Viết đoạn văn bàn về cách ứng xử trước sự được mất khen chê, may rủi,… mà tác giả đã thể hiện trong Bài ca ngất ngưởng Văn mẫu lớp 11 Kết nối tri thức
Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) bàn về cách ứng xử trước sự được mất khen chê, may rủi,… mà tác giả đã thể hiện trong Bài ca ngất ngưởng. Đây là một trong những chủ đề rất hay thuộc chương trình Ngữ văn 11 sách Kết nối tri thức với cuộc sống tập 2.
Viết đoạn văn bàn về cách ứng xử trước sự được mất khen chê, may rủi,… mà tác giả đã thể hiện trong Bài ca ngất ngưởng mang đến đoạn văn mẫu siêu hay, ấn tượng nhất. Qua đó giúp các bạn học sinh lớp 11 có thêm nhiều gợi ý ôn tập, trau dồi kiến thức, biết cách làm và hướng giải quyết vấn đề. Đồng thời biết cách trả lời câu hỏi Kết nối đọc viết trang 98 SGK Ngữ Văn 11 Tập 2 Kết nối tri thức.
Viết đoạn văn bàn về cách ứng xử trước sự được mất khen chê, may rủi
Đề bài
Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) bàn về cách ứng xử trước sự được mất khen chê, may rủi,… mà tác giả đã thể hiện trong Bài ca ngất ngưởng.
Đoạn văn tham khảo
Được mất, khen chê, may rủi là những điều rất tự nhiên, xảy ra thường xuyên trong cuộc sống của chúng ta. Qua góc nhìn của Nguyễn Công Trứ trong “Bài ca ngất ngưởng", ta dường như hiểu ra được một lý lẽ về sự được mất trong cuộc sống. Ông đã từng là quan, một người cống hiến hết sức mình vì đất nước, nhưng nay ông đã chấp nhận rời bỏ và bản thân ông cũng không thấy hối tiếc. Tại sao lại như vậy? Bởi với ông, cuộc sống quan trường không phải là cuộc sống mong ước của ông, thứ ông mong muốn là cuộc sống nhàn hạ, tự do tự tại giữa đời, bởi vậy mà sự được mất, khen chê ... ông nhận được nó như là hư vô, những thứ nhỏ bé không đáng nhắc đến, bởi vậy mà cuộc sống của ông ngay cả ở chốn quan trường hay cuộc sống hiện tại đều rất hiên ngang, tự do tự tại. Cuộc sống phóng khoáng, tự do của ông phần nào nhắc nhở chúng ta về cuộc sống thực tại, đừng lúc nào cũng chăm chăm vào sự được mất, may rủi, khen chê ở đời... bởi tất cả chỉ là những lời nói thoáng qua, đừng để nó ảnh hưởng quá nhiều đến bản thân và hãy sống đúng với những gì mình muốn, những gì mình đang có với cá tính thật của mình một cách chừng mực.

Chọn file cần tải:
- Viết đoạn văn bàn về cách ứng xử trước sự được mất khen chê, may rủi,… mà tác giả đã thể hiện trong Bài ca ngất ngưởng Tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Tài liệu tham khảo khác
Lớp 11 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
30 chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi môn Toán lớp 5
50.000+ -
Tả cảnh sum họp của gia đình em vào buổi tối (Dàn ý + 22 mẫu)
100.000+ 7 -
Bảo mật mạng - Các phương thức giả mạo địa chỉ IP (Fake IP)
50.000+ -
Viết bài văn kể lại một trải nghiệm buồn của em
100.000+ 32 -
Mẫu số 06/GTGT: Đăng ký áp dụng phương pháp tính thuế GTGT
50.000+ -
Kể lại một buổi biểu diễn nghệ thuật mà em được xem (46 mẫu)
100.000+ 7 -
Văn mẫu lớp 10: Nghị luận xã hội về ý thức chào hỏi của học sinh hiện nay (2 Dàn ý + 6 mẫu)
50.000+ -
Kể về một kỉ niệm đáng nhớ (được khen, bị chê, gặp may, gặp rủi, bị hiểu lầm)
1M+ 27 -
Mẫu giấy bán, cho tặng xe - Thủ tục cho tặng xe
10.000+ -
Văn mẫu lớp 11: Nghị luận về điểm tựa trong cuộc sống (2 Dàn ý + 9 mẫu)
100.000+
Mới nhất trong tuần
Bài 1: Câu chuyện và điểm nhìn trong truyện kể
- Phân tích tác phẩm Vợ nhặt
- Cảm nhận bữa cơm ngày đói trong Vợ Nhặt
- Nêu chủ đề và đánh giá giá trị tư tưởng của tác phẩm Vợ nhặt
- Đoạn văn suy nghĩ về một thông điệp có ý nghĩa với bản thân
- Suy nghĩ về kết thúc của truyện Vợ nhặt
- Phân tích giá trị hiện thực trong Vợ nhặt
- Phân tích tâm trạng nhân vật bà cụ Tứ
- Phân tích nhân vật Tràng
- Phân tích nhân vật Thị
- Kết bài Vợ Nhặt
- Sơ đồ tư duy bài Vợ nhặt
- Tổng hợp dàn ý bài Vợ nhặt
- Dàn ý phân tích nhân vật bà cụ Tứ
- Phân tích truyện ngắn Chí Phèo
- Phân tích diễn biến tâm trạng nhân vật Chí Phèo sau khi gặp Thị Nở
- Phân tích tấn bi kịch bị cự tuyệt quyền làm người của Chí Phèo
- Phân tích quá trình tha hóa của Chí Phèo
- Phân tích nhân vật Chí Phèo
- Kết bài về tác phẩm Chí Phèo
- Mở bài về tác phẩm Chí Phèo
- Dàn ý phân tích tác phẩm Chí Phèo
- Phân tích tiếng chửi của Chí Phèo
- Vì sao Chí Phèo lại khiến dân làng Vũ Đại e sợ khi hắn mới từ nhà tù trở về làng?
- Đoạn văn suy nghĩ về chi tiết bát cháo hành của Thị Nở
- Tóm tắt tác phẩm Cải ơi
- Cảm nhận tác phẩm Cải ơi
- Phân tích tác phẩm Cải ơi
Bài 2: Cấu tứ và hình ảnh trong thơ trữ tình
- Cảm nhận bài thơ Nhớ đồng của Tố Hữu
- Phân tích bài thơ Nhớ đồng
- Đoạn văn về mối liên hệ giữa các chi tiết, hình ảnh đã làm nên thế giới cảm xúc nhớ đồng
- Dàn ý phân tích bài thơ Nhớ đồng
- Cảm nhận bài thơ Con đường mùa đông
- Phân tích bài thơ Con đường mùa đông
- Dàn ý phân tích bài thơ Con đường mùa đông
- Hình tượng con đường trong bài thơ Con đường mùa đông
- Đoạn văn về một hình ảnh mang ý nghĩa tượng trưng trong bài thơ Con đường mùa đông
- Giới thiệu một tác phẩm nghệ thuật
Bài 3: Cấu trúc của văn bản nghị luận
- Phân tích tác phẩm Chiếu cầu hiền
- Tóm tắt văn bản Chiếu cầu hiền
- Phân tích hình tượng vua Quang Trung
- Viết đoạn văn Người có tài cần phát huy tài năng của mình để đóng góp cho cộng đồng
- Tóm tắt Tôi có một ước mơ
- Dàn ý phân tích Tôi có một ước mơ
- Phân tích Tôi có một ước mơ
- Tóm tắt Tôi có một ước mơ
- Viết đoạn văn trình bày điều bạn thấy tâm đắc khi đọc
- Việc tiếp thu ý kiến của người khác có mâu thuẫn với việc khẳng định tính tự chủ của bản thân
- Ý nghĩa của phát ngôn có trách nhiệm trong giao tiếp xã hội
- Vì sao học sinh cần tham gia các hoạt động sinh hoạt cộng đồng ở địa phương
- Cách tổ chức cuộc sống cá nhân có vai trò như thế nào trong việc hoàn thiện nhân cách
- Nghị luận về nạn săn bắt thú hoang dã
Bài 6: Nguyễn Du – “Những điều trông thấy mà đau đớn lòng”
Bài 7: Ghi chép và tưởng tượng trong kí
- Phân tích bài Ai đã đặt tên cho dòng sông
- Vẻ đẹp của sông Hương qua Ai đã đặt tên cho dòng sông
- Viết về một cảnh đẹp của quê hương em bằng một đoạn văn
- Cảm nhận vẻ đẹp sông Hương khi chảy vào thành phố Huế
- Đoạn văn phân tích một hình ảnh độc đáo được tác giả sử dụng để làm nổi bật nét riêng của sông Hương
- Viết văn bản thuyết minh về một sự vật, hiện tượng trong đời sống xã hội
- Kết bài tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông (45 mẫu)
- Mở bài Ai đã đặt tên cho dòng sông
- Phân tích sông Hương ở ngoại vi thành phố Huế
- Vẻ đẹp sông Hương dưới góc nhìn văn hóa lịch sử
- Ý nghĩa nhan đề tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông?
- Phân tích tác phẩm Và tôi vẫn muốn mẹ
- Tóm tắt tác phẩm Và tôi vẫn muốn mẹ
- Viết đoạn văn phân tích ý nghĩa hai câu cuối: “Tôi đã năm mươi mốt tuổi, tôi có hai con. Và tôi vẫn còn muốn mẹ”
- Phân tích Cà Mau quê xứ
- Tóm tắt Cà Mau quê xứ của Trần Tuấn
- Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) nói về cảm xúc đối với Mũi Cà Mau
Bài 8: Cấu trúc của văn bản thông tin
- Tóm tắt Nữ phóng viên đầu tiên
- Tóm tắt Trí thông minh nhân tạo
- Viết đoạn văn tóm tắt những thông tin thú vị mà bạn thu thập được về trí thông minh nhân tạo
- Viết văn bản thuyết minh về một sự vật, hiện tượng trong tự nhiên
- Thuyết minh về hệ thống hang động ở miền Trung
- Thuyết minh về cảnh quan thiên nhiên ở vùng núi phía Bắc
- Thuyết minh về loài động vật hoang dã có nguy cơ bị tuyệt chủng
- Thuyết minh về rừng ở Tây Nguyên
- Thuyết minh về mạng lưới sông ngồi, kênh rạch ở miền Nam
- Thuyết minh về Sapa
- Thuyết minh về rừng Sác ở Cần Giờ
Bài 9: Lựa chọn và hành động
- Cảm nhận Bài ca ngất ngưởng
- Phân tích Bài ca ngất ngưởng
- Nghị luận bài thơ Bài ca ngất ngưởng
- Viết đoạn văn bàn về cách ứng xử trước sự được mất khen chê, may rủi,… mà tác giả đã thể hiện trong Bài ca ngất ngưởng
- Kết bài Bài ca ngất ngưởng
- Mở bài Bài ca ngất ngưởng
- Phân tích cái tôi ngất ngưởng trong bài thơ Bài ca ngất ngưởng
- Không tìm thấy