Văn mẫu lớp 11: Viết đoạn văn nêu suy nghĩ về luận điểm: Người có tài cần phát huy tài năng của mình để đóng góp cho cộng đồng Những bài văn hay lớp 11

Viết đoạn văn khoảng 150 chữ nêu suy nghĩ của bạn về luận điểm Người có tài cần phát huy tài năng của mình để đóng góp cho cộng đồng mang đến 3 đoạn văn mẫu cực hay, dễ hiểu dễ nhớ nhất.

TOP 3 Đoạn văn suy nghĩ của bạn về luận điểm Người có tài cần phát huy tài năng của mình để đóng góp cho cộng đồng giúp các bạn lớp 11 có thêm nhiều gợi ý học tập, trau dồi kiến thức để biết cách trả lời câu hỏi phần Kết nối đọc viết trang 79 sách Ngữ văn 11 Kết nối tri thức với cuộc sống tập 1. Bên cạnh đó các bạn xem thêm bài văn mẫu phân tích Cầu hiền chiếu và nhiều tài liệu khác tại chuyên mục Văn 11 Kết nối tri thức.

Viết đoạn văn về Người có tài cần phát huy tài năng của mình để đóng góp cho cộng đồng

Đoạn văn mẫu 1

Có luận điểm cho rằng: ”Người có tài cán phát huy tài năng của mình để đóng góp cho cộng đồng”, đây là một luận điểm có ý nghĩa rất lớn tác động tới mọi người. Mỗi người chúng ta được sinh ra và lớn lên trong xã hội này là giống nhau đều có những quyền và nghĩa vụ ngang nhau vậy đâu sẽ là điều tạo nên những sự khác biệt và thành công. Đó chính là việc dùng tài năng của mình phục vụ cho công đồng, ở đây chúng ta dễ dàng nhận thấy được điều đó. Tài năng của người có tài cán được sử dụng đúng chỗ, không phải việc gì đó xa xôi, chính những người bình thường như chúng ta cũng có thể làm được. Xuất phát từ một con tim nhiệt huyết, và tinh thần ham học hỏi làm việc bền vững để phát huy truyền thống và cống hiến cho cộng đồng những giá trị tích cực. Trên tinh thần lao động hăng say tạo ra những ý nghĩa cho bản thân và cộng đồng, còn đem tới sự thành công và những lợi ích khác cho chúng ta. Em nhận thấy rằng một người có tài năng, có đạo đức tốt sẽ luôn là một người hướng về cộng đồng và muốn dấn thân để làm cho cộng đồng mình đang sống phát triển hơn và hiện đại hơn.

Đoạn văn mẫu 2

Dòng chảy mạnh mẽ của xã hội bây giờ luôn cần những những con người chăm chỉ và tài năng để tạo nên những đóng góp và đem lại giá trị nào đó ở thế giới mà chúng ta đang sống. Với quan điểm về việc”Người có tài cán phát huy tài năng của mình để đóng góp cho cộng đồng” đây là một điều vô cùng cần thiết và phải luôn phát huy. Bởi lẽ trong cuộc sống như bây giờ tài năng không đến hoàn toàn từ sự may mắn, tài năng đến từ bẩm sinh nhưng nếu không luyện tập thường xuyên sẽ bị suy yếu đi và không khai thác được giá trị từ ấy. Nhận thấy rõ rằng những người tài cán luôn là những người thực sự có cả tài năng và cái quan trọng nhất là sự nỗi lực và chăm chỉ từng ngày. Khi là một người có năng lực bạn nên phát huy một cách hiệu quả vào trong công việc, học tập hay đời sống từ đó đem lại những giá trị lớn lao, truyền cảm hứng cho cộng đồng. Chúng ta đều là những hạt nhân tương lai đất nước này, thật tự hào khi được đem toàn bộ sinh - trí lực của mình đóng góp cho quê hương. Những con người yêu nước của thế kỉ 21 hãy đem hết tinh thần, sức lực của mình để xây dựng những điều tích cực, tốt đẹp nhất tới với cộng đồng.

Đoạn văn mẫu 3

Bác Hồ của chúng ta từng nói "Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không. Dân tộc Việt Nam có bước đến đài vinh quang để sánh vai với cường quốc năm châu được hay không? Chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em". Câu nói của Bác không chỉ thể hiện niềm tin vào thế hệ tương lai của đất nước mà còn giúp chúng ta thấy được trách nhiệm của bản thân trong việc xây dựng và phát triển đất nước. Sự nỗ lực, cố gắng học hỏi của chúng ta ngày hôm nay sẽ là những trái ngọt cống hiến cho đất nước trong tương lai. "Cống hiến" là việc đóng góp sức lực, tài năng, trí tuệ của bản thân để đóng góp cho công cuộc phát triển chung của cộng đồng, xã hội. Trong cuộc sống của chúng ta ngày nay, có rất nhiều những tấm gương đáng quý về sự cống hiến, càng đáng quý hơn khi sự cống hiến ấy được thực hiện một cách âm thầm, không phô trương, đó là những chiến sĩ công an chấp nhận sự nguy hiểm "nằm vùng" nhằm triệt phá những băng đảng tội phạm, đó là những thầy cô giáo rời xa quê hương để lên những vùng cao để "mang đến con chữ" cho trẻ em nghèo nơi đây. Tất cả những cống hiến ấy đều thật đẹp, thật ý nghĩa biết bao. Mỗi một cống hiến dù lớn hay nhỏ đều góp phần tích cực vào quá trình dựng xây, hội nhập của đất nước. Tuy nhiên, bên cạnh những tấm gương cống hiến hết mình thì vẫn có những con người sống ích kỉ, chỉ biết mưu cầu lợi ích cá nhân mà không biết cống hiến cho cuộc sống chung. Là một học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, chúng ta hãy cố gắng học tập, rèn luyện đạo đức để có thể cống hiến một phần sức lực nhỏ bé để dựng xây quê hương, đất nước.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 04
  • Lượt xem: 7.146
  • Dung lượng: 111,2 KB
Sắp xếp theo