-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
PowerPoint STEM Làm mô hình tính dọc Bài giảng STEM lớp 1
PowerPoint STEM Làm mô hình tính dọc được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint, với hiệu ứng, hình ảnh sinh động, đẹp mắt, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án điện tử tích hợp STEM lớp 1 của mình.
PowerPoint STEM lớp 1 Làm mô hình tính dọc giúp các em thực hiện được phép tính cộng trừ không nhớ trong phạm vi 100. Phối hợp một số kĩ năng cắt, dán, vẽ,… để tạo mô hình tính dọc. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm STEM Dụng cụ tính cộng, tính trừ, Dụng cụ thực hành tính nhẩm, Đèn hiệu và biển báo giao thông.
PowerPoint STEM Làm mô hình tính dọc
Video STEM Làm mô hình tính dọc
Tải về
Giáo án STEM Làm mô hình tính dọc
BÀI HỌC STEM LỚP 1
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
BÀI 13: MÔ HÌNH TÍNH DỌC
(2 tiết)
Gợi ý thời điểm thực hiện:
Bài 33: Luyện tập chung – (tiết 1,2) – sách Toán 1– KNTT
Bài: Các phép tính dạng 34 + 23, 57 – 23 (tiết 2,3) – sách Toán 1– CTST
Bài: Luyện tập chung (trước bài Các ngày trong tuần lễ) – sách Toán 1 – CD
Mô tả bài học:
Thực hiện được phép tính cộng trừ không nhớ trong phạm vi 100. Phối hợp một số kĩ năng cắt, dán, vẽ,… để tạo mô hình tính dọc.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: | ||
Môn học | Yêu cầu cần đạt | |
Môn học chủ đạo | Toán | – Thực hiện được phép cộng, phép trừ (không nhớ) các số trong phạm vi 100. |
Môn học tích hợp | Mĩ thuật | – Hiểu được một số thao tác, công đoạn cơ bản để làm nên sản phẩm. – Phối hợp được một số kĩ năng: vẽ, tạo hình... trong thực hành, sáng tạo. – Trưng bày, giới thiệu được sản phẩm, chia sẻ mục đích sử dụng. |
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
– Thực hiện được phép cộng, phép trừ (không nhớ) các số trong phạm vi 100.
– Thực hành sử dụng các vật liệu đơn giản để làm mô hình tính dọc.
– Hợp tác với các bạn để tạo sản phẩm và điều chỉnh, hoàn thiện sản phẩm của nhóm.
– Tự tin trình bày ý kiến khi thảo luận đề xuất ý tưởng và trưng bày, giới thiệu sản phẩm của nhóm mình trước lớp.
– Có cơ hội hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo, năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Chuẩn bị của giáo viên
– Dụng cụ và vật liệu (dành cho 1 nhóm 4 học sinh)
STT | Thiết bị/ Học liệu | Số lượng | Hình ảnh minh hoạ |
1 | Giấy A4/ giấy bìa A4 | 4 tờ | |
2 | File ni-lông | 4 tờ |
2. Chuẩn bị của học sinh (dành cho 1 nhóm)
STT | Thiết bị/Dụng cụ | Số lượng | Hình ảnh minh hoạ |
1 | Bút màu | 1 hộp | |
2 | Bút dạ viết bảng | 1 cái |
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
KHỞI ĐỘNG | |
Chơi trò chơi “Thẻ bài” | |
– GV giới thiệu cách chơi. GV sẽ chiếu slide và đọc câu hỏi. Khi GV bấm vào thẻ, nếu đáp án đúng sẽ hiện pháo hoa, đáp án sai thẻ giữ nguyên. Bạn nào trả lời đúng thì được 2 điểm. | – HS theo dõi. |
– GV lần lượt đưa ra câu hỏi. – Lần 1: GV chiếu hình ảnh và hỏi HS: số nào lớn nhất? | – HS trả lời: số 69 |
– Lần 2: GV chiếu hình ảnh và hỏi HS: số nào lớn nhất? | – HS trả lời: số 51 |
– Lần 3: GV chiếu hình ảnh và hỏi HS: số nào nhỏ nhất? | – HS trả lời: số 29 |
– Lần 4: GV chiếu hình ảnh và hỏi HS: số nào nhỏ nhất? | – HS trả lời: số 16 |
– Lần 5: GV chiếu hình ảnh và hỏi HS: số liền trước của số 20 là số nào? | – HS trả lời: số 19 |
– Lần 6: GV chiếu hình ảnh và hỏi HS: số liền sau của số 28 là số nào? | – HS trả lời: số 29 |
– Kết thúc trò chơi, GV tuyên dương những bạn được nhiều điểm. | |
Hoạt động 1. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi | |
– GV yêu cầu HS, em hãy thực hiện phép tính: 14 + 5 = ? | – HS làm tính: 14 + 5 = 19. |
– GV yêu cầu HS quan sát tranh trang 57 và cho biết bạn nào tính đúng, bạn nào tính sai? | – HS trả lời: Bạn nữ đặt tính đúng, bạn nam đặt tính sai. |
– GV hỏi: Vì sao bạn nam tính sai? | – HS trả lời: vì bạn đặt phép tính sai. |
– GV dẫn dắt: Đặt tính sai là một lỗi cũng hay mắc phải, chúng mình cùng làm mô hình tính dọc để giúp đặt tính không bị nhầm nhé. | |
– GV giới thiệu về mô hình tính hàng dọc gồm: 3 hàng, 2 cột và thang số từ 1 đến 9. | – HS theo dõi. |
– GV giao phiếu học tập số 1 và yêu cầu HS hoàn thành. | – HS hoàn thành phiếu học tập số 1. |
– GV yêu cầu HS trình bày phiếu học tập số 1. | – HS trình bày. |
– GV tổng kết hoạt động. |
....
>> Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới
Chọn file cần tải:
- Giáo án STEM Làm mô hình tính dọc (PDF) Tải về
- Giáo án STEM Làm mô hình tính dọc (Word) 224,9 KB Tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Giáo án tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Tuyển tập 20 đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 5 theo Thông tư 22
10.000+ -
File tập đọc lớp 1 bộ sách Cánh diều
10.000+ -
Thơ về mẹ - Những bài thơ về mẹ
10.000+ -
Bộ câu hỏi thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng
10.000+ -
Văn mẫu lớp 11: Phân tích bài thơ Chiều tối (Mộ) của Hồ Chí Minh
2M+ 2 -
Bản nhận xét sách giáo khoa lớp 4 (12 môn)
10.000+ -
Đoạn trích Hạnh phúc của một tang gia
100.000+ -
Kể lại truyền thuyết Bánh chưng bánh giầy bằng lời văn của em
100.000+ -
Những nhận định hay về truyện ngắn
10.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Phân tích chất thơ trong truyện Vợ chồng A Phủ (2 Dàn ý + 7 mẫu)
10.000+
Mới nhất trong tuần
Lớp 1
- PowerPoint STEM lớp 1
- Làm khay 10 học Toán
- Làm dụng cụ so sánh số
- Thực hành cùng thẻ học Toán
- Thực hành trang trí lớp học bằng các hình hình học
- Dụng cụ tính cộng, tính trừ
- Dụng cụ thực hành tính nhẩm
- Cây xung quanh em
- Đèn hiệu và biển báo giao thông
- Làm bảng các số từ 1 đến 100
- Chăm sóc và bảo vệ vật nuôi
- Trang trí cảnh quan nơi em sống
- Làm mô hình tính dọc
- Làm đồng hồ tiện ích
- Bầu trời ngày và đêm
- Thời tiết và trang phục
Lớp 2
- PowerPoint STEM lớp 2
- Làm bưu thiếp chúc mừng ngày 20/11
- Tia số của em
- Làm sổ tay thông tin công việc, nghề nghiệp
- Giữ gìn vệ sinh nhà
- Thanh cộng trong phạm vi 20
- Lịch để bàn tiện ích
- Hộp đựng bút đa năng
- Thước gấp
- Nơi sống của động vật
- Các mùa trong năm ở Việt Nam
- Trải nghiệm thành phố hình học
- Làm bàn tay Rô-bốt
- Thực hành biểu diễn số với bàn tính
- Làm kính chắn giọt bắn
- Các loại phương tiện và đường giao thông
- Làm vòng xoay ngẫu nhiên
Lớp 3
- PowerPoint STEM lớp 3
- Thùng rác thân thiện
- Đồng hồ sử dụng số La Mã
- Cân thăng bằng
- Làm bảng nhân, chia tiện ích
- Trải nghiệm cùng một phần mấy
- Các bộ phận của thực vật
- Cẩm nang sử dụng máy thu hình
- Làm máy chiếu phim
- Làm mô hình cơ quan tiêu hóa
- Thực hành với tệp và thư mục trong máy tính
- Trải nghiệm cùng diện tích hình vuông, hình chữ nhật
- Làm đồ dùng học tập
- Bề mặt trái đất
- Mô hình Mặt Trời - Trái Đất - Mặt Trăng
Lớp 4
- PowerPoint STEM lớp 4
- Làm mô hình vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên
- Làm đèn kéo quân
- Chậu cây thân thiện với môi trường
- Làm chong chóng
- Làm bình giữ nhiệt
- Làm diều giấy
- Đèn lồng trung thu
- Bộ chữ số bí ẩn
- Làm sơ đồ dòng thời gian
- Làm mô hình bữa ăn
- Tạo bài thuyết trình lịch sử văn hóa truyền thống của địa phương
- Dân cư và hoạt động sản xuất vùng Tây Nguyên
- Thực hành ước lượng trong tính toán đơn giản
Lớp 5
- PowerPoint STEM lớp 5
- Tách muối ra khỏi dung dịch
- Bức tranh đèn LED
- Biến đổi chất
- Mạch điện đơn giản
- Dụng cụ học số thập phân
- Mô hình thuyền buồm
- Bộ lắp ghép hình Tangram
- Trồng cây không hạt
- Vòng đời của động vật
- Vi khuẩn có ích trong chế biến thực phẩm
- Xe ô tô cánh quạt chạy bằng pin
- Sử dụng máy tính cầm tay
- Máy phát điện gió
- Ngôi nhà nhỏ tiện ích
- Cẩm nang chăm sóc sức khỏe tuổi dậy thì
- Lập trình trò chơi
- Xe buồm
- Không tìm thấy