PowerPoint STEM Làm máy chiếu phim Bài giảng STEM lớp 3
PowerPoint STEM Làm máy chiếu phim được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint, với hiệu ứng, hình ảnh sinh động, đẹp mắt, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án điện tử tích hợp STEM lớp 3 của mình.
PowerPoint STEM lớp 3 Làm máy chiếu phim dùng khi dạy nội dung Di tích lịch sử – văn hoá và cảnh quan thiên nhiên môn Tự nhiên & Xã hội 3, giúp các em giới thiệu và thể hiện được sự tôn trọng, có ý thức giữ vệ sinh khi tham quan di tích lịch sử - văn hoá hoặc cảnh quan thiên nhiên ở địa phương. Vận dụng vẽ, cắt, ghép hình để làm sản phẩm máy chiếu phim. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm STEM Thùng rác thân thiện, Đồng hồ sử dụng số La Mã, Các bộ phận của thực vật.
PowerPoint STEM Làm máy chiếu phim
Video STEM Làm máy chiếu phim
Giáo án STEM Làm máy chiếu phim
BÀI HỌC STEM LỚP 3 – KẾ HOẠCH BÀI DẠY
BÀI 5: DI TÍCH LỊCH SỬ VĂN HOÁ VÀ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN
(2 tiết)
Gợi ý thời điểm thực hiện:
Khi dạy nội dung Di tích lịch sử – văn hoá và cảnh quan thiên nhiên (môn Tự nhiên & Xã hội)
– Bài 11: Di tích lịch sử – văn hoá và cảnh quan thiên nhiên – Sách KNTT
– Bài 10: Di tích lịch sử – văn hoá và cảnh quan thiên nhiên – Sách CTST
– Bài 11: Di tích lịch sử – văn hoá và cảnh quan thiên nhiên – Sách CD
Mô tả bài học:
Giới thiệu và thể hiện được sự tôn trọng, có ý thức giữ vệ sinh khi tham quan di tích lịch sử – văn hoá hoặc cảnh quan thiên nhiên ở địa phương; Vận dụng vẽ, cắt, ghép hình để làm sản phẩm máy chiếu phim.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: | ||
Môn học | Yêu cầu cần đạt | |
Môn học chủ đạo | Tự nhiên và xã hội | – Giới thiệu được một di tích lịch sử – văn hoá hoặc cảnh quan thiên nhiên của địa phương. – Thể hiện sự tôn trọng và có ý thức giữ vệ sinh khi tham quan di tích lịch sử – văn hoá hoặc cảnh quan thiên nhiên. |
Môn học tích hợp | Mĩ thuật | – Hiểu được một số thao tác, công đoạn cơ bản để làm nên sản phẩm. – Thể hiện được chi tiết hoặc hình ảnh trọng tâm ở sản phẩm. |
Toán | – Giải quyết được một số vấn đề liên quan đến gấp, cắt, ghép, xếp, vẽ và tạo hình trang trí. |
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Bài học này giúp các em:
– Giới thiệu được một di tích lịch sử – văn hoá hoặc cảnh quan thiên nhiên của địa phương.
– Thể hiện sự tôn trọng và có ý thức giữ vệ sinh khi tham quan di tích lịch sử – văn hoá hoặc cảnh quan thiên nhiên.
– Hiểu được một số thao tác, công đoạn cơ bản để làm nên sản phẩm.
– Thể hiện được chi tiết hoặc hình ảnh trọng tâm ở sản phẩm.
– Giải quyết được một số vấn đề liên quan đến gấp, cắt, ghép, xếp, vẽ và tạo hình trang trí.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Chuẩn bị của GV
– Các phiếu học tập (như ở phụ lục)
– Dụng cụ và vật liệu (dành cho 1 nhóm 2 HS)
STT | Thiết bị/ Học liệu | Số lượng | Hình ảnh minh hoạ |
1 | Giấy bìa các–tông hoặc hộp giấy tái chế | 1 hộp | |
2 | Bút chì | 1 cái | |
3 | Bút màu | 1 hộp | |
4 | Kéo thủ công | 1 cái |
2. Chuẩn bị của HS (dành cho 1 nhóm 2 HS)
STT | Thiết bị/Dụng cụ | Số lượng | Hình ảnh minh hoạ |
1 | Thước kẻ | 1 cái | |
2 | Bút chì | 1 cái | |
3 | Kéo thủ công | 1 cái | |
4 | Bút màu | 1 hộp | |
5 | Giấy trắng | 2 – 3 tờ | |
6 | Tranh ảnh về di tích lịch sử – văn hoá hoặc cảnh quan thiên nhiên | 3 – 5 tranh ảnh |
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV | Hoạt động của HS |
Khởi động tiết học, ổn định tổ chức | |
– GV mời HS xem video | – HS xem video |
KHỞI ĐỘNG (Xác định vấn đề) | |
Hoạt động 1: Chia sẻ về những nơi em đã đến tham quan | |
a) GV chia lớp thành các nhóm HS từ 4 – 6 HS | – HS hoạt động nhóm |
– GV yêu cầu HS: Em kể về một nơi em đã được đến tham quan và những điều em ấn tượng về những nơi đó. Gợi ý: Em đã được đến tham quan nơi nào? Cảnh quan nơi đó có gì? Điều gì làm em thích nhất hoặc ấn tượng nhất về nơi đó? – GV gọi 4 – 5 HS chia sẻ trước lớp về những nơi em đã được đến tham quan. | – HS chia sẻ trước lớp về những nơi em đã được đến tham quan. |
....
>> Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới