PowerPoint STEM Dụng cụ học số thập phân Bài giảng STEM lớp 5
PowerPoint STEM Dụng cụ học số thập phân được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint, với hiệu ứng, hình ảnh sinh động, đẹp mắt, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án điện tử tích hợp STEM lớp 5 của mình.
PowerPoint STEM lớp 5 Dụng cụ học số thập phân giúp các em đọc, viết được số thập phân, nhận biết được số thập phân gồm phần nguyên, phần thập phân và hàng của số thập phân. Vận dụng kĩ năng thiết kế sản phẩm thủ công kĩ thuật đơn giản để làm sản phẩm “Dụng cụ học số thập phân”. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm STEM Bức tranh đèn LED, Trồng cây không hạt, Mô hình thuyền buồm.
PowerPoint STEM Dụng cụ học số thập phân
Video STEM Dụng cụ học số thập phân
Giáo án STEM Dụng cụ học số thập phân
BÀI HỌC STEM LỚP 5 – KẾ HOẠCH BÀI DẠY
BÀI 2: DỤNG CỤ HỌC SỐ THẬP PHÂN
(2 tiết)
Gợi ý thời điểm thực hiện:
Bài 14. Luyện tập chung – sách Toán 5 – Kết nối tri thức với cuộc sống
Bài 23. Em làm được những gì? – sách Toán 5 – Chân trời sáng tạo
Bài 24. Em vui học Toán Cánh diều – sách Toán 5 – Cánh diều
Mô tả bài học:
Đọc, viết được số thập phân. Nhận biết được số thập phân gồm phần nguyên, phần thập phân và hàng của số thập phân. Làm tròn được một số thập phân tới số tự nhiên gần nhất hoặc tới số thập phân có một hoặc hai chữ số ở phần thập phân. Vận dụng kĩ năng thiết kế sản phẩm thủ công kĩ thuật đơn giản để làm sản phẩm “Dụng cụ học số thập phân”.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: | ||
Môn học | Yêu cầu cần đạt | |
Môn học chủ đạo | Toán | – Đọc, viết được số thập phân. – Nhận biết được số thập phân gồm phần nguyên, phần thập phân và hàng của số thập phân. – Làm tròn được một số thập phân tới số tự nhiên gần nhất hoặc tới số thập phân có một hoặc hai chữ số ở phần thập phân. |
Môn học tích hợp | Công nghệ | Thiết kế được một sản phẩm thủ công kĩ thuật đơn giản theo hướng dẫn. |
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Bài học này giúp các em:
– Đọc, viết được số thập phân.
– Nhận biết được số thập phân gồm phần nguyên, phần thập phân và hàng của số thập phân.
– Làm tròn được một số thập phân tới số tự nhiên gần nhất hoặc tới số thập phân có một hoặc hai chữ số ở phần thập phân.
– Vận dụng kĩ năng thiết kế sản phẩm thủ công kĩ thuật đơn giản để làm sản phẩm “Dụng cụ học số thập phân”.
– Tự tin chia sẻ ý tưởng thiết kế và cách sử dụng “Dụng cụ học số thập phân”.
– Có cơ hội phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề qua hoạt động thảo luận nhóm. Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học.
– Thể hiện được phẩm chất trung thực, trách nhiệm khi tham gia hoạt động nhóm tạo sản phẩm: “Dụng cụ học số thập phân”.
II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP
1. Chuẩn bị của GV
– Các phiếu học tập (trong phụ lục).
– Phiếu đánh giá theo nhóm (trong phụ lục).
2. Chuẩn bị của HS (dành cho 1 nhóm)
STT | Thiết bị/Dụng cụ | Số lượng | Hình ảnh minh hoạ |
1 | Bìa trắng | 1 tấm | |
2 | Bìa màu | 1 tấm | |
3 | Bìa các-tông | 1 tấm | |
4 | Keo dán | 1 lọ | |
5 | Kéo | 1 cái | |
6 | Dập ghim | 1 cái |
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV | Hoạt động của HS |
Khởi động tiết học, ổn định tổ chức |
|
Chơi trò chơi: BINGO – GV giới thiệu cách chơi: – GV chia lớp thành các nhóm 4 – 6 HS. – GV giới thiệu luật chơi: + GV chia HS chơi theo nhóm. Mỗi nhóm nhận được một bảng Bingo với các ô vuông chứa các câu hỏi khác nhau. + Lần lượt mỗi nhóm chọn một ô số bất kì và trả lời câu hỏi. Với mỗi câu trả lời đúng sẽ nhận được ngôi sao tại ô vuông tương ứng. + Nếu những ngôi sao tìm được tạo thành những đường dọc/ngang/chéo, người chơi kêu lên “Bingo” và giành chiến thắng. | – HS chia nhóm theo yêu cầu của GV và lắng nghe luật chơi. |
– GV cho HS chọn một ô số bất kì, bấm chuột vào ô số đó để link đến câu hỏi. – Sau khi trả lời xong trở về thì ô số biến mất, ngôi sao hiện ra. – Bấm Exit để kết thúc trò chơi, chuyển về bài học. | – HS trả lời câu hỏi. |
– GV khen thưởng đội thắng cuộc và chuyển vào bài học. | – HS theo dõi. |
....
>> Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới