Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm » Hỗ trợ qua ZaloGiáo án Toán 12 Chân trời sáng tạo - Học kì 1 là tài liệu rất hữu ích, được biên soạn bám sát chương trình SGK từ chương 1 đến chương 3, giúp quý thầy cô tiết kiệm thời gian soạn giáo án cho riêng mình.
Giáo án Toán 12 Chân trời sáng tạo học kì 1 được thiết kế chi tiết, sinh động giúp giáo viên có một cách dạy mạch lạc, rõ ràng, dễ hiểu khiến các bạn tiếp thu kiến thức tốt nhất. Vậy sau đây là nội dung chi tiết giáo án Toán 12 Chân trời sáng tạo học kì 1 mời các bạn tải tại đây. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: bài giảng điện tử Toán 12 Chân trời sáng tạo, phân phối chương trình Toán 12 Chân trời sáng tạo.
BÀI 1. TÍNH ĐƠN ĐIỆU VÀ CỰC TRỊ CỦA HÀM SỐ
Môn học/Hoạt động giáo dục: Toán; Lớp: 12 - CTST
Thời gian thực hiện: (6 tiết).
I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức, kĩ năng: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
2. Năng lực:
+Năng lực chung:
+Năng lực riêng:
3. Phẩm chất:
● Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm, tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.
● Chăm chí tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án, đồ dùng dạy học.
2. Đối vơi HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bàng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu: Tạo hứng thú, thu hút HS tìm hiểu nội dung bài học.
b) Nội dung: HS đọc tình huống mở đầu, suy nghĩ trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm: HS đưa ra được nhận định ban đầu về câu hỏi mở đầu.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV chiếu Slide dẫn dắt và yêu cầu HS thảo luận và nêu dự đoán về câu hỏi mở đầu (chưa cần HS giải):
Trong 8 phút đầu kể từ khi xuất phát, độ cao (tính bằng mét) của khinh khí cầu vào thời điểm phút được cho bởi công thức. Đồ thị của hàm số được biểu diễn trong hình bên.
Trong khoảng thời gian nào khinh khí cầu tăng dần độ cao, giảm dần độ cao?
Độ cao của khinh khí cầu vào các thời điểm 3 phút và 6 phút sau khi xuất phát có gì đặc biệt?
Bước 2: Thục hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV ghi nhận câu trả lời của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào tìm hiểu bài học mới: “Ở lớp dưới chúng ta đã học về tính đồng biến và nghịch biến của một hàm số. Trong bài học ngày hôm nay, chúng ta sẽ học cách xét tính đơn điệu của hàm số dựa vào dấu của đạo hàm và cách tìm điểm cực trị, giá trị cực trị của hàm số.”
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI:
▶Hoạt động 1: Tính đơn điệu của hàm số.
a) Mục tiêu: Nhận biết khái niệm tính đồng biến, nghịch biến và tính đơn điệu của hàm số
Nhận biết mối quan hệ giữa tính đơn điệu và đấu của đạo hàm.
Xét được tính đơn điệu thông qua bàng biến thiên.
b) Nội dung: HS đọc SGK, nghe giảng, thực hiện các nhiệm vụ được giao, suy nghĩ trả lời câu hói, thực hiện các HĐ1, 2,3; Luyện tập ; Vận dụng 1 và giài thích các Ví dụ.
c) Sản phẩm: HS hình thành được kiến thức bài học, câu trả lời của HS cho các câu hỏi. HS trình bày được khái niệm tính đồng biến, nghịch biến và tính đơn điệu của hàm số; mối quan hệ giữa tính đơn điệu và đấu của đạo hàm; sử đụng được bảng biến thiên để xét tính đơn điệu.
............
Mời các bạn tải file về để xem trọn bộ Giáo án Toán 12 Chân trời sáng tạo học kì 1
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Giáo án Toán 12 sách Chân trời sáng tạo (Học kì 1)
Giáo án Toán 12 sách Chân trời sáng tạo (Học kì 1)
198.000đ