Văn mẫu lớp 11: Tóm tắt Nữ phóng viên đầu tiên Nữ phóng viên đầu tiên của Trần Nhật Vy

Văn mẫu lớp 11: Tóm tắt Nữ phóng viên đầu tiên của Trần Nhật Vy mang đến 2 mẫu tóm tắt ngắn gọn và đầy đủ. Qua đó giúp các bạn học sinh lớp 11 có thêm nhiều gợi ý ôn luyện nhanh chóng nắm được nội dung chính của tác phẩm.

Qua tác phẩm Nữ phóng viên đầu tiên chúng ta thấy được tài năng sáng tạo đặc sắc của Trần Nhật Vy. Tác phẩm Nữ phóng viên đầu tiên là một bài báo được viết dưới dạng ký sự. Tác phẩm được đăng tải trên Báo Tuổi Trẻ vào ngày 18/06/2015 bởi nhà báo Trần Nhật Vy. Vậy dưới đây là 2 mẫu tóm tắt Nữ phóng viên đầu tiên hay nhất mời các bạn cùng theo dõi.

Tóm tắt Nữ phóng viên đầu tiên - Mẫu 1

Tác phẩm Nữ phóng viên đầu tiên kể về một người phụ nữ mới, một người phụ nữ mở đầu cho phong trào nữ quyền. Bà chính là Manh Manh nữ sĩ, một nhà báo nữ chân chính và ủng hộ nữ quyền. Trong hội Tao Đàn, bà là người mạnh mẽ ủng hộ cho nữ quyền và thơ mới, là người đại diện cho hết thảy những người phụ nữ trong xã hội mới. Những lời nói và ý kiến của bà được cả báo chí và người đọc đón nhận. Bà chính là người có đóng góp to lớn cho phong trào thơ mới.

Tóm tắt Nữ phóng viên đầu tiên - Mẫu 2

Manh Manh nữ sĩ tên thật là Nguyễn Thị Khiêm, bà bắt đầu nổi lên là một phóng viên chính hiệu ở tuần báo Phụ nữ Tân văn vào những năm 1931. Bà đã có nhiều đóng góp cho nền Văn học Việt Nam.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 471
  • Dung lượng: 87,7 KB
Sắp xếp theo