Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Tài liệu cao cấp không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro.
Tìm hiểu thêm »Giáo án tích hợp lớp 2 sách Chân trời sáng tạo đầy đủ 35 tuần của năm học 2025 - 2026, được xây dựng bám sát chương trình giáo dục phổ thông mới, giúp giáo viên dễ dàng triển khai các hoạt động dạy học linh hoạt, sáng tạo và hiệu quả.
Với định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, giáo án tích hợp lớp 2 CTST không chỉ cung cấp kiến thức cơ bản mà còn gắn kết giữa các môn học, tạo cơ hội cho học sinh lớp 1 rèn luyện kỹ năng tư duy, giao tiếp và vận dụng vào thực tiễn. Nội dung giáo án được trình bày khoa học, chi tiết. Mời thầy cô tham khảo bài viết dưới đây:
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY TUẦN 1
Từ ... đến ...
|
NGÀY |
Buổi |
TIẾT |
MÔN |
TÊN BÀI DẠY |
|
Thứ hai
|
Sáng |
1 |
HĐTN |
SHDC: Tham gia Lễ khai giảng |
|
2 |
Tiếng Việt |
Bài 1: Bé Mai đã lớn (Tiết 1) Đọc Bé Mai đã lớn |
||
|
3 |
Tiếng Việt |
Bài 1: Bé Mai đã lớn (Tiết 2) Đọc Bé Mai đã lớn |
||
|
4 |
Toán |
Ôn tập các số đến 100 (Tiết 1) |
||
|
Chiều |
1 |
Đạo đức |
Quý trọng thời gian (Tiết 1) |
|
|
2 |
Tin học |
GV bộ môn |
||
|
3 |
Âm nhạc |
GV bộ môn |
||
|
Thứ ba
|
Sáng |
1 |
Tiếng Việt |
Bài1: Bé Mai đã lớn (Tiết 3) Viết chữ hoa A |
|
2 |
Tiếng Việt |
Bài 1: Bé Mai đã lớn (Tiết 4) Từ và câu |
||
|
3 |
Toán |
Ôn tập các số đến 100 (Tiết 2) |
||
|
4 |
GDTC |
GV bộ môn |
||
|
Chiều |
1 |
GD STEM |
GV trung tâm STEPPING STONES |
|
|
2 |
HĐTN |
Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Chơi trò chơi “Tôi có thể…”; Nhận biết những việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ của bản thân. |
||
|
3 |
Mĩ thuật |
GV bộ môn |
||
|
Thứ tư |
Sáng |
1 |
Tiếng Việt |
Bài 2: Thời gian biểu (Tiết 1) Đọc Thời gian biểu |
|
2 |
Tiếng Việt |
Bài 2: Thời gian biểu (Tiết 2) Nghe viết Bé Mai đã lớn / Bảng chữ cái / Phân biệt c/k |
||
|
3 |
Toán |
Ước lượng |
||
|
4 |
TNXH |
Các thế hệ trong gia đình (Tiết 1) |
||
|
Chiều |
1 |
Tin học |
GV bộ môn |
|
|
2 |
Tiếng Anh |
GV TA |
||
|
3 |
Tiếng Anh |
GV TA |
||
|
Thứ năm
|
Sáng |
1 |
GDTC |
GV bộ môn |
|
2 |
Tiếng Việt |
Bài 2: Thời gian biểu (Tiết 3) MRVT Trẻ em |
||
|
3 |
Tiếng Việt |
Bài 2: Thời gian biểu (Tiết 4) Nói và đáp lời bày tỏ sự ngạc nhiên, lời khen ngợi. |
||
|
4 |
Toán |
Số hạng - Tổng (Tiết 1) |
||
|
Chiều |
1 |
TNXH |
Các thế hệ trong gia đình (Tiết 2) |
|
|
2 |
GDKNS |
Kĩ năng lắng nghe tích cực (Tiết 1) |
||
|
3 |
Ôn tập |
|
||
|
Thứ sáu
|
Sáng |
1 |
Tiếng Anh |
GV bộ môn |
|
2 |
Tiếng Anh |
GV bộ môn |
||
|
3 |
Tiếng Việt |
Bài 2: Thời gian biểu (Tiết 5) Nói, viết lời tự giới thiệu |
||
|
4 |
Tiếng Việt |
Bài 2: Thời gian biểu (Tiết 6) Đọc một truyện về trẻ em |
||
|
Chiều |
1 |
Toán |
Số hạng - Tổng (Tiết 2) |
|
|
2 |
HĐTN |
SHL: Bầu chọn lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng,… |
||
|
3 |
Đọc sách TV |
Nhân viên (thư viện) |
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 2
CHỦ ĐIỂM 1: EM ĐÃ LỚN HƠN
Bài 1: BÉ MAI ĐÃ LỚN – SỐ TIẾT: 4
Thời gian thực hiện: Từ ngày ...... đến ngày .......
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Nói được với bạn một việc nhà mà em đã làm; nêu được phỏng đoán của bản thân về nội dung bài qua tên bài và tranh minh hoạ.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng lôgic ngữ nghĩa; phân biệt được lời của các nhân vật và lời người dẫn chuyện; hiểu nội dung bài đọc: Những việc nhà Mai đã làm giúp em lớn hơn trong mắt bố mẹ; biết liên hệ bản thân: tham gia làm việc nhà. Kể tên một số việc em đã làm ở nhà và ở trường.
- HS viết đúng kiểu chữ hoa A và câu ứng dụng.
- Bước đầu làm quen với các khái niệm từ ngữ và câu; tìm và đặt câu với từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động.
- Chia sẻ với bạn cảm xúc của em sau khi làm việc nhà.
*Góp phần phát triển năng lực chung: NL tự chủ và tự học, NL giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo.
* Góp phần phát triển phẩm chất: nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm.
II. CHUẨN BỊ:
1. Đồ dùng:
- GV: Tranh ảnh, video clip HS giúp bố mẹ làm việc nhà, mẫu chữ hoa A, câu ứng dụng.
- Học sinh: sách giáo khoa; Vở tập viết, bảng con.
2. Phương pháp, kĩ thuật:
- Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, đặt và giải quyết vấn đề, hoạt động nhóm.
- Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, động não, tia chớp, chia sẻ nhóm đôi.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
|
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC |
YÊU CẦU CẦN ĐẠT |
|
TIẾT 1,2: ĐỌC BÉ MAI ĐÃ LỚN |
|
|
A. KHỞI ĐỘNG (8 phút) |
|
|
- HS xem hình ảnh vào lớp 1 của mình và các bạn. - GV nêu vấn đề: Khi vào lớp 1 các em cảm thấy như thế nào? -> 3-4 HS trả lời. - GV gợi mở: Bây giờ vào lớp 2, các em thấy mình có gì khác lớp 1? Hãy nói cho bạn nghe nhé! -> HS nối tiếp nói nhanh. - GV chốt và yêu cầu HS nói với bạn về 1 việc nhà mình đã làm. -> HS trao đổi nhóm đôi 2 lượt rồi trình bày với cả lớp. - GV chuyển ý để giới thiệu chủ điểm và bài mới. - GV đưa tranh minh họa, gợi ý để HS phán đoán về nội dung bài. -> HS quan sát tranh, thảo luận nhóm 4 và trình bày trước lớp về nội dung bài. - GV đánh giá chung về hoạt động 1 - GV chuyển ý vào bài. |
*Mục tiêu: - Có những hiểu biết ban đầu về chủ điểm Em đã lớn hơn. - Nhận ra những biểu hiện của bản thân cho thấy mình đã lớn hơn trước. - Phỏng đoán được nội dung bài đọc qua tên bài và tranh minh họa. * Cách tiến hành: Hoạt động cá nhân - cả lớp |
|
B. KHÁM PHÁ VÀ LUYỆN TẬP |
|
|
Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng (15 phút) - HS nghe GV đọc mẫu. Trước khi đọc, GV nêu câu hỏi kích thích sự tập trung của HS: Ai khen bé Mai đã lớn? - Nhóm đôi đọc nối tiếp từng câu - 4 HS nối tiếp đọc lại bài (mỗi HS 1 đoạn). Trước khi HS đọc, GV yêu cầu cả lớp chú ý nghe để nhận xét về cách đọc của bạn theo các tiêu chí: đọc đúng; đọc to, rõ. - Sau mỗi đoạn, GV hướng dẫn HS nhận xét và chỉ ra từ ngữ cần phát âm đúng, câu văn cần ngắt nghỉ đúng chỗ. - HS nghe GV hướng dẫn đọc và luyện đọc từ ngữ, câu văn (cá nhân – 2-3 em). - HS luyện đọc từng đoạn theo nhóm 4. Nêu nhận xét về kết quả luyện đọc của các thành viên theo bảng tiêu chí: đọc đúng; đọc to, rõ; ngắt nghỉ đúng chỗ. + Trước khi các nhóm luyện đọc, GV hướng dẫn sử dụng bảng tiêu chí đánh giá. + Các nhóm luyện đọc, GV đến các nhóm để hướng dẫn, giúp đỡ và cùng tham gia luyện đọc với HS. - HS nêu kết quả đánh giá của nhóm và đọc bài trước lớp (1-2 nhóm); GV cùng HS nhận xét. - HS đọc toàn bài (1-2 em) - GV đánh giá chung về hoạt động 2 |
* Mục tiêu: - Đọc đúng và rõ ràng, ngắt nghỉ đúng chỗ. - Bước đầu phân biệt được lời nhân vật (bố, mẹ) và lời người dẫn chuyện. * Cách tiến hành: Hoạt động cá nhân - cả lớp |
|
Hoạt động 2: Luyện đọc hiểu (12 phút) - Tìm hiểu nội dung bài đọc - Sau khi 1 HS đọc toàn bài. GV đặt câu hỏi: + Bài đọc nhắc đến những ai? (GV kết hợp giải nghĩa bố mẹ: ba mẹ, ba má) + Lúc đầu, bé Mai đã thử làm người lớn bằng những cách nào? + Sau đó, bé Mai làm gì? (Những việc làm của Mai được bố mẹ khen) (GV giải nghĩa từ bát: chén) + Những việc nhà mà Mai đã làm giúp em lớn hơn trong mắt bố mẹ. - Mời 2 HS nhắc lại nội dung bài. - Đặt câu hỏi giúp HS liên hệ bản thân. - Yêu cầu HS nhắc lại. - GV đọc lại đoạn 2, 3. + Khi Mai làm việc giúp bố mẹ. Bố khen Mai như thế nào? - Rút nội dung bài: Những việc nhà Mai đã làm giúp em lớn hơn trong mắt bố mẹ - GV hướng dẫn HS đọc câu nói của bố với giọng vui và ngạc nhiên: Ồ, con gái của bố quét nhà sạch quá! Y như mẹ quét vậy. - Mời 3-4 HS đọc câu nói của bố. - GV nhận xét, khích lệ. - Còn mẹ khen Mai như thế nào? - GV hướng dẫn HS đọc lời khen của mẹ với giọng vui và tự hào: - Bé Mai nhà ta đã lớn thật rồi. - Mời 3-4 HS đọc câu nói của mẹ. |
* Mục tiêu: Hiểu nội dung bài đọc: Những việc nhà Mai đã làm giúp em lớn hơn trong mắt bố mẹ; biết liên hệ bản thân: tham gia làm việc nhà. Kể tên một số việc em đã làm ở nhà và ở trường. * Cách tiến hành: Hoạt động cá nhân – nhóm - cả lớp
|
|
Hoạt động 3: Luyện đọc lại (10 phút) - GV gợi ý để HS nhớ lại nội dung chính của bài và xác định giọng đọc: + Ai đã ngạc nhiên và khen Mai quét nhà giống y như mẹ? à GV đọc mẫu lời của bố với giọng vui, ngạc nhiên + Mẹ khen Mai về điều gì? à HS đọc lời khen của mẹ với giọng vui, tự hào - GV đọc mẫu đoạn 3 “Khi mẹ chuẩn bị... lớn thật rồi”. 1-2 HS đọc lại, tự nhận xét. à nhóm đôi luyện đọc: + nam: đoạn 2 (có lời của bố) + nữ: đoạn 3 (có lời của mẹ) + tùy chọn (nếu còn thời gian) - Đọc trước lớp: nam – 1 nữ - Thi đọc: + Lượt 1: nam – nam + Lượt 2: nữ - nữ - GV đánh giá chung về hoạt động 3. |
*Mục tiêu: - Đọc đúng lời nhân vật (bố, mẹ) và lời người kể chuyện - Tích cực tham gia luyện tập và nêu nhận xét, giúp bạn tiến bộ * Cách tiến hành: Hoạt động cá nhân – nhóm - cả lớp . |
|
Hoạt động 4: Luyện tập mở rộng (25 phút) - HS hoạt động theo nhóm 6: + Mỗi HS nhận được 2 cánh hoa: hoa của cha mẹ và hoa của thầy cô. + Ghi các việc có thể làm ở nhà và ở trường, phù hợp lứa tuổi. + Cả nhóm đính cánh hoa cá nhân thành bông hoa của nhóm. - Các nhóm trưng bày xung quanh lớp. - HS đi tham quan và dán thẻ đánh giá lên sản phẩm của nhóm bạn. - GV đánh giá chung về hoạt động 4 |
* Mục tiêu: - Tạo nên một sơ đồ tư duy thể hiện những việc làm ở nhà, trường lớp. - Bồi dưỡng và phát triển phẩm chất: chăm làm việc, có ý thức trách nhiệm, biết chia sẻ công việc với người khác. * Cách tiến hành: Hoạt động cá nhân – nhóm - cả lớp . |
|
TIẾT 3: VIẾT CHỮ HOA A |
|
|
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) |
|
|
GV cho HS bắt bài hát - GV giới thiệu bài: Tập viết chữ hoa A và câu ứng dụng. - GV ghi bảng tên bài
|
* Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học. * Cách tiến hành: Hoạt động cả lớp. |
|
B. KHÁM PHÁ VÀ LUYỆN TẬP (30 phút) |
|
....
>> Tải file để tham khảo trọn bộ 35 tuần!
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Giáo án tích hợp lớp 2 sách Chân trời sáng tạo
Giáo án tích hợp lớp 2 sách Chân trời sáng tạo
149.000đ