Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2023 - 2024 sách Kết nối tri thức với cuộc sống 2 Đề kiểm tra giữa kì 1 môn HĐTN, HN 7 (Có đáp án, ma trận)

Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Kết nối tri thức gồm 2 đề thi giữa kì 1 có ma trận, đáp án hướng dẫn giải chi tiết, chính xác. Thông qua đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 quý thầy cô có thêm nhiều tài liệu tham khảo để ra đề thi cho các em học sinh của mình.

TOP 2 Đề thi Hoạt động trải nghiệm lớp 7 giữa kì 1 Kết nối tri thức được biên soạn rất đa dạng gồm trắc nghiệm kết hợp với tự luận có đáp án giải chi tiết. Hi vọng qua tài liệu này sẽ là người bạn đồng hành giúp các em học sinh lớp 7 dễ dàng ôn tập, hệ thống kiến thức, luyện giải đề, rồi so sánh kết quả thuận tiện hơn. Bên cạnh đó các bạn xem thêm đề thi giữa kì 1 Toán 7 Kết nối tri thức, đề thi giữa kì 1 Ngữ văn 7 Kết nối tri thức.

Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7

Phần I. Trắc nghiệm: Khoanh tròn vào phương án trả lời đúng nhất

Câu 1. Trường THCS Trại Cau nơi em đang học có tổng số lượng lớp là bao nhiêu?

A. 8
B. 9
C. 10
D. 11

Câu 2. Học sinh đang theo học trường THCS Trại Cau phần lớn là thuộc con em của địa bàn nào?

A. Nam Hòa
B. Cây Thị
C. Tân Lợi
D. Thị trấn Trại Cau

Câu 3. Em cần làm gì để góc học tập luôn gọn gàng, sạch sẽ?

A. Thường xuyên sắp xếp sách vở, đồ dùng cá nhân gọn gàng, đúng chỗ quy định.
B. Khi nào ba mẹ kiểm tra hoặc có khách đến nhà thì dọn dẹp cho ngăn nắp, sạch sẽ.
C. Để những vật dùng hay được dùng ở vị trí dễ nhìn thấy, dễ lấy. Còn những thứ ít được dùng có thể sắp xếp ở vị trí nào cũng được.
D. Góc học tập chỉ cần trang trí đẹp là được, không cần phải gọn gàng, sạch sẽ.

Câu 4. Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ như thế nào?

A. Làm việc nhà khi nào bố mẹ nhờ.
B. Chỉ làm những việc nhẹ nhàng khi có thời gian.
C. Những việc khó không cần phải cố gắng làm
D. Luôn cố gắng, kiên trì để hoàn thành mọi công việc đã nhận

Câu 5. Khi cả nhóm em được giao một bài tập khó thì em sẽ làm gì?

A. Thảo luận với các bạn, lên kế hoạch và phân công nhiệm vụ rõ ràng để mỗi bạn đảm nhận mỗi việc, tránh việc đùn đẩy để hoàn thành tốt bài tập được giao.
B. Không quan tâm vì đây là bài tập nhóm, có những bạn khác sẽ làm.
C. Làm sơ sài, qua loa cho xong phần việc của mình.
D. Tự nghiên cứu ,tìm tòi nguồn tài liệu để hoàn thành phần việc của mình không cần trao đổi với cả nhóm.

Câu 6. Khi biết điểm yếu của một bạn trong lớp, em sẽ làm gì?

A. Chế giễu, đùa cợt điểm yếu của bạn trước các bạn khác.
B. Sẽ cho bạn chép bài hoặc nói cho bạn đáp án trong lần kiểm tra tiếp theo.
C. Tìm và nhờ, hoặc giao cho bạn những việc liên quan đến điểm yếu này.
D. Động viên, giúp đỡ bạn không tự ti, không né tránh mà từng bước khắc phục điểm yếu của bản thân.

Câu 7. Khi một bạn trong lớp em không hiểu vô tình hay cố ý làm hỏng hộp bút mà em yêu thích nhất, em sẽ xử lí như thế nào?

A. Bực tức ra mặt, quát to vào mặt bạn cho hả giận.
B. Hỏi lí do vì sao bạn lại làm như vậy và nhẹ nhàng nói cho bạn này biết suy nghĩ của bản thân lúc này.
C. Ngay lập tức đòi bạn phải sửa hoặc đền lại cho mình hộp bút khác.
D. Lên mạng xã hội cà khịa bạn đó vì đã làm hỏng hộp bút yêu thích của mình

Câu 8. Em sẽ làm gì nếu được giao một bài tập thuộc vào điểm yếu của mình.

A. Xin cô giáo/ thầy giáo đổi cho mình một đề bài khác đúng sở trường của bản thân.
B. Giả ốm để xin phép giáo viên không làm bài tập/ dự án này.
C. Tìm cách tránh né bài tập/ dự án hoặc đẩy sang cho bạn khác trong nhóm, trong lớp.
D. Có kế hoạch cụ thể, rõ ràng; chia sẻ và tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của thầy cô và bạn bè để hoàn thành bài tập/ dự án được giao.

Phần II. Tự luận

Câu 1. Em hãy nêu 2 nét nổi bật, đáng tự hào của trường THCS Trại Cau nơi em đang theo học. Cảm xúc và suy nghĩ của em khi được học tập dưới mái trường này là gì?

Câu 2. Em hãy chia sẻ cách em thường dùng để giải toả cảm xúc tiêu cực. Hãy kể lại cảm nhận của em khi đó.

Câu 3. Hãy kể về một lần em tự kiểm soát chi tiêu, tiết kiệm tiền để mua một món đồ em yêu thích hoặc một món quà để tặng cho bạn bè, người thân. Cảm xúc của em khi thực hiện được mục tiêu mà mình đã đặt ra nhờ tiết kiệm chi tiêu là gì?

Đáp án đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7

Phần I. Trắc nghiệm

Câu1234
Đáp ánADBD
Câu5678
Đáp ánADAD

Phần II. Tự luận

Yêu cầu cần đạtĐánh giá
ĐạtChưa đạt

Câu 1

- Nêu được 2 nét nổi bật, tự hào của trường mình.

- Nêu được ít nhất 1 cảm xúc, suy nghĩ của em khi được theo học dưới mái trường này.

Câu 2

- Nêu được ít nhất 3 cách để giải toả cảm xúc tiêu cực của bản thân.

- Nêu được ít nhất 2 suy nghĩ, cảm nhận của em khi giải toả được cảm xúc tiêu cực ấy.

Câu 4

- Kể được câu chuyện về lần bản thân tiết kiệm được một khoản tiền để mua một món đồ yêu thích/món quà cho người thân như kế hoạch đã xác định trước đó.

- Học sinh nói lên được cảm xúc của mình khi hoàn thành mục tiêu, kế hoạch đặt ra nhờ kiểm soát chi tiêu.

Ma trận đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7

Mức độ

Tên

chủ đề

Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng

Cộng

1. Em với nhà trường

- Phát triển mối quan hệ hòa đồng, hợp tác với thầy cô và các bạn.

- Tự hào truyền thống trường em.

- Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi

Tự hào truyền thống trường em.

Phát triển mối quan hệ hòa đồng, hợp tác với thầy cô và các bạn.

Số câu

Tỉ lệ : %

Số câu: 8

Tỉ lệ: 30 %

Số câu: 1

Tỉ lệ: 20 %

Số câu: 1

Tỉ lệ: 20 %

Số câu: 10

Tỉ lệ: 70 %

2. Khám phá bản thân

- Điểm mạnh, điểm hạn chế của tôi

- Kiểm soát cảm xúc của bản thân.

Kiểm soát cảm xúc của bản thân.

Số câu

Số điểm

Tỉ lệ : %

Số câu: 2

Tỉ lệ: 10 %

Số câu: 2

Tỉ lệ : 20%

Số câu: 4

Tỉ lệ: 30 %

Tổng số câu

Tỉ lệ %

Số câu: 8

Tỉ lệ: 30 %

Số câu: 3

Tỉ lệ: 30 %

Số câu: 3

Tỉ lệ : 40%

Số câu: 14

100%

.............

Tải file về để xem thêm Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 164
  • Lượt xem: 4.918
  • Dung lượng: 35,8 KB
Sắp xếp theo