PowerPoint STEM Tạo bài thuyết trình lịch sử văn hóa truyền thống của địa phương Bài giảng STEM lớp 4
PowerPoint STEM Tạo bài thuyết trình lịch sử văn hóa truyền thống của địa phương được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint, với hiệu ứng, hình ảnh sinh động, đẹp mắt, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án điện tử tích hợp STEM lớp 4 của mình.
PowerPoint STEM lớp 4 Tạo bài thuyết trình lịch sử văn hóa truyền thống của địa phương khi dạy môn Tin học 4, giúp các em thực hiện thành thạo việc kích hoạt và ra khỏi phần mềm trình chiếu; tạo được tệp trình chiếu đơn giản có chữ hoa, chữ thường, có ảnh, có sử dụng công cụ gạch đầu dòng; lưu được tệp sản phẩm vào đúng thư mục theo yêu cầu. Lựa chọn và tạo bài trình chiếu giới thiệu được ở mức độ đơn giản một món ăn, một loại trang phục hoặc lễ hội truyền thống của địa phương. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm STEM Chậu cây thân thiện với môi trường, Làm chong chóng, Làm bình giữ nhiệt, Làm diều giấy.
PowerPoint STEM Tạo bài thuyết trình lịch sử văn hóa truyền thống của địa phương
Video STEM Tạo bài thuyết trình lịch sử văn hóa truyền thống của địa phương
Giáo án STEM Tạo bài thuyết trình lịch sử văn hóa truyền thống của địa phương
HỌC STEM LỚP 4 – KẾ HOẠCH BÀI DẠY
BÀI 8: TẠO BÀI TRÌNH CHIẾU GIỚI THIỆU
LỊCH SỬ VĂN HOÁ TRUYỀN THỐNG CỦA ĐỊA PHƯƠNG
(2 tiết)
Gợi ý thời điểm thực hiện:
– Bài 7. Tạo bài trình chiếu – Sách KNTT
– Bài 9. Bài trình chiếu của em – Sách CTST
– Chủ đề E1: Bài 1. Bố cục của trang chiếu; Bài 2. Định dạng văn bản trên trang chiếu – Sách CD
Mô tả bài học:
Thực hiện thành thạo việc kích hoạt và ra khỏi phần mềm trình chiếu; tạo được tệp trình chiếu đơn giản (khoảng 4 trang) có chữ hoa, chữ thường, có ảnh, có sử dụng công cụ gạch đầu dòng; lưu được tệp sản phẩm vào đúng thư mục theo yêu cầu. Lựa chọn và tạo bài trình chiếu giới thiệu được ở mức độ đơn giản một món ăn, một loại trang phục hoặc lễ hội truyền thống của địa phương.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: | ||
Môn học | Yêu cầu cần đạt | |
Môn học chủ đạo | Tin học | – Thực hiện được thành thạo việc kích hoạt và thoát khỏi phần mềm trình chiếu. – Tạo được tệp trình chiếu đơn giản (khoảng 4 trang) có chữ hoa và chữ thường, có ảnh, có sử dụng công cụ gạch đầu dòng. – Lưu được tệp sản phẩm vào đúng thư mục theo yêu cầu. |
Môn học tích hợp | Lịch sử – Địa lí | Lựa chọn và giới thiệu được ở mức độ đơn giản một món ăn, một loại trang phục hoặc một lễ hội tiêu biểu,... ở địa phương. |
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Bài học này giúp các em:
– Thực hiện thành thạo việc kích hoạt và ra khỏi phần mềm trình chiếu, tạo được tệp trình chiếu đơn giản.
– Tạo được tệp trình chiếu đơn giản (khoảng 4 trang) có chữ hoa và chữ thường, có ảnh, có sử dụng công cụ gạch đầu dòng.
– Lưu được tệp sản phẩm vào đúng thư mục theo yêu cầu.
– Sử dụng bài trình chiếu để giới thiệu lịch sử văn hoá, truyền thống của địa phương.
– Có thái độ tự tin khi trình bày ý kiến thảo luận, đề xuất ý tưởng, giới thiệu sản phẩm.
– Có thức hợp tác với bạn khi làm sản phẩm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Chuẩn bị của giáo viên
– Chuẩn bị 1 bài trình chiếu giới thiệu về lịch sử, văn hoá, truyền thống của địa phương.
– Chuẩn bị phiếu học tập cho HS.
– Máy tính cho 1 nhóm.
2. Chuẩn bị của học sinh (dành cho 1 nhóm)
– Sách bài học STEM lớp 4
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV | Hoạt động của HS |
Khởi động tiết học, ổn định tổ chức | |
GV mời HS: chúng mình cùng xem và múa hát theo bài hát “hào khí Việt Nam”. | – HS xem và múa hát theo nhạc |
– GV đặt vấn đề: các em vừa xem video về vấn đề gì? Gợi ý: về các anh hùng dân tộc. | – HS trả lời. |
– Em nhận ra những ai trong đó? Gợi ý: Âu cơ, Lạc Long Quân, Bà Trưng, Bà Triệu, Ngô Quyền, Đinh Bộ Lĩnh, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung,… | – HS trả lời |
– Để biết hoặc chia sẻ cho các bạn về lịch sử dân tộc em sẽ làm gì? (Làm bài thuyết trình). – GV dẫn dắt hoạt động tiếp theo. | – HS trả lời |
KHỞI ĐỘNG (Xác định vấn đề) | |
Hoạt động 1: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi | |
– GV đặt vấn đề: Hai bạn nhỏ đang tham gia một lễ hội ở địa phương, theo em hai bạn nhỏ có dự định gì? | – HS trả lời |
– GV: Để giới thiệu về một vấn đề nào đó chúng ta cần làm gì? Gợi ý: Tìm tư liệu giới thiệu về sự ra đời và phát triển của chúng có kèm theo hình ảnh minh hoạ. | – HS trả lời |
– Để bài thuyết trình sinh động hấp dẫn người xem em cần làm gì? Gợi ý: Tạo bài trình chiếu để người xem dễ theo dõi và rõ hơn. | – HS trả lời |
– Để giải quyết nhiệm vụ đó, các em có thể sử dụng phần mềm nào? (Phần mềm PowerPoint) | – HS trả lời |
....
>> Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới