Giáo án Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 12 sách Cánh diều (Cả năm) Kế hoạch bài dạy HĐTNHN 12 (Full)

Giáo án Hoạt động trải nghiệm 12 Cánh diều năm 2025 - 2026 trọn bộ cả năm là tài liệu rất hữu ích, được biên soạn bám sát chương trình SGK, giúp quý thầy cô tiết kiệm thời gian soạn giáo án cho riêng mình.

Giáo án HĐTN 12 Cánh diều gồm 9 chủ đề được thiết kế chi tiết, sinh động giúp giáo viên có một cách dạy mạch lạc, rõ ràng, dễ hiểu khiến các bạn tiếp thu kiến thức tốt nhất. Giáo án Hoạt động trải nghiệm 12 Cánh diều được biên soạn dưới dạng file Word + PDF rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa. Vậy sau đây là nội dung chi tiết giáo án Hoạt động trải nghiệm 12 Cánh diều mời các bạn tải tại đây. Bên cạnh đó các bạn xem thêm phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm 12 Cánh diều và nhiều giáo án khác tại chuyên mục giáo án lớp 12.

Giáo án Hoạt động trải nghiệm 12 Cánh diều năm 2025 - 2026

Ngày soạn:.....................

Ngày dạy:.......................

Tiết:............

CHỦ ĐỀ 1: XÂY DỰNG NHÀ TRƯỜNG VÀ PHÁT TRIỂN CÁC MỐI QUAN HỆ

I. MỤC TIÊU

Sau chủ đề này, HS có khả năng:

- Nuôi dưỡng, gìn giữ và mở rộng được các mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè.

- Thể hiện được lập trường, quan điểm phù hợp khi phân tích dư luận xã hội về quan hệ bạn bè trên mạng xã hội.

- Hợp tác được với mọi người trong hoạt động và biết giải quyết mâu thuẫn trong các quan hệ bạn bè.

- Đánh giá được ý nghĩa của hoạt động phát triển các mối quan hệ và xây dựng truyền thống nhà trường đối với các nhân và tập thể

- Thực hiện các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

TUẦN 1:

SHDC – KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI VÀ TÌM HIỂU NỘI QUY CỦA NHÀ TRƯỜNG

I. MỤC TIÊU

Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:

  • · Tự hào là thành viên của nhà trường;
  • · Có ý thức học tập, rèn luyện, phấn đấu cho năm học mới
  • · Nêu được một số quy định trong nội quy của nhà trường.
  • · Hình thành và phát triển năng lực xây dựng kế hoạch, phẩm chất trách nhiệm.
  • · Biết và thực hiện cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè
  • · Tham gia trao đổi về ảnh hưởng của mồi quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè đến sự phát triển của mối cá nhân.

II. CHUẨN BỊ

1. Đối với Bí thư Đoàn trường, BGH và GV

- Xây dựng chương trình khai giảng năm học mới;

- Trang trí phông, chữ “Khai giảng năm học mới”;

- Phân công các lớp chuẩn bị các tiết mục văn nghệ chào mừng lễ khai giảng năm học mới;

- Chuẩn bị phương tiện: âm li, loa đài, micro; đàn đệm cho các tiết mục văn nghệ.

2. Đối với HS:

- Trang phục HS lịch sự;

- Chuẩn bị tâm thế đón chào năm học mới với những động lực mới;

- Chuẩn bị các tiết mục văn nghệ tham gia thể hiện.

II. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

Hoạt động 1. Chào cờ, khai giảng năm học mới và chào mừng HS khối 10

Hoạt động 2. Sinh hoạt theo chủ đề - Tổ chức tìm hiểu nội quy của nhà trường

a) Mục tiêu: HS nhận thức được những quy định trong nhà trường và sự cần thiết tuân thủ các quy định chung của nhà trường.

b) Nội dung - Tổ chức thực hiện:

- NDCT giới thiệu mục tiêu, ý nghĩa của việc tìm hiểu nội quy nhà trường.

- NDCT khích lệ HS chia sẻ về nội quy nhà trường và việc thực hiện nội quy của khối mình.

- Yêu cầu HS toàn trường lắng nghe để bổ sung (đối với HS khối 12) hoặc đặt câu hỏi tìm hiểu thêm (đối với HS khối 10).

- NDCT giới thiệu lần lượt các tiết mục văn nghệ biểu diễn xen kẽ các tham luận, các ý kiến phát biểu để không khi thêm hấp dẫn, thu hút,...

- Bí thư Đoàn trường chốt những điểm quan trọng trong nội quy nhà trường.

ĐÁNH GIÁ

HS các lớp chia sẻ thu hoạch và cảm xúc về buổi khai giảng.

HOẠT ĐỘNG TIẾP NỔI

Về lớp, HS tiếp tục tìm hiểu các quy định trong nội quy của trường, xây dựng nội quy của lớp và bàn các biện pháp thực hiện tốt nội quy của trường, lớp.

* * * * *

TUẦN 1: HĐGD – TÌM HIỂU HOẠT ĐỘNG 1, 2, 3 CHỦ ĐỀ 1

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

- Tìm hiểu cách nuôi dưỡng, giữ gìn và mở rộng mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô và bạn bè.

- Nhận biết các biểu hiện của sự hợp tác với mọi người trong hoạt động

- Nhận diện mâu thuẫn trong mối quan hệ bạn bè.

2. Năng lực

a. Năng lực chung

- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.

- Năng lực tự chủ, tự học: Nhận diện được khả năng tư duy độc lập và khả năng thích ứng với sự thay đổi của bản thân.

b. Năng lực đặc thù môn học:

- Năng lực thích ứng với cuộc sống: Từ các nội quy đã tìm hiểu được biết cách nuôi dưỡng, giữ gìn và mở rộng mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô và bạn bè

- Có thái độ hứng thú trong học tập.

- Có sự yêu thích tìm hiểu và liên hệ các vấn đề thực tế liên quan.

- Có thái độ khách quan trung thực, nghiêm túc học tập.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với GV:

- Giáo án, SGK, SGV

- Video bài hát “Mái trường thân yêu”

- Máy tính, máy chiếu (nếu có)

- Biện pháp thu hút HS vào những hoạt động chung

2. Đối với HS:

- SGK, SBT hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 12

- Nhớ lại những yêu cầu trong nội quy của trường, lớp và quy định của cộng đồng, những trải nghiệm khi thực hiện các yêu cầu này.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Kích thích sự tò mò và nhận biết được tầm quan trọng về vấn đề xây dựng văn hoá nhà trường thông qua trò chơi “Tiếp sức”

b. Nội dung: Học sinh tiếp nhận vấn đề từ giáo viên

c. Sản phẩm: Nhận thức được vấn đề cần nghiên cứu của HS

d. Tổ chức thực hiện

HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS

DỰ KIẾN SẢN PHẨM

Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập

- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Tiếp sức

- GV phổ biến cách chơi và luật chơi: Chia lớp thành 2 đội, mỗi đội cử 10 bạn xếp thành 2 hàng trong lớp học. Trong thời gian 3 phút, lần lượt viết tên thầy cô và các bạn trong lớp học. Đội nào viết được nhiều, đúng tên các thầy hoặc các bạn trong lớp học thì đội đó dành chiến thắng.

Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập

- HS lắng nghe và tham gia chơi trò chơi dưới sự hướng dẫn của GV

Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động thảo luận

- GV nhận xét, đánh giá, tuyên dương đội dành chiến thắng.

Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập

- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.

- Đặt vấn đề vào chủ đề mới: Trong tiến trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo hiện nay, bên cạnh việc nâng cao chất lượng chuyên môn, việc tạo ra môi trường học tập tích cực, thân thiện tiến đến mục tiêu “Trường học hạnh phúc - Thày cô hạnh phúc - Học sinh hạnh phúc” không chỉ là đích đến mà còn là khát vọng của toàn xã hội. Xây dựng văn hóa nhà trường (VHNT) hướng tới trường học hạnh phúc (THHP) là một nội dung quan trọng, phản ánh quá trình tạo lập, duy trì và lan tỏa các giá trị cốt lõi của mỗi cơ sở giáo dục, hướng tới trường học thân thiện, đem đến sự hài lòng, thỏa mãn và đáp ứng tốt nhu cầu, quyền được học tập, giáo dục, rèn luyện một cách toàn diện về thể chất, tinh thần và trí tuệ cho học sinh. Và để góp phần xây dựng văn hoá trường học, cô trò ta cùng sinh hoạt Chủ đề 1: Phát triển các mối quan

hệ tốt đẹp với thầy các bạn

- HS nhận thức được vấn đề bài học

.............

Mời các bạn tải file về để xem trọn bộ Giáo án Hoạt động trải nghiệm 12 Cánh diều

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh

Chọn file cần tải:

Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨

Tải nhanh tài liệu

Giáo án Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 12 sách Cánh diều (Cả năm)

Ưu đãi đặc biệt
Hỗ trợ Zalo
Nhắn tin Zalo