phím: các bài tập thực hành chủ đề 1
1. Tiêu chí đánh giá nội dung Hát
|
STT |
Tiêu chí đánh giá |
Đạt |
Chưa đạt |
|
1 |
1. Hát rõ lời, thuộc lời. |
|
|
|
2 |
2. Hát đúng cao độ, trường độ. |
|
|
|
3 |
3. Biết thể hiện sắc thái bài hát. |
|
|
|
4 |
4. Biết thể hiện bài hát với các hình thức đơn ca, song ca, tốp ca. |
|
|
|
5 |
5. Biết điều chỉnh giọng hát để tạo nên sự hài hòa. |
|
|
|
Đạt từ 3 tiêu chí trở lên: Xếp loại Đạt |
|||
2. Tiêu chí đánh giá nội dung Đọc nhạc:
|
STT |
Tiêu chí |
Đạt |
Chưa đạt |
|
1 |
1. Đọc đúng tên nốt nhạc trong bài đọc nhạc. |
|
|
|
2 |
2. Đọc đúng cao độ bài đọc nhạc. |
|
|
|
3 |
3. Đọc đúng trường độ bài đọc nhạc. |
|
|
|
Đạt từ 2 tiêu chí trở lên: Xếp loại Đạt |
|||
3. Tiêu chí đánh giá nội dung Nhạc cụ:
|
STT |
Tiêu chí |
Đạt |
Chưa đạt |
|
1 |
1. Thể hiện đúng trường độ, sắc thái bài tập tiết tấu, |
|
|
|
2 |
2. Duy trì được tốc độ ổn định. |
|
|
|
Đạt từ 1 tiêu chí trở lên: Xếp loại Đạt |
|||
................
Tải file tài liệu để xem thêm Đề kiểm tra giữa kì 1 Âm nhạc 7 Kết nối tri thức
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: