Văn mẫu lớp 11: Tóm tắt Tôi có một ước mơ của Martin Luther King Tóm tắt bài Tôi có một ước mơ
Văn mẫu lớp 11: Tóm tắt Tôi có một ước mơ của Martin Luther King mang đến 3 mẫu tóm tắt ngắn gọn và dễ hiểu nhất.
Tôi có một ước mơ của Martin Luther King bày tỏ giấc mơ về tự do và nhân quyền trước công chúng. “Tôi có một ước mơ…”, những lời nói ấy đã đưa ông trở thành một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất đến nước Mỹ hiện đại, cùng với tổng thống Thomas Jefferson và tổng thống Abraham Lincoln. Vậy sau đây là 3 mẫu tóm tắt Tôi có một ước mơ mời các bạn cùng theo dõi. Bên cạnh đó các bạn xem thêm đoạn văn trình bày điều bạn thấy tâm đắc khi đọc văn bản Tôi có một ước mơ.
Tóm tắt Tôi có một ước mơ dễ hiểu nhất
Tóm tắt Tôi có một ước mơ - Mẫu 1
“Tôi có ước mơ” đã nói lên ước mơ của người da đen một cách rõ ràng nhất, ngay từ mở đầu bằng lời miêu tả cuộc sống của người da đen trên nước Mỹ với quá nhiều những khó khăn thử thách như bị kì thị, bị xiềng xích, bị cách li. Chính vì thế tác giả nêu lên tầm quan trọng của việc người da đen đứng lên đấu tranh cho quyền sống của mình. Cuối cùng tác giả nêu lên ước mơ của mình cũng là của những người da đen khi sống trên đất Mỹ - Một giấc mơ mà ở đó những đứa trẻ da đen và những đứa trẻ da trắng cùng nắm tay nhau như anh em một nhà.
Tóm tắt Tôi có một ước mơ - Mẫu 2
Đây là một bài diễn thuyết được Martin Luther King đọc tại Đài tưởng niệm Lin-cơn ngày 28-08-1963. Bài diễn thuyết nhằm mục đích khẳng định quyền bình đẳng của người da đen và kêu gọi sự đấu tranh giành quyền bình đẳng cho người da đen. Quan điểm của Mác-tin Lu-thơ Kinh là người da đen được đối xử bình đẳng với người da trắng, như trong Tuyên ngôn Độc lập Mỹ: “Tất cả mọi người sinh ra đều có quyền bình đẳng”. Đó là tất cả giấc mơ mà ông muốn gửi gắm.
Tóm tắt Tôi có một ước mơ - Mẫu 3
Mác- tin Lu- thơ Kinh là một người Mỹ gốc Phi, Sau nhiều năm nỗ lực đấu tranh thì cuối cùng ngày 14 tháng 10 năm 1964, Mác- tin Lu- thơ Kinh chính thức trở thành nhân vật trẻ nhất được lựa chọn để trao tặng giải thưởng danh giá “Giải thưởng Nobel Hòa bình” nhờ những đóng góp tích cực và to lớn trong công cuộc đấu tranh chấm dứt chế độ phân biệt chủng tộc, tiến tới sự bình đẳng. Một trong những bài diễn văn lịch sử nổi tiếng trên toàn thế giới đó là “Tôi có một ước mơ” được ông đọc vào ngày 28 tháng 8 năm 1963, tại bậc thềm trước Đài tưởng niệm ở thủ đô Washington. Mở đầu bài diễn văn của mình, Mác- tin Lu- thơ Kinh không giấu được sự vui sướng: “Tôi rất vui được tham gia cùng các bạn ngày hôm nay vào cuộc biểu tình cho tự do như là một sự kiện tuyệt vời nhất sẽ đi vào lịch sử đất nước của chúng ta”. Ông nếu rõ một trăm năm trước, một vĩ nhân Hoa kỳ- người mà giờ đây ông và quần chúng đang đứng dưới bóng tượng đài, ngài ấy đã từng đặt bút ký Bản Tuyên Cáo Giải phóng Nô lệ. Và bản tuyên cáo vĩ đại đó như một nguồn ánh sáng thắp nên bao huy vạo và ước mơ về một cuộc sống tự do và bình đẳng của hàng triệu người nô lệ da đen Bản tuyên như một ánh bình minh thật rạng rỡ, đã chiếu rọi và chấm dứt cho ngày tháng ngục tù tăm tối. Tuy vậy, nhưng một trăm năm sau, người da đen vẫn phải sống dưới sự bóc lột, áp bức và cường quyền, họ bị đầy đọa, vẫn chưa nhận được một cuộc sống tự do, bình đẳng. Vì sự kỳ thị, xa lánh, mà những người dân da đen vô tội phải chất vật, sinh sống trên một hòn đảo hiu quạnh, đói nghèo, giữa một đại dương đầy rẫy vật chất và phồn vinh. Mác- tin Lu- thơ Kinh đã không ngần ngại gì mà phơi bày, lên án mặt xấu xa, ác độc, đồng thời ông cũng đã kêu gọi: “Đây không còn là lúc để lẩn tránh trong sự xoa dịu xa xứ hay trong những liều thuốc an thần rằng mọi việc sẽ từ từ thay đổi. Đây là lúc chân thật hóa những lời hứa. dân chủ. Đây là lúc chúng ta giải thoát khỏi bóng đêm và cái thung lũng hoang tàn của sự phân biệt chủng tộc để bước lên con đường chan hoà ánh nắng của sự bình đẳng về chủng tộc. Giờ đây đã là lúc cần mang đất nước ra khỏi vùng cát lún của sự bất công phân biệt chủng tộc đến tảng đá vững chắc của tình anh em. Đây là lúc hiện thực hoá công lí cho tất cả những người con của Tạo Hoá”. Cao trào của bài diễn văn đã được đẩy lên dữ dội và mạnh mẽ là khi Mác- tin Lu- thơ Kinh bày tỏ mong muốn và khát khao về cuộc sống tự do, công bằng qua câu nói lặp đi lặp lại: “Tôi mơ rằng”. Bài diễn thuyết của ông đã làm lay động biết bao trái tim của quần chúng.

Chọn file cần tải:
- Văn mẫu lớp 11: Tóm tắt Tôi có một ước mơ của Martin Luther King Tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Tài liệu tham khảo khác
Lớp 11 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Văn mẫu lớp 12: Tổng hợp mở bài Những đứa con trong gia đình (18 Mẫu)
10.000+ -
Đoạn văn nghị luận bàn về tự do (Dàn ý + 12 Mẫu)
100.000+ -
Đề kiểm tra học kì II môn Toán lớp 9 - Sở GD và ĐT Đà Nẵng
10.000+ -
Những mẫu kết đoạn nghị luận xã hội
100.000+ -
Bộ đề thi học kì 1 môn Hóa học lớp 8 năm học 2016 - 2017
10.000+ -
Kết bài chung cho nghị luận văn học lớp 12
10.000+ -
Tập làm văn lớp 5: Tả cái tivi nhà em
50.000+ -
Các thể thơ Việt Nam - Cách xác định thể thơ
100.000+ 3 -
Bộ đề thi học kì 2 môn Địa lí 11 năm 2023 - 2024 (Sách mới)
50.000+ -
Cách mở bài nghị luận xã hội - Cách mở bài văn nghị luận xã hội
100.000+ 2
Mới nhất trong tuần
Bài 1: Câu chuyện và điểm nhìn trong truyện kể
- Phân tích tác phẩm Vợ nhặt
- Cảm nhận bữa cơm ngày đói trong Vợ Nhặt
- Nêu chủ đề và đánh giá giá trị tư tưởng của tác phẩm Vợ nhặt
- Đoạn văn suy nghĩ về một thông điệp có ý nghĩa với bản thân
- Suy nghĩ về kết thúc của truyện Vợ nhặt
- Phân tích giá trị hiện thực trong Vợ nhặt
- Phân tích tâm trạng nhân vật bà cụ Tứ
- Phân tích nhân vật Tràng
- Phân tích nhân vật Thị
- Kết bài Vợ Nhặt
- Sơ đồ tư duy bài Vợ nhặt
- Tổng hợp dàn ý bài Vợ nhặt
- Dàn ý phân tích nhân vật bà cụ Tứ
- Phân tích truyện ngắn Chí Phèo
- Phân tích diễn biến tâm trạng nhân vật Chí Phèo sau khi gặp Thị Nở
- Phân tích tấn bi kịch bị cự tuyệt quyền làm người của Chí Phèo
- Phân tích quá trình tha hóa của Chí Phèo
- Phân tích nhân vật Chí Phèo
- Kết bài về tác phẩm Chí Phèo
- Mở bài về tác phẩm Chí Phèo
- Dàn ý phân tích tác phẩm Chí Phèo
- Phân tích tiếng chửi của Chí Phèo
- Vì sao Chí Phèo lại khiến dân làng Vũ Đại e sợ khi hắn mới từ nhà tù trở về làng?
- Đoạn văn suy nghĩ về chi tiết bát cháo hành của Thị Nở
- Tóm tắt tác phẩm Cải ơi
- Cảm nhận tác phẩm Cải ơi
- Phân tích tác phẩm Cải ơi
Bài 2: Cấu tứ và hình ảnh trong thơ trữ tình
- Cảm nhận bài thơ Nhớ đồng của Tố Hữu
- Phân tích bài thơ Nhớ đồng
- Đoạn văn về mối liên hệ giữa các chi tiết, hình ảnh đã làm nên thế giới cảm xúc nhớ đồng
- Dàn ý phân tích bài thơ Nhớ đồng
- Cảm nhận bài thơ Con đường mùa đông
- Phân tích bài thơ Con đường mùa đông
- Dàn ý phân tích bài thơ Con đường mùa đông
- Hình tượng con đường trong bài thơ Con đường mùa đông
- Đoạn văn về một hình ảnh mang ý nghĩa tượng trưng trong bài thơ Con đường mùa đông
- Giới thiệu một tác phẩm nghệ thuật
Bài 3: Cấu trúc của văn bản nghị luận
- Phân tích tác phẩm Chiếu cầu hiền
- Tóm tắt văn bản Chiếu cầu hiền
- Phân tích hình tượng vua Quang Trung
- Viết đoạn văn Người có tài cần phát huy tài năng của mình để đóng góp cho cộng đồng
- Tóm tắt Tôi có một ước mơ
- Dàn ý phân tích Tôi có một ước mơ
- Phân tích Tôi có một ước mơ
- Tóm tắt Tôi có một ước mơ
- Viết đoạn văn trình bày điều bạn thấy tâm đắc khi đọc
- Việc tiếp thu ý kiến của người khác có mâu thuẫn với việc khẳng định tính tự chủ của bản thân
- Ý nghĩa của phát ngôn có trách nhiệm trong giao tiếp xã hội
- Vì sao học sinh cần tham gia các hoạt động sinh hoạt cộng đồng ở địa phương
- Cách tổ chức cuộc sống cá nhân có vai trò như thế nào trong việc hoàn thiện nhân cách
- Nghị luận về nạn săn bắt thú hoang dã
Bài 6: Nguyễn Du – “Những điều trông thấy mà đau đớn lòng”
Bài 7: Ghi chép và tưởng tượng trong kí
- Phân tích bài Ai đã đặt tên cho dòng sông
- Vẻ đẹp của sông Hương qua Ai đã đặt tên cho dòng sông
- Viết về một cảnh đẹp của quê hương em bằng một đoạn văn
- Cảm nhận vẻ đẹp sông Hương khi chảy vào thành phố Huế
- Đoạn văn phân tích một hình ảnh độc đáo được tác giả sử dụng để làm nổi bật nét riêng của sông Hương
- Viết văn bản thuyết minh về một sự vật, hiện tượng trong đời sống xã hội
- Kết bài tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông (45 mẫu)
- Mở bài Ai đã đặt tên cho dòng sông
- Phân tích sông Hương ở ngoại vi thành phố Huế
- Vẻ đẹp sông Hương dưới góc nhìn văn hóa lịch sử
- Ý nghĩa nhan đề tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông?
- Phân tích tác phẩm Và tôi vẫn muốn mẹ
- Tóm tắt tác phẩm Và tôi vẫn muốn mẹ
- Viết đoạn văn phân tích ý nghĩa hai câu cuối: “Tôi đã năm mươi mốt tuổi, tôi có hai con. Và tôi vẫn còn muốn mẹ”
- Phân tích Cà Mau quê xứ
- Tóm tắt Cà Mau quê xứ của Trần Tuấn
- Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) nói về cảm xúc đối với Mũi Cà Mau
Bài 8: Cấu trúc của văn bản thông tin
- Tóm tắt Nữ phóng viên đầu tiên
- Tóm tắt Trí thông minh nhân tạo
- Viết đoạn văn tóm tắt những thông tin thú vị mà bạn thu thập được về trí thông minh nhân tạo
- Viết văn bản thuyết minh về một sự vật, hiện tượng trong tự nhiên
- Thuyết minh về hệ thống hang động ở miền Trung
- Thuyết minh về cảnh quan thiên nhiên ở vùng núi phía Bắc
- Thuyết minh về loài động vật hoang dã có nguy cơ bị tuyệt chủng
- Thuyết minh về rừng ở Tây Nguyên
- Thuyết minh về mạng lưới sông ngồi, kênh rạch ở miền Nam
- Thuyết minh về Sapa
- Thuyết minh về rừng Sác ở Cần Giờ
Bài 9: Lựa chọn và hành động
- Cảm nhận Bài ca ngất ngưởng
- Phân tích Bài ca ngất ngưởng
- Nghị luận bài thơ Bài ca ngất ngưởng
- Viết đoạn văn bàn về cách ứng xử trước sự được mất khen chê, may rủi,… mà tác giả đã thể hiện trong Bài ca ngất ngưởng
- Kết bài Bài ca ngất ngưởng
- Mở bài Bài ca ngất ngưởng
- Phân tích cái tôi ngất ngưởng trong bài thơ Bài ca ngất ngưởng
- Không tìm thấy