Văn mẫu lớp 8: Nghị luận về vai trò của sách đối với đời sống nhân loại 2 Dàn ý & 25 bài văn mẫu lớp 8 hay nhất

Có người từng khẳng định rằng “Sách là ngọn đèn sáng bất diệt của trí tuệ con người”. Quả vậy, sách đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của nhân loại. Bài văn mẫu lớp 8: Nghị luận về vai trò của sách đối với đời sống nhân loại, là tài liệu được Download.vn giới thiệu đến bạn đọc.

Nghị luận về vai trò của sách
Nghị luận về vai trò của sách

Nội dung bao gồm 25 đoạn văn mẫu. Hãy cùng theo dõi chi tiết để có thêm ý tưởng cho bài viết của mình.

Dàn ý nghị luận về vai trò của sách

1. Mở bài

Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: vai trò của sách với đời sống nhân loại.

Lưu ý: học sinh tự lựa chọn cách dẫn mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp tùy thuộc vào khả năng của bản thân mình.

2. Thân bài

a. Giải thích

Đọc sách giúp con người tiếp thu nguồn tri thức để hoàn thiện bản thân, suy nghĩ đúng đắn hơn và đủ kiến thức để tìm kiếm công việc nuôi sống bản thân.

b. Phân tích

  • Mỗi con người không thể trưởng thành, mở rộng tầm hiểu biết nếu không tiếp thu, lĩnh hội kiến thức, kiến thức được ghi lại, tập trung chủ yếu dưới dạng sách vở.
  • Mỗi người cũng có thể chia sẻ bài học, lan tỏa thông điệp tốt đẹp thông qua sách vở.
  • Nếu các thế hệ đi trước không lưu lại kiến thức, bài học vào sách vở thì hiện nay chúng ta sẽ không có những bài học bổ ích và xã hội sẽ không phát triển như bây giờ.
  • Xã hội không có sách vở, kiến thức sẽ chìm trong u tối với sự lạc hậu, những thông điệp tốt đẹp, truyền thống văn hóa không được lưu truyền từ đời nọ sang đời kia tạo nên bản sắc văn hóa riêng.
  • Sách còn giúp con người giải trí, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng là tầm quan trọng của sách vở đối với đời sống con người.

d. Phản biện

Trong cuộc sống vẫn còn nhiều người chưa ý thức được tầm quan trọng của sách vở, chưa có ý thức đọc sách, trau dồi kiến thức để hoàn thiện bản thân mà chỉ lười biếng, dựa dẫm vào người khác. Những người này mãi sẽ không tiến bộ và đáng bị chỉ trích.

3. Kết bài

Khẳng định lại vai trò của sách với đời sống nhân loại và rút ra bài học cho bản thân.

Đoạn văn nghị luận về vai trò của sách đối với con người

Đoạn văn mẫu số 1

Những cuốn sách đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của mỗi người. Đó là tinh hoa tri thức của nhân loại đã được tổng hợp, lưu trữ lại dưới dạng văn bản, đóng thành quyển và phổ biến rộng rãi khắp nơi. Chúng được chia ra thành nhiều thể loại, đề cập đến vô vàn lĩnh vực như khoa học, đời sống, nghệ thuật,... Nhờ đó mà mỗi cá nhân có thể tự do tiếp cận, tìm hiểu vấn đề mình quan tâm. Sách còn là công cụ giáo dục con người về mặt nhận thức và đạo đức, kĩ năng. Việc đọc các tác phẩm văn học sẽ rèn luyện lòng đồng cảm, sẻ chia. Đồng thời giúp hình thành, phát huy tính kiên nhẫn cùng tư duy phản biện. Với sự phát triển của khoa học kĩ thuật, giờ đây con người có thể tiếp cận những cuốn sách theo nhiều cách. Không chỉ là giấy trắng mực đen, sách còn xuất hiện ở dạng ebook hay audiobook, giúp việc tìm kiếm thông tin trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Trên thực tế, nhiều người vẫn chưa biết cách tận dụng vốn tri thức quý báu ấy sao cho hiệu quả. Giới trẻ ngày nay chủ yếu dành thời gian cho mạng xã hội nhiều hơn là cho những cuốn sách. Đây là hiện trạng đáng báo động, có thể gây ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xã hội. Vậy nên mỗi người cần trau dồi cho bản thân tình yêu với sách. Hãy tận dụng nguồn tri thức quý giá ấy để hoàn thiện chính mình, góp phần vào công cuộc xây dựng cộng đồng ngày một văn minh, tiến bộ hơn.

Đoạn văn mẫu số 2

Sách có vai trò vô cùng quan trọng. Hiểu đơn giản, “sách” là dạng một văn bản được in ra thành quyển, ghi chép những thông tin, kiến thức đã được đúc kết qua nghiên cứu, kinh nghiệm của các tác giả. Còn “bạn” là những người có cùng chung tính cách, sở thích, mục tiêu…; với “người bạn lớn” không phải chỉ về hình thức mà về giá trị, vai trò của người bạn đối với mỗi người. “Sách là người bạn lớn của con người” nhằm khẳng định được tầm quan trọng và vai trò lớn lao của sách đối với con người. Con người sáng tạo ra sách nhằm lưu giữ nguồn tri thức của nhân loại. Bởi vậy, khi đọc sách, chắc chắn chúng ta sẽ học được nhiều kiến thức bổ ích, mà không bị ngăn cách bởi không gian, thời gian. Ngoài ra, sách còn giúp bồi dưỡng tâm hồn, tình cảm cho mỗi người. Đôi khi, những cuốn sách còn giúp chữa lành đi những vết thương mà bạn trải qua trong cuộc sống. Nhờ có sách, chúng ta cũng nhận ra những phần mà bản thân mình còn khiếm khuyết, để từ đó tự hoàn thiện chính mình trở nên tốt đẹp hơn. Đọc sách còn để giải trí, thư giãn sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng. Với những vai trò như vậy, chúng ta cần trân trọng sách như với chính người bạn.

Đoạn văn mẫu số 3

Con người sáng tạo ra sách nhằm lưu giữ nguồn tri thức của nhân loại. Không chỉ vậy, sách còn giúp bồi dưỡng tâm hồn, tình cảm cho mỗi người. Đôi khi, những cuốn sách còn giúp chữa lành đi những vết thương mà bạn trải qua trong cuộc sống. Nhờ có sách, chúng ta cũng nhận ra những phần mà bản thân mình còn khiếm khuyết, để từ đó tự hoàn thiện chính mình trở nên tốt đẹp hơn. Ngoài ra, chúng ta đọc sách chỉ là để giải trí, thư giãn sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng. Mỗi người hãy cần trân trọng sách như với chính người bạn. Điều đó thể hiện không chỉ ở việc giữ gìn những cuốn sách cẩn thận. Mà còn ở cách đọc sách sao cho hiệu quả, không cốt lấy nhiều về số lượng mà chú trọng chất lượng. Hãy biết trân trọng những cuốn sách!

Nghị luận về vai trò của sách - Mẫu 1

Từ xưa đến nay, sách đã có vai trò rất quan trọng đối với cuộc sống của con người. Không chỉ là nơi lưu giữ những kiến thức hay kĩ năng, mà sách còn giống như một người bạn của chúng ta vậy.

Trước hết, “sách” là một dạng văn bản được in ra thành quyển. Trong sách chứa đựng những thông tin, kiến thức đã được đúc kết qua nghiên cứu và kinh nghiệm của nhiều tác giả hoặc ý kiến cá nhân tác giả.

Vai trò đầu tiên không thể phủ nhận là sách là nơi lưu trữ một lượng thông tin, kiến thức khổng lồ của nhân loại. Khi đọc sách, chắc chắn chúng ta sẽ học hỏi thêm nhiều kiến thức mới mẻ, không

bị giới hạn bởi khoảng cách không gian hay thời gian. Mỗi cuốn sách ở lĩnh vực khác nhau đem đến kiến thức khác nhau. Con người cũng học hỏi được nhiều kĩ năng từ việc đọc sách. Chúng ta có thể khám phá ra nhiều điều mới lạ mà trước đây chưa từng thấy, hoặc thấy rồi nhưng theo một chiều hướng khác. Thế giới trong sách giúp rèn luyện trí tưởng tượng cho con người, làm cho vốn sống trở nên phong phú hơn.

Sách hay sẽ giống như một người bạn tốt. Những cuốn sách còn giúp bồi dưỡng tâm hồn, tình cảm cho con người. Đôi khi, sách còn giúp chữa lành đi những vết thương mà bạn trải qua trong cuộc sống. Nhờ có sách, chúng ta cũng nhận ra những phần mà bản thân mình còn khiếm khuyết, để từ đó tự hoàn thiện chính mình trở nên tốt đẹp hơn. S ách tạo dựng thêm niềm tin, sức mạnh để vượt qua những khó khăn, nghịch cảnh trong cuộc sống. Đọc sách giúp con người thư giãn hơn sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng.

Như vậy, sách giúp soi sáng trí tuệ con người, chỉ dẫn chúng ta đến với con đường đúng đắn. Vai trò của sách là vô cùng to lớn, nên mỗi người cần phải tích cực đọc sách, cũng như có phương pháp đọc sách đúng đắn cho mình.

Nghị luận về vai trò của sách - Mẫu 2

Có ai đó đã từng nói rằng: “Sách là ngọn đèn sáng bất diệt của trí tuệ con người”. Quả vậy, sách đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của nhân loại.

Trước khi có sách, tri thức của nhân loại được tích lũy bằng con đường truyền khẩu. Những kinh nghiệm gieo trồng, cách đoán biết về thời tiết, những phát hiện về đời sống về vũ trụ, về giới tự nhiên... tất cả đều đã được lưu giữ trong những ca dao tục ngữ, thậm chí cả trong những truyện ngụ ngôn, cổ tích... và được truyền miệng từ đời này sang đời khác.

Cùng với ý nghĩa này, sách đã trở thành chiếc cầu nối vững chắc giữa quá khứ, hiện tại và tương lai. Con người các thế hệ tiếp nối nhau, trong hành trình tìm hiểu, chiếm lĩnh thế giới, vừa tiếp thu những thành quả nhận thức của các thế hệ cha anh, vừa không ngừng làm dày thêm kho tàng tri thức nhân loại bằng những phát hiện của mình, làm cho sách ngày càng trở thành tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ. Chúng ta, những người đọc thế hệ sau, có thể nhìn thấy qua sách hình ảnh con đường mà xã hội loài người đi đến tương lai.

Ngày nay, cùng với sách, các phương tiện thông tin ngày càng trở nên đa dạng. Văn hóa đọc hình thành từ khi có sách, đến nay không còn giữ nguyên ý nghĩa là đọc trong sách mà mở rộng thêm: đọc trong báo, đọc trên mạng... Sách tồn tại trong cuộc sống không chỉ là sách được bán ở hiệu sách mà sách được đưa lên mạng... Dù dưới hình thức nào, đối với con người, nhu cầu tìm hiểu thế giới tự nhiên và thế giới con người không bao giờ vơi cạn. Vì thế, sách mãi mãi vẫn giữ vai trò quan trọng của mình trong đời sống nhân loại, là phương tiện giúp con người nhận thức về thế giới và khám phá thế giới.

Chừng nào con người vẫn còn nhu cầu nhận thức về thế giới và thưởng thức vẻ đẹp của trí tuệ, chừng nào loài người còn biết đề cao văn hóa, và các giá trị tinh thần, thì chừng ấy sách vẫn còn là một công cụ hữu hiệu và vô giá trong công cuộc khai hóa nền văn minh.

Nghị luận về vai trò của sách - Mẫu 3

Ngày nay, cả nhân loại đang trên đường hướng đến một xã hội học tập. Vì vậy, sách trở thành một phương tiện quan trọng để con người đến với tri thức. Càng ngày sách càng cho chúng ta thấy tầm quan trọng của mình với đời sống nhân loại.

Con người lưu lại vào sách những suy nghĩ tâm tư, tình cảm của mình về những vấn đề trong cuộc sống: khoa học, nghệ thuật, đời sống... Sách được phân loại chẳng những theo thể loại, lĩnh vực mà còn theo độ tuổi, sở thích của từng đối tượng. Sách được in với nhiều thứ tiếng, nhiều ngôn ngữ khác nhau và có thể mang đến bất kì đâu trên thế giới.

Sách có một vai trò rất quan trọng đối với việc mở rộng hiểu biết của con người và từ đó góp phần phát triển thế giới. Trước hết, sách lưu giữ những thông tin, những giá trị vật chất và tinh thần của nhân loại. Như vậy, sách chứa đựng toàn bộ những giá trị nhân loại trong quá khứ cũng như trong hiện tại, để các thế hệ sau tiếp nối và phát triển. Những phát minh của người Ai Cập, Hy Lạp cổ đại hay những phát minh của các nhà bác học lỗi lạc tất cả được lưu lại trong những mảnh da, những mai rùa hay những trang giấy trắng... đều đã trở thành tài sản vô giá của nhân loại.

Sách không chỉ dùng để lưu trữ những giá trị đời sống mà sách còn cung cấp tri thức cho con người. Nhà văn M. Gorki đã nói: “Sách mở ra trước mắt tôi những chân trời mới”. Nhờ có sách mà con người thật sự người hơn. Sách cho ta những tri thức cần thiết trong học tập, trong công việc và trong đời sống. Ông cha ta từng dạy: “Một kho vàng không bằng một nang sách”, sách không chỉ là một kho kiến thức vô tận mà còn là của kho vô tận. Sách đã trở nên vô giá với nhân loại. Những phát minh của Ê-đi-xơn, Niu-tơn... nhờ được lưu giữ lại trong sách mà thế hệ sau có thể hiểu được những gì cha ông đã làm được từ đó kế thừa và tiếp tục phát triển những lĩnh vực khác.

Bên cạnh đó, sách còn giúp con người giao lưu với thế giới bên ngoài. Khi viết sách, người viết đã gửi gắm những kinh nghiệm, tâm tư, tình cảm... của mình vào những trang giấy. Một quyển sách dù mỏng hay dày đều chất chứa bao nỗi lòng của tác giả. Không chỉ thế, khi đọc sách người đọc cũng bộc lộ những cảm xúc, suy nghĩ của mình. Đó chính là những vui, buồn, hờn giận hay căm ghét, bực bội... mà cảm xúc của ta hướng đến khi đọc những câu chuyện, những trang thơ.

Đặc biệt, sách còn có tác dụng lớn đối với việc giáo dục. Đó là giáo dục tình cảm, đạo đức, giáo dục ý thức thẩm mỹ... Sách văn chương cho ta những tình cảm yêu thương con người, cho ta những kiến thức về thẩm mỹ... như những bài ca dao, những tác phẩm văn học (“Truyện Kiều” của Nguyễn Du, “Chinh phụ ngâm” của Đặng Trần Côn - Đoàn Thị Điểm...)... Khi đọc sách, chúng ta cần chú ý lựa chọn loại sách phù hợp với bản thân. Đó là sự phù hợp về lứa tuổi, về nhu cầu phát triển, thẩm mĩ. Trong quá trình đọc, cần có sự chuyên tâm và tập trung để đạt hiệu quả lớn nhất.

Sách giữ một vai trò quan trọng trong đời sống nhân loại. Nhờ có sách nhân loại mới tiến lên, xã hội mới phát triển. Với biết bao ích lợi từ việc đọc sách, mỗi người chúng ta đặc biệt là những người trẻ tuổi cần biết chăm chỉ, chuyên tâm vào việc đọc sách.

Nghị luận về vai trò của sách - Mẫu 4

Xã hội ngày nay đã phát triển và thay đổi rất nhiều, dấu vết thời xưa cũng đã dần phai nhoà. Vậy tại sao chúng ta có thể biết được xã hội, con người cuộc sống ngày xưa như thế nào. Để biết được tất cả những điều đó chúng ta phải cần đến sách. Vậy sách có vai trò gì với nhân loại?

Sách đã đi vào cuộc sống của chúng ta từ rất lâu rồi. Nó đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu của mỗi người. Đọc sách giúp ta tích lũy được nhiều kinh nghiệm, mở mang kiến thức và đặc biệt đọc sách giúp ta cảm thấy thoải mái, yêu đời hơn. Giống như Môngtexkiơ đã nói: “Thích đọc sách tức là biết đánh đổi những giờ phút buồn tẻ không thể tránh được trong cuộc đời lấy những giờ phút kì thú”. Đọc sách còn có thể làm thay đổi cả một con người, một cuộc đời.

Đọc sách để thành công như Chủ tịch Mao Trạch Đông, như Thủ tướng Chu Ân Lai. Đọc sách để trở thành những nhà lãnh đạo như cựu Tổng thống Mỹ Ronald Reagan hay thống đốc bang giàu có hàng đầu của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ - California như Arnold Schwarzenegger. Mỗi lần tìm hiểu về những người thành đạt, sự liên quan giữa sự thành đạt và sách, chúng ta lại càng hiểu thêm mối quan hệ này, càng hiểu thêm giá trị của sách.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt, cần phải có những quyển sách hay, phù hợp với lứa tuổi và việc cần chú trọng nhiều nhất đó là có được cách đọc sách hợp lý. Đọc sách phải nghiên cứu, suy ngẫm tìm tòi, chắt lọc những điều hay để áp dụng vào cuộc sống chứ không phải đọc để lấy thành tích. Đọc sách nhiều mà không hiểu chỉ làm cho chúng ta cảm thấy thêm mệt mỏi, chứ không giúp chúng ta mở mang thêm kiến thức. Vì vậy cầm trong tay một quyển sách hay chưa phải là tốt, mà tất cả phụ thuộc vào việc chúng ta có biết đọc quyển sách đó hay không.

Hiện nay sách tràn ngập khắp mọi nơi. Nhưng để tìm được một quyển sách hay, phù hợp với hoàn cảnh lứa tuổi thì không phải là dễ. Nếu muốn tìm được một quyển sách vừa ý chúng ta phải mất hàng giờ ở nhà sách để tìm kiếm. Công việc này mất rất nhiều thời gian và hầu như chẳng mấy lần mang lại được hiệu quả. Vì vậy “Khi gặp được một quyển sách hay, nên mau liền dù đọc được hay không đọc được, vì sớm muộn gì cũng cần tới nó ”đó là câu nói quen thuộc của Churchill Sir Winston.

Sách mang lại cho chúng ta nhiều lợi ích, nó còn được coi là kho tàng cất giữ di sản tinh thần nhân loại. Biết đọc sách tức là chúng ta đã thoát khỏi sự chán ghét của cuộc sống và hướng tới một tương lai tươi sáng, tốt đẹp hơn. Sách sẽ trở thành một người bạn của tất cả những ai trân trọng nó.

Nghị luận về vai trò của sách - Mẫu 5

Nguồn kiến thức của nhân loại là vô tận, bởi có rất nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống. Từ xa xưa đến nay, ông cha ta đã đúc kết lại được nhiều bài học, nhiều kinh nghiệm cũng như kiến thức, vậy họ làm thế nào để truyền lại cho con cháu mà không bị mất đi. Đó là sách, sách đã được ghi chép lại tất cả các kiến thức ấy, lưu truyền từ đời này sang đời khác. Vai trò của sách vô cùng lớn không chỉ đối với riêng từng cá nhân mà còn đối với toàn xã hội.

Nhắc đến sách, chắc hẳn ai cũng biết và hình dung ra được. Sách là một dạng văn bản được in ra thành quyển, trong cuốn sách đó có chứa đựng những thông tin chính cần đề cập tới, đó là những kiến thức đã được đúc kết qua nghiên cứu, kinh nghiệm, của nhiều tác giả hoặc ý kiến cá nhân tác giả. Sách là tài liệu đơn giản, dễ kiếm tìm nhất để đưa con người tới bến bờ tri thức. Sách được chia thành nhiều loại dựa trên nhiều lĩnh vực, tùy thuộc vào mục đích như: truyện, tiểu thuyết, sách khoa học, sách nghệ thuật, sách đời sống... Sách cũng được phân chia theo cho phù hợp với từng lứa tuổi, sách còn được in ấn dưới nhiều loại ngôn ngữ khác nhau.

Tại sao lại nói vai trò của sách là rất lớn? Bởi đầu tiên, nó cung cấp cho ta một nguồn thông tin, kiến thức vô cùng phong phú trên hầu hết tất cả các lĩnh vực. Nó giúp ta lưu trữ lại những nghiên cứu, những tinh hoa mà phải trải qua một quá trình dài mới có thể đúc kết ra được. Đi từ quá khứ, sách đã tồn tại, nó ghi lại từng chặng đường của lịch sử, ghi lại từng bài học, vì thế mà cho đến bây giờ, rồi cả tương lai sau này, chúng ta dường như có thể sống lại với quá khứ thông qua những cuốn sách, rồi có thể ở bất cứ nơi đâu trong tâm hồn trên mọi miền thế giới.

"Cuộc đời ta thay đổi theo hai cách: qua những người ta gặp và qua những cuốn sách ta đọc" - đó là một câu nói rất nổi tiếng của Harvey Mackay. Quả đúng là như vậy, cuốn sách có tác động thần kỳ đến con người. Có nhiều người nói rằng, họ đi đến gần hết cuộc đời mình rồi mà vẫn không biết mình là ai. Họ đâu biết rằng sách có thể giúp họ trả lời những câu hỏi đó. Đọc sách, giúp con người hoàn thiện bản thân mình hơn. Khi đọc xong một cuốn sách, bạn đã tự cung cấp cho bản thân mình một nguồn kiến thức mới, một bài học mới, một lối tư duy khác cho chính mình. Bạn sẽ khám phá ra nhiều điều mới lạ mà trước đây bạn chưa từng thấy, hoặc thấy rồi nhưng theo một chiều hướng khác. Bạn cũng có thể tìm thấy ước mơ, hoài bão của bản thân qua những cuốn sách mình đọc, chọn cho mình một con đường đi đến tương lai.

Sách mang tính giáo dục con người rất lớn. Ngoài việc cung cấp một nguồn tri thức vô tận thì nó giúp giáo dục nhân cách con người. Thông qua những tác phẩm văn chương, những cuốn sách về cuộc sống, nó đã bồi đắp cho tâm hồn, tình cảm con người, biết yêu thương đồng cảm cho nhiều số phận. Ví dụ những cuốn "Hạt giống tâm hồn" đã dạy cho con người nhiều bài học về đạo đức về ý thức về cách làm người. Hay qua các tác phẩm văn học như "Chí Phèo" của Nam Cao, "Tắt đèn" của Ngô Tất Tố đã vẽ lại một thời kỳ khốc liệt của nhân dân Việt Nam rơi vào cảnh bần cùng, sống không bằng chết, từ đó khơi gợi nơi người đọc sự đồng cảm với số phận con người, những hoàn cảnh éo le trong cuộc sống. Sách giúp cho mối quan hệ giữa con người với con người gần nhau hơn.

Bên cạnh đó, sách là một hình thức giải trí vô cùng bổ ích cho con người. Sách gồm nhiều thể loại, chia theo từng độ tuổi, có nhiều chủ đề khác nhau. Từ khi còn bé, những đứa trẻ đã được làm quen với sách qua những câu chuyện cổ tích mà cha mẹ kể cho nghe. Những cuốn truyện tiểu thuyết, tản văn, hay truyện ngắn... giúp tâm hồn con người thêm phong phú hơn.

Sách bổ ích là vậy, vậy làm sao để đạt được hiệu quả tối đa từ sách. Trước khi đọc sách, chúng ta cần phải tìm hiểu rõ chủ đề, mục đích chúng ta cần đọc, cần tìm điều gì, rồi tìm những cuốn phù hợp với mình. Kết hợp với đó là phương pháp đọc sách làm sao cho đúng, để lấy được nhiều thông tin nhất có thể. Đọc sách phải tự mình phải tư duy, suy nghĩ về các vấn đề, rồi phải hành động ngay sau mỗi bài học rút ra. Nếu mỗi chúng ta có một phương pháp đúng với sách, sách sẽ mang lại những lợi ích không giới hạn cho ta.

Hiện nay, sách vẫn đang tồn tại và phát triển rất tốt. Không chỉ được in ấn sách tồn tại trên giấy như trước đây, sách hiện nay còn có trên Internet hay còn được gọi là ebook. Dù tồn tại dưới hình thức nào, mỗi cá nhân chúng ta cần phải chọn, mua đúng sách, tránh mua hàng nhập lậu, không rõ bản quyền bởi vậy sẽ là tiếp tay cho kẻ xấu.

Văn hóa đọc ngày nay ngày càng được mở rộng dưới nhiều hình thức như các thư viện, các hội sách, ngày đọc sách... Nó giúp sách đến gần với con người hơn, mang lợi ích cho con người. Tuy nhiên, bên cạnh đó, sách nhiều khi vẫn bị xem nhẹ, không được quan tâm đến, nếu có những con người không màng đến sách, tư duy của họ sẽ trở nên nghèo nàn và lạc hậu, cuộc sống sẽ nằm sâu trong đáy giếng. Nhận thức được tầm quan trọng của sách, mỗi chúng ta cần phát huy tối đa lợi ích mà sách mang lại. Luôn chịu khó học tập, rèn luyện, đọc thêm nhiều sách để bản thân mình ngày càng phát triển hơn.

"Sách nằm im là sách chết". Hãy cùng nhau phát triển văn hóa đọc sách cho tất cả mọi người để mọi người có một lối sống văn minh, lành mạnh và cũng từ đó, vươn xa hơn giúp cho đất nước phát triển, tiến bộ hơn trên trường quốc tế.

Nghị luận về vai trò của sách - Mẫu 6

Gorki từng nói “Mỗi cuốn sách là một bậc thang nhỏ mà khi bước lên, tôi tách khỏi con thú để đi tới gần con người”. Nhận xét này đã khái quát một cách chính xác vai trò của sách đối với cuộc sống nhân loại. Mỗi cuốn sách mở ra trước mắt con người những chân trời mới.

Sách là sản phẩm của xã hội văn minh, sự ra đời của sách chứng tỏ một bước tiến quan trọng của xã hội loài người. Trước đây khi chữ viết, giấy viết chưa ra đời, con người chỉ có thể giao tiếp với nhau bằng lời nói, cử chỉ và hành động. Hình thức giao tiếp ấy chỉ có thể diễn ra trong phạm vi hẹp, khoảng cách ngắn, hẹp về thời gian và không gian. Khi chữ viết, giấy viết và nhất là kỹ thuật in ra đời, xã hội loài người đã được tận hưởng một thành tựu vô cùng quý giá của khoa học kĩ thuật. Chúng ta có thể ghi lại những điều chúng ta nghĩ và có thể truyền nó đến cho rất nhiều người thuộc nhiều thế hệ khác nhau. Sách ra đời như vây và đã mang đến nhiều lợi ích cho con người. Thử tưởng tượng thế giới chúng ta đang sống không có một cuốn sách nào. Chúng ta sẽ tìm hiểu và lưu giữ vốn kiến thức khổng lồ của loài người ở đâu? Có lẽ xã hội loài người sẽ lại chìm trong mông muội và u tối.

Tất nhiên, sách không phải là phương tiện duy nhất để ghi lại và truyền đạt thông tin từ người này sang người khác, từ thế hệ này sang thế hệ khác. Ngày xưa, cha ông ta đã dùng hình thức truyền miệng. Tuy “Trăm năm bia đá thì mòn/Ngàn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ” nhưng hình thức truyền miệng bao giờ cũng có dị bản theo quy luật “tam sao thất bản”. Có thể đối với văn học dân gian, với những sáng tác của tập thể nhân dân thì không sao song với những tri thức khoa học, xã hội, tư tưởng… dị bản gây ra những tác động tiêu cực. Vì thế, các tri thức về lịch sử, thiên văn, khoa học tự nhiên và xã hội đều xảy ra sự mất mát, sai hụt, thiếu chính xác. Khi những tri thức ấy được ghi lại bằng văn bản và được gìn giữ một cách có ý thức thì người đời sau sẽ nhận được những tri thức chính xác do thế hệ trước truyền lại. Ngày nay, chúng ta có truyền thanh, truyền hình và các phương tiện thông tin đại chúng khác, song tất cả đều không thể thay thế được sách. Mỗi phương tiện truyền thông tin có những ưu, nhược điểm riêng và chúng không thể thay thế nhau. Cùng một nội dung cốt truyện nhưng xem phim và đọc tiểu thuyết lại mang lại hai kết quả cảm nhận khác nhau. Đối diện với trang sách, người đọc được hoàn toàn độc lập và tự do phát huy tưởng tượng và suy luận của mình. Sách giúp con người phát triển trí tưởng tượng, tư duy sáng tạo và độc lập suy nghĩ. Mỗi trang sách sẽ mang đến cho người đọc những tri thức thú vị. Ngồi trước trang sách là người đọc đang thực hiện cuộc đối thoại với tác giả. Với hình thức ngôn ngữ chữ viết - phương tiện giao tiếp quan trọng nhất - sách giúp người đọc có điều kiện nghiền ngẫm, suy nghĩ và tiếp nhận chính xác, đầy đủ nội dung thông tin. Hơn thế nữa, sách là phương tiện có khả năng truyền đạt thông tin rộng rãi và tiện lợi nhất bởi hình thức tiếp nhận thông tin đơn giản là đọc.

Dù xã hội có phát triển đến đâu, có thêm nhiều hơn nữa các phương tiện truyền đạt thông tin hiện đại, nhưng sách vẫn giữ vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc sống. Đọc sách là một hoạt động có tính chất văn hoá của người đọc. Đọc sách gì và đọc như thế nào cũng là một phương diện của văn hoá mà chúng ta vẫn gọi là văn hoá đọc.

Ngày nay, vì có quá nhiều và quá sẵn những hình thức tiếp nhận thông tin tiện lợi và hiện đại dẫn đến việc nhiều người coi thường vai trò của sách. Đó là một thực tế đáng buồn. Thờ ơ với sách sẽ dẫn đến những lối sống thụ hưởng, buông thả, những tâm hồn nghèo nàn và cằn cỗi. Lạm dụng các phương tiện tiếp nhận thông tin quá tiện dụng như băng hình, phim ảnh… khiến con người dễ rơi vào tình trạng tiếp nhận thông tin thụ động.

Ai cũng có thể dễ dàng nhận thấy vai trò vô cùng quan trọng và không thể thay thế của sách đối với đời sống hiện đại. Vì vậy, mỗi chúng ta cần phải biết quý trọng những trang sách, bởi đó là nơi kết tụ tâm hồn, trí tuệ và tâm huyết của bao người thuộc bao thế hệ. Khi viết lên mỗi trang sách, người viết đã gửi gắm vào đó tất cả tình cảm và trí tuệ của mình. Hãy trân trọng những trang sách “mênh mông trí tuệ” của nhân loại, sách sẽ mang đến cho các bạn những món quà vô giá.

Nghị luận về vai trò của sách - Mẫu 7

Có ai đó đã từng nói rằng: “Cuộc đời ta thay đổi theo hai cách: qua những người ta gặp và qua những cuốn sách ta đọc”. Quả thật đọc sách có một vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người.

Trải qua hàng nghìn năm phát triển, kho tri thức quý báu của nhân loại đã được lưu giữ trong “sách”. Kể từ khi con người sáng tạo ra chữ viết, trong quá trình học tập, lượng kiến thức cần ghi nhớ là quá tải so với bộ não của con người. Và sách để tạo ra để ghi chép lại toàn bộ những kiến thức vô tận trong đời sống, từ khoa học, nghệ thuật, văn hóa... Có rất nhiều những định nghĩa khác nhau về sách. Mỗi một người cũng đều có những cảm nhận riêng về sách. Nhưng có thể hiểu đơn giản nhất rằng sách chính là tri thức, là nơi con người có thể học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, trau dồi và rèn luyện bản thân mình. Hiện nay, có rất nhiều loại sách khác nhau: sách khoa học, sách giáo khoa, sách giải trí… Mỗi loại sách có một vai trò và chức năng khác nhau.

Tuy nhiên, những vai trò chung nhất của sách đối với đời sống nhân loại có thể kể đến như sau. Trước hết, sách cung cấp cho con người những tri thức khác nhau thuộc mọi lĩnh vực trong đời sống. Giống như một nhà văn từng nói: “Sách là ngọn đèn sáng bất diệt của trí tuệ con người”. Sách có thể giúp người đọc vượt qua mọi không gian và thời gian, thậm chí là mọi ngôn ngữ. Khi đọc sách, chúng ta giống như đang được “xuyên không” từ quá khứ đến hiện tại và ngay cả tương lai nữa. Lạc vào thế giới của sách, con người sẽ đến với những chuyến hành trình bất tận, khám phá được nhiều điều mới mẻ và thú vị mà chỉ phải bỏ ra một số tiền rất nhỏ. Thật là kì diệu!

Sách giống như một người bạn vậy. Khi đọc được một quyển sách tốt, bạn không chỉ học hỏi được những kiến thức mà còn bồi dưỡng tâm hồn, tình cảm. Đôi khi, những cuốn sách còn giúp chữa lành đi những vết thương mà bạn trải qua trong cuộc sống. Nhờ có sách, chúng ta cũng nhận ra những phần mà bản thân mình còn khiếm khuyết, để từ đó tự hoàn thiện chính mình trở nên tốt đẹp hơn. Ngược lại, những cuốn sách vô bổ sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến tâm hồn người đọc. Không chỉ vậy, sách còn là nơi giúp con người giải trí sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng và mệt mỏi.

Nhiều cuốn sách đã trở thành những tác phẩm bất hủ của thời đại - nó chứa đựng những giá trị tư tưởng mà tác giả muốn gửi gắm về con người và thời đại khi đó. Chắc hẳn không có ai mà không biết đến bộ “Tấn trò đời” của nhà văn Balzac đã khắc họa hiện thực xã hội nước Pháp nửa đầu thế kỷ XIX một cách chân thực và sống động. Cuốn sách này được xem là “một trong những công trình bát ngát mênh mông nhất mà một con người dám đơn độc cấu tứ”. Đôi khi sách còn trở thành thứ vũ khí đắc lực phục vụ cho công cuộc giải phóng dân tộc. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng khẳng định: “Văn hoá nghệ thuật cũng là một mặt trận. Anh chị em là chiến sĩ trên mặt trận ấy”. Người có nhiều tác phẩm nổi tiếng như: Con rồng tre, Vi hành, Bản án chế độ thực dân Pháp, Đường Kách Mệnh, Tuyên ngôn độc lập… đã trở thành vũ khí đắc lực cho cách mạng.

Vậy làm thế nào để đọc sách một cách có hiệu quả. Tôi từng đọc trong tác phẩm “Bàn về đọc sách”, Chu Quang Tiềm có viết: “Đọc sách không cốt lấy nhiều, quan trọng nhất là phải chọn cho tinh, đọc cho kĩ”. Quả thật, khi đọc sách “đọc sách không cốt lấy nhiều”? Từ xa xưa cho đến nay, con người đã viết được rất nhiều cuốn sách thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Kho tri thức có được từ những cuốn sách ấy là vô hạn. Mà quỹ thời gian của mỗi người thì quá ngắn ngủi để có thể đọc hết toàn bộ được số sách khổng lồ đó. Những kiến thức mà chúng ta học được giống như một giọt nước giữa đại dương vô tận. Vậy nên, khi đọc sách, chúng ta không nên quá quan trọng việc mình đã đọc được bao nhiêu cuốn, đó là nhiều hay ít. Vì việc đọc sách không phải là một cuộc chạy đua đuổi theo số lượng.

Mà thứ cần thiết phải theo đuổi khi đọc sách cần lại là chất lượng: “ quan trọng nhất là phải chọn cho tinh, đọc cho kĩ”. Mỗi người đọc, khi lựa chọn một cuốn sách cần chú ý đến mục đích đọc sách (đọc sách để nghiên cứu lĩnh vực mình đang theo đuổi hay đọc để giải trí). Nội dung chính của cuốn sách đó cũng là một yếu tố quan trọng để chọn lựa. Khi đọc sách lại cần “đọc cho kĩ” tức là vừa đọc vừa ngẫm nghĩ, vừa đọc vừa chiêm nghiệm để hiểu được cuốn sách đó một cách sâu sắc nhất. Đôi khi, những cuốn sách có dung lượng lớn khiến chúng ta quên ngay sau khi đọc. Vì vậy việc đọc sách kết hợp với ghi chép lại nội dung chính, những vấn đề liên quan đến cuốn sách đó theo một hệ thống cũng là một phương pháp hiệu quả.

Quả là như Marcus Tullius Cicero - một nhà lý luận chính trị La Mã từng nói: “Sách không chỉ là sách, chúng là cuộc sống, là trái tim và hạt nhân của những thời đại đã qua, là lý do mà con người lao động và chết, là cốt lõi và tinh hoa của bao cuộc đời”.

Nghị luận về vai trò của sách - Mẫu 8

Có người từng khẳng định “Sách hay, cũng như bạn tốt, ít và được lựa chọn; chọn lựa càng nhiều, thưởng thức càng nhiều”. Quả thật, sách có một vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người.

Sách trước hết là một dạng văn bản được in ra thành quyển, trong cuốn sách đó có chứa đựng những thông tin chính cần đề cập tới, đó là những kiến thức đã được đúc kết qua nghiên cứu, kinh nghiệm, của nhiều tác giả hoặc ý kiến cá nhân tác giả. Sách được hình thành từ khi con người sáng tạo ra chữ viết, khi họ muốn lưu lại vào sách những suy nghĩ tâm tư, tình cảm của mình về những vấn đề trong cuộc sống: khoa học, nghệ thuật, đời sống… Hiện nay, khi xã hội càng ngày càng phát triển thì càng có nhiều loại sách. Có thể kể đến tên một số loại sách như: sách khoa học, sách giáo khoa, sách giải trí… Mỗi loại sách khác nhau đều có những chức năng khác nhau.

Sách có vai trò quan trọng bởi trước tiên nó chính là nguồn tri thức vô giá nhân loại. Sách cung cấp cho con người những nguồn thông tin, kiến thức phong phú. Không chỉ là những tri thức của hiện tại mà còn là những nghiên cứu, những tinh hoa mà phải trải qua một quá trình dài mới có thể đúc kết ra được. Qua những trang sách, chúng ta có thể tìm về với quá khứ, bước đến tương lai hoặc có thể phiêu lưu khắp mọi nơi trên thế giới. Harvey MacKay nói rằng: “Cuộc đời ta thay đổi theo hai cách: qua những người ta gặp và qua những cuốn sách ta đọc”. Quả vậy, khi bạn đọc xong một cuốn sách có nghĩa là đã tự cung cấp cho mình một nguồn kiến thức mới, một bài học mới, một lối tư duy khác. Bạn cũng sẽ khám phá ra nhiều điều mới lạ mà trước đây bạn chưa từng thấy, hoặc thấy rồi nhưng theo một chiều hướng khác. Có đôi khi những cuốn sách còn giúp bạn xác định được cho mình những mục tiêu, gây dựng những ước mơ tốt đẹp. Đồng thời, có những cuốn sách còn giúp con người có thêm niềm tin, sức mạnh để vượt qua những khó khăn, nghịch cảnh trong cuộc sống. Tất cả điều này sẽ giúp bạn trở thành một người thành công hay thất bại.

Một cuốn sách hay có khả năng giáo dục. Không thể phủ nhận được rằng, sách cũng giống như một người bạn có ảnh hưởng đến mỗi người. Những tác phẩm văn chương giàu giá trị giúp khơi dậy cho chúng ta biết xúc động, biết đồng cảm và chia sẻ. Ví dụ những tác phẩm văn học của nhà văn Thạch Lam: Gió lạnh đầu mùa, Hai đứa trẻ, Nhà mẹ Lê… đã khắc họa cuộc sống của những kiếp người nhỏ bé trong xã hội. Những tác phẩm này đã khơi dậy trong lòng người đọc lòng thương cảm, sự sẻ chia với những con người đó. Cùng với đó, sách cũng là một hình thức giải trí phổ biến của con người.

Xã hội ngày càng phát triển, ngày càng có nhiều loại sách khác nhau. Vậy nên mỗi người cần có cách đọc sách đúng đắn. Giống như Chu Quang Tiềm trong tác phẩm “Bàn về đọc sách” có viết: “Đọc sách không cốt lấy nhiều, quan trọng nhất là phải chọn cho tinh, đọc cho kĩ”. Đầu tiên, trước khi đọc sách, chúng ta cần phải tìm hiểu rõ chủ đề, mục đích chúng ta cần đọc, cần tìm điều gì, rồi tìm những cuốn phù hợp với mình. Đọc sách phải tự mình phải tư duy, suy nghĩ về các vấn đề, rồi phải hành động ngay sau mỗi bài học rút ra.

“Một cuốn sách hay trên giá sách là một người bạn dù quay lưng lại nhưng vẫn là bạn tốt”. Quả vậy, sách luôn đóng một vị trí quan trọng trong đời sống của nhân loại.

Nghị luận về vai trò của sách - Mẫu 9

Sách là kho kiến thức bất tận của nhân loại. Người đọc sách là những người miệt mài đi tìm hiểu đến tận cùng của kho báu quý giá ấy. Chính vì vậy, việc đọc sách của mỗi người là vô cùng cần thiết. Vai trò của việc đọc sách đối với việc tìm hiểu kiến thức cũng như để hoàn thiện bản thân mình ngày càng cần thiết và được trau dồi hơn.

Có rất nhiều định nghĩa về sách, mỗi người lại có cách hiểu, cách nhìn nhận riêng về sách. Tuy nhiên có thể nói ngắn gọn sách chính là tri thức, là nơi con người có thể học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, trau dồi và rèn luyện bản thân mình. Hiện nay, sách có rất nhiều loại: Sách giải trí, sách khoa học, sách nấu ăn, sách chuyên đề… Mỗi loại sách lại mang trong mình những đặc điểm riêng biệt, cung cấp cho người đọc những thông tin khác nhau.

Chính vì thế mà đọc sách có rất nhiều tác dụng, trước hết từ chức năng của từng loại sách sẽ tương ứng với những tác dụng khác nhau. Trước hết, đọc sách để tìm hiểu, nâng cao kiến thức. Chúng ta không phải cái gì cũng biết, cái gì cũng tường tận. Vì thế chỉ có cách là tự mò mẫm trong những cuốn sách chuyên về lĩnh vực đó. Khi đọc sách chúng ta sẽ vỡ ra được cái mình cần tìm như thế nào. Lê nin từng nói “Học, học nữa, học mãi”. Vấn đề học liên quan đến vấn đề đọc sách, vì chúng ta học cũng xuất phát từ việc đọc sách mà ra. Kiến thức trong sách vô cùng, vô tận. Bạn nên lựa chọn, chắt lọc kiến thức để đọc, để có thể vận dụng vào cuộc sống hằng ngày, nhờ đó sẽ thấy rất thú vị khi tìm hiểu được những thông tin bổ ích đó.

Cuộc sống của mỗi người bận rộn, thời gian nghỉ ngơi rất ít, nhiều khi bạn muốn tìm một phương tiện nào đó để xả stress. Sách chính là một nơi bạn có thể tìm đến để ru ngủ tâm hồn, để làm phong phú và thư giãn cho tâm hồn. Ở vấn đề này có mảng sách giải trí như truyện tranh, truyện ngôn tình, truyện trinh thám. Những cuốn sách này sẽ giúp bạn mở mang đầu óc, thư giãn tâm hồn, có thể hiểu thêm về cuộc sống xung quanh mình tốt hơn.

Đọc sách không chỉ nâng cao kiến thức mà đọc sách còn giúp chúng ta biết yêu thương và trân trọng những người xung quanh mình hơn. Sách với những nội dung giới thiệu tấm gương vượt khó, những hoàn cảnh khó khăn. Đọc để chúng ta thấy được ý chí, nghị lực phi thường của những điều tưởng chừng như không thể. Đến với sách, trái tim chai sạn bỗng nhiên như được tắm táp trở nên mềm mại, hiền hòa hơn. Ở mỗi lứa tuổi tương ứng với những cách đọc sách, loại sách riêng, giúp mỗi người cảm thấy mình học tập và rèn luyện được rất nhiều từ sách.

Đọc sách có vai trò, tác dụng lớn đối với mỗi người song phải đọc sách như thế nào, phương pháp đọc sách ra sao cũng là một vấn đề cần được đặt ra. Việc chọn sách để đọc, chọn môi trường đọc, chọn kiến thức để tìm hiểu rất cần thiết. Nó có thực sự phù hợp và cần thiết đối với cuộc sống của bạn hay không. Người ta bảo chọn sách để đọc cũng như việc chọn bạn mà chơi là vì thế. Những cuốn sách tốt sẽ khiến bạn tốt lên và ngược lại. Bởi vậy chọn sách vô cùng quan trọng.

Như vậy, cuộc sống của mỗi người, để không bị tụt hậu, để có thể tự tin hơn trong cuộc sống thì việc đọc sách là cực kỳ cần thiết và nên được rèn luyện hằng ngày. Tạo thói quen đọc sách để không ngừng nâng cao trí tuệ bản thân hơn.

Nghị luận về vai trò của sách - Mẫu 10

Sách là kho tàng đã và đang mang lại cho ta trí tuệ và sẽ biến ta thành người có tri thức, học rộng tài cao. Không có gì có thể thay thế cho vai trò và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với sự tiến bộ và thành công của mỗi con người. không một ai dám nói rằng mình tiến bộ và trở nên tốt hơn mà không cần phải đọc bất cứ một quyển sách nào.

Đọc sách chính là phương thuốc di dưỡng tinh thần tốt nhất. Đừng bao giờ tự hỏi rằng sách sẽ mang lại cho người đọc lợi ích gì bởi vì lợi ích ấy thật khó xác định. Sách lợi ích đối với người đọc phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Một trong những yếu tố quan trọng nhất đó là hãy đọc sách mỗi ngày. Đọc sách mỗi ngày đối với tinh thần cũng quan trọng như ăn uống đối với cơ thể. Sự suy kém về tinh thần không làm bạn chết ngay nhưng lại tạo ra những hiểm họa đối với sự thành công của bạn.

Đọc sách nâng cao tầm hiểu biết về tự nhiên và xã hội. Mọi hiểu biết của nhân loại đều được tích lũy ở trong sách. Từ những trang viết về đời sống thường ngày của con người đến những trang viết về phát kiến khoa học, về lịch sử loài người, thiên nhiên kì thú, vũ trụ xa xôi,… đều có ở trong sách. Có thể nói những gì nhân loại đã hiểu biết qua mấy nghìn năm qua đều được ghi chép tỉ mỉ ở trong sách. Bằng việc đọc sách, con người có thể tiếp cận, tiếp nhận những tri thức quý báu và hữu ích. Hiểu biết về tự nhiên và đời sống xã hội tăng cường ở con người bản lĩnh sống và mở ra những cơ hội thành công mới.

Đọc sách giúp ta khám phá ra chính bản thân mình, khám phá ra những năng lực mà từ trước ta cứ ngỡ rằng ta không hề có và tự hoàn thiện bản thân. Những điều thú vị có ở trong sách sẽ là những nguồn sức mạnh giúp bạn khai phá tâm hồn mình, khai phá năng lực của mình, dũng cảm theo đuổi ước mơ, khát vọng và lí tưởng sống mà bạn muốn, bạn cần, bạn quyết tâm.

Đọc sách chắp cánh cho ước mơ, sáng tạo và khát vọng vươn xa. Đó là khả năng kì diệu của sách. Có thể bạn đang suy nghĩ về một vấn đề gì đó và chưa có cách gửi quyết. Đọc một quyển sách về vấn đề ấy và bạn tìm được một lời giải đáp cho chính mình. Những tấm gương vượt qua chính mình để thành công tạo cho bạn niềm tin chiến thắng. Những phát kiến vĩ đại xây dựng những ước mơ. Những trang sách hay mở ra trong lòng bạn một thế giới tươi sáng. Chưa bao giờ bạn có hứng thú hơn thế.

Đọc sách giúp cho việc diễn đạt tốt hơn và thành công hơn trong giao tiếp. Tất nhiên rồi.Bạn sẽ học được từ sách những cách diễn đạt hiệu quả mà người khác đã thành công. Không phải sách làm điều đó, mà chính bạn đã thực hành những điều sách đã gợi ý hoặc dạy bảo.

Sách khơi gợi tình yêu thương và làm cho con người gắn kết với nhau bền chặt hơn. Mục đích của sách là làm cho chúng ta trở nên trí tuệ hơn, cao thượng hơn. Đặc biệt là sách văn học luôn đề cao tình yêu thương con người. Chính tình thương lẫn nhau giúp cho thế giới trở nên hiền hòa, yên bình và phát triển.

Thường xuyên đọc sách giúp con người hạnh phúc hơn. Tri thức có ở trong sách giúp con người cảm nhận sâu sắc về thế giới xung quanh mình, sống có trách nhiệm với bản thân và người khác, biết yêu quê hương, đất nước, gắn kết mình với đời sống chung của nhân loại.

Cuộc sống bận rộn. Ai cũng khát khao tìm kiếm cơ hội thành công. Rất nhiều người đã quên rằng có những nhiều cơ hội thành công nếu dành thời gian để đọc sách. hãy tin điều đó vì những người thành công họ đều dành rất nhiều thời gian để đọc sách trước, trong và sau mỗi thành công của họ.

.........Tham khảo chi tiết tại file tải dưới đây..........

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
328
  • Lượt tải: 1.860
  • Lượt xem: 692.639
  • Dung lượng: 585,9 KB
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Cường Ngô
    Cường Ngô

    cho mk hỏi

    Thích Phản hồi 01/05/22
    • Cường Ngô
      Cường Ngô

      ê

      Thích Phản hồi 01/05/22
      • Long Trương
        Long Trương

        😃


        Thích Phản hồi 05/04/23
        • Long Trương
          Long Trương

          web hay lắm

          Thích Phản hồi 05/04/23