PowerPoint STEM Trang trí cảnh quan nơi em sống Bài giảng STEM lớp 1
PowerPoint STEM Trang trí cảnh quan nơi em sống được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint, với hiệu ứng, hình ảnh sinh động, đẹp mắt, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án điện tử tích hợp STEM lớp 1 của mình.
PowerPoint STEM lớp 1 Trang trí cảnh quan nơi em sống dùng khi dạy nội dung Cộng đồng địa phương môn Tự nhiên và Xã hội 1, giúp các em giới thiệu được về quan cảnh làng xóm đường phố và bày tỏ được sự gắn bó tình cảm của bản thân với làng xóm hoặc khu phố mình sinh sống. Vận dụng nhận dạng hình phẳng và kĩ năng vẽ, cắt, dán,.. để làm sản phẩm trang trí cảnh quan nơi em sống. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm STEM Dụng cụ tính cộng, tính trừ, Dụng cụ thực hành tính nhẩm, Đèn hiệu và biển báo giao thông.
PowerPoint STEM Trang trí cảnh quan nơi em sống
Video STEM Trang trí cảnh quan nơi em sống
Giáo án STEM Trang trí cảnh quan nơi em sống
BÀI HỌC STEM LỚP 1 – KẾ HOẠCH BÀI DẠY
BÀI 12: TRANG TRÍ CẢNH QUAN NƠI EM SỐNG
(2 tiết)
Gợi ý thời điểm thực hiện:
Khi dạy nội dung Cộng đồng địa phương (môn Tự nhiên & Xã hội)
– Bài 10: Cùng khám phá quang cảnh xung quanh – Sách KNTT
– Bài 11: Nơi em sinh sống – Sách CTST
– Bài 6: Nơi em sống – Sách CD
Mô tả bài học:
– Giới thiệu được về quan cảnh làng xóm đường phố và bày tỏ được sự gắn bó tình cảm của bản thân với làng xóm hoặc khu phố mình sinh sống.
– Vận dụng nhận dạng hình phẳng và kĩ năng vẽ, cắt, dán,.. để làm sản phẩm trang trí cảnh quan nơi em sống
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: | ||
Môn học | Yêu cầu cần đạt | |
Môn học chủ đạo | Tự nhiên & Xã hội | – Giới thiệu được một cách đơn giản về quang cảnh làng xóm, đường phố qua quan sát thực tế cuộc sống hằng ngày và tranh ảnh hoặc video. – Bày tỏ được sự gắn bó, tình cảm của bản thân với làng xóm hoặc khu phố của mình. |
Môn học tích hợp | Mĩ thuật | Thực hiện được các bước trong thực hành tạo ra sản phẩm. |
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Bài học này giúp các em:
– Giới thiệu với mọi người quang cảnh làng xóm, đường phố nơi em sống.
– Trình bày ý kiến khi thảo luận, giới thiệu sản phẩm của nhóm trước lớp một cách tự tin.
– Có tinh thần hợp tác với bạn để làm sản phẩm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Chuẩn bị của GV
– Các phiếu học tập, phiếu đánh giá
– 1 lá cờ hoặc 1 bức tranh cảnh nơi em đang sống
– Dụng cụ và vật liệu (dành cho 1 nhóm 2 HS)
STT | Thiết bị/ Học liệu | Số lượng | Hình ảnh minh hoạ |
1 | Giấy màu | 4 tờ | |
2 | Băng dính | 1 cuộn | |
3 | Keo dán | 1 hộp | |
4 | Dây duy băng | 1 cuộn |
2. Chuẩn bị của HS (dành cho 1 nhóm 2 – 4 HS)
STT | Thiết bị/Dụng cụ | Số lượng | Hình ảnh minh hoạ |
1 | ống hút | 10 cái | |
2 | Kéo thủ công | 1 cái | |
3 | Bút màu hoặc màu nước | 1 hộp |
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV | Hoạt động của HS |
MỞ ĐẦU | |
Hoạt động 1: Khởi động | |
a) Trò chơi: hoa nở, hoa nụ, hoa tàn | |
– Giới thiệu cách chơi: Quy định động tác Hoa nụ: Chụm 5 ngón tay lại Hoa nở: xòe 5 ngón tay rộng ra Hoa tàn: úp bàn tay xuống Làm theo Các thành viên nói và thực hiện theo quản trò. Ai thực hiện không đúng theo quy định là phạm quy. GV phổ biến luật chơi, có thể chơi chung hoặc chia thành các đội chơi, đội nào có bạn làm không đúng sẽ bị loại. | – HS lăng nghe |
– GV mời các đội chơi trò chơi | – Các đội chơi trò chơi |
b) Cùng hát bài Quê hương tươi đẹp của nhạc sĩ Anh Hoàng – GV mời HS hát và vận động theo bài hát. | – HS hát và vận động theo bài hát |
....
>> Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới