PowerPoint STEM Bộ chữ số bí ẩn Bài giảng STEM lớp 4
PowerPoint STEM Bộ chữ số bí ẩn được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint, với hiệu ứng, hình ảnh sinh động, đẹp mắt, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án điện tử tích hợp STEM lớp 4 của mình.
PowerPoint STEM lớp 4 Bộ chữ số bí ẩn giúp các em đọc, viết được các chữ số có 6 chữ số. Xác định được giá trị của từng chữ số theo vị trí của nó trong một số có nhiều chữ số. Phối hợp một số kĩ năng vẽ, cắt, dán,… để làm sản phẩm “Bộ chữ bí ẩn”. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm STEM Chậu cây thân thiện với môi trường, Làm chong chóng, Làm bình giữ nhiệt, Làm diều giấy.
PowerPoint STEM Bộ chữ số bí ẩn
Video STEM Bộ chữ số bí ẩn
Giáo án STEM Bộ chữ số bí ẩn
BÀI HỌC STEM LỚP 4
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
BÀI 3: BỘ CHỮ SỐ BÍ ẤN
(2 tiết)
Gợi ý thời điểm thực hiện:
Bài 16: Luyện tập chung (Tiết 1+2) – Sách Toán 4 – KNTT
Bài 29: Em làm được những gì? – Sách Toán 4 – CTST
Bài 5: Các số trong phạm vi 1 000 000 (tiếp theo) – Sách Toán 4 – CD
Mô tả bài học:
Đọc, viết được các chữ số có 6 chữ số. Xác định được giá trị của từng chữ số theo vị trí của nó trong một số có nhiều chữ số. Phối hợp một số kĩ năng vẽ, cắt, dán,… để làm sản phẩm “Bộ chữ bí ẩn”.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: | ||
Môn học | Yêu cầu cần đạt | |
Môn học chủ đạo | Toán | – Đọc, viết được các số có sáu chữ số. – Nhận biết được giá trị theo vị trí của từng chữ số trong một số. |
Môn học tích hợp | Mĩ thuật | – Hiểu được một số thao tác, công đoạn cơ bản để làm nên sản phẩm. – Phối hợp được một số kĩ năng: cắt, xé, dán, vẽ, in, ghép, nặn, uốn,... trong thực hành, sáng tạo. – Trưng bày, giới thiệu được sản phẩm, chia sẻ mục đích sử dụng. |
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
– Đọc, viết được các số có sáu chữ số.
– Nhận biết được giá trị theo vị trí của từng chữ số trong một số.
– Thực hành sử dụng các vật liệu đơn giản để làm sản phẩm “Bộ chữ bí ẩn”.
– Tự tin trình bày ý kiến khi thảo luận đề xuất ý tưởng và trưng bày, giới thiệu sản phẩm của nhóm mình trước lớp.
– Hợp tác với các bạn để tạo sản phẩm và điều chỉnh, hoàn thiện sản phẩm của nhóm.
– Có cơ hội hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo, năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Chuẩn bị của giáo viên
– Phiếu học tập (mỗi HS 1 phiếu), phiếu đánh giá.
– Bìa cứng: 4 tờ khổ A4.
2. Chuẩn bị của học sinh (dành cho 1 nhóm 6 HS)
STT | Thiết bị/Dụng cụ | Số lượng | Hình ảnh minh hoạ |
1 | Giấy màu | 1 tập | |
2 | Kéo | 1 chiếc | |
3 | Keo dán | 1 lọ | |
4 | Bút màu | 1 hộp | |
5 | Dập ghim | 1 cái | |
6 | Giấy A4 | 4 tờ |
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
KHỞI ĐỘNG (Xác định vấn đề) |
|
Hoạt động 1. Chơi trò chơi “Tìm nhanh – Viết đúng” | |
– GV mời HS tham gia trò chơi “Tìm nhanh – Viết đúng” | |
– GV giới thiệu cách chơi: + Quản trò nêu các số có 6 chữ số. + Người chơi viết nhanh số đó vào bảng con. | – HS theo dõi. |
– Quản trò chủ trì trò chơi. | – HS chơi trò chơi. |
– Kết thúc trò chơi, GV khen HS có nhiều câu trả lời đúng. | |
– GV nêu vấn đề với HS: Có cách nào để lập nhanh các số mà không cần viết bảng không nhỉ? | – HS trả lời theo suy nghĩ. |
– GV dẫn dắt vào bài: Chúng mình cùng làm “Bộ chữ số bí ẩn” để lập nhanh các số có nhiều chữ số nhé! “Bộ chữ số bí ẩn” đảm bảo các yêu cầu sau: + Sử dụng để lập các số có 6 chữ số, nhận biết giá trị theo vị của từng chữ số trong mỗi số. + Dễ sử dụng, đảm bảo tính thẩm mĩ và chắc chắn. | |
HÌNH THÀNH KIẾN THỨC | |
Hoạt động 2. |
|
a) GV yêu cầu HS hoàn thành bảng ở trang 17 sách Bài học STEM 4 vào phiếu học tập số 1. | – HS hoàn thành bảng. |
– GV mời HS chia sẻ kết quả trước lớp. | – HS trả lời. |
– GV mời HS khác nhận xét câu trả lời của bạn đúng chưa, nếu chưa đúng thì đọc lại cách đúng. | – HS nhận xét câu trả lời của bạn. |
....
>> Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới