Đọc: Những trang sách tuổi thơ - Tiếng Việt 4 Cánh diều Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều tập 1 Bài 4

Soạn bài Những trang sách tuổi thơ giúp các em học sinh lớp 4 nắm được nội dung chính của bài đọc, để nhanh chóng trả lời các câu hỏi đọc hiểu trong sách giáo khoa Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 54, 55.

Bên cạnh đó, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án Bài đọc 2 Những trang sách tuổi thơ của Bài 4: Kho báu của em - Chủ điểm Măng non theo chương trình mới. Vậy chi tiết mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để chuẩn bị thật tốt cho tiết học này.

Soạn bài Những trang sách tuổi thơ Cánh diều

Soạn Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều trang 54, 55

Bài đọc

Những trang sách tuổi thơ

Ba tôi đi làm xa nên những câu chuyện đầu tiên tôi nghe được là từ bà nội và chú tôi. Bà kể tôi nghe chuyện “Tấm Cám”, “Thạch Sanh”, “Cây tre trăm đốt”, “Đôi hài bảy dặm”,….Chú tôi lại thích kể chuyện “Tôn Ngộ Không” và một số chuyện trong “Nghìn lẻ một đêm”.

Bà và chú kể mãi cũng hết chuyện. Từ khi nghe chú tôi mách những câu chuyện đó và vô số những câu chuyện tương tự được viết trong các cuốn sách, tôi cố gắng học chữ để có thể tự mình khám phá thế giới kì diệu kia.

Bảy tuổi, tôi mê mẩn với những cuốn sách ba tôi mua về. Tám, chín tuổi tôi đã mày mò đọc hết rương truyện Trung Hoa của ông thợ hớt tóc trong làng. Rồi tôi tìm đến “Không gia đình”, “Những người khốn khổ”,…

Tôi khóc cười qua những trang sách, ngạc nhiên thấy mình trải qua những cảm xúc mà trên thực tế tôi chưa đủ lớn để trải nghiệm ngoài đời. Sách đã bồi đắp tâm hồn, làm giàu có và làm trưởng thành tình cảm một đứa bé, mài sắc một cách tự nhiên các ý niệm đạo đức qua sự yêu ghét với người hiền kẻ ác và đặc biệt mở rộng đến vô biên bờ cõi của trí tưởng tượng.

Đọc hiểu

Câu 1: Bài đọc trên là lời kể của ai?

Trả lời:

Bài đọc trên là lời kể của bạn nhỏ.

Câu 2: Tóm tắt nội dung của mỗi đoạn văn.

Trả lời:

Nội dung của từng đoạn:

  • Đoạn 1 là những câu chuyện đầu tiên được nghe từ bà và chú.
  • Đoạn 2 là lí do bạn nhỏ cố gắng học chữ.
  • Đoạn 3 là những câu chuyện sau khi biết chữ.
  • Đoạn 4 là ý nghĩa của sách đối với bạn nhỏ.

Câu 3: Bạn nhỏ trong bài đọc cố gắng học chữ để làm gì, kết quả như thế nào?

Trả lời:

Bạn nhỏ trong bài đọc cố gắng học chữ để khám phá thế giới kỳ diệu ngoài kia, kết quả là bạn nhỏ đã đọc được rất nhiều loại chuyện và được trải nghiệm những cảm xúc thực tế.

Câu 4: Chia sẻ với bạn:

a, Những điều em đã trải qua giống như nhân vật trong bài đọc trên.

b, Những điều em có thể học hỏi từ nhân vật trong bài đọc trên.

Trả lời:

Học sinh tự chia sẻ dựa trên câu chuyện của mình.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
107
  • Lượt tải: 68
  • Lượt xem: 12.434
  • Dung lượng: 121 KB
Sắp xếp theo