-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
Nhận xét về cách đặt nhan đề cho văn bản và cách sử dụng “loại vi trùng quý hiếm” trong văn bản Soạn bài Loại vi trùng quý hiếm CTST
Nhận xét về cách đặt nhan đề cho văn bản và cách sử dụng “loại vi trùng quý hiếm” trong văn bản là Câu hỏi 3 trang 115 sgk Ngữ văn lớp 8 Tập 1.

Các lời giải dưới đây giúp các em học sinh củng cố phần Soạn bài Loại vi trùng quý hiếm, thuộc sách Chân trời sáng tạo, tập 1. Mời tham khảo nội dung chi tiết được đăng tải ngay sau đây.
Đề bài: Nhận xét về cách đặt nhan đề cho văn bản và cách sử dụng “loại vi trùng quý hiếm” trong văn bản.
Nhận xét cách đặt nhan đề Loại vi trùng quý hiếm
Nhan đề “loại vi trùng quý hiếm” - Mẫu 1
- Cách đặt nhan đề: “Loại vi trùng quý hiếm” với mục đích châm biếm mà không phải ca ngợi một phát minh vĩ đại. “Vi trùng quý hiếm” ở đây là loại vi trùng gây đau mắt và có thể gây mất thị giác cho người bệnh - loại vi trùng có hại. Nhưng việc phát hiện ra con vi trùng khiến ông giáo sư vui mừng mà quên mất trách nhiệm của bác sĩ là phải chữa trị cho bệnh nhân. Ngay cả khi bệnh nhân đã bị mù thì ông ta lại tươi cười rạng rỡ khẳng định mình đã nói đúng, không quan tâm đến bệnh nhân.
- Cách sử dụng "loại vi trùng quý hiếm": làm tất cả để nuôi loại vi trùng quý hiếm, hoàn toàn vô trách nhiệm trước bệnh tình của người bệnh, khi nghe tin bệnh nhân bị mù thì tự hào, mừng rỡ vì đã nói đúng.
Nhan đề “loại vi trùng quý hiếm” - Mẫu 2
- Tác giả đặt tên cho truyện nhan đề là “Loại vi trùng quý hiếm” với mục đích châm biếm. Đây là loại vi trùng gây đau mắt và có thể gây mất thị giác cho người bệnh có nghĩa là vi trùng co hại. Nhưng vị giáo sư trong truyện lại coi đó như một phát hiện vĩ đại. Việc phát hiện ra con vi trùng khiến ông vui mừng đến nỗi không để tâm việc chữa trị cho bệnh nhân trong khi trọng trách lớn nhất của người bác sĩ là cứu người. Cho đến bệnh nhân đã bị mù thì ông ta lại tươi cười rạng rỡ khẳng định mình đã nói đúng về con vi trùng.
- Cách sử dụng "loại vi trùng quý hiếm": làm tất cả để nuôi loại vi trùng quý hiếm, hoàn toàn vô trách nhiệm trước bệnh tình của người bệnh, khi nghe tin bệnh nhân bị mù thì tự hào, mừng rỡ vì đã nói đúng.
Tóm tắt văn bản Loại vi trùng quý hiếm
Vị giáo sư nọ được một đoàn trợ giáo và đám sinh viên y hộ tống bước vào phòng bệnh. Khi thấy một bệnh nhân mới, giáo sư hỏi người này bị mắc bệnh gì. Một trợ giáo nói anh ta bị đau cả hai mắt còn kêu nhức đầu liên tục nữa. Giáo sư yêu cầu tiến hành nghiên cứu gỉ mắt của con bệnh. Sau một lúc nghiên cứu, vị giáo sư mỉm cười rạng rỡ, nói với mọi người rằng bệnh nhân này đã mắc phải một loại vi trùng vô cùng quý hiếm. Các trợ giáo và sinh viên lần lượt chiêm ngưỡng con vi trùng quý hiếm trong niềm hoan hỉ. Sau đó, giáo sư còn cho mời những nhà khoa học tầm cỡ đến sinh viên đến xem, tìm mọi cách để duy trì sự sống cho con vi trùng quý hiếm. Khi hỏi đến bệnh nhân, biết tin anh ta hết đau và bị mù thì giáo sư cười rạng rỡ và tự hào với thành quả nghiên cứu của bản thân.
Chọn file cần tải:
-
Nhận xét về cách đặt nhan đề và cách sử dụng "loại vi trùng quý hiếm" 126,7 KB Tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Tài liệu tham khảo khác
Lớp 8 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Bộ đề thi học kì 2 môn Tiếng Anh 6 năm 2024 - 2025 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
10.000+ 12 -
Những bài văn nghị luận xã hội ôn thi THPT Quốc gia hay nhất
1M+ 2 -
Tập làm văn lớp 5: Tả quang cảnh buổi lễ chào cờ
100.000+ 6 -
Phân tích giá trị nhân đạo trong truyện ngắn Lão Hạc của Nam Cao
10.000+ -
Đoạn văn nghị luận về sự tự tin (Dàn ý + 21 mẫu)
100.000+ -
Hướng dẫn đánh giá bài dạy theo Công văn 5512
10.000+ -
Phân tích Những ngày mới của Thạch Lam
1.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Nghị luận về ô nhiễm môi trường biển (2 Dàn ý + 9 mẫu)
50.000+ -
Tập làm văn lớp 5: Tả cái tủ lạnh nhà em
10.000+ -
Tác phẩm Người lái đò sông Đà - In trong tập Sông Đà (1960), Nguyễn Tuân
100.000+
Mới nhất trong tuần
-
Bài 1: Những gương mặt thân yêu
-
Bài 2: Những bí ẩn của thế giới tự nhiên
-
Bài 3: Sự sống thiêng liêng
-
Bài 4: Sắc thái của tiếng cười
-
Bài 5: Những tình huống khôi hài
-
Bài 6: Tình yêu tổ quốc
- Chứng minh Sông núi nước Nam là bản Tuyên ngôn Độc lập đầu tiên
- Phân tích bài thơ Nam quốc sơn hà
- Đoạn văn nêu cảm nhận về Qua Đèo Ngang có sử dụng câu hỏi tu từ
- Phân tích bài thơ Qua Đèo Ngang của Bà Huyện Thanh Quan
- Cảm nghĩ về bài thơ Qua Đèo Ngang của Bà Huyện Thanh Quan
- Tóm tắt văn bản Lòng yêu nước của nhân dân ta
- Phân tích Lòng yêu nước của nhân dân ta
- Đoạn văn nêu một số việc đã hoàn thành tốt để thể thể hiện lòng yêu nước
- Phân tích bài thơ Chạy giặc của Nguyễn Đình Chiểu
-
Bài 7: Yêu thương và hi vọng
-
Bài 8: Cánh cửa mở ra thế giới
-
Bài 9: Âm vang của lịch sử
-
Bài 10: Cười mình, cười người
- Không tìm thấy