Văn mẫu lớp 11: Tóm tắt tác phẩm Cải ơi Cải ơi của Nguyễn Ngọc Tư

Văn mẫu lớp 11: Tóm tắt bài Cải ơi của Nguyễn Ngọc Tư là tài liệu vô cùng hữu ích đối với các bạn học sinh học theo chương trình Ngữ văn 11 sách Kết nối tri thức với cuộc sống.

Tóm tắt Cải ơi mang đến mẫu tóm tắt ngắn gọn hay nhất giúp các bạn học sinh lớp 11 có thêm nhiều gợi ý tham khảo, nhanh chóng nắm được nội dung chi tiết của truyện. Từ đó hiểu được nội dung thông điệp mà nhà văn muốn gửi đến bạn đọc. Bên cạnh đó các bạn xem thêm phân tích Cải ơi.

Tóm tắt Cải ơi của Nguyễn Ngọc Tư

Tóm tắt bài Cải ơi

“Cải ơi” – tác phẩm truyện ngắn đặc sắc của Nguyễn Ngọc Tư nói về một hành trình đầy gian khổ đi tìm đứa con gái thất lạc tên “Cải” của người cha tên “Năm” đã 10 năm trời. Cải không phải là con ruột của ông, đó là con riêng của vợ hai ông với người chồng trước đó nhưng với tình yêu con, bảo vệ con nên ông đã chăm sóc và nuôi dưỡng con như con đẻ của mình. Một tình cảnh éo le khiến gia đình ông mâu thuẫn, Cải làm mất đôi trâu của nhà nên đã bỏ nhà đi, ông Năm bị đồn tiếng xấu là hại con đem giấu xác. Tất cả mọi người bà con láng giềng đều không tin tưởng ông. Vì quá buồn bã ông Năm quyết định đi tìm Cải. Thấy được tình cảm sâu nặng của cha dành cho con mình qua những tiếng gọi “Cải ơi” của ông Năm.

Bố cục bài Cải ơi

Chia các phần nội dung - Có mô tả ngắn mỗi phần.

- Đoạn 1: Từ đầu cho đến “…dứt khoát tìm được con Cải về”.

- Đoạn 2: Tiếp theo cho đến “…rủ đi ăn hủ tiếu”

- Đoạn 3: tiếp cho đến “…Chết lặng”

- Đoạn 4: còn lại

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 04
  • Lượt xem: 4.264
  • Dung lượng: 87,6 KB
Liên kết tải về
Sắp xếp theo