Viết: Luyện tập viết đoạn văn về một nhân vật trang 13 - Tiếng Việt 4 Cánh diều Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều tập 1 Bài 1

Luyện tập viết đoạn văn về một nhân vật trang 13 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều, giúp các em học sinh lớp 4 thực hành viết đoạn văn về một nhân vật, để rèn kỹ năng viết đoạn văn thật hay.

Nhờ đó, các em sẽ biết cách viết đoạn văn về nhân vật Mai An Tiêm, viết đoạn văn về nhân vật bạn nhỏ trong Chiếc răng khểnh. Đồng thời, cũng giúp thầy cô soạn giáo án Luyện tập viết đoạn văn về một nhân vật của Bài 1: Chân dung của em - Chủ điểm Măng non theo chương trình mới. Mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết:

Soạn Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 13

Dựa vào kết quả tìm ý và sắp xếp ý ở tiết trước, hãy viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật trong một câu chuyện đã học (hoặc đã đọc, đã nghe).

Nhân vật

Trả lời:

Hoạt động 4. Viết đoạn văn

Đoạn văn về nhân vật Mai An Tiêm

Em rất thích nhân vật Mai An Tiêm trong câu chuyện cổ tích Sự tích dưa hấu. Dù bị đẩy đến đảo hoang nhưng anh chàng luôn lạc quan, chăm chỉ làm lụng. Không chỉ vậy Mai An Tiêm còn vô cùng thông minh và có tài quan sát khi phát hiện cơ hội gây giống loại quả ngon là Dưa hấu. Sau khi trồng dưa thành công, chàng còn khắc tên mình lên vỏ dưa hấu để thả xuống biển nhờ sóng đưa vào bờ. Với em, nhân vật Mai An Tiêm là tấm gương về trí thông minh và nghị lực phi thường, luôn kiên trì vượt qua mọi gian khó trong cuộc sống.

Đoạn văn về nhân vật bạn nhỏ trong Chiếc răng khểnh

Bạn nhỏ trong câu chuyện Chiếc răng khểnh là một cậu bé đáng yêu với những suy nghĩ về chiếc răng khểnh của mình. Cậu bé cảm thấy rất tự ti khi bị bạn trêu về chiếc răng ấy. Điều đó đã trở thành một nút thắt trong lòng khiến cho cậu bé ít cười hơn trước. Khi tâm sự với bố, cậu bé đã bớt tự ti hơn trước. Cậu coi đó là một bí mật của mình. Khi tâm sự với cô giáo về bí mật ấy, cậu bé đã cảm thấy vui vẻ hơn vì đã có thêm người giữ gìn bí mật cho mình. Chiếc răng khểnh sẽ là một kỉ niệm đáng yêu của cậu.

>> Xem thêm: Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một nhân vật trong một câu chuyện đã học

Hoạt động 5. Hoàn chỉnh đoạn văn.

Học sinh đọc lại bài viết của mình và sửa chữa nếu có lỗi sai.

Chia sẻ bởi: 👨 Hồng Linh
55
  • Lượt tải: 33
  • Lượt xem: 4.221
  • Dung lượng: 125,1 KB
Sắp xếp theo