Tập làm văn lớp 4: Kết bài mở rộng tả con vật (17 mẫu) Kết bài Tả con vật

TOP 17 Kết bài mở rộng Tả con vật SIÊU HAY, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều cách viết đoạn kết bài tả con vật thật hay, dễ dàng đạt điểm 9, điểm 10 trong tiết kiểm tra viết sắp tới.

Tả con vật

Kết bài mở rộng thường được thầy cô yêu thích, bởi sẽ đánh giá được năng lực của học sinh. Kết bài mở rộng Tả con vật cũng dựa trên quan điểm chính của bài viết, bằng liên tưởng, vận dụng của mình để mở rộng vấn đề. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để viết kết bài mở rộng tả con chó, con mèo, con lợn, con gà,... thật hay.

Viết đoạn kết bài mở rộng cho bài văn tả con vật

Kết bài mở rộng Tả con lợn

Những chú lợn tuy không trung thành như chó, không bay nhảy linh hoạt như loài gà, cũng không chăm chỉ cần mẫn như trâu, bò. Chúng chỉ có hai hoạt động chính là ăn và ngủ. Tuy vậy, đây là con vật hiền lành, sống thân thiện không gây phiền toái cho ai, dáng vẻ của nó cũng rất dễ thương nữa.Từ sau lần thăm trang trại lợn nhà bác em, em thêm yêu quý những chú lợn hơn.

Kết bài mở rộng Tả con voi

Em rất yêu quý voi bởi sự thân thiện và nét đáng yêu trẻ con của voi. Voi không chỉ là một người bạn, voi còn mang lại nhiều lợi ích cho người dân trồng nông nghiệp, là một người bạn tri kỉ của sứ Bản Đôn. Vì vậy, chúng ta hãy yêu thương và bảo vệ các chú voi nhé.

Kết bài mở rộng tả con mèo

Mẫu 1

Từ ngày có Mi Mi dẹp loạn lũ chuột nhà em bình yên hẳn. Mọi người trong gia đình ai ai cũng yêu mến Mi Mi. Nàng ta đã trở thành thành viên của gia đình em từ bao giờ không hay.

Mẫu 2

Từ ngày có Mimi trong nhà, lũ chuột dường như biến mất. Con mèo như một vị chúa tể bước đi đầy quyền uy trong lãnh địa của mình. Cả nhà em ai cũng yêu chú. Mẹ em còn gọi đùa chú là “Con hổ nhỏ”. Dường như chú cũng biết mọi người yêu quý mình nên chú dụi đầu hết vào chân người này lại sang chân người khác. Trông chú đáng yêu và đáng quý.

Mẫu 3

Em rất quý con mèo đen của mình, bởi chú không chỉ là người bạn hiền thân thiết mà còn là một "chiến sĩ diệt chuột" bảo vệ mùa màng, sức khỏe cho mọi gia đình. Đúng là một vật nuôi hữu ích.

Mẫu 4

Bỗng nhiên bài hát về chú mèo con của em Cu Tí vang lên: "Mèo con ra vại nước, bàn chân nó vuốt vuốt, vo mấy sợi râu ướt...". Em thấy chú mèo đáng yêu làm sao, em sẽ chăm sóc chú thật tốt để chú luôn đáng yêu như bây giờ.

Mẫu 5

Em từng nghe câu nói: "Cách bạn đối xử với mèo ở nơi trần thế quyết định vị trí của bạn trên Thiên đường". Vì vậy mà em sẽ luôn đối xử thật tốt với chú mèo của nhà em nói chung và mọi chú mèo khác nói riêng, vì em thật sự rất yêu quý chúng.

Kết bài mở rộng tả con gà trống

Mẫu 1

Dù nắng hay mưa, dù rét buốt hay lạnh giá, mỗi sáng chú gà vẫn đều đặn cất tiếng gáy của mình để báo thức mọi người. Bởi vậy, mà con người ví con gà là chiếc đồng hồ không phải thay pin.

Mẫu 2

Con gà trống chọi của tôi là vậy đấy. Tôi rất cưng nó, chiều nó. Nhiều người đến gạn mua nhưng chẳng bao giờ tôi có ý định bán cả. Bởi nó là thành quả lao động đầu tay của tôi và cũng là niềm tự hào của tôi đối với lũ bạn cùng xóm.

Mẫu 3

Mình quý chú gà trống của mình lắm. Chú là chiếc đồng hồ báo thức chính xác nhất vào những buổi sớm đi làm của mọi người và đánh thức mình dậy chuẩn bị để đến trường đúng thời gian vào lớp.

Kết bài mở rộng tả con chó

Mẫu 1

Nghe người lớn nói: "Không có một loài vật nào trung thành với chủ như loài chó". Bây giờ, em mới cảm thấy đầy đủ điều đó. Đốì với em, con Vàng có một nét đẹp nữa, đó là sự ngoan hiền, tinh khôn. Em quý và yêu con Vàng ở tất cả những nét đẹp ấy. Thật là một con chó tuyệt vời.

Mẫu 2

Em hi vọng lớn lên, Vện sẽ biết vâng lời. Em quyết, tâm dạy nó trở thành một con chó tinh khôn nhất trong vùng: biết làm trò, biết trông nhà; bắt chuột, canh kẻ trộm, đuổi gà... và làm bạn với em những lúc gia đình đi vắng.

Mẫu 3

Người ta nói “Chó là loài vật trung thành với chủ nhất” quả không sai chút nào. Em yêu con Mực như một người bạn thân của mình, nhất là những lúc ở nhà một mình Mực đúng là niềm vui của em.

Mẫu 4

Em từng được nghe câu "Chó là điều duy nhất trên trái đất yêu bạn hơn yêu chính nó" thật hay và ý nghĩa. Câu nói này cũng làm em thêm yêu chú chó nhà mình nhiều hơn, chăm sóc và bảo vệ chú như chú bảo vệ cả gia đình em.

Mẫu 5

Thời gian qua em đã quen với việc có chú ở bên cạnh. Em không dám nghĩ đến việc một ngày nào đó sẽ phải rời xa chú. Chính vì vậy mà em luôn chăm sóc cho chú tốt nhất có thể.

Mẫu 6

"Khi bạn cứu một chú chó, có thể điều đó sẽ không là gì trong thế giới của bạn, nhưng bạn đã thay đổi thế giới của chúng rồi". Câu nói này càng đúng hơn trong hoàn cảnh của Lạc nhà em, vì vậy em thương Lạc và yêu Lạc rất nhiều. Em mong Lạc luôn bình an trong ngôi nhà của gia đình em - thế giới của Lạc.

Mẫu 7

Nhà em tất cả các thành viên ai cũng thích Misa. Chú Kết bài mở rộng Tả con chó - Mẫu 8znhư một thành viên quan trọng trong gia đình em. Trước khi đi ngủ, chú luôn đi vòng quanh kiểm tra quanh nhà xem có gì đó bất thường không khiến nhà em luôn yên tâm ngủ sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi, căng thẳng.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
532
  • Lượt tải: 300
  • Lượt xem: 108.583
  • Dung lượng: 134,5 KB
6 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Thanh Ngân
    Nguyễn Thanh Ngân

    Dạ cô có thể đăng kết mở rộng tả con vịt đc ko ạ


    Thích Phản hồi 08/04/22
    • Hải Minh
      Hải Minh

      Người làm nên hẳn phải rất am hiểu và vốn từ phong phú về văn động vật

      Thích Phản hồi 13/04/23
      • 4b khánh thy
        4b khánh thy

        😃😄😄hay quá 😋🙂😀

        Thích Phản hồi 08/05/22
        • ch vũ
          ch vũ

          🦾✌✌


          Thích Phản hồi 22/04/22
          • Ngưu Đoàn
            Ngưu Đoàn

            Hay không 

            Thích Phản hồi 6 ngày trước
            • Hiền Lâm
              Hiền Lâm

              Tả con mèo rất hay


              Thích Phản hồi 19:08 16/04