Văn mẫu lớp 8: Viết một đoạn văn trình bày quan niệm của em về tình bạn chân chính 2 đoạn văn mẫu lớp 8

Hôm nay, Download.vn muốn giới thiệu tài liệu Bài văn mẫu lớp 8: Viết một đoạn văn trình bày quan niệm của em về tình bạn chân chính.

Viết một đoạn văn trình bày quan niệm của em về tình bạn chân chính
Viết một đoạn văn trình bày quan niệm của em về tình bạn chân chính

Tài liệu dành cho các bạn học sinh lớp 8 tham khảo để có thêm ý tưởng bài viết. Nội dung ngay sau đây.

Đề bài: Viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày quan niệm của em về tình bạn chân chính.

Trình bày quan niệm của em về tình bạn chân chính - Mẫu 1

Tình bạn chân chính là một điều vô cùng quý giá trong cuộc sống của mỗi người. Thử tưởng tượng một ngày nào đó không có một người bạn thân ở bên thì cuộc sống sẽ tẻ nhạt biết bao. Không ai cùng đi chơi, không ai cùng trò chuyện, không ai cùng ăn uống. Cuộc sống lúc đó hẳn sẽ rất vô vị. Bạn bè chính là người có thể cùng trải nghiệm mọi thứ trong cuộc sống. Vì vậy, bạn bè cũng là người cho ta thứ tình cảm ấm áp. Người bạn tốt sẽ sẵn sàng ở bên động viên, an ủi, giúp đỡ trong những giây phút khó khăn, cay đắng nhất của cuộc đời. Cũng như khi bạn cảm thấy mất phương hướng, người bạn ấy có thể cho bạn lời khuyên một cách chân thành. Tình bạn là một tài sản vô giá do con người tạo ra trong suốt chiều dài lịch sử tồn tại. Xã hội hiện đại với sự bùng nổ của khoa học công nghệ đã kéo con người dần xa nhau, bạn bè cũng vậy. Chính vì lẽ đó, mỗi người hãy biết trân trọng khi có được những người bạn chân chính luôn đồng hành trong cuộc sống của mình.

Trình bày quan niệm của em về tình bạn chân chính - Mẫu 2

Tình bạn chân chính sẽ đem đến một tri kỷ cho cuộc đời mỗi người. Cuộc sống ngày nay, chúng ta sẽ có rất nhiều bạn bè. Nhưng không phải tình bạn nào cũng đáng trân trọng. Chỉ có những người thực sự thấu hiểu và chia sẻ được cho nhau mới trở thành những người bạn thân thiết. Chúng ta đã bắt gặp rất nhiều những tình bạn vĩ đại trong cuộc sống như Dương Lễ và Lưu Bình, Bá Nha và Tử Kỳ, Đông Pha và Phật Ấn,... Trong cuộc sống hiện đại, để gặp gỡ và trở thành những người bạn không khó. Nhưng để trở thành những người bạn thân thiết, có được tình bạn chân chính thì cần phải trải qua một quá trình. Khi cả hai người đã cùng nhau vượt qua những khó khăn, không quản ngại giúp đỡ nhau. Tình bạn chân chính bắt nguồn từ sự đồng cảm và thấu hiểu. Có đôi khi, những người bạn lại khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi thì đó lại không phải một tình bạn chân chính. Những người bạn ảnh hưởng xấu đến tính cách của nhau thì nên tránh xa. Đối với mỗi học sinh như chúng tôi, tình bạn là một thứ tình cảm thực sự thiêng liêng. Và chúng ta cần biết trân trọng tình bạn chân chính mà bản thân có được.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 04
  • Lượt xem: 371
  • Dung lượng: 181,3 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 8
Sắp xếp theo