Văn mẫu lớp 6: Viết đoạn văn ngắn về chủ đề môi trường có sử dụng thành ngữ nhiều như nước 9 đoạn văn mẫu lớp 6

Nước là một nguồn tài nguyên quý giá trong cuộc sống của con người. Download.vn mời bạn đọc tham khảo Bài văn mẫu lớp 6: Đoạn văn ngắn về chủ đề môi trường có sử dụng thành ngữ nhiều như nước.

Đoạn văn ngắn về chủ đề môi trường
Đoạn văn ngắn về chủ đề môi trường

Tài liệu bao gồm 9 đoạn văn mẫu, sẽ giúp các bạn học sinh lớp 6 có thêm ý tưởng để hoàn thiện bài viết của mình. Nội dung được đăng tải ngay sau đây.

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn (khoảng 8 - 10 dòng) về chủ đề môi trường, có sử dụng thành ngữ “nhiều như nước”.

Đoạn văn ngắn về chủ đề môi trường - Mẫu 1

Tình trạng ô nhiễm môi trường trên thế giới đang diễn ra nghiêm trọng. Không khí bị ô nhiễm gây thủng tầng ôzon, vốn là “lớp màng tự nhiên” có tác dụng ngăn cản ánh sáng bức xạ không tốt từ mặt trời đến trái đất, tăng nguy cơ các bệnh về hô hấp. Đất đai bị ô nhiễm sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, trồng trọt hay chăn nuôi gây ra những thiệt hại về kinh tế. Tiếp đến là nguồn nước, nhiều người cho rằng trên trái đất, chẳng có gì nhiều như nước nhưng thực tế nguồn nước ngọt phục vụ cho cuộc sống của con người trên trái đất đang ngày càng khan hiếm. Theo Tổ chức Y tế thế giới, có khoảng hơn hai tỷ người đang sống trong cảnh thiếu nước ngọt. Sự biến đổi khí hậu khiến cho các hình thức thời tiết cực đoan xảy ra nhiều hơn. Hiện tượng mưa a-xít làm hư hại mùa màng, phá hủy nhiều rừng cây và đời sống của các sinh vật cũng bị đe dọa. Kế đến là mưa đá, sương muối, băng tuyết, lũ lụt thường xuyên xảy ra trên khắp thế giới. Các dịch bệnh nguy hiểm xuất hiện gây ra ảnh hưởng to lớn đến sức khỏe của con người như dịch hạch, dịch tả, covid-19… Ảnh hưởng của môi trường đến cuộc sống của con người là vô cùng to lớn.

Đoạn văn ngắn về chủ đề môi trường - Mẫu 2

Con người đang sống trong một môi trường ô nhiễm. Đất đai bị ô nhiễm do con người sử dụng các chất hóa học như thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật dùng trong sản xuất nông nghiệp. Khoảng bảy mươi phần trăm bề mặt Trái Đất là đại dương, chẳng có gì nhiều như nước. Nhưng thực tế nguồn nước ngọt phục vụ cho cuộc sống của con người trên trái đất đang ngày càng khan hiếm. Nguyên nhân là do các nhà máy không xử lý hóa chất mà đã thải chất bẩn ra sông, biển khiến nguồn nước nhiễm bẩn. Các loại thuốc trừ sâu, bảo vệ thực vật ngấm xuống mạch nước ngầm gây ô nhiễm nguồn nước sạch. Môi trường không khí hiện nay cũng đang bị ô nhiễm rất lớn bởi khí thải của các phương tiện giao thông, các nhà máy chưa qua xử lý. Tất cả đang gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến Trái Đất và cuộc sống của con người.

Đoạn văn ngắn về chủ đề môi trường - Mẫu 3

Nước là một nguồn tài nguyên vô cùng quý giá của nhân loại. Hiện nay, nhiều người vẫn nghĩ rằng chẳng có gì nhiều như nước nên không cần sử dụng tiết kiệm. Vì khoảng bảy mươi phần trăm bề mặt Trái Đất là nước. Nhưng đó là suy nghĩ sai lầm, bởi nguồn nước ngọt mà con người có thể sử dụng lại đang trở nên khan hiếm. Theo một nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới, có khoảng hơn hai tỷ người đang sống trong cảnh thiếu nước ngọt. Điều này thật đáng báo động, có thể khẳng định rằng nước rất cần thiết để con người duy trì sự sống, dùng trong sinh hoạt hay lao động sản xuất. Từ vấn đề trên, chúng ta cần phải đặt vấn đề trong việc bảo vệ nguồn nước ngọt. Hãy cùng chung tay để bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá của nhân loại.

Đoạn văn ngắn về chủ đề môi trường - Mẫu 4

Nguồn nước đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Nguyên nhân đến từ việc sử dụng một cách thiếu ý thức của con người. Chất thải từ các nhà máy không qua xử lí đã chảy thẳng xuống sông, hồ. Con người sử dụng nước một cách lãng phí. Trong trồng trọt, thuốc trừ sâu, phân bón hóa học được sử dụng có thể ngấm xuống mạch nước ngầm, gây ô nhiễm nguồn nước. Khoảng bảy mươi phần trăm diện tích bề mặt Trái Đất là nước, không có gì nhiều như nước. Nhưng đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Bởi nguồn nước ngọt cần thiết cho cuộc sống của con người lại đang trở nên khan hiếm. Như vậy, mỗi người cần phải có những hành động để bảo vệ nguồn nước, cũng là bảo vệ cuộc sống của chính mình.

Đoạn văn ngắn về chủ đề môi trường - Mẫu 5

Môi trường trên thế giới đang ngày càng bị ô nhiễm. Không khí bị ô nhiễm bởi khí thải từ các nhà máy, phương tiện giao thông. Nguồn đất trở nên ô nhiễm bởi các loại hóa chất bảo quản thực vật, rác thải nhựa hay bao bì ni-lông. Con người vẫn nghĩ rằng trên trái đất chẳng có gì nhiều như nước. Nhưng họ không biết rằng nguồn nước ngọt đang ngày càng trở nên khan hiếm. Trái đất ngày một nóng lên khiên cho băng tan chảy gây ra ngập lụt, bão và sóng thần... Những hình thức thời tiết cực đoan như: mưa đá, sương muối, băng tuyết diễn ra ngày càng nhiều. Các dịch bệnh nguy hiểm xuất hiện gây ra ảnh hưởng to lớn đến sức khỏe của con người… Tất cả đòi hỏi con người cần phải nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Đoạn văn ngắn về chủ đề môi trường - Mẫu 6

Môi trường có một tầm quan trọng đối với cuộc sống của nhân loại. Nhưng có một thực trạng đáng báo động là môi trường đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Từ môi trường đất đai, nguồn nước, không khí…. Đầu tiên là đất đai - một tài nguyên quý giá của con người. Hiện nay, việc đất đai bị ô nhiễm chủ yếu do con người sử dụng các chất hóa học như thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật dùng trong sản xuất, làm ngấm xuống đất. Tiếp đến là nguồn nước - nhiều người cho rằng chẳng có gì nhiều như nước. Thực tế nguồn nước ngọt phục vụ cho cuộc sống của con người trên trái đất đang ngày càng khan hiếm. Việc các nhà máy không xử lý hóa chất mà đã thải chất bẩn ra sông, biển khiến nguồn nước nhiễm bẩn. Các loại thuốc trừ sâu, bảo vệ thực vật ngấm xuống mạch nước ngầm gây ô nhiễm nguồn nước sạch. Cuối cùng là môi trường không khí hiện nay cũng đang bị ô nhiễm rất lớn bởi khí thải của các phương tiện giao thông, các nhà máy chưa qua xử lý. Điều đó làm tăng khả năng mắc các bệnh về hô hấp ở con người. Chính vì vậy, mỗi người hãy tích cực bảo vệ môi trường vì cuộc sống của chính mình.

Đoạn văn ngắn về chủ đề môi trường - Mẫu 7

Con người thường nghĩ rằng chẳng có gì nhiều bằng nước trên trái đất. Điều đó quả là một suy nghĩ vô cùng sai lầm. Bởi đúng là khoảng bảy mươi phần trăm Trái Đất là nước, nhưng đó là nước mặn chứ không phải nước ngọt. Cũng càng không phải là nước sạch mà con người, động vật hay thực vật có thể dùng được. Nước ngọt đang dần trở nên khan hiếm hơn. Theo Tổ chức Y tế thế giới, có khoảng hơn hai tỷ người đang sống trong cảnh thiếu nước ngọt. Vậy mà môi trường nước đang ngày càng bị ô nhiễm bởi các chất thải hóa học. Điều đó khiến chúng ta cần có trách nhiệm bảo vệ nguồn nước - nguồn tài nguyên vô cùng quý giá.

Đoạn văn ngắn về chủ đề môi trường - Mẫu 8

Môi trường gắn bó mật thiết với cuộc sống của con người. Nhưng hiện nay, môi trường lại đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Đầu tiên, không khí bị ô nhiễm do lượng khí thải từ các nhà máy, phương tiện giao thông ngày càng nhiều. Tiếp đến là đất đai bị ô nhiễm đến từ việc con người sử dụng các loại hóa chất bảo quản thực vật trong sản xuất hay do việc sử dụng rác thải nhựa hay bao bì ni-lông. Với khoảng bảy mươi phần trăm diện tích bề mặt trái đất là đại đương. Con người nghĩ rằng chẳng có gì nhiều như nước. Nhưng đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Lượng nước ngọt được sử dụng trong sinh hoạt đang trở nên ngày càng khan hiếm. Từ đó, mỗi người cần phải có những hành động để bảo vệ môi trường, cũng chính là bảo vệ cuộc sống của nhân loại.

Đoạn văn ngắn về chủ đề môi trường - Mẫu 9

Hiện nay, môi trường đang ô nhiễm nghiêm trọng. Đầu tiên là đất đai được coi là tài nguyên quý giá của con người. Ông cha ta có câu: “Tấc đất tấc vàng” để khẳng định sự quý giá của đất đai. Nhờ có đất đai, con người mới có thể xây dựng nhà cửa để sinh sống, làm việc. Đất đai còn là nơi để trồng trọt, sản xuất đem lại nguồn lợi thu nhập. Nhưng hiện nay, việc đất đai bị ô nhiễm chủ yếu do con người sử dụng các chất hóa học như thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật dùng trong sản xuất, làm ngấm xuống đất. Tiếp theo là nguồn nước - nhiều người có suy nghĩ rằng chẳng có gì nhiều như nước. Nhưng thực tế nguồn nước ngọt phục vụ cho cuộc sống của con người trên trái đất đang ngày càng khan hiếm. Theo Tổ chức Y tế thế giới, có khoảng hơn hai tỷ người đang sống trong cảnh thiếu nước ngọt. Việc các nhà máy không xử lý hóa chất mà đã thải chất bẩn ra sông, biển khiến nguồn nước nhiễm bẩn. Các loại thuốc trừ sâu, bảo vệ thực vật ngấm xuống mạch nước ngầm gây ô nhiễm nguồn nước sạch. Cuối cùng là môi trường không khí hiện nay cũng đang bị ô nhiễm rất lớn bởi khí thải của các phương tiện giao thông, của các nhà máy chưa qua xử lý. Điều đó làm tăng khả năng mắc các bệnh về hô hấp ở con người. Vậy nên, con người cần ý thức được tác hại của ô nhiễm môi trường, để cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
88
  • Lượt tải: 62
  • Lượt xem: 38.660
  • Dung lượng: 185,5 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
Sắp xếp theo