PowerPoint STEM Thực hành ước lượng trong tính toán đơn giản Bài giảng STEM lớp 4

PowerPoint STEM Thực hành ước lượng trong tính toán đơn giản được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint, với hiệu ứng, hình ảnh sinh động, đẹp mắt, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án điện tử tích hợp STEM lớp 4 của mình.

PowerPoint STEM lớp 4 Thực hành ước lượng trong tính toán đơn giản giúp các em thực hiện được ước lượng trong tính toán đơn giản và giải quyết được một số vấn đề thực tiễn liên quan đến tiền Việt Nam. Vận dụng ước lượng tính toán chi phí nguyên vật liệu trong thực hành tạo ra sản phẩm. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm STEM Chậu cây thân thiện với môi trường, Làm chong chóng, Làm bình giữ nhiệt, Làm diều giấy.

Video STEM Thực hành ước lượng trong tính toán đơn giản

Giáo án STEM Thực hành ước lượng trong tính toán đơn giản

BÀI HỌC STEM LỚP 4
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
BÀI 11: THỰC HÀNH ƯỚC LƯỢNG TRONG TÍNH TOÁN ĐƠN GIẢN
(2 tiết)

Gợi ý thời điểm thực hiện:

  • Bài 45. Thực hành và trải nghiệm ước lượng trong tính toán – sách Toán 4 – KNTT
  • Bài 79. Thực hành và trải nghiệm – sách Toán 4 – CTST
  • Bài 51. Em vui học Toán – sách Toán 4 – CD

Mô tả bài học:

Thực hiện được ước lượng trong tính toán đơn giản và giải quyết được một số vấn đề thực tiễn liên quan đến tiền Việt Nam. Vận dụng ước lượng tính toán chi phí nguyên vật liệu trong thực hành tạo ra sản phẩm.

Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học:

Môn học

Yêu cầu cần đạt

Môn học chủ đạo

Toán

– Thực hành ước lượng được trong những tính toán đơn giản.

– Giải quyết được một số vấn đề thực tiễn liên quan đến tiền Việt Nam.

Môn học tích hợp

Công nghệ

– Thực hành sáng tạo sản phẩm thủ công.

– Thực hiện được các bước trong thực hành tạo ra sản phẩm.
– Biết chia sẻ ý định sử dụng sản phẩm và bảo quản đồ dùng học tập.

Mĩ thuật

– Phối hợp được một số kĩ năng: cắt, xé, dán, vẽ,... trong thực hành, sáng tạo.

– Trưng bày, giới thiệu được sản phẩm, chia sẻ mục đích sử dụng.

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

– Thực hiện được ước lượng trong tính toán đơn giản.

– Thực hành sử dụng các vật liệu đơn giản để làm quả cầu hoặc đèn lồng trang trí.

– Tự tin khi trình bày, đề xuất ý tưởng, giải pháp giới thiệu sản phẩm.

– Chia sẻ, hợp tác với bạn trong quá trình tạo ra sản phẩm đèn lồng.

– Có cơ hội hình thành và phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

1. Chuẩn bị của giáo viên

– Các phiếu học tập.

– Một chiếc đèn lồng.

2. Chuẩn bị của học sinh (dành cho 1 nhóm)

STT

Thiết bị/Dụng cụ

Số lượng

Hình ảnh minh hoạ

1

Giấy A4, giấy màu

20 tờ

2

Băng dính hai mặt

1 cuộn

3

Kéo

1 chiếc

4

Keo dán

1 lọ

5

Giấy xốp

1 cuộn

6

Dây treo

1 mét

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

KHỞI ĐỘNG (Xác định vấn đề)

Hoạt động 1: Chơi trò chơi “Đi siêu thị”

– GV giới thiệu cách chơi:

Mỗi nhóm có một bảng ghi giá tiền các đồ dùng học tập như hình trong sách trang 54.

Trong vòng 2 phút, người chơi sẽ chọn từng cặp hai sản phẩm sao cho tổng số tiền không vượt quá 50 000 đồng.

Ai chọn được nhiều cặp sản phẩm hơn là người thắng cuộc.

– HS theo dõi.

– GV mời HS tham gia trò chơi.

GV cho HS chơi vài lượt, yêu cầu lượt chơi sau không được lấy cặp hàng đã lựa chọn trước đó.

(Ví dụ:

Compa và keo dán:

12 500 + 9 800 = 22 300

Compa và hộp bút:

12 500 + 35 600 = 48 100

…)

– Các nhóm tham gia trò chơi.

....

>> Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới

Chia sẻ bởi: 👨 Bảo Ngọc
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨
    Chỉ thành viên Download Pro tải được nội dung này! Download Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Hoặc không cần đăng nhập và tải nhanh tài liệu PowerPoint STEM Thực hành ước lượng trong tính toán đơn giản