Giáo án Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 12 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Học kì 2) Kế hoạch bài dạy HĐTN lớp 12 (Full)

Giáo án Hoạt động trải nghiệm 12 Kết nối tri thức Học kì 2 năm 2025 - 2026 là tài liệu rất hữu ích, được biên soạn bám sát chương trình SGK, giúp quý thầy cô tiết kiệm thời gian soạn giáo án cho riêng mình.

Giáo án HĐTN 12 Kết nối tri thức Học kì 2 gồm 5 chủ đề được thiết kế chi tiết, sinh động giúp giáo viên có một cách dạy mạch lạc, rõ ràng, dễ hiểu khiến các bạn tiếp thu kiến thức tốt nhất. Giáo án Hoạt động trải nghiệm 12 Kết nối tri thức được biên soạn dưới dạng file Word + PDF rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa. Vậy sau đây là nội dung chi tiết giáo án Hoạt động trải nghiệm 12 Kết nối tri thức kì 2, mời các bạn tải tại đây. Bên cạnh đó các bạn xem thêm phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm 12 Kết nối tri thức và nhiều giáo án khác tại chuyên mục giáo án lớp 12.

Giáo án Hoạt động trải nghiệm 12 Kết nối tri thức (Học kì 2)

CHỦ ĐỀ 6 : CHUNG TAY GÌN GIỮ BẢO TỒN CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

Sau bài học này, HS sẽ:

- Đề xuất và thực hiện được các giải pháp tích cực, sáng tạo trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.

- Thực hiện tuyên truyền trong cộng đồng về ý nghĩa cảnh quan thiên nhiên và hành động chung tay giữ gìn cảnh quan thiên nhiên.

- Thực hiện được các việc làm bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.

2. Năng lực

Năng lực chung:

- Giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.

- Tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.

- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.

Năng lực đặc thù:

- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Thiết kế và tổ chức truyền thông trong cộng đồng về ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên và hành động chung tay gìn giữ cảnh quan thiên nhiên;

- Năng lực tư duy phê phán: Nhận xét, đánh giá các hoạt động, hành vi, việc làm liên quan đến việc bảo tồn danh lam thắng cảnh ở địa phương.

3. Phẩm chất

- Yêu nước, tự hào về cảnh đẹp thiên nhiên của đất nước.

- Có trách nhiệm trong việc gìn giữ, bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC

1. Đối với giáo viên

- Giáo án, SGK, SGV, SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 12 – Kết nối tri thức với cuộc sống.

- Thu thập tranh ảnh, video liên quan đến chủ đề.

- Giai điệu một số bài hát ca ngợi vẻ đẹp của các cảnh quan thiên nhiên Việt Nam.

- Tư liệu về các cảnh quan thiên nhiên nổi tiếng của Việt Nam; thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh ở địa phương.

- Các giải pháp tích cực, sáng tạo trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.

- Mục đích, đối tượng, nội dung và các hình thức tuyên truyền trong cộng đồng về ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên và hành động chung tay gìn giữ cảnh quan thiên nhiên.

- Hướng dẫn HS chuẩn bị các nhiệm vụ cần thực hiện trong SBT và rèn luyện tại nhà để tham gia các buổi hoạt động trên lớp được hiệu quả.

2. Đối với học sinh

- SGK, SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 12 – Kết nối tri thức với cuộc sống.

- Tranh, ảnh, video liên quan đến chủ đề.

- Tìm hiểu tư liệu về một số cảnh quan thiên nhiên Việt Nam; về thực trạng bảo tồn danh lam thắng cảnh ở địa phương.

- Nhớ lại kinh nghiệm đã có về một số giải pháp tích cực, sáng tạo trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, về các hoạt động trong cộng đồng về ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên và hành động chung tay gìn giữ cảnh quan thiên nhiên.

- Giấy A0, A4, bút dạ, bảng dính/nam châm dính bảng.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Gợi mở, kích thích HS mong muốn tìm hiểu về các nội dung mới, lí thú của bài học.

b. Nội dung: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Rung chuông vàng nghe giai điệu bài hát và đoán tên cảnh quan, vị trí địa lí của cảnh quan đó.

c. Sản phẩm: HS tham gia tích cực trò chơi Rung chuông vàng.

d. Tổ chức thực hiện:

Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập

- GV ổn định lớp học và chia lớp thành 2 đội.

- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Rung chuông vàng.

- GV nêu luật chơi:

+ Thời gian: 5 phút.

+ Luật chơi:

  • Quản trò lần lượt mở từng giai điệu bài hát có liên quan đến cảnh quan thiên nhiên của đất nước.
  • Đội nào giơ tay nhanh và có nhiều câu trả lời đúng sẽ là người thắng cuộc và được rung chuông vàng.

1. https://www.youtube.com/watch?v=RiKrXiAhCBU (1:00 – 1:14)

2. https://www.youtube.com/watch?v=oEOtSmpFNI8 (0:44 -0:58)

3. https://www.youtube.com/watch?v=HjcvjX70z6o (0:51 – 1:11)

4. https://www.youtube.com/watch?v=PTxPUVhCqPA (0:35 – 0:50)

Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập

- HS tích cực tham gia trò chơi Rung chuông vàng.

- GV quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).

Bước 3: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập

- GV tổng hợp số điểm, ghi nhận kết quả trò chơi của 2 đội.

1. Đà Lạt.

2. Vịnh Hạ Long – Quảng Ninh.

3. Đà Nẵng

.....................

Mời các bạn tải file tài liệu để xem đầy đủ Giáo án HĐTN 12 Kết nối tri thức Học kì 2

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh

Chọn file cần tải:

Tìm thêm: Giáo án lớp 12
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨

Tải nhanh tài liệu

Giáo án Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 12 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Học kì 2)

Ưu đãi đặc biệt
Hỗ trợ Zalo
Nhắn tin Zalo