Dàn ý phân tích Tôi có một ước mơ (2 Mẫu) Tôi có một ước mơ của Mác-tin Lu-thơ Kinh
Dàn ý phân tích Tôi có một ước mơ của Mác-tin Lu-thơ Kinh bao gồm 2 gợi ý cách viết chi tiết nhất. Qua phân tích Tôi có một ước mơ gợi mở cho học sinh những ý mới, ý hay, ý đẹp khi làm văn, giúp cho các em có thêm vốn từ phong phú biết cách triển khai bài văn phân tích hay.
Tôi có một giấc mơ là bài phát biểu có ý nghĩa rất lớn đã mang lại một thông điệp mạnh mẽ về sự công bằng, tự do và đoàn kết. Mác-tin Lu-thơ Kinh khuyến khích mọi người đứng lên và chiến đấu cho những giá trị này một cách không bạo lực và thông qua sự cộng tác. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: phân tích Tôi có một ước mơ, đoạn văn trình bày điều bạn thấy tâm đắc khi đọc văn bản Tôi có một ước mơ, tóm tắt Tôi có một ước mơ.
Dàn ý phân tích Tôi có một ước mơ của Mác-tin Lu-thơ Kinh
Dàn ý phân tích bài Tôi có một ước mơ
I. Mở bài
- Tác giả - Martin Luther King
- Tác phẩm - "Tôi có một ước mơ"
II. Thân bài
- Thực trạng cuộc sống người da đen và lời tuyên bố đấu tranh
- Tình trạng khó khăn mà người da đen đang phải đối mặt
- Lời tuyên bố đấu tranh cho sự tự do và công bằng
- Cuộc đấu tranh không ngừng nghỉ của những người da đen
- Tuyên truyền nguyên tắc không bạo lực trong cuộc đấu tranh
- Sự kiên nhẫn và quyết tâm của những người da đen
- Giấc mơ hòa bình, tự do của người da đen ở nước Mỹ
- Niềm tin vào cơ hội bình đẳng cho tất cả mọi người
- Kêu gọi mọi người đứng dậy và tham gia vào cuộc đấu tranh
III. Kết bài
- Tầm quan trọng và sức mạnh của đoạn trích
- Sự kết hợp giữa cảm xúc và lí lẽ trong tác phẩm
- Hy vọng và tầm nhìn về tương lai tốt đẹp hơn
Dàn ý phân tích Tôi có một ước mơ
I. Mở bài:
Dẫn dắt và giới thiệu tác phẩm.
II. Thân bài
1. Khái quát:
a. Tác giả:
- Martin Luther King (1929 - 1968) là mục sư và một nhà hoạt động nhân quyền người Mỹ gốc Phi.
- Ông là một trong những nhà lãnh đạo có ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ và thế giới. Martin Luther King dành cuộc đời mình để đấu tranh cho nhân quyền, nâng cao nhận thức của công chúng về phong trào dân quyền.
- Năm 1964, nhận Giải Nobel Hòa bình vì những nỗ lực chấm dứt nạn kỳ thị chủng tộc.
b. Tác phẩm:
- Đoạn trích “Tôi có một ước mơ” được trích trong bài diễn văn nổi tiếng của Martin Luther King vào năm 1963.
- Bố cục:
- Phần 1 (Từ đầu đến “tình trạng đáng xấu hổ này”): Thực trạng cuộc sống người da đen và lời tuyên bố đấu tranh.
- Phần 2 ( Từ “Chúng ta cũng đến” đến “tuyệt vọng”): Cuộc đấu tranh không ngừng nghỉ của những người da đen.
- Phần 3 (Còn lại): Giấc mơ hòa bình, tự do của người da đen ở nước Mỹ
2. Phân tích:
a. Thực trạng cuộc sống người da đen và lời tuyên bố đấu tranh.
- Nguyên nhân của cuộc đấu tranh là biểu tình vì tự do.
- “Tuyên ngôn Giải phóng Nô lệ” đã được kí hơn một thế kỉ.
- Người da đen vẫn chưa tự do và vẫn bị kì thị .
⇒ Tác giả nêu ra nguyên nhân chính đáng của cuộc đấu tranh, thực trạng đáng xấu hổ và cần chấm dứt.
b. Cuộc đấu tranh không ngừng nghỉ của những người da đen
- Cuộc đấu tranh chống nạn phân biệt chủng tộc cần diễn ra ngay lập tức.
- Tác giả nêu ra quan điểm đấu tranh đúng đắn, chống bạo lực.
- Cuộc đấu tranh sẽ không dừng lại cho đến khi người da đen có được sự tự do, bình đẳng.
⇒ Tác giả nêu ra những thời điểm, phương thức đấu tranh và thôi thúc mỗi người da đen hãy đứng lên giành lấy những quyền lợi chính đáng.
c. Giấc mơ hòa bình, tự do của người da đen ở nước Mỹ
- Tác giả bày tỏ niềm tin rằng nước Mỹ luôn tạo cơ hội bình đẳng cho tất cả mọi người.
- Tác giả kêu gọi mọi người từ khắp nơi trên toàn nước Mỹ hãy đứng dậy đấu tranh.
⇒ Thể hiện niềm tin vào tương lai, lòng dũng cả, ý chí kiên cường và khao khát tự do mãnh liệt.
3. Tổng kết:
a. Nội dung: Đoạn trích là tiếng nói thể hiện tình yêu hòa bình, lòng khao khát tự do, ý chí đấu tranh kiên cường của những người dân da đen tại Mỹ và khắp nơi trên toàn thế giới.
b. Nghệ thuật:
- Bố cục rõ ràng.
- Lập luận chặt chẽ.
- Dẫn chứng thuyết phục.
- Kết hợp giữa cảm xúc và lí lẽ

Chọn file cần tải:
- Dàn ý phân tích Tôi có một ước mơ 27 KB Tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Tài liệu tham khảo khác
Lớp 11 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Kế hoạch tư vấn, hỗ trợ học sinh THCS trong hoạt động giáo dục và dạy học Mô đun 5
10.000+ -
Bài thơ Quê hương - Quê hương, in trong tập Hoa niên, xuất bản năm 1945
100.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Phân tích bài thơ Đò lèn của Nguyễn Duy
10.000+ -
Viết bài giới thiệu ngắn về một cảnh quan thiên nhiên của quê hương em
10.000+ -
Gợi ý câu hỏi tự luận Mô đun 2 môn Ngữ Văn THCS
10.000+ -
Nghị luận về vai trò của sách đối với đời sống nhân loại
100.000+ 4 -
Văn mẫu lớp 12: Tổng hợp mở bài Những đứa con trong gia đình (18 Mẫu)
10.000+ -
Đoạn văn nghị luận bàn về tự do (Dàn ý + 12 Mẫu)
100.000+ -
Đề kiểm tra học kì II môn Toán lớp 9 - Sở GD và ĐT Đà Nẵng
10.000+ -
Những mẫu kết đoạn nghị luận xã hội
100.000+
Mới nhất trong tuần
Bài 1: Câu chuyện và điểm nhìn trong truyện kể
- Phân tích tác phẩm Vợ nhặt
- Cảm nhận bữa cơm ngày đói trong Vợ Nhặt
- Nêu chủ đề và đánh giá giá trị tư tưởng của tác phẩm Vợ nhặt
- Đoạn văn suy nghĩ về một thông điệp có ý nghĩa với bản thân
- Suy nghĩ về kết thúc của truyện Vợ nhặt
- Phân tích giá trị hiện thực trong Vợ nhặt
- Phân tích tâm trạng nhân vật bà cụ Tứ
- Phân tích nhân vật Tràng
- Phân tích nhân vật Thị
- Kết bài Vợ Nhặt
- Sơ đồ tư duy bài Vợ nhặt
- Tổng hợp dàn ý bài Vợ nhặt
- Dàn ý phân tích nhân vật bà cụ Tứ
- Phân tích truyện ngắn Chí Phèo
- Phân tích diễn biến tâm trạng nhân vật Chí Phèo sau khi gặp Thị Nở
- Phân tích tấn bi kịch bị cự tuyệt quyền làm người của Chí Phèo
- Phân tích quá trình tha hóa của Chí Phèo
- Phân tích nhân vật Chí Phèo
- Kết bài về tác phẩm Chí Phèo
- Mở bài về tác phẩm Chí Phèo
- Dàn ý phân tích tác phẩm Chí Phèo
- Phân tích tiếng chửi của Chí Phèo
- Vì sao Chí Phèo lại khiến dân làng Vũ Đại e sợ khi hắn mới từ nhà tù trở về làng?
- Đoạn văn suy nghĩ về chi tiết bát cháo hành của Thị Nở
- Tóm tắt tác phẩm Cải ơi
- Cảm nhận tác phẩm Cải ơi
- Phân tích tác phẩm Cải ơi
Bài 2: Cấu tứ và hình ảnh trong thơ trữ tình
- Cảm nhận bài thơ Nhớ đồng của Tố Hữu
- Phân tích bài thơ Nhớ đồng
- Đoạn văn về mối liên hệ giữa các chi tiết, hình ảnh đã làm nên thế giới cảm xúc nhớ đồng
- Dàn ý phân tích bài thơ Nhớ đồng
- Cảm nhận bài thơ Con đường mùa đông
- Phân tích bài thơ Con đường mùa đông
- Dàn ý phân tích bài thơ Con đường mùa đông
- Hình tượng con đường trong bài thơ Con đường mùa đông
- Đoạn văn về một hình ảnh mang ý nghĩa tượng trưng trong bài thơ Con đường mùa đông
- Giới thiệu một tác phẩm nghệ thuật
Bài 3: Cấu trúc của văn bản nghị luận
- Phân tích tác phẩm Chiếu cầu hiền
- Tóm tắt văn bản Chiếu cầu hiền
- Phân tích hình tượng vua Quang Trung
- Viết đoạn văn Người có tài cần phát huy tài năng của mình để đóng góp cho cộng đồng
- Tóm tắt Tôi có một ước mơ
- Dàn ý phân tích Tôi có một ước mơ
- Phân tích Tôi có một ước mơ
- Tóm tắt Tôi có một ước mơ
- Viết đoạn văn trình bày điều bạn thấy tâm đắc khi đọc
- Việc tiếp thu ý kiến của người khác có mâu thuẫn với việc khẳng định tính tự chủ của bản thân
- Ý nghĩa của phát ngôn có trách nhiệm trong giao tiếp xã hội
- Vì sao học sinh cần tham gia các hoạt động sinh hoạt cộng đồng ở địa phương
- Cách tổ chức cuộc sống cá nhân có vai trò như thế nào trong việc hoàn thiện nhân cách
- Nghị luận về nạn săn bắt thú hoang dã
Bài 6: Nguyễn Du – “Những điều trông thấy mà đau đớn lòng”
Bài 7: Ghi chép và tưởng tượng trong kí
- Phân tích bài Ai đã đặt tên cho dòng sông
- Vẻ đẹp của sông Hương qua Ai đã đặt tên cho dòng sông
- Viết về một cảnh đẹp của quê hương em bằng một đoạn văn
- Cảm nhận vẻ đẹp sông Hương khi chảy vào thành phố Huế
- Đoạn văn phân tích một hình ảnh độc đáo được tác giả sử dụng để làm nổi bật nét riêng của sông Hương
- Viết văn bản thuyết minh về một sự vật, hiện tượng trong đời sống xã hội
- Kết bài tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông (45 mẫu)
- Mở bài Ai đã đặt tên cho dòng sông
- Phân tích sông Hương ở ngoại vi thành phố Huế
- Vẻ đẹp sông Hương dưới góc nhìn văn hóa lịch sử
- Ý nghĩa nhan đề tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông?
- Phân tích tác phẩm Và tôi vẫn muốn mẹ
- Tóm tắt tác phẩm Và tôi vẫn muốn mẹ
- Viết đoạn văn phân tích ý nghĩa hai câu cuối: “Tôi đã năm mươi mốt tuổi, tôi có hai con. Và tôi vẫn còn muốn mẹ”
- Phân tích Cà Mau quê xứ
- Tóm tắt Cà Mau quê xứ của Trần Tuấn
- Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) nói về cảm xúc đối với Mũi Cà Mau
Bài 8: Cấu trúc của văn bản thông tin
- Tóm tắt Nữ phóng viên đầu tiên
- Tóm tắt Trí thông minh nhân tạo
- Viết đoạn văn tóm tắt những thông tin thú vị mà bạn thu thập được về trí thông minh nhân tạo
- Viết văn bản thuyết minh về một sự vật, hiện tượng trong tự nhiên
- Thuyết minh về hệ thống hang động ở miền Trung
- Thuyết minh về cảnh quan thiên nhiên ở vùng núi phía Bắc
- Thuyết minh về loài động vật hoang dã có nguy cơ bị tuyệt chủng
- Thuyết minh về rừng ở Tây Nguyên
- Thuyết minh về mạng lưới sông ngồi, kênh rạch ở miền Nam
- Thuyết minh về Sapa
- Thuyết minh về rừng Sác ở Cần Giờ
Bài 9: Lựa chọn và hành động
- Cảm nhận Bài ca ngất ngưởng
- Phân tích Bài ca ngất ngưởng
- Nghị luận bài thơ Bài ca ngất ngưởng
- Viết đoạn văn bàn về cách ứng xử trước sự được mất khen chê, may rủi,… mà tác giả đã thể hiện trong Bài ca ngất ngưởng
- Kết bài Bài ca ngất ngưởng
- Mở bài Bài ca ngất ngưởng
- Phân tích cái tôi ngất ngưởng trong bài thơ Bài ca ngất ngưởng
- Không tìm thấy