PowerPoint STEM Làm kính chắn giọt bắn Bài giảng STEM lớp 2
PowerPoint STEM Làm kính chắn giọt bắn được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint, với hiệu ứng, hình ảnh sinh động, đẹp mắt, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án điện tử tích hợp STEM lớp 2 của mình.
PowerPoint STEM lớp 2 Làm kính chắn giọt bắn dùng khi dạy nội dung Con người & Sức khoẻ môn Tự nhiên & Xã hội 2, giúp các em nêu được sự cần thiết và thực hiện được việc hít vào, thở ra đúng cách, tránh xa nơi có khói bụi; vận dụng đo, vẽ, gấp lắp ghép,… để làm kính chắn giọt bắn. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm STEM Làm bưu thiếp chúc mừng ngày 20/11, Lịch để bàn tiện ích, Hộp đựng bút đa năng, Thước gấp.
PowerPoint STEM Làm kính chắn giọt bắn
Video STEM Làm kính chắn giọt bắn
Giáo án STEM Làm kính chắn giọt bắn
BÀI HỌC STEM LỚP 2 – KẾ HOẠCH BÀI DẠY
BÀI 12: BẢO VỆ CƠ QUAN HÔ HẤP
(2 tiết)
Gợi ý thời điểm thực hiện:
Khi dạy nội dung Con người & Sức khoẻ (môn Tự nhiên & Xã hội)
– Bài 26: Chăm sóc, bảo vệ cơ quan hô hấp – Sách KNTT
– Bài 17: Bảo vệ cơ quan hô hấp – Sách CD
– Bài 23: Chăm sóc và bảo vệ cơ quan hô hấp – Sách CTST
Mô tả bài học:
Nêu được sự cần thiết và thực hiện được việc hít vào, thở ra đúng cách, tránh xa nơi có khói bụi; vận dụng đo, vẽ, gấp lắp ghép,… để làm kính chắn giọt bắn.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: | ||
Môn học | Yêu cầu cần đạt | |
Môn học chủ đạo | Tự nhiên xã hội | – Nêu được sự cần thiết và thực hiện được việc hít vào, thở ra đúng cách và tránh xa nơi có khói bụi để bảo vệ cơ quan hô hấp. |
Môn học tích hợp | Toán | – Thực hành đo, vẽ, lắp ghép, tạo hình gắn với một số hình phẳng và hình khối đã học. |
Mĩ thuật | – Biết kết hợp vẽ, cắt, xé dán, ... trong thực hành, sáng tạo. – Biết giữ vệ sinh trường, lớp, đồ dùng học tập,… trong thực hành, sáng tạo. |
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Bài học này giúp các em:
– Nêu được sự cần thiết và thực hiện được việc hít vào, thở ra đúng cách và tránh xa nơi có khói bụi để bảo vệ cơ quan hô hấp.
– Thực hành đo, vẽ, lắp ghép, tạo hình gắn với một số hình phẳng và hình khối đã học.
– Biết kết hợp vẽ, cắt, xé dán, ... trong thực hành, sáng tạo.
– Biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của GV, giữ gìn vệ sinh trong thực hành, sáng tạo.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Chuẩn bị của GV
– Các phiếu học tập (như ở phụ lục)
– Dụng cụ và vật liệu (dành cho 1 nhóm HS)
STT | Thiết bị/ Học liệu | Số lượng | Hình ảnh minh hoạ |
1 | Dây chun | Đoạn 20 cm | |
2 | Xốp dán mũ | đoạn 20 cm | |
3 | Giấy bóng kính | 2 tờ | |
4 | Ghim bấm | 1 cái | |
5 | Băng dính | 1 cuộn |
2. Chuẩn bị của HS (dành cho 1 nhóm)
STT | Thiết bị/Dụng cụ | Số lượng | Hình ảnh minh hoạ |
1 | Thước kẻ | 1 cái | |
2 | Kéo thủ công | 1 cái | |
3 | Hộp bút (lông) màu | 1 hộp | |
4 | Giấy màu thủ công | 1 túi |
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV | Hoạt động của HS |
Khởi động tiết học, ổn định tổ chức | |
Hát và vận động theo nhạc | |
– GV mời HS hát và vận động theo bài hát. | – HS hát và vận động theo bài hát |
KHỞI ĐỘNG (Xác định vấn đề) | |
Hoạt động 1: Kể tên những vật dụng thường đeo khi đi qua những nơi khói bụi, hoặc tiếp xúc với người có bệnh về đường hô hấp | |
– GV yêu cầu HS kể tên những vật dụng chúng ta thường đeo khi đi qua những nơi khói bụi hoặc khi tiếp xúc với người có bệnh về đường hô hấp. Nêu tác dụng của những vật dụng đó. Gợi ý: Khẩu trang, kính chống giọt bắn, mũ bảo hiểm kín đầu, mũ hoặc khăn trùm đầu. | – HS kể tên những vật dụng thường đeo. |
....
>> Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới