PowerPoint STEM Cây xung quanh em Bài giảng STEM lớp 1
PowerPoint STEM Cây xung quanh em được thiết kế dưới dạng file trình chiếu PowerPoint, với hiệu ứng, hình ảnh sinh động, đẹp mắt, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình soạn giáo án điện tử tích hợp STEM lớp 1 của mình.
PowerPoint STEM lớp 1 Cây xung quanh em dùng khi dạy nội dung Thực vật và Động vật môn Tự nhiên và Xã hội 1, giúp các em phân biệt được một số cây theo nhu cầu sử dụng của con người, vận dụng màu sắc hài hoà, kích thước các bộ phận cân đối thể hiện được đặc điểm của cây trong mô hình cây. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm STEM Dụng cụ tính cộng, tính trừ, Dụng cụ thực hành tính nhẩm, Đèn hiệu và biển báo giao thông.
PowerPoint STEM Cây xung quanh em
Video STEM Cây xung quanh em
Giáo án STEM Cây xung quanh em
BÀI HỌC STEM LỚP 1 – KẾ HOẠCH BÀI DẠY
BÀI 9: CÂY XUNG QUANH EM
(2 tiết)
Gợi ý thời điểm thực hiện:
Khi dạy nội dung Thực vật và Động vật (môn Tự nhiên & Xã hội)
- Bài 15: Cây xung quanh em – Sách KNTT
- Bài 16: Cây xung quanh em – Sách CTST
- Bài 10: Cây xung quanh em – Sách CD
Mô tả bài học:
Sử dụng được sơ đồ có sẵn để chỉ, nêu tên và đặt câu hỏi để tìm hiểu các bộ phận bên ngoài của cây; phân biệt được một số cây theo nhu cầu sử dụng của con người; vận dụng màu sắc hài hoà, kích thước các bộ phận cân đối thể hiện được đặc điểm của cây trong mô hình cây.
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: | ||
Môn học | Yêu cầu cần đạt | |
Môn học chủ đạo | Tự nhiên & Xã hội | – Vẽ hoặc sử dụng được sơ đồ có sẵn để chỉ và nói (hoặc viết) được tên các bộ phận bên ngoài của một số cây. – Phân biệt được một số cây theo nhu cầu sử dụng của con người (cây bóng mát, cây ăn quả, cây hoa,...). |
Môn học tích hợp | Mĩ thuật | – Sử dụng được vật liệu sẵn có để thực hành, sáng tạo. – Trưng bày và nêu được tên sản phẩm, chia sẻ cảm nhận về sản phẩm của cá nhân, của bạn bè. |
Toán | – Thực hiện được việc đo và ước lượng độ dài. |
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Bài học này giúp các em:
– Vẽ hoặc sử dụng được sơ đồ có sẵn để chỉ và nói (hoặc viết) được tên các bộ phận bên ngoài của một số cây.
– Phân biệt được một số cây theo nhu cầu sử dụng của con người (cây bóng mát, cây ăn quả, cây hoa,...).
– Sử dụng được vật liệu sẵn có để thực hành, sáng tạo.
– Trưng bày và nêu được tên sản phẩm, chia sẻ cảm nhận về sản phẩm của cá nhân, của bạn bè.
– Thực hiện được việc đo và ước lượng độ dài.
– Tự tin khi trình bày ý kiến thảo luận, giới thiệu sản phẩm
– Hợp tác tốt với bạn khi làm sản phẩm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Chuẩn bị của GV
– Các phiếu học tập (như ở phụ lục)
– Dụng cụ và vật liệu (dành cho 1 nhóm HS)
STT | Thiết bị/ Học liệu | Số lượng | Hình ảnh minh hoạ |
1 | Bìa các–tông | 1tấm | |
3 | Băng dính hai mặt | 2 cuộn | |
4 | Que tre | 5 que | |
5 | Ống hút | 5 cái |
2. Chuẩn bị của HS (dành cho 1 nhóm)
STT | Thiết bị/Dụng cụ | Số lượng | Hình ảnh minh hoạ |
1 | Thước kẻ | 1 cái | |
2 | Kéo thủ công | 1 cái | |
3 | Hộp bút (lông) màu | 1 hộp | |
4 | Giấy màu thủ công | 1 túi | |
5 | Đất nặn | 1 hộp | |
6 | Giấy vẽ A4 | 1 tờ |
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV | Hoạt động của HS |
KHỞI ĐỘNG (Xác định vấn đề) | |
Hoạt động 1: Khởi động | |
– GV và HS cùng hát bài “Vườn cây của ba” của tác giả Phan Nhân. | – HS hát và vận động theo bài hát “Vườn cây của ba”. |
– Em hãy kể tên các loại cây có trong bài hát. Gợi ý: dừa, bưởi, sầu riêng, điều | – HS trả lời |
– GV chiếu hình ảnh và hỏi HS: em hãy đoán xem đây là những cây gì? Gợi ý: 1– rau, 2– hoa, 3– lúa, 4– dừa, 5– bười, 6–điều, 7 – sầu riêng | – HS trả lời |
– Trong bài hát cây nào có gai? Cây nào cao? Gợi ý: cây bưởi có gai, cây dừa cao | – HS trả lời |
– GV phát phiếu học tập số 1 và yêu cầu HS hoàn thiện. | |
– GV mời một vài HS lên trình bày phiếu học tập số 1. Gợi ý: 1. Những cây có gai: bưởi, táo, hoa hồng, xương rồng. 2. Những cây không có gai: xoài, bắp cải, xu hào, hoa huệ, hoa lan. 3. Những cây thấp hơn em: cây lúa, rau muống, rau má. 4. Những cây cao hơn cửa phòng học: cây tre, cây dừa, cây cau. | – HS lên trình bày phiếu học tập số 1 |
....
>> Tải file PowerPoint toàn bộ bên dưới