Kết bài chung cho nghị luận văn học lớp 12 Kết bài nghị luận văn học

Kết bài chung cho nghị luận văn học lớp 12 là tài liệu hữu ích mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc.

Kết bài chung cho nghị luận văn học 12 cực hay
Kết bài chung cho nghị luận văn học 12 cực hay

Nội dung của tài liệu được chúng tôi đăng tải chi tiết ngay sau đây. Mời bạn đọc cùng tham khảo ngay để có thể biết cách kết bài cho bài văn nghị luận văn học trở nên hấp dẫn, sáng tạo hơn.

Kết bài mẫu 1

Như vậy, tác phẩm B của nhà văn/nhà thơ A đã giúp người đọc cảm nhận được bài học mang giá trị sâu sắc. Và có thể khẳng định rằng, trang thơ/truyện của nhà văn/nhà thơ A đã khép lại, nhưng sẽ còn tồn tại mãi với thời gian.

Kết bài mẫu 2

Khép trang văn/trang thơ ấy, người đọc vẫn không khỏi bồi hồi. Tác giả A đã sáng tác nên tác phẩm B tiêu biểu cho nền văn học giai đoạn C, và từ đó đó một thời kì lịch sử huy hoàng của dân tộc đã được tái hiện đầy chân thực.

Kết bài mẫu 3

Nhà phê bình văn học Hoài Thanh đã từng viết: “Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện những tình cảm ta sẵn có”. Và đến với tác phẩm A, tác giả B đã khơi dậy trong lòng độc giả những tình cảm C. Qua đó, người đọc thêm yêu thương và trân trọng cuộc sống hiện tại.

Kết bài mẫu 4

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định: “Văn hóa nghệ thuật cũng là một mặt trận. Anh chị em là chiến sĩ trên mặt trận ấy”. Với tác phẩm A, nhà văn B đã sử dụng ngòi bút của mình để chiến đấu với kẻ thù. Hình tượng C sẽ còn sống mãi trong lòng người đọc để gợi nhắc về một thời kỳ lịch sử hào hùng.

Kết bài mẫu 5

Có thể nói rằng, trang thơ/truyện đã khép lại nhưng những gì mà nhà văn/nhà thơ A đã gửi gắm vào trong tác phẩm B. Nhà văn/nhà thơ A đã góp vào vườn hoa văn chương một bông hoa ngát hương.

Kết bài mẫu 6

Có thể thấy rằng, nhà văn A đã đem đến cho người đọc một luồng gió mới khi đọc tác phẩm B. Đặc biệt là đoạn văn/đoạn thơ C đã khiến chúng ta thấu hiểu về một thời kì huy hoàng đã dệt nên những áng văn/thơ vẫn còn sống mãi với thời gian.

Kết bài mẫu 7

Bằng bút phát A, nhà thơ B đã thành công trong việc thể hiện được giá trị của tác phẩm C. Dù thời gian có trải qua hàng thế kỷ, thì những giá trị của tác phẩm C vẫn còn sống mãi với thời gian.

Kết bài mẫu 8

Những năm tháng trôi đi và lịch sử không ngừng biến động. Những tác phẩm B của nhà văn/nhà thơ A mãi là bông hoa không tuổi tựa mùa xuân không ngày tháng đã ghi lại quá khứ hào hùng, sôi động của đất nước mình một thuở. Vẻ đẹp của con người Việt Nam đã làm nên cái hồn của cả dân tộc và góp phần làm cho tác phẩm sống mãi với thời gian.

Kết bài mẫu 9

Khép lại những trang văn/trang thơ ấy, trong lòng bạn đọc vẫn bồi hồi bao cảm xúc. Tác giả A đã gieo vào lòng chúng ta bao cảm xúc dạt dào không chỉ cho hôm nay mà còn mãi mai sau về (vấn đề nghị luận). Chính điều đó đã tạo nên sức sống bất diệt cho tác phẩm, làm cho người đọc càng yêu thế giới văn học hơn.

Kết bài mẫu 10

(Vấn đề nghị luận) trong tác phẩm B có lẽ chính là nét vẽ đẹp nhất mà người nghệ sĩ A đã tạo nên trong sự nghiệp sáng tác của mình. Dù cho ở quá khứ, hiện tại hay tương lai, tác phẩm B vẫn sống mãi với thời gian. Thật đúng với lời nhận định: “Văn học nằm ngoài mọi sự băng hoại, mình nó không chấp nhận quy luật của cái chết”.

Kết bài mẫu 11

Sau khi đọc xong một tác phẩm văn học, tôi tự hỏi “Tác phẩm B đó đem lại điều gì mà khiến nhiều bạn đọc yêu thích đến thế?”. Có lẽ tác giả A đã dùng tất cả lớp ngôn từ tinh tế nhất để tạo nên (vấn đề nghị luận) của tác phẩm B đến độ hoàn hảo như vậy.

Kết bài mẫu 12

Xuân Diệu quan niệm: “Thơ là hiện thực, thơ là cuộc đời, thơ còn là thơ nữa”. Tác giả A đã đem hiện thực ấy vào trong trang viết của mình một cách tự nhiên, đồng thời A cũng khiến trái tim người đọc tan chảy khi suy ngẫm về ( vấn đề nghị luận) của tác phẩm B. Quả thực văn học chân chính nằm ngoài sự băng hoại của thời gian nên tác phẩm B vẫn sáng ngời cho đến tận hôm nay và mãi mãi về sau”.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 28
  • Lượt xem: 19.804
  • Dung lượng: 139,8 KB
Tìm thêm: Văn 12
Sắp xếp theo