PowerPoint STEM Các bộ phận của thực vật Bài giảng STEM lớp 3
PowerPoint STEM Các bộ phận của thực vật được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint, với hiệu ứng, hình ảnh sinh động, đẹp mắt, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án điện tử tích hợp STEM lớp 3 của mình.
PowerPoint STEM lớp 3 Các bộ phận của thực vật dùng khi dạy nội dung Các bộ phận của thực vật môn Tự nhiên & Xã hội 3, giúp các em vẽ hoặc sử dụng được sơ đồ có sẵn để chỉ vị trí hoặc nói được tên một số bộ phận của thực vật. Vận dụng đo độ dài, cắt, ghép và trang trí để tạo được sổ lật về cây. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm STEM Thùng rác thân thiện, Đồng hồ sử dụng số La Mã.
PowerPoint STEM Các bộ phận của thực vật
Video STEM Các bộ phận của thực vật
Giáo án STEM Các bộ phận của thực vật
BÀI HỌC STEM LỚP 3 – KẾ HOẠCH BÀI DẠY
BÀI 7: CÁC BỘ PHẬN CỦA THỰC VẬT
(2 tiết)
Gợi ý thời điểm thực hiện:
Khi dạy nội dung Các bộ phận của thực vật (môn Tự nhiên & Xã hội)
– Bài 13: Một số bộ phận của thực vật – Sách KNTT
– Bài 15: Lá, thân, rễ của thực vật và bài 16: Hoa và quả – Sách CTST
– Bài 12: Các bộ phận của thực vật và chức năng của chúng – Sách CD
Mô tả bài học:
Vẽ hoặc sử dụng được sơ đồ có sẵn để chỉ vị trí hoặc nói được tên một số bộ phận của thực vật. Vận dụng đo độ dài, cắt, ghép và trang trí để tạo được sổ lật về cây
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: | ||
Môn học | Yêu cầu cần đạt | |
Môn học chủ đạo | Môn chủ đạo: Tự nhiên và xã hội | – Vẽ hoặc sử dụng sơ đồ sẵn có để chỉ vị trí và nói (hoặc viết) được tên một số bộ phận của thực vật. |
Môn học tích hợp | Môn tích hợp: Toán | – Giải quyết được một số vấn đề liên quan đến gấp, cắt, ghép, xếp, vẽ và tạo hình trang trí. |
Môn tích hợp: Mĩ thuật | – Hiểu được một số thao tác, công đoạn cơ bản để làm nên sản phẩm. – Thể hiện được chi tiết hoặc hình ảnh trọng tâm ở sản phẩm. – Tạo được màu thứ cấp trong thực hành, sáng tạo. – Vận dụng được đậm, nhạt của chấm, nét để trang trí sản phẩm. |
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Bài học này giúp các em:
– Hiểu được các đặc điểm của rễ cây, các loại thân cây, các loại lá,…
– Thực hành sử dụng các vật liệu đơn giản để làm sổ lật về cây.
– Sử dụng sổ lật để ghi các loại cây, các bộ phận của cây dùng làm tư liệu học tập môn khoa học.
– Tự tin khi trình bày ý kiến thảo luận, giới thiệu sản phẩm.
– Hợp tác tốt với bạn để tạo ra sản phẩm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Chuẩn bị của GV
– Vật thật: 1 cây con có rễ cọc, 1 cây con có rễ chùm, 1 số loại lá cây khác nhau, 1 bông hoa và 1 quả.
– Các phiếu học tập (như ở phụ lục)
– Dụng cụ và vật liệu (dành cho 1 nhóm 2 HS hoặc cá nhân)
STT | Thiết bị/ Học liệu | Số lượng | Hình ảnh minh hoạ |
1 | Giấy trắng | 2 – 5 tờ |
2. Chuẩn bị của HS (dành cho 1 nhóm 2 HS hoặc cá nhân)
STT | Thiết bị/Dụng cụ | Số lượng | Hình ảnh minh hoạ |
1 | Thước kẻ | 1 cái | |
2 | Bút chì | 1 cái | |
3 | Kéo thủ công | 1 cái | |
4 | Bút màu | 1 hộp |
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV | Hoạt động của HS |
KHỞI ĐỘNG (Xác định vấn đề) | |
Hoạt động 1: Nghe và hát | |
– GV mời HS: nghe và hát bài “vườn cây nhà bé ” của nhạc sĩ Thanh Bình, Thơ Vân Khánh. | – HS nghe và hát |
– GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm sau khi nghe bài hát theo gợi ý sau: – Kể tên những loại cây có trong bài hát. – Chia sẻ một số đặc điểm của cây khác. | – HS thảo luận |
– GV: Gọi đại diện của nhóm lên trả lời câu hỏi thảo luận. Gợi ý: bài hát nhắc đến những cây như na, mít, dừa, khế, cam, quýt,.. | – HS trả lời |
– GV chiếu hình ảnh và hỏi HS: Em hãy đoán xem đây là cây gì? | – HS theo dõi và trả lời |
– GV chiếu đáp án – Chia sẻ một số cây khác mà em biết (vải, cà chua, đào, hồng,…) | – HS chia sẻ |
– GV dẫn dắt đưa ra nhiệm vụ của bài học và giao nhiệm vụ cho HS làm sản phẩm sổ lật về cây đảm bảo các yêu cầu sau: + Có các bộ phận của cây (rễ, thân, lá ). + Hình ảnh thể hiện được loại cây phù hợp với đặc điểm bên ngoài của cây. | – HS theo dõi |
....
>> Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới