Văn mẫu lớp 8: Tóm tắt văn bản Loại vi trùng quý hiếm (2 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 8

Văn bản Loại vi trùng quý hiếm sẽ được tìm hiểu trong chương trình học tập của môn Ngữ văn. Hôm nay, Download.vn muốn giới thiệu tài liệu Bài văn mẫu lớp 8: Tóm tắt văn bản Loại vi trùng quý hiếm.

Tóm tắt văn bản Loại vi trùng quý hiếm
Tóm tắt văn bản Loại vi trùng quý hiếm

Tài liệu bao gồm 2 đoạn văn mẫu tóm tắt văn bản của lớp 8. Hãy cùng tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây.

Tóm tắt văn bản Loại vi trùng quý hiếm - Mẫu 1

Một vị giáo sư có đầu óc vượt trội trong giới nhãn khoa và khét tiếng nghiêm khắc đã phát hiện ra một loài vi trùng quý hiếm trên bệnh nhân đau mắt. Sau khi lấy mẫu đưa đi phân tích, giáo sư phát hiện ra loại vi trùng quý hiếm - “loại vi trùng nếu vào mắt sau bốn tám giờ không chữa trị thì sẽ mù tịt”. Giáo sư cho mời những nhà khoa học tầm cỡ đến giới thiệu và nói rằng loài vi trùng quý hiếm này trong môi trường không khí sẽ chết ngay, vì vậy mọi người hãy cùng chiêm ngưỡng. Không một người nào quan tâm đến việc chữa trị cho bệnh nhân. Đến khi hỏi đến bệnh nhân thì anh ta hết đau và mù hẳn, giáo sư còn tỏ ra tự hào với thành quả nghiên cứu của bản thân. Vị giáo sư cùng đoàn tùy tùng lại tiếp tục trở lại với công trình nghiên cứu vĩ đại của mình.

Tóm tắt văn bản Loại vi trùng quý hiếm - Mẫu 2

Vị giáo sư nọ có đầu óc vượt trội trong giới nhãn khoa và khét tiếng nghiêm khắc đang cùng đoàn trợ giáo và đám sinh viên y hộ tống bước vào phòng bệnh. Đến một bệnh nhân bị đau cả hai mắt và nhức đầu, giáo sư liền yêu lấy mẫu đi phân tích và phát hiện một loài vi trùng quý hiếm. Giáo sư triệu tập tất cả đồng nghiệp và sinh viên đến chiêm ngưỡng thành quả nghiên cứu và nói “loại vi trùng này vào mắt sau bốn tám giờ không chữa trị thì sẽ mù tịt”. Không ai quan tâm đến việc chữa trị cho bệnh nhân. Cuộc triển lãm diễn ra với sự tấp nập của những nhà khoa học tầm cỡ. Giáo sư và đoàn tùy tùng làm việc quên ăn quên ngủ. Lúc giáo sư hỏi đến bệnh nhân thì anh ta đã hết đầu và mù hẳn. Giáo sư cười rạng rỡ và tự hào về công trình nghiên cứu vĩ đại của mình.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 39
  • Dung lượng: 19,4 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 8
Sắp xếp theo