Giáo án Hóa học 12 sách Chân trời sáng tạo (Học kì 2) Kế hoạch bài dạy Hóa học lớp 12 (Full)

Giáo án Hóa học 12 Chân trời sáng tạo Học kì 2 năm 2025 - 2026 là tài liệu vô cùng hữu ích được biên soạn bám sát chương trình trong SGK từ bài 11 đến hết bài 20.

KHBD Hóa học 12 Chân trời sáng tạo Học kì 2 được biên soạn kỹ lưỡng, cung cấp cấu trúc, nội dung và phương pháp dạy học đã được thiết kế sẵn, giúp giáo viên có định hướng rõ ràng khi chuẩn bị bài, tránh tình trạng bỏ sót kiến thức trọng tâm hoặc triển khai thiếu logic. Giáo án Hóa 12 Chân trời sáng tạo HK2 trình bày dưới dạng File Word rất đẹp rất dễ dàng điều chỉnh, bổ sung, giúp giáo viên soạn bài khoa học, tiết kiệm thời gian và nâng cao chất lượng dạy học. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm: giáo án Ngữ văn 12 Chân trời sáng tạo, giáo án Toán 12 Chân trời sáng tạo.

Giáo án Hóa học 12 Chân trời sáng tạo (HK2, Full)

BÀI 11: TƠ – CAO SU – KEO DÁN TỔNG HỢP

Môn học: Hóa học; lớp: 12

Thời gian thực hiện: (01 tiết)

I. Mục tiêu

1. Kiến thức

– Nêu được khái niệm và phân loại về tơ.

– Trình bày được cấu tạo, tính chất và ứng dụng một số tơ tự nhiên (bông, sợi, len lông cừu, tơ tằm, tơ tổng hợp (như nylon-6,6, capron, nitron hay olon, „.) và tơ bán tổng hợp (như visco, cellulose acetate,…)

– Nêu được khái niệm cao su, cao su thiên nhiên, cao su nhân tạo.

– Trình bày được đặc điểm cấu tạo, tính chất, ứng dụng của cao su tự nhiên và cao su tổng hợp (cao su buna, cao su isoprene, cao su buna-S, cao su buna-N, cao su chloroprene).

– Trình bày được phản ứng điểu chế cao su tổng hợp (cao su buna, cao su isoprene, cao su buna-S, cao su buna-N, cao su chloroprene).

– Nêu được bần chất và ý nghĩa của quá trình lưu hoá cao su.

– Nêu được khái niệm về keo dán.

– Trình bày được thành phần, tính chất, ứng dụng một số keo dán (nhựa vá săm, keo dán epoxy, keo dán poly(urea-formaldehyde)).

2. Năng lực:

2.1. Năng lực chung:

– Tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực tìm hiểu về các vật liệu polymer như tơ, cao su, keo dán tổng hợp.

– Giao tiếp và hợp tác: Sử dụng ngôn ngữ khoa học để diễn đạt các khái niệm tơ, cao su, keo dán tổng hợp; Hoạt động nhóm và cặp đôi một cách hiệu quả theo đúng yêu cầu của GV, đảm bảo các thành viên trong nhóm đều được tham gia và trình bày báo cáo.

– Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thảo luận với các thành viên trong nhóm nhằm giải quyết các vấn đề trong bài học để hoàn thành nhiệm vụ học tập.

2.2. Năng lực hóa học:

– Nhận thức hoá học: Nêu được khái niệm và thành phần của tơ, cao su, keo dán tổng hợp.

– Tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hoá học: Thu thập thông tin về tơ, cao su, keo dán tổng hợp để tìm hiểu vai trò và ứng dụng của chúng.

– Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Xác định được thành phần, tính chất của tơ, cao su, keo dán tổng hợp.

3. Phẩm chất

– Tham gia tích cực hoạt động nhóm và cặp đôi phù hợp với khả năng của bản thân.

– Yêu quý thiên nhiên và sử dụng hợp lí, thu hồi, tái chế các sản phẩm từ vật liệu polymer như tơ, cao su, keo dán tổng hợp.

– Có niềm say mê, hứng thú với việc khám phá và học tập hoá học.

II. Thiết bị dạy học và học liệu

– Tranh ảnh liên quan đến tơ, cao su, keo dán trong đời sống, slides bài giảng.

– Phiếu học tập số 1, 2, 3. Phiếu đánh giá dành cho HS và GV.

III. Tiến trình dạy học

1. Hoạt động 1: Khởi động

a) Mục tiêu:

– Xác định được nội dung sẽ học trong bài là tơ, cao su, keo dán, qua đó thấy được vai trò của các loại vật liệu này trong đời sống.

– Tạo tâm thế sẵn sàng tìm hiểu, thực hiện nhiệm vụ được giao để trả lời được câu hỏi đặt ra ở tình huống khởi động.

b) Nội dung: GV nêu câu hỏi trong SGK trang 59, kết hợp một số hình ảnh ví dụ về các vật dụng trong đời sống được làm từ cao su.

c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS.

d) Tổ chức thực hiện:

Giao nhiệm vụ học tập

GV sử dụng kĩ thuật động não, nêu câu hỏi khởi động trong SGK, kết hợp một số hình ảnh ví dụ về các vật dụng làm từ cao su.

Thực hiện nhiệm vụ học tập

– HS suy nghĩ độc lập và đưa ra các câu trả lời.

– GV theo dõi và động viên, khích lệ HS đưa ra câu trả lời.

Báo cáo kết quả và thảo luận

Câu trả lời của từng HS

Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ

– GV nhận xét, đánh giá chung các câu trả lời của HS.

– GV dẫn dắt đến vấn đề cần tìm hiểu trong bài học và đưa ra mục tiêu của bài học.

2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới

Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về Tơ

a) Mục tiêu:

– Nêu được khái niệm và phân loại về tơ.

– Trình bày được cấu tạo, tính chất và ứng dụng một số tơ tự nhiên (bông, sợi, len lông cừu, tơ tằm,tơ tổng hợp (như nylon-6,6, capron, nitron hay olon, „.) và tơ bán tổng hợp (như visco, cellulose acetate,…)

....................

Xem đầy đủ Giáo án Hóa học 12 Chân trời sáng tạo (HK2, Full) trong file tải về

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Liên kết tải về

Chọn file cần tải:

Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨

Tải nhanh tài liệu

Giáo án Hóa học 12 sách Chân trời sáng tạo (Học kì 2)

Ưu đãi đặc biệt
Hỗ trợ Zalo
Nhắn tin Zalo